logo
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
28 trang
178 lượt xem
0
0

Bài giảng Giáo dục STEM tích hợp vấn đề thực tiễn địa phương

Bài giảng Giáo dục STEM tích hợp vấn đề thực tiễn địa phương nhằm giúp học sinh phát triển tư duy, sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm. Khung lý thuyết gồm Kiến tạo, Hoạt động, Địa điểm.

Chủ đề:

dangvson

Dạy học phát triển phẩm chất năng lực

Tài liệu Dạy học phát triển phẩm chất năng lực

Share
/
28

Tài liệu liên quan

Kinh nghiệm áp dụng phương pháp lồng ghép kỹ năng giải quyết vấn đề vào giảng dạy pháp luật đại cương tại Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Kinh nghiệm áp dụng phương pháp lồng ghép kỹ năng giải quyết vấn đề vào giảng dạy pháp luật đại cương tạo trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

9 trang
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo Vật lí: Cơ sở lí thuyết và ứng dụng trong dạy học bậc trung học phổ thông

Cơ sở lí thuyết và ứng dụng hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học Vật lí bậc trung học phổ thông

11 trang
Tổng quan nghiên cứu khung cấu trúc năng lực tư duy thiết kế của học sinh trong giáo dục STE(A)M

Nghiên cứu tổng quan khung cấu trúc năng lực tư duy thiết kế của học sinh trong giáo dục STE(A)M

12 trang
Thiết kế quy trình vận dụng dạy học dự án trong dạy học vệ sinh an toàn thực phẩm, Sinh học 11

Thiết kế quy trình vận dụng dạy học dựa trên dự án trong dạy học nội dung vệ sinh an toàn thực phẩm, Sinh học 11

11 trang
Dạy học chu trình Euler Toán 11: Bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh

Dạy học chu trình Euler trong chuyên đề Toán 11 theo định hướng bồi dưỡng tư duy máy tính cho học sinh

12 trang
Quy trình và biện pháp rèn luyện năng lực dạy học tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững cho sinh viên Sư phạm Sinh học: Đề xuất

Đề xuất quy trình và biện pháp rèn luyện năng lực dạy học tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học

14 trang
Tài liệu Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại: Phát triển năng lực và tư duy sáng tạo

Tài liệu Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại (Phát triển năng lực và tư duy sáng tạo)

442 trang
Giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh niên qua hoạt động trải nghiệm về nguồn tại di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh niên qua hoạt động trải nghiệm về nguồn tại di tích lịch sử Điện Biên Phủ

12 trang
Thực trạng giáo dục STEM: Thiết kế, tổ chức hoạt động tại trường phổ thông Vĩnh Phúc & Nhu cầu bồi dưỡng giáo viên

Thực trạng về thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục STEM ở trường phổ thông và nhu cầu bồi dưỡng giáo dục STEM cho giáo viên tại tỉnh Vĩnh Phúc

11 trang
Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên Giáo dục thể chất Đại học Sư phạm TP.HCM: Nghiên cứu đề xuất biện pháp đáp ứng chương trình phổ thông 2018

Nghiên cứu đề xuất các biện pháp phát triển năng lực dạy học cho sinh viên năm thứ 4 ngành Giáo dục thể chất trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng chương trình phổ thông 2018

14 trang

Tài liêu mới

Nhu cầu và tính cách của học sinh tiểu học: Phân tích chi tiết

Nhu cầu và tính cách của học sinh tiểu học

6 trang
Xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường tiểu học: Kinh nghiệm và phương pháp

Xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường tiểu học

4 trang
Nghiên cứu pha trộn phổ tự kỷ: Tổng quan chi tiết

Nghiên cứu về pha trộn phổ tự kỷ

9 trang
Hiệu quả bản thân và tập thể của giáo viên: Niềm tin dành cho trẻ tự kỷ

Niềm tin về hiệu quả bản thân và hiệu quả tập thể của giáo viên dành cho trẻ tự kỷ

12 trang
Mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục tiểu học: Nghiên cứu hoạt động làm đèn dung nham mini

Mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục tiểu học: Nghiên cứu hoạt động làm đèn dung nham mini

13 trang
Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến nghiên cứu khoa học về phát triển năng lực sinh viên theo mô hình CDIO tại Việt Nam

An assessment of some factors influencing scientific research on student's competency development according to CDIO model in Vietnam

19 trang
Yếu tố ảnh hưởng đến năng lực khoa học của học sinh: Phân tích nhân tố thăm dò

