intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật cơ khí động lực: Nghiên cứu hệ thống ABS dẫn động khí nén

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

227
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án nghiên cứu, xác định được khả năng đáp ứng tần số điều khiển của hệ thống phanh khí nén có ABS trên xe nghiên cứu; xây dựng được mô hình mô phỏng chuyển động của ô tô trong quá trình phanh và hệ thống phanh dẫn động khí nén có ABS; đề xuất được một thuật toán điều khiển hệ thống ABS dẫn động khí nén theo gia tốc góc bánh xe và xác định được bộ giá trị ngưỡng gia tốc góc bánh xe dùng để điều khiển chuyển pha làm việc của các van chấp hành ABS trong quá trình ABS khí nén hoạt động. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật cơ khí động lực: Nghiên cứu hệ thống ABS dẫn động khí nén

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> Hồ Hữu Hùng<br /> <br /> NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG ABS DẪN ĐỘNG KHÍ NÉN<br /> (DỰ KIẾN ĐỔI TÊN THÀNH: NGHIÊN CỨU ĐIỀU KHIỂN ABS TRONG HỆ<br /> THỐNG PHANH KHÍ NÉN)<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC<br /> <br /> Hà Nội – 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> Hồ Hữu Hùng<br /> <br /> NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG ABS DẪN ĐỘNG KHÍ NÉN<br /> <br /> Chuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực<br /> Mã số: 62520116<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> 1. PGS. TS. Lƣu Văn Tuấn<br /> 2. PGS. TS. Đào Mạnh Hùng<br /> <br /> Hà Nội – 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Công trình đƣợc thực<br /> hiện tại Bộ môn Ô tô và xe chuyên dụng, Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội dƣới sự<br /> hƣớng dẫn của PGS. TS. Lƣu Văn Tuấn và PGS. TS. Đào Mạnh Hùng. Các số liệu và kết<br /> quả nghiên cứu trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kì công<br /> trình nào khác.<br /> <br /> Hà Nội, ngày<br /> TẬP THỂ HƯỚNG DẪN<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn<br /> khoa học 1<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn<br /> khoa học 2<br /> <br /> PGS. TS. Lƣu Văn Tuấn<br /> <br /> PGS. TS. Đào Mạnh Hùng<br /> <br /> i<br /> <br /> Hồ Hữu Hùng<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành Luận án Tiến sĩ này, bên cạnh sự cố gắng nỗ lực của bản thân, Tôi<br /> đã nhận đƣợc sự động viên và giúp đỡ rất lớn của nhiều thầy giáo và tập thể nghiên cứu<br /> khoa học.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến PGS. TS. Lưu Văn Tuấn – Trƣờng Đại<br /> học Bách Khoa Hà Nội và PGS. TS. Đào Mạnh Hùng – Trƣờng Đại học Giao thông vận<br /> tải Hà Nội, là những ngƣời đã tận tình hƣớng dẫn, định hƣớng, đào tạo và giúp đỡ tôi<br /> trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận án.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Đề tài khoa học công nghệ cấp nhà nƣớc mã số<br /> KC.03.05/11-15 và các thành viên trong đề tài đã tạo nhiều điều kiện nghiên cứu, thiết bị<br /> thí nghiệm để thực hiện luận án.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy giáo ở Bộ môn Ô tô và xe chuyên dụng – Viện<br /> Cơ khí động lực, Bộ môn Tự động hóa – Viện Điện – Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> đã giảng dạy, chỉ bảo và tạo điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành luận án này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các anh, em đồng nghiệp trong Khoa Cơ khí, lãnh đạo<br /> trƣờng Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã tạo điều kiện giúp đỡ về thời gian và vật<br /> chất để tôi hoàn thành luận án này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các anh, em nghiên cứu sinh, cao học và sinh viên các<br /> khóa thuộc bộ môn Ô tô và xe chuyên dụng – Viện Cơ khí động lực – Trƣờng Đại học<br /> Bách Khoa Hà Nội đã hết lòng hỗ trợ, động viên tôi trong suốt thời gian tôi thực hiện<br /> luận án.<br /> Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn tới đại gia đình, bạn bè đã<br /> thực sự động viên, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian tôi học tập tại Trƣờng Đại học Bách<br /> Khoa Hà Nội.<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> Nghiên cứu sinh<br /> <br /> Hồ Hữu Hùng<br /> <br /> ii<br /> <br /> năm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Mục lục ................................................................................................................................. iii<br /> Danh mục các ký hiệu và chữ viết tắt ................................................................................... vi<br /> Danh mục các bảng............................................................................................................. viii<br /> Danh mục các hình ảnh, đồ thị ............................................................................................. ix<br /> Mở đầu ................................................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ....................................................... 5<br /> 1.1. Hệ thống phanh ABS khí nén trên xe ô tô ............................................................... 5<br /> 1.2. Lịch sử phát triển hệ thống ABS khí nén ................................................................. 6<br /> 1.3. Tình hình nghiên cứu ngoài nƣớc ............................................................................ 8<br /> 1.4. Tình hình nghiên cứu trong nƣớc........................................................................... 11<br /> 1.5. Đối tƣợng nghiên cứu ............................................................................................ 14<br /> 1.5.1. Xe nghiên cứu và bố trí hệ thống ABS ....................................................... 15<br /> 1.5.2. Van chấp hành ABS và phƣơng pháp điều khiển........................................ 17<br /> 1.6. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu............................................................................ 19<br /> 1.7. Nội dung và phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................... 20<br /> 1.8. Kết luận chƣơng 1 .................................................................................................. 21<br /> CHƢƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT .................................................................................... 23<br /> 2.1. Quy trình nghiên cứu ............................................................................................. 23<br /> 2.2. Phƣơng pháp điều khiển ABS ................................................................................ 25<br /> 2.3. Nghiên cứu khả năng đáp ứng tần số điều khiển của hệ thống phanh khí nén có<br /> ABS ............................................................................................................................... 28<br /> 2.4. Xây dựng mô hình mô phỏng chuyển động của ô tô trong quá trình phanh .......... 31<br /> 2.4.1. Chuyển động của ô tô trong quá trình phanh trên đƣờng bằng phẳng ........ 31<br /> 2.4.2. Động lực học bánh xe trong quá trình phanh .............................................. 34<br /> 2.4.3. Sự phân bố lại trọng lƣợng khi phanh ......................................................... 36<br /> 2.4.4. Mô hình mô phỏng chuyển động của xe ..................................................... 36<br /> 2.4.5. Mô hình mô phỏng bánh xe......................................................................... 37<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1