
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
----------o0o----------
NGUYỄN VĂN LINH
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG
TỚI GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM CỬA CUỐN
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN AUSTDOOR
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
HÀ NỘI - 2019

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
----------o0o----------
NGUYỄN VĂN LINH
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG
TỚI GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM CỬA CUỐN
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN AUSTDOOR
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
TS. VŨ THỊ MINH HIỀN
PGS.TS. NGUYỄN MẠNH TUÂN
Hà Nội – 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Các nhân tố ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu sản
phẩm cửa cuốn tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor” là công trình nghiên cứu
của riêng tôi dưới sự hướng dẫn khoa học của TS. Vũ Thị Minh Hiền.
Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa được
công bố dưới bất kỳ hình thức nào. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho phân
tích, nhận xét, đánh giá được chính tôi thu thập từ các nguồn khác nhau có liệt kê lại cụ
thể và chi tiết tại mục tài liệu tham khảo.
Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào trong công trình này, tôi xin hoàn toàn chịu
trách nhiệm về nội dung luận văn của mình.
Hà Nội, ngày 24 tháng 07 năm 2019
Học viên
NGUYỄN VĂN LINH

LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, tôi chân thành cảm ơn tới TS. Vũ Thị Minh Hiền, giảng viên hướng dẫn
tôi thực hiện đề tài này. Cô đã giúp tôi định hướng nghiên cứu và dành cho tôi những góp
ý thiết thực giúp tôi hoàn thành nghiên cứu này.
Tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh Tế
- Đại học Quốc gia Hà Nội, Quý thầy cô giáo tại trường đã giảng dạy tôi trong thời gian
học tập, giúp cho tôi có những kiến thức về chuyên ngành và khả năng phân tích, lập luận
để ứng dụng vào việc thực hiện đề tài này.
Bên cạnh đó, tôi trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor, đặc biệt
cảm ơn anh Nguyễn Văn Quý (Quản lý nhãn hàng Cửa cuốn Austdoor) và anh Lê Đức Anh
(Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển thị trường) đã đóng góp cho tôi rất nhiều ý kiến
thực tế trong quá trình khảo sát của tôi
Lời cuối cùng, tôi xin biết ơn gia đình, đồng nghiệp và bạn bè luôn giúp đỡ, tạo điều
kiện cho tôi hoàn thành luận văn này!
Học viên
Nguyễn Văn Linh

TÓM TẮT LUẬN VĂN
Mục tiêu chính của nghiên cứu là kiểm định mô hình các nhân tố ảnh hưởng tới giá
trị thương hiệu sản phẩm cửa cuốn tại Công ty cổ phần Tập đoàn Austdoor; qua đó đánh
giá mức độ tác động của các nhân tố này và đưa ra khuyến nghị chính sách phù hợp với
tập đoàn Austdoor. Để đạt được mục tiêu này, nghiên cứu được thực hiện tại thành phố Hà
Nội với 180 người tham gia khảo sát. Phương pháp nghiên cứu sử dụng là phương pháp
nghiên cứu định lượng với các kỹ thuật phân tích như: kiểm định độ tin cậy bằng hệ số
Cronbach’s Alpha, phân tích khám phá nhân tố, phân tích tương quan hồi quy, phân tích
phương sai. Kết quả phân tích xác định có 3 trên 4 nhân tố trong mô hình có ảnh hưởng tới
giá trị thương hiệu sản phẩm cửa cuốn Austdoor, xếp theo thứ tự ảnh hưởng giảm dần, đó
là: (1) Liên tưởng thương hiệu, (2) Chất lượng cảm nhận, (3) Lòng trung thành thương
hiệu. Riêng nhân tố Nhận biết thương hiệu, qua kết quả phân tích được thì tác giả đánh giá
nhân tố này không có ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu sản phẩm cửa cuốn. Ngoài ra, kết
quả kiểm định các biến định tính cho thấy các yếu tố về nhân khẩu học bao gồm giới tính,
độ tuổi và thu nhập không tạo ra sự khác biệt trong ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu sản
phẩm giữa các nhóm đối tượng khác nhau. Qua đó, nghiên cứu cũng đưa ra một số kiến
nghị chính sách tập đoàn Austdoor để nâng cao giá trị thương hiệu cửa cuốn của mình.
Cuối cùng, nghiên cứu chỉ ra những hạn chế và hướng nghiên cứu tương lai cho các nghiên
cứu tương tự