intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nhân viên mới nên "chinh phục" cấp trên thế nào?

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

61
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đến sớm trước giờ làm Nếu bạn đặt chân đến công ty đúng giờ vào buổi sáng, thì hãy coi như mình đã đến trễ. Đến sớm hơn giờ làm ít nhất 15 phút chứng tỏ rằng bạn đang rất hào hứng để bắt đầu công việc. Với người mới bắt đầu công việc, do chưa thích hợp với thời gian và nhịp độ công việc thường có tâm trạng ngong chóng tan ca. Người vội vã rời công ty khi hết giờ làm có thể khiến sếp hoài nghi về nhiệt tình với công việc và khả năng từ bỏ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhân viên mới nên "chinh phục" cấp trên thế nào?

  1. Nhân viên mới nên "chinh phục" cấp trên thế nào? làm Đến sớm trước giờ Nếu bạn đặt chân đến công ty đúng giờ vào buổi sáng, thì hãy coi như mình đã đến trễ. Đến sớm hơn giờ làm ít nhất 15 phút chứng tỏ rằng bạn đang rất hào hứng để bắt đầu công việc. Với người mới bắt đầu công việc, do ch ưa thích hợp với thời gian và nhịp độ công việc thường có tâm trạng ngong chóng tan ca. Người vội vã rời công ty khi hết giờ làm có thể khiến sếp hoài nghi về nhiệt tình với công việc và khả năng từ bỏ công việc khi có cơ hội. Hãy nhớ rằng sự nhiệt tình với công việc trong những ngày đầu đặc biệt quan trọng, nó giúp bạn để lại ấn tượng sâu sắc với sếp! Trang phục gàng lịch sự, gọn Lời khuyên dành cho bạn là nên mặc những bộ trang phục mang phong cách chuyên nghiệp khi đến công ty trong ngày đầu tiên. Bạn nên mặc vét hoặc trang phục công sở và đi giày ít nhất là trong một tháng đầu tiên cho đến khi sếp nói bạn có thể mặc những trang phục đơn giản hơn một chút cũng đuợc. Làm việc tích cực chủ động Khi được cấp trên giao nhiệm vụ, nếu tự tin hoàn thành chúng hãy lập tức hành động và thực hiện trong thời gian nhanh nhất sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp, điều mà tiền bạc cũng không thể mua được! Trong quá trình làm việc, không nên chỉ biết chờ đợi, nghi hoặc hão huyền. Đừng mong công việc đều có thể tiến hành theo kế hoạch sẵn có của bạn. Đề phòng trước với mọi tình huống sai sót có thể xảy ra.
  2. rõ ràng về Xác định thật các mục tiêu ưu tiên Công việc sẽ có rất nhiều nhưng để tạo được ấn tượng tốt bạn cần phải biết đặt ra những mục tiêu cần ưu tiên hoàn thành trong tuần, tháng hoặc năm nay và tập trung sức lực vào đó. Đừng bao giờ mất thời gian vì những vấn đề ít quan trọng chỉ bởi chúng dễ thực hiện hay thú vị hơn. Đó chính là sự khác biệt giữa việc gặt hái được nhiều thành công hay chỉ có những thành tích làng nhàng. Không buôn chuyện làm việc khi Là nhân viên mới bạn cần tập trung cao độ cho công việc, bỏ qua các vấn đề riêng tư, dành nhiều thời gian phối hợp và quan sát đồng nghiệp làm việc. Việc buôn bán khi làm việc không những làm giảm tiến độ công việc mà còn ảnh hưởng đến trạng thái làm việc của đồng nghiệp và sự chỉ trích từ cấp trên. Giai đoạn này hết sức quan trọng để bạn xây dựng hình tượng người nhân viên chuyên nghiệp và tạo tiền đề cho sự phát triển của sự nghiệp! Chủ động xin ý kiến góp ý Hãy chủ động xin ý kiến phản hồi từ cấp quản lý về những việc gì bạn đang làm tốt hoặc việc gì có thể làm tốt hơn. Đôi lúc những phản hồi có tính phê bình sẽ khiến bạn khó chịu nhưng đó lại chính là những điều hữu ích hơn cả bởi nó giúp bạn tiến bộ. Luôn giữ thái độ tôn trọng Trong những ngày mới bắt đầu công việc, thái độ đúng mực, nhã nhặn và chuyên nghiệp của bạn sẽ nhận đuợc sự yêu mến của đồng nghiệp xung quanh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2