Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
10 trang
36 lượt xem
1
0

Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo (GQVĐST) đóng vai trò quan trọng trong việc xác định mức độ hiện tại của kĩ năng này ở sinh viên và tìm ra các yếu tố ảnh hưởng để làm cơ sở phát triển chương trình đào tạo phù hợp. Phương pháp khảo sát bằng bảng hỏi được vận dụng trong bài báo này để tìm hiểu thực trạng kĩ năng GQVĐST của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ ra những vấn đề về nhận thức của sinh viên, phương pháp, cách thức rèn luyện kĩ năng GQVĐST mà giảng viên đã áp dụng trong dạy học, từ đó đề xuất các biện pháp phát triển kĩ năng GQVĐST cho sinh viên ngành Kĩ thuật.

Tags:

viaburame

Kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo

Phát triển tư duy sáng tạo

Học tập qua dự án

Học tập hợp tác

Học tập dựa trên tình huống

Share
/
10

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Nghiên cứu biện pháp phát triển kỹ năng học tập hợp tác cho sinh viên trong dạy học kỹ thuật

Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Nghiên cứu biện pháp phát triển kỹ năng học tập hợp tác cho sinh viên trong dạy học kỹ thuật

94 trang
Xây dựng kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc

Xây dựng kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc

10 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp giúp học sinh tiếp cận dạng toán phương trình vô tỷ trong bài thi vào lớp 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp giúp học sinh tiếp cận dạng toán phương trình vô tỷ trong bài thi vào lớp 10 THPT

19 trang
Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

10 trang
Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Vận dụng giáo dục STEAM tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong giáo dục mầm non

Vận dụng giáo dục STEAM tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong giáo dục mầm non

12 trang
Khảo sát sự hài lòng của sinh viên về ứng dụng phương pháp học tập dựa trên tình huống (Case Based Learning - CBL) vào học phần tâm thần tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

Khảo sát sự hài lòng của sinh viên về ứng dụng phương pháp học tập dựa trên tình huống (Case Based Learning - CBL) vào học phần tâm thần tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

7 trang
Giảng dạy theo phương pháp học tập dựa trên tình huống (Case based learning - CBL) trong đào tạo sinh viên khối ngành Khoa học sức khỏe

Giảng dạy theo phương pháp học tập dựa trên tình huống (Case based learning - CBL) trong đào tạo sinh viên khối ngành Khoa học sức khỏe

14 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi A vào lớp 1, tại trường mầm non xã Hoàng Việt

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi A vào lớp 1, tại trường mầm non xã Hoàng Việt

15 trang
Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học bài tập Chủ đề Ứng dụng đạo hàm – giải tích lớp 12

Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học bài tập Chủ đề Ứng dụng đạo hàm – giải tích lớp 12

3 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Triết học: Phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên các trường cao đẳng nghề trên địa bàn Thành phố Hà Nội hiện nay

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Triết học: Phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên các trường cao đẳng nghề trên địa bàn Thành phố Hà Nội hiện nay

26 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua một số phương pháp tính thể tích khối đa diện

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua một số phương pháp tính thể tích khối đa diện

44 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua khai thác bài toán tương giao trong đề thi TNTHPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua khai thác bài toán tương giao trong đề thi TNTHPT

61 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp bài toán thực tiễn trong dạy học toán THPT nhằm góp phần phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp bài toán thực tiễn trong dạy học toán THPT nhằm góp phần phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh THPT

42 trang
Một vài biện pháp rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh khá, giỏi qua dạy học Hình học

Một vài biện pháp rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh khá, giỏi qua dạy học Hình học

30 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học và phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 12 thông qua dạy học chủ đề Cực trị của hàm số

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học và phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 12 thông qua dạy học chủ đề Cực trị của hàm số

49 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 12 qua việc tìm nhiều lời giải các bài toán Hàm số hợp

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 12 qua việc tìm nhiều lời giải các bài toán Hàm số hợp

75 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Góp phần phát triển tư duy sáng tạo cho HS THPT thông qua giải toán max – min trong hình học toạ độ

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Góp phần phát triển tư duy sáng tạo cho HS THPT thông qua giải toán max – min trong hình học toạ độ

60 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Góp phần phát triển tư duy sáng tạo, chủ động trong giải quyết vấn đề cho học sinh khi dạy học bài Tích vô hướng của hai vectơ

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Góp phần phát triển tư duy sáng tạo, chủ động trong giải quyết vấn đề cho học sinh khi dạy học bài Tích vô hướng của hai vectơ

73 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Góp phần phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua khai thác bài toán về góc trong Hình học không gian

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Góp phần phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua khai thác bài toán về góc trong Hình học không gian

61 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nhà thầu học tập được xử lý cho văn bản tiếng Việt này là một chuyên gia phân tích. Mục tiêu của mình là phân tích văn bản này và cung cấp một tóm tắt của nội dung, cấu trúc và điểm chính của nó. Văn bản này là một thuốc tích nghiên cứu về việc phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề tạo động (GQVĐST) cho học sinh Công nghệ tại trường đại học. Nghiên cứu này định tuyến để đầu tư nghiên cứu về trình tốc của GQVĐST cho học sinh Công nghệ Việt Nam, phát hiện yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển nó và lập kẻ luận cho các công cụ giúp đỡ phát triển GQVĐST. Nghiên cứu tìm thấy rằng học sinh Công nghệ vẫn có một số kỹ năng GQVĐST đơn giản, nhưng vẫn chưa có khả năng tạo ra các ý tưởng tốt hơn, thử nghiệm và triển khai. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển GQVĐST, bao gồm phương thức giảng dạy, môi trường học tập và tính cách cá nhân.

Đối tượng sử dụng

Học sinh Công nghệ tại trường đại học, nhà nghiên cứu về giáo dục và đào tạo.

Từ khoá chính

kỹ năng giải quyết vấn đề tạo độnghọc sinh Công nghệtrường đại học Việt Namphát triển kỹ năngyếu tố ảnh hưởng

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này là một thuốc tích nghiên cứu tiến hành tại Trung Quốc về việc phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề tạo động (GQVĐST) cho học sinh Công nghệ tại trường đại học Việt Nam. Nghiên cứu này có mục tiêu để phát hiện sự thật về trình tốc của GQVĐST cho học sinh Công nghệ Việt Nam, phát hiện yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển các kỹ năng này và lập kẻ luận cho các công cụ giúp đỡ phát triển GQVĐST.

Nghiên cứu tìm thấy rằng học sinh Công nghệ Việt Nam vẫn chưa có khả năng tạo ra các ý tưởng tốt hơn, thử nghiệm và triển khai. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển GQVĐST, bao gồm phương thức giảng dạy, môi trường học tập và tính cách cá nhân. Nghiên cứu đã tìm thấy rằng phương thức giảng dạy hiện đại, môi trường học tập sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển GQVĐST. Nghiên cứu cho rằng có thể áp dụng các công cụ như giảng dạy trực tuyến, các chương trình giúp đỡ phát triển kỹ năng tạo ý tưởng và thử nghiệm để cải thiện GQVĐST cho học sinh Công nghệ Việt Nam.

Nghiên cứu cũng đề xuất rằng sẽ cần phát triển một tiến trình đào tạo nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng GQVĐST cho học sinh Công nghệ Việt Nam. Tiến trình đào tạo sẽ bao gồm các buổi thực hành, phân tích vấn đề, khảo sát GQVĐST, kiểm tra chất lượng GQVĐST và giảng dạy về những mô hình của các doanh nghiệp thành công.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015