Giới thiệu tài liệu
Luận văn này tập trung vào hoạch định nguồn nhân lực (NNL) cho Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm giai đoạn 2010-2015. Vấn đề hoạch định NNL được coi là yếu tố then chốt để đạt được các mục tiêu phát triển của trường, đặc biệt trong bối cảnh trường đang phấn đấu trở thành trường đại học đa ngành vào năm 2015. Mục tiêu chính là đảm bảo đủ số lượng và chất lượng NNL đáp ứng yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Đối tượng sử dụng
Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm
Nội dung tóm tắt
Luận văn này nghiên cứu sâu về công tác hoạch định nguồn nhân lực (NNL) tại Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm trong giai đoạn 2010-2015. Mục đích chính là xây dựng một quy trình hoạch định NNL hiệu quả, đáp ứng mục tiêu phát triển của trường thành trường đại học đa ngành vào năm 2015.
Nghiên cứu được thực hiện thông qua việc hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản trị và hoạch định NNL, đồng thời phân tích thực trạng NNL và công tác hoạch định NNL tại trường. Kết quả phân tích cho thấy đội ngũ cán bộ, giảng viên (CBGD) của trường còn nhiều hạn chế về số lượng và chất lượng, đặc biệt là trình độ chuyên môn (thạc sĩ, tiến sĩ), kỹ năng ngoại ngữ, tin học, kinh nghiệm thực tế và khả năng nghiên cứu khoa học. Công tác hoạch định NNL hiện tại còn đơn giản, thiếu các bước phân tích công việc chi tiết, dự báo chưa chính xác và các chính sách tuyển dụng, đào tạo chưa thực sự hiệu quả.
Trên cơ sở đó, luận văn đề xuất một quy trình hoạch định NNL toàn diện hơn cho trường. Quy trình này bao gồm các bước phân tích thông tin từ môi trường bên trong và bên ngoài, dự báo nhu cầu và cung NNL bằng cách kết hợp phương pháp từ dưới lên và tiêu chuẩn định biên, và đề xuất các chính sách, kế hoạch quản trị NNL cụ thể. Các giải pháp được đưa ra nhằm cải thiện công tác phân tích công việc, hoàn thiện quy trình tuyển dụng (bao gồm cả tuyển dụng mới và hợp đồng thỉnh giảng), tăng cường đào tạo và bồi dưỡng (tập trung vào nâng cao trình độ sau đại học, kỹ năng sư phạm, kỹ năng mềm và kinh nghiệm thực tế), và cải thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên. Luận văn cũng kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường đầu tư và điều chỉnh chính sách để hỗ trợ phát triển NNL trong giáo dục đại học, đồng thời khuyến khích lãnh đạo trường và cán bộ, giảng viên chủ động nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ.