logo
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
28 trang
195 lượt xem
0
0

Bài giảng Giáo dục STEM tích hợp vấn đề thực tiễn địa phương

Bài giảng Giáo dục STEM tích hợp vấn đề thực tiễn địa phương nhằm giúp học sinh phát triển tư duy, sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm. Khung lý thuyết gồm Kiến tạo, Hoạt động, Địa điểm.

Chủ đề:

dangvson

Dạy học phát triển phẩm chất năng lực

Tài liệu Dạy học phát triển phẩm chất năng lực

Share
/
28

Tài liệu liên quan

Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến nghiên cứu khoa học về phát triển năng lực sinh viên theo mô hình CDIO tại Việt Nam

An assessment of some factors influencing scientific research on student's competency development according to CDIO model in Vietnam

19 trang
Yếu tố ảnh hưởng đến năng lực khoa học của học sinh: Phân tích nhân tố thăm dò

Factor influencing students’ scientific literacy: An exploratory factor analysis

20 trang
Các yếu tố ảnh hưởng năng lực khoa học của học sinh THPT: Nghiên cứu trường hợp ở miền Bắc Việt Nam

Factors influencing the scientific competency of high school students: A case study in northern Vietnam

18 trang
Kinh nghiệm áp dụng phương pháp lồng ghép kỹ năng giải quyết vấn đề vào giảng dạy pháp luật đại cương tại Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Kinh nghiệm áp dụng phương pháp lồng ghép kỹ năng giải quyết vấn đề vào giảng dạy pháp luật đại cương tạo trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

9 trang
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo Vật lí: Cơ sở lí thuyết và ứng dụng trong dạy học bậc trung học phổ thông

Cơ sở lí thuyết và ứng dụng hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học Vật lí bậc trung học phổ thông

11 trang
Tổng quan nghiên cứu khung cấu trúc năng lực tư duy thiết kế của học sinh trong giáo dục STE(A)M

Nghiên cứu tổng quan khung cấu trúc năng lực tư duy thiết kế của học sinh trong giáo dục STE(A)M

12 trang
Thiết kế quy trình vận dụng dạy học dự án trong dạy học vệ sinh an toàn thực phẩm, Sinh học 11

Thiết kế quy trình vận dụng dạy học dựa trên dự án trong dạy học nội dung vệ sinh an toàn thực phẩm, Sinh học 11

11 trang
Dạy học chu trình Euler Toán 11: Bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh

Dạy học chu trình Euler trong chuyên đề Toán 11 theo định hướng bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh

12 trang
Quy trình và biện pháp rèn luyện năng lực dạy học tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững cho sinh viên Sư phạm Sinh học: Đề xuất

Đề xuất quy trình và biện pháp rèn luyện năng lực dạy học tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học

14 trang
Tài liệu Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại: Phát triển năng lực và tư duy sáng tạo

Tài liệu Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại (Phát triển năng lực và tư duy sáng tạo)

442 trang

Tài liêu mới

Hướng dẫn làm giàu phương pháp dạy Toán từ góc độ dựa trên năng lực (Competency-Based)

Enriching math teaching guides from a competency-based perspective

18 trang
Cải thiện việc học Khoa học thông qua các hoạt động thực hành trải nghiệm

Improving science learning through experiential hands-on activities

8 trang
Học Tập Thực Hành STEM: Khám Phá Trải Nghiệm và Tác Động

Exploration of the Experience of Hands-On Learning and Its Impacts on STEM Learning

22 trang
Chiến lược học tập trải nghiệm: Ảnh hưởng đến kết quả môn Khoa học của học sinh lớp VI tại trường tiểu học Ripang

Experiential learning strategy: Its effect on science performance of grade VI pupils at ripang elementary school

7 trang
Quy cách chung đồ án, khóa luận tốt nghiệp: Tài liệu chuẩn nhất

Tài liệu Quy cách chung đối với đồ án, khóa luận tốt nghiệp

15 trang
Tài liệu Tập huấn Giáo dục STEM cấp Tiểu học theo chương trình GDPT 2018 (Triển khai thực hiện)

Tài liệu Tập huấn triển khai thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học theo chương trình GDPT 2018

236 trang
Hướng dẫn thực hiện học kỳ thực tập tốt nghiệp: Tài liệu chi tiết

Tài liệu Hướng dẫn thực hiện học kỳ thực tập tốt nghiệp

38 trang
Tổng quan hệ thống về những quan niệm sai lầm và lỗi của học sinh trong Trigo

