
GV: Nguyễn Phú Ho tạPage 1
Trưngờ
THPT
Nguyễn
Chí
Thanh
LÝ THUY T VÀ BÀI T PẾ Ậ
HÓA H CỌ 11 C B N VÀ NƠ Ả ÂNG CAO
I.
LÝ
DO
CHỌN
ĐỀ
TÀI
M cụ
tiêu
xuyên
suố
t
của
ngưiờ
giáo
viên
trong
gi ngả
dạy
Hóa
h cọ
là
giúp
h cọ
sinh
nắm
vững
đưcợ
tính
chất,
cách
đi uề
chế
c aủ
các
ch tấ
cũng
như
vận
d ngụ
l
ý
thuy tế
đã
h cọ
vào
vi cệ
tri nể
khai
các
bài
t pậ
Hóa
học.
Tuy
nhiên
lưngợ
lý
thuy tế
trong
SGK
quá
nhi u,ề
bài
t pậ
còn
h nạ
chế
nên
h cọ
sinh
khó
có
thể
nắm
vững
đưcợ
phần
l
ý
thuy tế
tr ngọ
tâm
và v nậ
d ngụ
thành
thạo
để
gi iả
các
bài
t pậ
khó.
M tặ
khác,
Hóa
h cọ
l
pớ
11
chiếm
m tộ
lưng ki nợ ế
thức
r tấ
l nớ
trong
các
kỳ
thi
qu cố
gia
(nh tấ
là
kỳ
th
i
tuy nể
sinh
vào
đ iạ
h cọ
-
cao
đ ng).ẳ
Xu tấ
phát
từ
những
thực
tế
đó
và
m tộ
số
kinh
nghi nệ
trong
giảng
dạy
b ộmôn
hóa
h c,ọ
tô
i
thấy
để
có
ch tấ
lưngợ
giáo
d cụ
bộ
môn
hóa
h cọ
cao,
ngưiờ
giáo
viên ngoài
phát
huy
t
tố
các
phưngơ
pháp
dạy
h cọ
tích
cực,
bài
t pậ
SGK
thì
giáo
viên
c nầ
b sungổ
thêm
các
bài
t pậ
hóa
h cọ
nâng
cao
(nh tấ
là
đề
thi
đ iạ
h cọ
trong
các
năm)
nhằm
phá
t
huy
tính
tích
cực,
sáng
t oạ
c aủ
h cọ
sinh,
t oạ
ni mề
tin,
niềm
vui,
hứng
thú
trong
h cọ
t pậ
b ộmôn.
Từ
những
lí
do
đó
tôi
ch nọ
đề
tài:
LÝ
THUY TẾ
VÀ
BÀI
TẬP
HÓA
H CỌ
11
C B NƠ Ả
VÀ
NÂNG
BAO,
áp
d ngụ
cho
chương
trình
hóa
h cọ
l pớ
11
chưngơ
trình
SGK
11
cơ
b n.ả
II.
M CỤ
ĐÍCH
NGHIÊN
C UỨ
Xây
dựng
hệ
th ngố
bài
t pậ
hóa
h cọ
11
từ
dể
đ nế
khó
phù
h pợ
v iớ
h cọ
sinh
Trường
THPT
Nguy nễ
Chí
Thanh.
III.
Đ IỐ
TƯỢNG
VÀ
PH MẠ
VI
NGHIÊN
C UỨ
III.1.
Đ IỐ
TƯNGỢ
H cọ
sinh
trường
THPT
Nguy nễ
Chí
Thanh.
III.2.
PH MẠ
VI
- Hệ
th ngố
l
ý
thuy tế
hóa
h cọ
l pớ
11
theo
chưnơg
trình
SGK
l pớ
11
cơ
b n.ả
- Hệ
th ngố
các
bài
t pậ
SGK
l pớ
11,
các
bài
t pậ
ở
sách
tham
kh oả
và
các
câu
h iỏ
trong
đề
thi
đ iạ
h cọ
từ
2007
-
2011.
IV.
GIẢ
THUY TẾ
KHOA
HỌC
N uế
v nậ
d ngụ
t tố
hệ
th ngố
l
ý
thuy tế
và
các
bà
i
t pậ
từ
cơ
b nả
đ nế
nâng
cao
sẽ
giúp
h cọ
sinh
nắm
vững
l
ý
t
huy tế
và
tri nể
khai
được
các
bài
t pậ
khó
trong
các
sách
tham
kh oả
và
các
đề
thi
đ iạ
h cọ
trong
các
năm
qua.
V.
PHƯƠNG
PHÁP
NGHIÊN
C UỨ
Nghiên
cứu
SGK
hóa
h cọ
l pớ
11,
sách
t
ham
kh oả
và
các
đề
thi
đ iạ
h cọ
trong
các
năm
từ
2007
-
2011.
Nghiên
cứu
thực
tr ngạ
dạy
-
h cọ
hóa
h cọ
lớp
11
ở
Trưngờ
THPT
Nguyễn
Chí
Thanh.
Li tệ
kê
l
ý
t
huy tế
tr ngọ
tâm,
bài
tập
ở
SGK
l
ớp
11,
các
bài
t pậ
sách
t
ham
khảo
và
các
đề
thi
đạ
i
h cọ
t
rong
nh ngữ
năm
từ
2007
-
2011.
VI.
C UẤ
TRÚC
ĐỀ
TÀI
1.
Ph nầ
lý
thuy tế
trọng
tâm
các
chưngơ
(bám
sát
SGK)
2.
Ph nầ
h ngướ
dẫn
gi iả
các
dạng
bài
tập
thưngờ
g pặ
(có
ví
dụ)
3.
Ph nầ
bài
t pậ
tự
gi iả
a.
Ph nầ
bà
i
t pậ
cơ
b nả
b.
Ph nầ
bà
i
t pậ
nâng
cao