intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ngành nông sản - cafe Trung Nguyên

Chia sẻ: Nguyen Quang Minh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

130
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sự ủng hộ của người tiêu dùng và sự ghi nhận của Chính phủ bằng chính những giải thưởng vinh danh này sẽ là động lực rất lớn cho Trung Nguyên tiếp tục phấn đấu để cùng góp phần vào sự phát triển của ngành cà phê nói riêng, đất nước nói chung...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ngành nông sản - cafe Trung Nguyên

  1. NGÀNH NÔNG SẢN Company LOGO CAFE TRUNG NGUYÊN       Nh ó m 7
  2. Company name Giới thiệu về công ty Trung Nguyên Phân tích môi trường UNG ÀI Ma trận hình ảnh cạnh tranh RÌNH Ma trận Swot Ma trận QSBM
  3. Công ty cổ phần café Trung Nguyên Company name  Ra đời 16/6/1996 tại Buôn Ma Thuột  82_Bùi Thị Xuân_P.Bến thành_Q1  Xuất hiên ở 64 tỉnh thành và hơn 40 quốc gia với  khẩu hiệu ” khơi nguồn sáng tạo”  Một trong những thương hiệu VN thành công  trong lĩnh vực nhượng quyền
  4. Phân tích môi trường vĩ mô Company name Dân số đông và trẻ Đất, vị trí địa lý, khí hậu Dân số Tự nhiên  MT vĩ mô  Văn hoá­xã hội Kinh tế Chính trị­pháp luật Lãi suất,tý giá hoái đối, Tăng trưởng kinh tế Lối sống, phong tục  Những quy định, chính sách  tập quán, trình độ văn hoá Của chính phủ
  5. Company name Khánh hàng Nhà cung cấp Công nghệ Môi trường Vi mô Sản phẩm thay thế Đối thủ cạnh tranh
  6. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài Company name Các nhân tố bên ngoài Mức độ  Phân loại Số điểm quan  quan trọng trọng 1.Mức độ cạnh tranh 0,2 4 0,8 2. Xu hướng tiêu dùng 0,15 4 0,6 3. Yêu cầu chất lượng 0,12 3 0,36 4. Chính sách khuyến  0,13 3 0,39 khích XK 5. Thuế thu nhập DN  0,05 3 0,15 gỉam 6. Tỉ giá hối đoái tăng 0,1 3 0,3 7. Biến đổi khí hậu 0,07 2 0,14 8. Nguồn nguyên liệu dồi  0,18 4 0,72 dào
  7. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trongđộ  Phân loại Số điểm  Company name Các nhân tố bên trong Mức  quan trọng quan trọng 1. Thương hiệu 0,15 4 0,6 2. Trình độ công nghệ 0,12 4 0,28 3. Chất lượng sản phẩm 0,12 3 0,36 4. Khả năng tài chính 0,1 3 0,3 5. Hệ thống nhượng quyền 0,1 2 0,2 6. Khả năng R& D 0,11 4 0,44 7. Hệ thống G7 mart 0,04 1 0,04 8. Trình độ quản lý 0,1 3 0,3 9. Tiếp nhận công ty café  0,06 3 0,06 Vinamilk 10. Mar mạnh 0,1 4 0,4
  8. Ma trận hình ảnh cạnh tranh Company name Trung Nguyên Vina cafe Café DakMe Các yếu tố Hạng Phân  Điểm  Phân  Điểm  Phân  Điểm quan  loại quan  loại quan  loại trọng trọng trọng 1. Thương hiệu 0,25 3 0,75 4 0,75 2 0,5 2. Trình độ công nghệ 0,15 4 0,6 4 0,6 2 0,3 3. Thị phần 0,15 3 0,45 4 0,6 2 0,3 4. Lòng trung thành của  0,1 3 0,3 4 0,4 2 0,2 KH 5. Giá 0,1 4 0,4 3 0,3 2 0,2 6. Hệ thống kênh pp 0,1 3 0,3 3 0,3 1 0,1 7. Tài chính 0,15 3 0,45 4 0,6 2 0,3 Tổng 3,25 3,55 1,9
  9. Ma trận SWOT Company name O1:VN là nước có nguồn nguyên liệu rộng  T1:Áp lực cạnh tranh  lớn và chất lượng cao. mạnh. O2:thị trường trong nước đầy tiềm năng T2:Xu hướng chuộng  hàng ngoại. O3: Tiếp nhận nhà máy café Vinamilk.    SWOT T3:Hàng rào thâm nhập  O4:pháp luật nhượng quyền ngày càng  thị trường của Mỹ hoàn chỉnh O5: Thị trường tiềm năng rộng lớn: Mỹ   S1: Thương hiệu mạnh S2: Chất lượng sản phẩm cao S1.2.4 –O2: thâm nhập thị trường S123­T1: Tăng khả  S3: Công nghệ mạnh năng cạnh tranh S2.3.5 – O5:phát triển thị trường S4: Marketing mạnh S5: Tài chính mạnh W1:Hệ thống G7 mart làm ăn  không hiệu quả O4­W3:Nâng cao công tác quản lý hệ  W12­T1:Nâng cao khả  W2: Đầu tư nhiều dự án cùng  thống nhượng quyền năng cạnh tranh một thời điểm W3: Nhượng quyền nhiều nên  khó quản lý
  10. MA TRẬN QSPM Company name Mức  Các chiến lược có thể lựa chọn độ  Các yếu tố ảnh hưởng quan  quan  CL thâm nhập tt CL phát triển tt trọng trọng AS TAS AS TAS I. CÁC YẾU TỐ BÊN TRONG 1. Hoạt động mar mạnh ở thị  4 3 12 2 8 trường hiện tại 2. Kinh nghiệm quản lý 3 3 9 3 9 3. Thương hiệu mạnh 4 4 16 3 12 4. Hệ thống kênh phân phối 4 4 16 1 4 5. Trình độ công nghệ 4 4 16 4 16 6. Chi phí vận chuyển 3 3 9 2 6
  11. MA TRẬN QSPM Company name Mức  Các chiến lược có thể lựa chọn độ  Các yếu tố ảnh hưởng quan  quan  CL thâm nhập tt CL phát triển tt trọng trọng AS TAS AS TAS I. CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI 1. Mức độ cạnh tranh 4 3 12 4 16 2. Yêu cầu về chất lượng 3 3 9 3 9 3. Nhu cầu tiêu dùng 4 4 16 3 12 4. Chính phủ khuyến khích hoạt  3 2 6 3 9 động XNK 5. VN là nước xuất khẩu café thứ  4 4 16 4 16 2 thế giới TỔNG 137 117
  12. Company LOGO www.themegallery.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2