intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Người làm PR cần biết

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

128
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- PR là hoạt động nhằm chủ động kiến tạo hình ảnh cũng như duy trì mối quan hệ tốt đẹp qua lại giữa một tổ chức hay doanh nghiệp với quần chúng được quan tâm. Mục đích cốt lõi của PR là nhằm chuyển đổi từ thực trạng hiện có của tổ chức hay doanh nghiệp sang tình trạng tốt hơn bằng cách trang bị cho những người có liên quan sự hiểu biết đúng đắn. Trong một doanh nghiệp, tổng giám đốc cần hiểu rõ vai trò của PR và biết rõ cần phải làm gì, tiếp xúc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Người làm PR cần biết

  1. Người làm PR cần biết - PR là hoạt động nhằm chủ động kiến tạo hình ảnh cũng như duy trì mối quan hệ tốt đẹp qua lại giữa một tổ chức hay doanh nghiệp với quần chúng đ ược quan tâm. Mục đích cốt lõi của PR là nhằm chuyển đổi từ thực trạng hiện có của tổ chức hay doanh nghiệp sang tình trạng tốt hơn bằng cách trang bị cho những người có liên quan sự hiểu biết đúng đắn. Trong một doanh nghiệp, tổng giám đốc cần hiểu rõ vai trò của PR và biết rõ cần phải làm gì, tiếp xúc với ai khi xây dựng chiến lược PR. Mặt khác, giám đốc điều hành (CEO) phải chỉ đạo trực tiếp phương hướng PR và dành phần kinh phí thỏa đáng cho công tác này cũng như phải có quan hệ tốt với báo chí dựa trên tinh thần thẳng thắn và tôn trọng lẫn nhau. Giám đốc PR hay trưởng phòng PR thường ở trong ban điều hành và phải có đủ khả năng giải đáp một cách chính xác các câu hỏi của CEO; phải tham gia vào việc quyết định các chính sách chiến lược mới của công ty; cần biết mọi sự việc đang xảy ra ở công ty và có trách nhiệm tham gia góp ý kiến, cố vấn cho những sự việc đó; phải có trách nhiệm giữ bí mật thông tin nội bộ... Yêu cầu đặt ra (tố chất) với người phụ trách PR là phải có khả năng hợp tác, có khả năng tổ chức, sống hoà đồng, liêm khiết, ham học hỏi, có tính sáng tạo. Bên cạnh đó, người phụ trách PR phải có khả năng viết báo, có kiến thức về in ấn, có khả năng chụp ảnh và quay video, biết cách tố chức triển lãm, nghiên cứu thị trường, có khả năng kiếm tài trợ, biết lập kế hoạch và dự trù kinh phí, có khả năng làm MC. Khi xây dựng một chương trình PR, người thực hiện cần phải trả lời chính xác 10 câu hỏi sau: Nói chuyện với ai? Muốn họ làm gì? Tại sao muốn họ làm việc đó?
  2. Cần nói gì với họ? Gặp họ ở đâu? Gặp họ khi nào? Sử dụng phương pháp nào? Dự kiến chi tiêu bao nhiêu? Có điều gì chưa rõ không? Đã làm gì rồi? + Phải có sự huấn luyện nhân viên về kỹ năng giao dịch với khách hàng, bao gồm cả những kỹ năng cơ bản nhất như cách trả lời điện thoại, thái độ tiếp đón lịch sự - niềm nở... + Bình tĩnh, sáng suốt để tìm ra giải pháp thích hợp khi xảy ra bất đồng trong quá trình giao dịch. + Đảm bảo mọi đường dây liên lạc với đối tác lúc nào cũng thông suốt. + Mềm mỏng, khéo léo khi bảo vệ nguyên tắc kinh doanh của doanh nghiệp. + Tuyệt đối tôn trọng nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. + Luôn giữ chữ tín trong kinh doanh, điều gì đã cam kết thì nhất định phải thực hiện. + Biết nhận lỗi và sẵn sàng chịu trách nhiệm khi có sự cố đáng tiếc xảy ra, chủ động đưa ra phương án khắc phục hậu quả tốt nhất cho khách hàng. + Luôn chú ý lắng nghe yêu cầu của khách hàng và có sự phản hồi kịp thời. - Tư duy lại thị trường là tư duy về độ lớn của thị trường, mức tăng trưởng của thị trường, xu hướng tiêu dùng, phân khúc thị trường và thị trường mục tiêu, các yếu tố ảnh hưởng (sản phẩm thay thế, đối thủ sắp nhảy vào, đối thủ hiện tại, sức ép từ khách hàng, sức ép từ nhà cung cấp). - Bên cạnh đó, trong quá trình tư duy lại thị trường, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến xu hướng phát triển chung, các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành, độ nhạy của chu kỳ kinh tế và tính thay đổi theo mùa, khả năng sinh lời của
  3. ngành, sản phẩm, thương hiệu, giá, mô hình phân phân phối/tiêu thụ, phương pháp truyền thông.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2