Factor influencing students’ scientific literacy: An exploratory factor analysis

20 trang
Các yếu tố ảnh hưởng năng lực khoa học của học sinh THPT: Nghiên cứu trường hợp ở miền Bắc Việt Nam

Factors influencing the scientific competency of high school students: A case study in northern Vietnam

18 trang
Dạy học âm nhạc cho học sinh phổ thông: Kinh nghiệm tiếp cận năng lực đáp ứng đổi mới giáo dục

Dạy học âm nhạc cho học sinh phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực đáp ứng đổi mới giáo dục

5 trang
Tổ chức dạy học Tiếng Việt lớp 5 chuẩn nhất

Tổ chức dạy học Tiếng Việt lớp 5

3 trang
Hướng dẫn trình bày đề cương sơ bộ: Tài liệu chi tiết

Tài liệu Hướng dẫn trình bày đề cương sơ bộ

3 trang
Đề cương ôn tập Nghiên cứu khoa học: Kinh nghiệm và chuẩn bị tốt nhất

Đề cương ôn tập môn Nghiên cứu khoa học

23 trang
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giảng dạy: Tài liệu chi tiết

Tài liệu Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giảng dạy

5 trang
Ứng dụng kiểm tra đánh giá kiến thức môn học Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật: Xây dựng hiệu quả

Xây dựng ứng dụng kiểm tra đánh giá kiến thức môn học Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật

12 trang
Nghiên cứu giáo dục toán cân đối: Kết hợp phương pháp định tính và định lượng

Kết hợp phương pháp định tính và định lượng để tiến đến một nghiên cứu cân đối trong giáo dục toán

10 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này giới thiệu về giáo dục STEM tích hợp các vấn đề thực tiễn địa phương, trình bày khung lý thuyết và các ứng dụng trong giáo dục phổ thông. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học với bối cảnh văn hóa và xã hội cụ thể của từng địa phương.

Đối tượng sử dụng

Tài liệu này hướng đến các nhà giáo dục, cán bộ quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu, và những người quan tâm đến việc phát triển chương trình giáo dục STEM tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh giáo dục phổ thông và việc tích hợp các yếu tố văn hóa, xã hội địa phương.

Từ khoá chính

giáo dục STEMtích hợp địa phươngvấn đề thực tiễnkhung lý thuyếtứng dụng giáo dụcgiáo dục phổ thônghọc tập dựa trên dự ánvăn hóa sáng tạođánh giá STEMtoán học dân tộcgiáo dục dựa trên địa điểmphát triển năng lực

Nội dung tóm tắt

Tài liệu chuyên sâu này khám phá mô hình giáo dục STEM tích hợp các vấn đề thực tiễn địa phương, được định nghĩa là phương pháp dạy học dựa trên thực hành nhằm phát triển khả năng vận dụng kiến thức học thuật để giải quyết các vấn đề thực tế một cách sáng tạo. Nó nhấn mạnh vai trò thiết yếu của giáo dục STEM trong việc đào tạo thế hệ học sinh có tư duy phản biện và kỹ năng làm việc nhóm, đồng thời thúc đẩy sự thích ứng với thách thức của thế giới hiện đại. Khung lý thuyết được trình bày bao gồm Thuyết Kiến tạo và Kiến tạo Xã hội (Vygotsky), Lý thuyết Hoạt động (Leontiev), Giáo dục Dựa trên Địa điểm, và Toán học Dân tộc cùng Sư phạm Đáp ứng Văn hóa, tất cả đều hỗ trợ việc gắn kết học tập với bối cảnh văn hóa và xã hội cụ thể. Về ứng dụng, tài liệu đề xuất tích hợp nội dung STEM với các vấn đề địa phương như văn hóa dân tộc, nghề truyền thống và các thách thức toàn cầu, sử dụng phương pháp Học tập dựa trên Dự án (PBL) và khuyến khích văn hóa sáng tạo. Chiến lược đánh giá được đề xuất chuyển từ đánh giá kiến thức sang đánh giá quá trình và sản phẩm học tập thực tiễn. Cuối cùng, tài liệu đưa ra các khuyến nghị về việc điều chỉnh giáo dục STEM theo bối cảnh địa phương và định hướng phát triển trong tương lai, bao gồm đào tạo giáo viên chuyên môn hóa và nghiên cứu ứng dụng văn hóa truyền thống vào giáo dục STEM.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015