logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
28 trang
241 lượt xem
1
0

Bài giảng Giáo dục STEM tích hợp vấn đề thực tiễn địa phương

Bài giảng Giáo dục STEM tích hợp vấn đề thực tiễn địa phương nhằm giúp học sinh phát triển tư duy, sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm. Khung lý thuyết gồm Kiến tạo, Hoạt động, Địa điểm.

Chủ đề:

dangvson

Dạy học phát triển phẩm chất năng lực

Tài liệu Dạy học phát triển phẩm chất năng lực

Share
/
28

Tài liệu liên quan

Phương pháp nâng cao hiệu quả học tập môn Nói cao cấp tại Khoa Trung - Nhật

Một số phương pháp nâng cao hiệu quả học tập đối với môn Nói cao cấp tại Khoa Trung - Nhật

7 trang
Giải pháp nâng cao chất lượng dạy môn Dịch ở Khoa Trung - Nhật

Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy môn Dịch ở Khoa Trung - Nhật

5 trang
Biện pháp dạy học Xác suất, Thống kê hiệu quả trong trường trung học ở Lào: Tăng cường kết nối thực tiễn

Biện pháp dạy học Xác suất, Thống kê trong trường trung học ở Lào theo hướng tăng cường kết nối với thực tiễn

5 trang
Phát triển năng lực suy luận thống kê cho học sinh THPT: Bài toán thực tiễn

Phát triển năng lực suy luận thống kê cho học sinh trung học phổ thông qua các bài toán có nội dung thực tiễn

6 trang
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Thống kê và Xác suất ở trung học phổ thông: Một số tình huống

Ứng dụng công nghệ thông tin trong một số tình huống dạy học mạch kiến thức Thống kê và Xác suất ở trung học phổ thông

5 trang
Hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán: Kiểm tra, đánh giá học sinh THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực môn Công nghệ (Mô đun 3)

Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 3: Kiểm tra, đánh giá học sinh trung học cơ sở theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực môn Công nghệ

182 trang
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên cốt cán: Sử dụng phương pháp dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THPT môn Công nghệ - Mô đun 2

Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực học sinh trung học phổ thông môn Công nghệ

190 trang
Hướng dẫn làm giàu phương pháp dạy Toán từ góc độ dựa trên năng lực (Competency-Based)

Enriching math teaching guides from a competency-based perspective

18 trang
Cải thiện việc học Khoa học thông qua các hoạt động thực hành trải nghiệm

Improving science learning through experiential hands-on activities

8 trang
Học Tập Thực Hành STEM: Khám Phá Trải Nghiệm và Tác Động

Exploration of the Experience of Hands-On Learning and Its Impacts on STEM Learning

22 trang

Tài liêu mới

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học học phần Cơ sở xã hội (Địa lí) ở Tiểu học: Kinh nghiệm từ Đại học Hùng Vương

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học học phần Cơ sở xã hội ở Tiểu học (phần Địa lí) cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Hùng Vương

12 trang
Thực trạng xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm môn Toán lớp 5 tại các trường Tiểu học tỉnh Phú Thọ

Thực trạng xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Toán lớp 5 ở một số trường Tiểu học tỉnh Phú Thọ

7 trang
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên Sư phạm Lịch sử Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhận thức và thực tiễn

Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhận thức và thực tiễn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh Tiểu học gặp khó khăn học Toán

Thực trạng việc sử dụng trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học Toán ở Tiểu học

8 trang
Dạy học môn Toán Tiểu học ở Việt Nam: Đặc thù và gợi ý cải tiến từ kinh nghiệm quốc tế

Đặc thù dạy học môn Toán Tiểu học ở Việt Nam và gợi ý cải tiến từ kinh nghiệm quốc tế

10 trang
Tác động của Trách Nhiệm Xã Hội Trường Đại Học (USR) đến Tài Sản Thương Hiệu Trường Đại Học: Góc Nhìn Sinh Viên

Tác động của trách nhiệm xã hội trường đại học (USR) đến tài sản thương hiệu trường đại học theo góc nhìn của sinh viên

14 trang
Ý định sử dụng ChatGPT của sinh viên TP.HCM: Tác động của đặc tính và ảnh hưởng xã hội theo khung SOR

Tác động của đặc tính và ảnh hưởng xã hội đến ý định tiếp tục sử dụng ChatGPT của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh theo khung SOR

