
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành nghiên cứu này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Giáo sư-Tiến
sỹ Đinh Quang Báo và Tiến sỹ Nguyễn Thị Hằng Nga đã định hướng nghiên cứu, dẫn dắt,
hỗ trợ tôi trong thời gian học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, cô ở Bộ môn Lý luận và Phương
pháp dạy học Sinh học, Khoa Sinh học, Phòng Sau đại học, Trường Đại học Sư phạm
Hà Nội đã giúp đỡ tôi trên chặng đường học tập, nghiên cứu.
Tôi xin gửi lời cảm ơn Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, cơ quan
chủ trì đã tài trợ kinh phí cho tôi hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường,
mã số: T2024-TN-10, góp phần vào hoàn thành luận án này.
Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Khoa Giáo dục Tiểu học - Trường Đại học Sư phạm
– Đại học Đà Nẵng nơi tôi công tác, đã tạo mọi thuận lợi cho tôi trong quá trình giảng
dạy, học tập và nghiên cứu.
Tôi xin gửi lòng biết ơn tới gia đình, đồng nghiệp và bạn bè luôn động viên và
khích lệ, giúp tôi hoàn thành bậc học của mình.
Do thời gian, phạm vi nghiên cứu c giới hạn nên luận án khó tránh khỏi những
thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự đng gp ý kiến từ Quý Thầy cô và đồng nghiệp để
luận án được hoàn thiện hơn. Đng gp xin gửi qua email: vtbthuy_gdth@ued.udn.vn
Hà Nội, ngày 19 tháng 8 năm 2025
Tác giả luận án
Võ Thị Bích Thủy