BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN VĂN BÌNH
NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG
DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC TUYẾN.
NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG BÌNH ĐỊNH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. HỒ CHÍ MINH NĂM 2016
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN VĂN BÌNH
NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG
DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC TUYẾN.
NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG BÌNH ĐỊNH
Ngành: Quản lý công
Mã số: 60340403
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. PHẠM QUỐC HÙNG
TP. HỒ CHÍ MINH NĂM 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn thạc với đề tài “Nhng nhân t nh ng
đến ý đnh s dng dch v hành chính công trc tuyến, nghiên cu khách hàng
ca S Thông tin và Truyn thông Bình Đnh” do cá nhân tôi t thc hin
chưa từng được công b dưới bt c hình thc nào. Các s liệu ng để phân tích,
đánh giá trong luận văn trung thực và đều được trích ngun rõ ràng./.
Hc viên thc hin
Nguyễn Văn Bình
MC LC
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Mc lc
Danh mc các ký hiu, ch viết tt
Danh mc các bng
Danh mc các hình
CHƯƠNG 1: GIỚI THIU V ĐỀ TÀI NGHIÊN CU ................................ 2
1.1. Cơ sở hình thành đ tài ......................................................................... 2
1.2. Mc tiêu nghiên cu ............................................................................ 3
1.3. Đối tượng và phm vi nghiên cu ........................................................ 3
1.3.1. Đối tượng nghiên cu ................................................................ 3
1.3.2. Phm vi nghiên cu ................................................................... 4
1.4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 4
1.5. Kết cu của đề tài .................................................................................. 4
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ............. 5
2.1. Các khái nim ....................................................................................... 5
2.1.1. Định nghĩa dịch v .................................................................... 5
2.1.2. Dch v công .............................................................................. 5
2.1.2.1. Khái nim ................................................................... 5
2.1.2.2. Đặc điểm dch v công .......................................................
6
2.1.3. Dch v hành chính công trc tuyến .......................................... 7
2.1.3.1. Định nghĩa .......................................................................... 7
2.1.3.2. Phân loi dch v hành chính công trc tuyến ................... 7
2.2. Cơ sở lý thuyết ...................................................................................... 8
2.2.1. Lý thuyết hành động hp lý (TRA) ........................................... 8
2.2.2. Lý thuyết hành vi d định (TPB) .............................................. 9
2.2.3. Mô hình chp nhn công ngh (TAM) .................................... 10
2.2.4. Lý thuyết hp nht v chp nhn và s dng công ngh
(UTAUT) ........................................................................................... 12
2.3. Đề xut mô hình và gi thuyết ............................................................ 14
2.3.1. Ý định s dng dch v hành chính công trc tuyến ............... 14
2.3.1.1. Định nghĩa ........................................................................ 14
2.3.1.2. Vai trò ............................................................................... 15
2.3.2. Thái độ v dch v hành chính công trc tuyến ...................... 15
2.3.2.1. Định nghĩa ........................................................................ 15
2.3.2.2. Tác động của Thái độ v DVHCCTT đến Ý định s dng
DVHCCTT .................................................................................... 15
2.3.3. Hiu qu mong đợi (t vic s dng DVHCCTT) .................. 17
2.3.3.1. Định nghĩa ........................................................................ 17
2.3.3.2. Tác động ca Hiu qu mong đợi đến Thái độ v
DVHCCTT và ý định s dng dch v hành chính công trc tuyến
....................................................................................................... 17
2.3.4. Nhn thc tính d s dng (ca DVHCCTT) ......................... 18
2.3.4.1. Định nghĩa ........................................................................ 18
2.3.4.2. Tác động ca Nhn thc tính d s dụng đến Thái độ v
DVHCCTT và Ý định s dng DVHCCTT .................................. 18
2.3.5. Ảnh hưởng xã hội (đối vi DVHCCTT) ................................. 19
2.3.5.1. Định nghĩa ........................................................................ 19