ĐẠI HC QUC GIA NI
TỜNG ĐẠI HC KINH T
----------o0o----------
NGUYỄN VĂN LINH
CÁC NHÂN T ẢNH HƯNG
TI GIÁ TR THƯƠNG HIU SN PHM CA CUN
TI CÔNG TY C PHN TẬP ĐOÀN AUSTDOOR
LUN VĂN THẠC S QUN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐNH NG NG DNG
NI - 2019
ĐẠI HC QUC GIA NI
TỜNG ĐẠI HC KINH T
----------o0o----------
NGUYỄN VĂN LINH
CÁC NHÂN T ẢNH HƯNG
TI GIÁ TR THƯƠNG HIU SN PHM CA CUN
TI CÔNG TY C PHN TẬP ĐOÀN AUSTDOOR
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
s: 60 34 01 02
LUN VĂN THC S QUN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐNH NG NG DNG
NGƯỜI NG DN KHOA HC:
C NHN CA
CÁN B NG DN
C NHN CA CH TCH HĐ
CHM LUN VĂN
TS. VŨ THỊ MINH HIN
PGS.TS. NGUYN MNH TUÂN
Ni 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn c nhân t nh hưởng ti giá tr tơng hiệu sn
phm ca cun ti ng ty C phn Tập đoàn Austdoor là công trình nghiên cu
ca rng tôi dưới s ng dn khoa hc ca TS. Vũ Th Minh Hin.
Các ni dung nghiên cu và kết qu trong đ tài này trung thc và chưa được
công b i bt k hình thc nào. Nhng s liu trong các bng biu phc v cho phân
ch, nhn xét, đánh giá được chính tôi thu thp t các ngun khác nhau lit kê li c
th và chi tiết ti mc tài liu tham kho.
Nếu phát hin có bt k s gian ln o trong công tnh này, i xin hoàn toàn chu
trách nhim v ni dung lun văn ca mình.
Ni, ngày 24 tháng 07 năm 2019
Hc viên
NGUYỄN VĂN LINH
LI CM ƠN
Đầu tiên, tôi cn thành cm ơn ti TS. Vũ Thị Minh Hin, ging vn hướng dn
i thc hin đ tài y. Cô đã giúp tôi đnh hướng nghn cu và dành cho tôi nhng góp
ý thiết thc giúp tôi hoàn thành nghiên cu y.
Tôi gi li cm ơn sâu sc ti Vin Qun tr Kinh doanh, Trường Đi hc Kinh Tế
- Đại hc Quc gia Ni, Quý thy cô giáo ti trường đã ging dy tôi trong thi gian
hc tp, giúp cho tôi nhng kiến thc v chuyên ngành và kh ng pn tích, lp lun
đ ng dng vào vic thc hin đ tài y.
Bên cnh đó, tôi trân trng cm ơn Công ty Cổ phn Tp đoàn Austdoor, đc bit
cm ơn anh Nguyễn Văn Q (Qun lý nhãn ng Ca cun Austdoor) và anh Đc Anh
(Trưởng b phn Nghiên cu và Phát trin th trường) đã đóng góp choi rt nhiu ý kiến
thc tế trong quá trình kho sát ca tôi
Li cui cùng, tôi xin biết ơn gia đình, đng nghip và bn bè luôn giúp đ, to điu
kin cho tôi hoàn thành lun văn y!
Hc viên
Nguyn Văn Linh
TÓM TT LUN VĂN
Mc tiêu chính ca nghn cu là kim đnh hình các nn t nh hưng ti g
tr thương hiệu sn phm ca cun ti Công ty c phn Tp đoàn Austdoor; qua đó đánh
giá mức đ tác đng ca các nhân t này và đưa ra khuyến ngh chính sách phù hp vi
tp đoàn Austdoor. Để đạt đưc mc tiêu này, nghn cứu đưc thc hin ti thành ph
Ni vi 180 ngưi tham gia kho sát. Phương pp nghiên cu s dng là phương pháp
nghiên cứu đnh lưng vi các k thut phân ch như: kim đnh đ tin cy bng h s
Cronbach’s Alpha, pn tích km p nhân t, phân tích tương quan hi quy, phân tích
phương sai. Kết qu phân tích xác đnh có 3 trên 4 nhân t trong mô hình có nh ng ti
giá tr tơng hiu sn phm ca cun Austdoor, xếp theo th t nh hưng gim dn, đó
: (1) Liên tưởng thương hiệu, (2) Cht lượng cm nhn, (3) Lòng trung thành thương
hiu. Riêng nhân t Nhn biết thương hiệu, qua kết qu phân tích được thì tác gi đánh giá
nhân t này không có nh ng ti giá tr thương hiu sn phm ca cun. Ngoài ra, kết
qu kim đnh các biến đnh nh cho thy các yếu t v nhân khu hc bao gm gii nh,
độ tui và thu nhp không to ra s khác bit trong nh ng ti giá tr thương hiu sn
phm giữa các nhóm đi tượng khác nhau. Qua đó, nghn cứu cũng đưa ra mt s kiến
ngh chính sách tập đoàn Austdoor đ ng cao giá tr thương hiu ca cun ca mình.
Cui cùng, nghiên cu ch ra nhng hn chế và hưng nghiên cu tương lai cho các nghiên
cu tương t