Nghiên Cứu Truyền
Thông Marketing
Đỗ Hòa. Ni dung và nghip vụ nghiên cu thị trường phục vụ hoạch định
chiến lược truyn thông. Công cụ, ứng dụng...
Nghiên Cu Thị Trường Phục Vụ Hoạch Định Truyền Thông
Cũng tương tự như nghiệp vnghiên cu và phân tích thị trường và khách
hàng trong phn trước, sự khác biệt là nội dung công tác nghiên cu đi vào
cụ thể hơn là nhằm phục vụ cho công tác hoạch định truyền thông. Nghiên
cứu truyền thông (gọi tắt) chủ yếu nhằm xác định rõ khách hàng, nhng đặc
điểm, sự phân bit giữa khách hàng tiêu dùng và khách hàng tổ chức, thu
thập thông tin để phân tích với các công cụ nghiên cu thích hợp. Nghiên
cứu cảm nhận thương hiệu, nghiên cu mức độ hài ng của khách hàng
tương quan vi những đối thủ cạnh tranh khác, tđó hoạch định ra chiến
lược truyền thông.
Độ tin cậy (chính xác) ca nghiên cu thị trường phụ thuộc vào một s
yếu tố sau:
Nhng câu mà chúng ta sẽ hỏi
Hỏi ai
Số lượng người sẽ được hỏi
Cuộc phỏng vấn sẽ được xãy ra tại đâu
Phỏng vấn như thế nào
Ai sẽ phỏng vấn
Có tiết lộ hay không người đặt hàng phỏng vấn hoặc mục đích của cuộc
phỏng vấn
Nghn cu định tính (qual) và định lượng (quant)
Sự cách biệt về số lượng mẫu giữa nghiên cu định nh và nghiên cu
định lượng
So sánh chất lượng và số lượng mẫu yêu cầu giữa nghiên cứu định tính và
định lượng
Vn đề và các công cụ thích ng
một số phương pháp nghiên cứu khác nhau, tùy thuộc vào vấn đề mà
chọn phương pháp và công cụ nghiên cu thích hợp.
Nghn cu cảm nhận và shài lòng của khách hàng.
Cm nhận của khách hàng và shài lòng của khách hàng là hai yếu tố quyết
định họ có tiếp tc tín nhiệm sản phm/thương hiệu hay không. Đây là hai