BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU
*******
NGUYỄN XUÂN VINH
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÕNG VỀ
CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN CỦA DU KHÁCH
TẠI TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU
LUẬN VĂN THẠC SỸ
Bà Rịa-Vũng Tàu, năm 2020
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU
*******
NGUYỄN XUÂN VINH
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÕNG VỀ
CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN CỦA DU KHÁCH
TẠI TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học
TS. Nguyễn Văn Anh
Bà Rịa-Vũng Tàu, tháng 3/2020
LỜI CAM ĐOAN
T i ca oan r ng u n v n th c s “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hƣởng
ến sự hài òng về chất ƣợng dịch vụ khách s n của du khách t i tỉnh BR-VT
à c ng tr nh nghiên cứu của riêng t i Các số iệu ƣợc s dụng trong u n
v n ều chỉ r ngu n tr ch d n trong danh ục tài iệu tha khảo ết quả
khảo sát iều tra trong u n v n à trung thực chƣa từng ƣợc c ng bố
trong bất kỳ c ng tr nh nào
Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 03 tháng 3 n 2020
Học viên
Nguyễn Xuân Vinh
LỜI CẢM ƠN
Trƣớc tiên, cho phép e xin ƣợc g i ời cả ơn chân thành nhất ến
t p thể Quý thầy c trƣờng Đ i học Rịa Vũng Tàu ã truyền t cho
chúng e những kiến thức quý báu trong suốt thời gian qua
Để hoàn thành u n v n này e cũng xin chân thành g i ời tri ân sâu sắc
ến thầy TS. Nguyễn V n Anh, ngƣời ã nhiệt t nh hƣớng d n e trong suốt
thời gian thực hiện u n v n này Cả ơn thầy v những ời ộng viên, những
sự chia sẽ giúp e vƣợt qua ƣợc những giai o n khó kh n nhất của u n
v n
Nhân ây, cho phép em cả ơn b n bè, ng nghiệp ã hỗ trợ và hợp tác
trong quá tr nh thực hiện khảo sát dữ iệu cho ề tài
Cuối cùng em xin cả ơn ến gia nh ã u n sát cánh, cổ ộng
viên ể giúp t i vƣợt qua và hoàn thành u n v n này
Một ần nữa, xin trân trọng cả ơn!
Tác giả: Nguyễn Xuân Vinh
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Đề tài Nghiên cu các yếu t ảnh hƣởng ến s hài lòng v chất ƣợng
dch v khách s n ca du khách t i tnh BR-VT ”” ƣợc thc hin nh m mc
tiêu xác ịnh o ƣờng các yếu t ảnh hƣởng ến s hài lòng của khách
hàng t ó giúp cho các nhà qun v n dng trong vic nâng cao s hài
lòng khách hàng nh m duy trì thu hút thê khách hàng ến với các khách
s n t i TP Vũng Tàu.
T s tng hp các lý thuyết v s hài lòng mt s các nghiên cứu trƣớc
ây, tác gi ã xut hình nghiên cứu ban u g m sáu thành phn tác
ộng ến s hài lòng của khách hàng: phƣơng tiện hữu h nh, sự tin c y, khả
n ng áp ứng, scả th ng, sự bảo giá.
Sau khi tiến hành ánh giá tin c y của thang o b ng h s Cronbach
Alpha và phân tích nhân t EFA thì mô hình nghiên cu v n ƣợc giữ nguyên
nhƣ ban ầu Kết qu phân tích h i quy cho thy cả sáu thành phn trong
hình nghiên cứu ều ảnh hƣởng ý nghĩa thống ến s hài lòng của
khách hàng s dụng khách s n t i TP Vũng Tàu Trong ó, thành phn giá cả
ảnh hƣởng m nh nht còn thành phn cả th ngảnh hƣởng yếu nht.
Nghiên cu cho thy r ng s hài lòng ca khách hàng à khá cao 3 6757
trong thang o Likert n ức . Kết qu ki ịnh ng ch ra không
s khác bit v mức hài lòng gia khách hàng nam nữ; giữa các nhó
tr nh ộ học vấn khác nhau và giữa các ức thu nh p. Tuy nhiên, l i có s
khác bit v mức ộ hài lòng giữa hai nhó tuổi, cụ thể nhó tuổi 46 55 có
s hài lòng cao hơn nhó tuổi 26 – 35.
V mt thc tin, nghiên cứu ã giúp cho các nhà quản t i các khách
s n thấy ƣợc ánh giá khái quát về mức hài lòng của khách hàng cũng
nhƣ các yếu t ảnh hƣởng ến s hài lòng. T ó nh n diện ƣợc nhng vn