
Chính vì nh ng lý do nêu trên mà tôi đã ch n đ tài: “ Nâng cao k năngữ ọ ề ỹ
đc cho h c sinh l p 3 tr ng ti u hcoj Tr n Phú – huy n Phú Thi n – t nh Giaọ ọ ớ ườ ể ầ ệ ệ ỉ
Lai thông qua môn t p đc”.ậ ọ
II. M c đích và ý nghĩaụ
Vi c nghiên c u đ tìm ra m t s bi n pháp h ng d n h c sinh rèn đcệ ứ ể ộ ố ệ ướ ẫ ọ ọ
nh m nâng cao ch t l ng d y và h c nó tr thành m t yêu c u b c xúc đi v iằ ấ ượ ạ ọ ở ộ ầ ứ ố ớ
ng i giáo viên và nó tr thành m t đòi h i c b n đu tiên đi v i ng i h c.ườ ở ộ ỏ ơ ả ầ ố ớ ườ ọ
Rèn đc t t làm cho h c sinh đc đúng, đc di n c m các bài t p đc, bài th ,ọ ố ọ ọ ọ ễ ả ậ ọ ơ
bài văn, các em hi u đúng n i dung t ng bài. T đó h c sinh chi m lĩnh đcể ộ ừ ừ ọ ế ượ
ngôn ng dùng trong giao ti p và h c t p. Đc bi t khi đc các tác ph m vănữ ế ọ ậ ặ ệ ọ ẩ
ch ng, các em không ch đc th c t nh v nh n th c, mà còn rung đng vươ ỉ ượ ứ ỉ ề ậ ứ ộ ề
tình c m, n y n nh ng c m t t đp, đc kh i d y năng l c hành đng,ả ả ở ữ ướ ơ ố ẹ ượ ố ạ ự ộ
s c m nh sáng t o cũng nh b i d ng thêm tâm h n. H c sinh đc t t s giúpứ ạ ạ ư ồ ưỡ ồ ọ ọ ố ẽ
các em có nh ng hi u bi t r ng h n, các em d dàng ti p thu đc nh ng cáiữ ể ế ộ ơ ễ ế ượ ữ
văn minh c a nhân lo i, h ng cho các em t i lòng yêu cái thi n, yêu cái đp,ủ ạ ướ ớ ệ ẹ
d y cho các em bi t suy nghĩ m t cách lô gic. Nh v y, v n đạ ế ộ ư ậ ấ ề “d y”ạ và "h c"ọ
có m t ý nghĩa to l n vì nó bao g m các nhi m v : Giáo d ng, giáo d c vàộ ớ ồ ệ ụ ưỡ ụ
phát tri n đc chính là h c, h c n a, h c mãi, đc đ t h c, h c c đi.ể ọ ọ ọ ữ ọ ọ ể ự ọ ọ ả ờ
Qua nghiên c u giúp cho các giáo viên có s nhìn nh n đúng h n, sâu h nứ ự ậ ơ ơ
v t m quan tr ng c a vi c rèn đc. T đó giáo viên bi t l a ch n tìm ra nh ngề ầ ọ ủ ệ ọ ừ ế ự ọ ữ
bi n pháp t t nh t, nh ng ph ng pháp phù h p v i đc tr ng c a phân mônệ ố ấ ữ ươ ợ ớ ặ ư ủ
h ng d n h c sinh đc t t h n đ nâng cao hi u qu gi t p đc.ướ ẫ ọ ọ ố ơ ể ệ ả ờ ậ ọ
III. Đi t ng và khách th nghiên c uố ượ ể ứ
H c sinh kh i l p 3, tr ng ti u h c Tr n Phúọ ố ớ ườ ể ọ ầ
Đi t ng: “Nâng cao k năng đc cho h c sinh l p 3”ố ượ ỹ ọ ọ ớ
IV. Gi thuy t khoa h c:ả ế ọ
5