
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ...................................................... vi
DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................ viii
DANH MỤC CÁC HÌNH ................................................................................................ x
MỞ ĐẦU ............................................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ TRÍ NHỚ LỜI Ở TRẺ ĐỘNG
KINH ............................................................................................................................. 10
1.1. Các nghiên cứu về vấn đề suy giảm chức năng nhận thức ở trẻ động kinh ....... 10
1.1.1. Nghiên cứu về suy giảm chức năng nhận thức ở trẻ động kinh ....................... 10
1.1.2. Nghiên cứu về trí nhớ lời ở trẻ động kinh ........................................................... 11
1.2. Các nghiên cứu về trắc nghiệm trí nhớ lời California ........................................... 14
1.2.1. Tổng quan về trắc nghiệm trí nhớ lời California ................................................ 14
1.2.2. Các đặc điểm tâm trắc của trắc nghiệm trí nhớ lời California .......................... 16
1.2.3. Thang đo trí nhớ lời California phiên bản dành cho trẻ em được sử dụng để
đánh giá trí nhớ trên các nhóm lâm sàng ........................................................................ 18
Tiểu kết chương 1 .............................................................................................................. 20
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRÍ NHỚ LỜI VÀ ĐÁNH GIÁ TRÍ NHỚ
LỜI Ở TRẺ ĐỘNG KINH ............................................................................................ 21
2.1. Trí nhớ và trí nhớ lời ................................................................................................. 21
2.1.1. Khái niệm trí nhớ và trí nhớ lời ............................................................................ 21
2.1.2. Mô hình trí nhớ và các loại trí nhớ ....................................................................... 22
2.2. Đánh giá trí nhớ và đánh giá trí nhớ lời .................................................................. 27
2.2.1. Khái niệm đánh giá trí nhớ và đánh giá trí nhớ lời ............................................ 27
2.2.2. Các phương pháp và lĩnh vực đánh giá trí nhớ ................................................... 28
2.2.3. Các công cụ đánh giá trí nhớ lời dành cho trẻ em .............................................. 32
2.2.4. Các đặc điểm của trí nhớ lời thông qua trắc nghiệm trí nhớ California .......... 38
2.3. Một số đặc điểm phát triển tâm sinh lý và nhận thức của trẻ em và vị thành niên
nói chung và trẻ động kinh nói riêng trong độ tuổi từ 6 đến 16 tuổi .......................... 49
2.3.1. Đặc điểm tâm sinh lý trẻ em nói chung và trẻ động kinh trong độ tuổi từ 6 đến