Nghề tổ chức sự kiện không khó như
bạn nghĩ
- Từ những bữa tiệc nhỏ trong gia đình cho đến những yến tiệc lớn đều cần
có người đứng ra tiên liệu sẽ cần bao nhiêu thực phm, trang trí thế nào,
khách mời ra sao,… Công việc của người tổ chức sự kiện cũng như vy.
Dưới đây là vài lời khuyên cho những bạn muốn thử sức với nghề này:
1. Tận dụng tối đa những khả năng của bạn:
Để có thể thànhng trong nghnày bn chắc chắn phải là người có tính
sáng tạo cao, tổ chức tốt, thông minh và có khả năng giao tiếp. Những s
kiện được tổ chức thưngnơi tập trung đông người, vì vy bạn phải có kỹ
năng lắng nghe để biết khách hàng cần gì mà không được để họ nhắc lại đến
hai lần.
2. Lên kế hoạch tổ chức một sự kiện là như thế nào?
Hầu hết các sự kiện đều phi làm theo tng ớc cơ bản sau: gửi giấy mời,
nhận thư trli của khách, lên kế hoạch cho bữa tiệc (thường là hình thức
buffet – ăn uống tự chọn), trang trí tiệc và một vài hình thức giải trí (ca nhạc
sống). Người tổ chức sự kiện là người biết tập hợp lại tất cả các bước đó
theo trình tự cho hợp lý và vừa lòng quan khách.
Một kế hoạch chi tiết bạn cầnm đó là chọn ngày, quyết định mời ai, ngân
sách, lên khung chương trình, làm việc với nhà cung cấp dịch vụ (thực
phm, đồ uống và gii trí) và tìm địa đim để tổ chức.
3. Tìm kiếm kinh nghiệm:
Cách tốt nhất để học cách t chức sự kiện một cách chi tiết đó là t tổ chức
một bữa tiệc nhỏ cho sinh nhật bạn hay những sự kin trong gia đình.
Hoặc tham gia vi cách một tình nguyện viên cho nhng sự kin gây
quỹ hay hi hè ca các tổ chức phi li nhuận. Đó không những là cơ hội để
đúc rút kinh nghiệm mà còn là nơi giúp bạn mở rộng thêm nhiều mối quan
hệ, một li thế rất lớn đối vi nghề này.
4. Lưu giữ tài liệu cho việc quảng cáo:
Bạn cần lưu giữ lại mọi hình ảnh về những sự kin bạn đã tổ chức cũng như
một vài sự kiện bạn tham gia với vai trò như người đồng tổ chức. Đó là
những tư liệu để giúp bạn quảng cáo với khách hàng cho thy khả năng của
bạn.
5. Chọn ra điểm mạnh ca bản thân:
Khi bắt đầu công việc kinh doanh này, bn nên quan tâm ti loại sự kiện
event nào bn có thể tổ chức thànhng nhất để làm điểm mạnh. Nếu bạn
có tài thu hút s chú ý ca đám đông bạnth lo được dễ dàng những sự
kiện từ thin hay hội hè.
6. Phát trin quan hệ với những nhà cung cấp dịch v:
Mối quan h quan trọng nhất bạn cần “xây dựng” khi là một nhà tổ chức s
kiện đó là quan hệ với những nhà cung cấp dịch vụ cho việc t chức s
kiện. Có rất nhiều công ty cung cấp các sản phm và dch vụ như nhà cung
cấp thực phm, nhà cung cấp hoa, nhà cho thuê các trang thiết b, các khách
sạn, người chụp ảnh,… Tạo mối quan hệ thân thiết vi họ bạn sẽ có nguồn
cung cấp hàng n định và nhờ đó bạn sẽ được gim phần trăm vì là khách
hàng thân thiết. Hơn nữa, làm việc vi những chốn thân quen, bạn sẽ yên
m hơn, không lo kế hoạch của mình b phá giữa chừng.