17 trang
Trải nghiệm thực tế ảo ảnh hưởng đến sự hiện diện không gian của sinh viên Trường Công nghệ và Thiết kế - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Sự đắm chìm trong trải nghiệm thực tế ảo ảnh hưởng đến sự hiện diện không gian của sinh viên Trường Công nghệ và Thiết kế - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

18 trang
Tác động của yếu tố đắm chìm trong trò chơi hóa đến động lực nội tại của sinh viên đại học Việt Nam

Tác động của yếu tố đắm chìm trong trò chơi hóa đến động lực nội tại của sinh viên đại học Việt Nam

17 trang
Sách chuyên khảo Nhập môn Khoa học quản lý trong giáo dục

Sách chuyên khảo Nhập môn Khoa học quản lý trong giáo dục

W 195 trang
Định hướng giáo dục STEM trong trường trung học: Tài liệu [chuẩn/mới nhất]

Tài liệu Định hướng giáo dục STEM trong trường trung học

146 trang
Đạo đức nghiên cứu khoa học: Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bài 5)

Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Bài 5 - Đạo đức nghiên cứu khoa học

36 trang
Sai lệch (Biases) trong nghiên cứu khoa học: Bài giảng Nghiên cứu khoa học Bài 4

Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Bài 4 - Sai lệch (biases) trong nghiên cứu

15 trang
Phương pháp chọn mẫu trong Nghiên cứu khoa học: Bài giảng Bài 3

Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Bài 3 - Phương pháp chọn mẫu

51 trang
Mô hình nghiên cứu khoa học: Bài giảng Nghiên cứu khoa học - Bài 2

Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Bài 2 - Mô hình nghiên cứu

44 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này giới thiệu về giáo dục STEM tích hợp các vấn đề thực tiễn địa phương, trình bày khung lý thuyết và các ứng dụng trong giáo dục phổ thông. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học với bối cảnh văn hóa và xã hội cụ thể của từng địa phương.

Đối tượng sử dụng

Tài liệu này hướng đến các nhà giáo dục, cán bộ quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu, và những người quan tâm đến việc phát triển chương trình giáo dục STEM tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh giáo dục phổ thông và việc tích hợp các yếu tố văn hóa, xã hội địa phương.

Từ khoá chính

giáo dục STEMtích hợp địa phươngvấn đề thực tiễnkhung lý thuyếtứng dụng giáo dụcgiáo dục phổ thônghọc tập dựa trên dự ánvăn hóa sáng tạođánh giá STEMtoán học dân tộcgiáo dục dựa trên địa điểmphát triển năng lực

Nội dung tóm tắt

Tài liệu chuyên sâu này khám phá mô hình giáo dục STEM tích hợp các vấn đề thực tiễn địa phương, được định nghĩa là phương pháp dạy học dựa trên thực hành nhằm phát triển khả năng vận dụng kiến thức học thuật để giải quyết các vấn đề thực tế một cách sáng tạo. Nó nhấn mạnh vai trò thiết yếu của giáo dục STEM trong việc đào tạo thế hệ học sinh có tư duy phản biện và kỹ năng làm việc nhóm, đồng thời thúc đẩy sự thích ứng với thách thức của thế giới hiện đại. Khung lý thuyết được trình bày bao gồm Thuyết Kiến tạo và Kiến tạo Xã hội (Vygotsky), Lý thuyết Hoạt động (Leontiev), Giáo dục Dựa trên Địa điểm, và Toán học Dân tộc cùng Sư phạm Đáp ứng Văn hóa, tất cả đều hỗ trợ việc gắn kết học tập với bối cảnh văn hóa và xã hội cụ thể. Về ứng dụng, tài liệu đề xuất tích hợp nội dung STEM với các vấn đề địa phương như văn hóa dân tộc, nghề truyền thống và các thách thức toàn cầu, sử dụng phương pháp Học tập dựa trên Dự án (PBL) và khuyến khích văn hóa sáng tạo. Chiến lược đánh giá được đề xuất chuyển từ đánh giá kiến thức sang đánh giá quá trình và sản phẩm học tập thực tiễn. Cuối cùng, tài liệu đưa ra các khuyến nghị về việc điều chỉnh giáo dục STEM theo bối cảnh địa phương và định hướng phát triển trong tương lai, bao gồm đào tạo giáo viên chuyên môn hóa và nghiên cứu ứng dụng văn hóa truyền thống vào giáo dục STEM.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015