A Systematic Review on Pupils’ Misconceptions and Errors in Trigo

10 trang
Khó khăn của học sinh lớp X khi học Lượng giác

Difficulties of Grade X students in learning Trigonometry

10 trang
Hỏi - đáp Quản lý Nhà nước về Giáo dục: Sổ tay khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp

Sổ tay Hỏi - đáp Quản lý Nhà nước về Giáo dục khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp

41 trang
Tài liệu khám phá thiên nhiên: Hướng dẫn thực hiện hoạt động giáo dục môi trường cho học sinh

Tài liệu Khám phá thiên nhiên: Hướng dẫn thực hiện hoạt động giáo dục môi trường và học sinh

128 trang
Đề thi Phương pháp nghiên cứu khoa học học kì 3 năm 2024-2025: Đề thi kết thúc học phần

Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Phương pháp nghiên cứu khoa học năm 2024-2025

2 trang
Phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học tại Việt Nam: Cơ hội, thách thức và giải pháp

Phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học tại Việt Nam: Cơ hội, thách thức và giải pháp

14 trang
Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ sở giáo dục đại học: Chuyên đề

Chuyên đề: Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ sở giáo dục đại học

53 trang
Tư vấn, Hỗ trợ Người học: Chuyên đề Học tập và Phát triển Nghề nghiệp

Chuyên đề: Tư vấn, hỗ trợ người học trong hoạt động học tập và phát triển nghề nghiệp

38 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này giới thiệu về giáo dục STEM tích hợp các vấn đề thực tiễn địa phương, trình bày khung lý thuyết và các ứng dụng trong giáo dục phổ thông. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học với bối cảnh văn hóa và xã hội cụ thể của từng địa phương.

Đối tượng sử dụng

Tài liệu này hướng đến các nhà giáo dục, cán bộ quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu, và những người quan tâm đến việc phát triển chương trình giáo dục STEM tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh giáo dục phổ thông và việc tích hợp các yếu tố văn hóa, xã hội địa phương.

Từ khoá chính

giáo dục STEMtích hợp địa phươngvấn đề thực tiễnkhung lý thuyếtứng dụng giáo dụcgiáo dục phổ thônghọc tập dựa trên dự ánvăn hóa sáng tạođánh giá STEMtoán học dân tộcgiáo dục dựa trên địa điểmphát triển năng lực

Nội dung tóm tắt

Tài liệu chuyên sâu này khám phá mô hình giáo dục STEM tích hợp các vấn đề thực tiễn địa phương, được định nghĩa là phương pháp dạy học dựa trên thực hành nhằm phát triển khả năng vận dụng kiến thức học thuật để giải quyết các vấn đề thực tế một cách sáng tạo. Nó nhấn mạnh vai trò thiết yếu của giáo dục STEM trong việc đào tạo thế hệ học sinh có tư duy phản biện và kỹ năng làm việc nhóm, đồng thời thúc đẩy sự thích ứng với thách thức của thế giới hiện đại. Khung lý thuyết được trình bày bao gồm Thuyết Kiến tạo và Kiến tạo Xã hội (Vygotsky), Lý thuyết Hoạt động (Leontiev), Giáo dục Dựa trên Địa điểm, và Toán học Dân tộc cùng Sư phạm Đáp ứng Văn hóa, tất cả đều hỗ trợ việc gắn kết học tập với bối cảnh văn hóa và xã hội cụ thể. Về ứng dụng, tài liệu đề xuất tích hợp nội dung STEM với các vấn đề địa phương như văn hóa dân tộc, nghề truyền thống và các thách thức toàn cầu, sử dụng phương pháp Học tập dựa trên Dự án (PBL) và khuyến khích văn hóa sáng tạo. Chiến lược đánh giá được đề xuất chuyển từ đánh giá kiến thức sang đánh giá quá trình và sản phẩm học tập thực tiễn. Cuối cùng, tài liệu đưa ra các khuyến nghị về việc điều chỉnh giáo dục STEM theo bối cảnh địa phương và định hướng phát triển trong tương lai, bao gồm đào tạo giáo viên chuyên môn hóa và nghiên cứu ứng dụng văn hóa truyền thống vào giáo dục STEM.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015