
Một số hình thức quảng
cáo thường gặp
(advertising appeal) -
Phần 2

Hình thức quảng cáo này nhằm tấn công trực tiếp hay gián tiếp vào sản
phẩm đối thủ bằng cách đưa những thông tin bất lợi hay tin xấu về đối thủ
nhằm tạo ra cảm giác tiêu cực nơi khách hàng đối với các sản phẩm của đối
thủ...
20. Hình thức quảng cáo Name-calling (đặt chết tên):
• Hình thức quảng cáo này nhằm tấn công trực tiếp hay gián tiếp vào
sản phẩm đối thủ bằng cách đưa những thông tin bất lợi hay tin xấu về
đối thủ nhằm tạo ra cảm giác tiêu cực nơi khách hàng đối với các sản
phẩm của đối thủ.
21. Hình thức quảng cáo Outdoor advertising (quảng cáo ngoài trời):
• Đây là hình thức quảng cáo khá phổ biến và sử dụng nhiều công cụ
khác nhau đề thu hút khách hàng. Billboard, kiosk và triển lãm thương
mại, hội chợ được sử dụng nhiều trong phương thức này.
22. Hình thức quảng cáo Performance-based Advertising:
• Trong hình thức này, nhà quảng cáo chỉ trả tiền theo kết quả nhận
được.
23. Hình thức quảng cáo Plain Folks (bình dân hóa):
• Hình thức này sử dụng những người bình thường quảng cáo cho sản
phẩm. Ngôn từ sử dụng trong quảng cáo thường là những từ ngữ bình
dân và không khoa trương. Hình thức quảng cáo này chú trọng đến
tính tự nhiên và bình dân của ngôn từ và nhân vật quảng cáo.
24. Hình thức quảng cáo Print Media Advertising (quảng cáo in ấn):
• Đây là một trong những phương thức hiệu quả nhất. Những công cụ
thường sử dụng là báo, tạp chí, brochure, sách hướng dẫn…

25. Hình thức quảng cáo Public Service Advertising (quảng cáo lợi ích
công):
• Hình thức này sử dụng các thông điệp có ý nghĩa về mặt xã hội. Các
hoạt động và thông điệp thường xoay quanh các vấn đề như nghéo đói,
nạn bất bình đẳng, AIDS và những vấn đề về môi trường như ô nhiễm,
sự nóng lên của trái đất hay sa mạc hóa…
26. Hình thức quảng cáo Quotes Out of Context (trích dẫn ngoài ngữ
cảnh):
• Hình thức này sử dụng những câu trích dẫn nổi tiếng. Trong hình thức
quảng cáo này, nhà quảng cáo cố gắng thay đổi các câu trích dẫn nhằm
thay đổi ý nghĩa của chúng. Hình thức này được sử dụng trong các tài
liệu chính trị.
27. Hình thức quảng cáo Relationship Marketing (marketing mối quan
hệ):
• Hình thức này nhằm giữ chân và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Nhà quảng cáo sử dụng những thông tin đáp ứng yêu cầu và sở thích
của khách hàng.
28. Hình thức quảng cáo Repetition (lặp lại):
• Hình thức này sử dụng kỹ thuật lập lại tên sản phẩm nhiều lần trong
mẫu quảng cáo. Sự lặp âm thường được sử dụng nhằm khẳng định tên
sản phẩm trong tâm trí của khách hàng.
29. Hình thức quảng cáo Scientific Evidence (chứng cứ khoa học):
• Hình thức này thuyết phục khách hàng bằng các chứng cứ dựa trên kết
quả khảo sát. Nhà quảng cáo sử dụng các số liệu và bằng chứng thống