
GI O GI O Ụ V O T O
ƢỜ ỌC Ố Ồ C
-----------------
PH M THỊ HÒA
CÁC Y U TỐ ÁC Ộ N SỰ HÀI LÒNG CỦA
HỌC V Ê ỐI VỚ O O TRỰC TUY N
O Ô ƢỜNG DOANH NGHIỆP T I
VIỆT NAM
LUẬ VĂ C SĨ
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 60340102
gƣời hƣớng dẫn khoa học
PGS.TS. NGUYỄN ÌNH THỌ
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2013

LỜ CA OA
Tôi xin cam đoan luận văn “ Các Yếu Tố Tác Động Đến Sự Hài Lòng
Của Học Viên Đối Với Chương Trình Đào Tạo Trong Môi Trường Doanh
Nghiệp Việt Nam” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu trong đề
tài này đƣợc thu thập và sử dụng một cách trung thực. Kết quả nghiên cứu
đƣợc trình bày trong luận văn này không sao chép của bất cứ luận văn nào và
cũng chƣa đƣợc trình bày hay công bố ở bất cứ công trình nghiên cứu nào
khác trƣớc đây.
TP. HCM, Tháng 12-2013
Tác Giả Luận Văn
Phạm Thị Hòa

MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI AM OAN
MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG
DANH MỤC HÌNH
DANH MỤC PHỤ LỤC
TÓM TẮ Ề TÀI
hƣơng 1: TỔNG QUAN ................................................................................. 1
1.1. Xác định vấn đề nghiên cứu .................................................................... 1
1.2. Mục ti u nghi n cứu ................................................................................ 2
1.3. Phƣơng pháp nghi n cứu ......................................................................... 2
1.4. ối tƣợng nghiên cứu .............................................................................. 3
1.5. Kết cấu luận văn ...................................................................................... 3
hƣơng 2: Ơ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .................. 3
2.1. ơ sở lý thuyết về đào tạo .......................................................................... 4
2.3. ơ sở lý thuyết về sự hài lòng .................................................................... 9
2.3. Giả thuyết nghiên cứu và mô hình nghiên cứu ........................................ 16
2.3.1. Nội dung chƣơng trình ( ontent) .......................................................... 16
2.3.2. Tƣơng tác của học viên (Learner Interface) .......................................... 17
2.3.3. Tính cá nhân của chƣơng trình đào tạo (Personalization) .................... 18
2.3.4. Cộng đồng học tập (learning community) ............................................ 19
2.4. Tóm tắt ..................................................................................................... 20
hƣơng 3: PHƢƠNG PH P NGHIÊN ỨU ............................................... 21
3.1. Giới thiệu ............................................................................................... 21
3.2. Thiết kế nghiên cứu ............................................................................... 21
3.3. Thang đo ................................................................................................ 24
3.3.1. Thang đo nội dung chƣơng trình đào tạo (Content) ........................... 24

3.3.2. Thang đo tƣơng tác học viên (leraner interface) ................................ 26
3.3.3. Thang đo tính cá nhân (Personalization) ............................................ 27
3.3.4. Thang đo cộng đồng học tập (Learning community) ......................... 29
3.3.5. Sự hài lòng của học viên (Learner satisfaction) ................................. 30
3.4. Mẫu nghiên cứu định lƣợng ................................................................... 31
hƣơng 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................... 33
4.1. Giới Thiệu ................................................................................................ 33
4.2. Mô tả mẫu................................................................................................. 33
4.3. ánh giá thang đo .................................................................................... 34
4.3.1. ánh giá độ tin cậy ............................................................................... 34
4.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA .......................................................... 37
4.4. Kiểm định mô hình và giải thuyết nghiên cứu ......................................... 42
4.4.1. Phân tích tƣơng quan giữa các biến ...................................................... 43
4.4.2. Phân tích hồi quy ................................................................................... 44
4.4.3. Dò tìm vi phạm các giả định cần thiết trong hồi quy tuyến tính .......... 49
4.5. Tóm tắt ..................................................................................................... 51
hƣơng 5 : KẾT LUẬN .................................................................................. 52
5.1. Kết quả nghiên cứu .................................................................................. 53
5.2. óng góp của nghiên cứu ........................................................................ 54
5.3. Hàm ý cho nhà quản trị ............................................................................ 55
5.4. Hƣớng nghiên cứu tiếp theo ..................................................................... 57
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC

DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 3.1: Tiến độ nghiên cứu ........................................................................ 21
Bảng 3.2: Thang đo nội dung (content) .......................................................... 25
Bảng 3.3: Tƣơng tác học viên (Learner Interface) ......................................... 27
Bảng 3.4: Thang đo tính cá nhân (personalization) ....................................... 28
Bảng 3.5: Thang đo cộng đồng học tập (Learning community) .................... 30
Bảng 3.6: Sự hài lòng của học viên ................................................................ 31
Bảng 4.1: Thống kê mẫu khảo sát .................................................................. 34
Bảng 4.2: Kiểm định các thang đo bằng Cronbach Alpha ............................. 35
Bảng 4.3: Phân tích EFA cho các yếu tố của chƣơng trình đào tạo lần 1 ...... 39
Bảng 4.4: Phân tích EFA cho các yếu tố của chƣơng trình đào tạo lần 2 ...... 40
Bảng 4.5: Kết quả EFA thang đo sự hài lòng của học viên ........................... 41
Bảng 4.6: Ma trận tƣơng quan giữa biến độc lập và phụ thuộc ..................... 43
Bảng 4.7: Thống kê mô tả các biến phân tích hồi quy ................................... 44
Bảng 4.8: Bảng tổng hợp mô hình hồi quy ................................................... 45
Bảng 4.9: Phân tích phƣơng sai ANOVA ..................................................... 46
Bảng 4.10: Hệ số hồi quy sử dụng phƣơng pháp Enter ................................. 47

