Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp về
kỹ năng quản lý
Những câu hỏi phỏng vấn xin việc theo mẫu sau vknăng giám sát quản th
giúp bạn đánh giá những k năng giám sát quản của ng viên một cách hiu quả.
thể tự do trong việc s dụng những câu hỏi phỏng vấn này vào c cuộc phỏng vấn
của bạnnh cho các ứng viên.
- Bạn hãy cho biết kỹ năng và phong cách quản ca bạn đối với công việc mà bạn đã
từng làm trước đây?
- Nhân viên ca bạn sẽ bày tỏ quan đim ca hvề bạn như thế nào khi bạn là ngưi
giámt và quản lý của h?
- Từ kinh nghiệm làm việc trước đây ca mình, bạny đưa ra một thí dụ về thi điểm
khi có một nhân viên yếum đang báo cáo công việc vi bạn. Bạn đã xữ lý tình huống
đó như thế nào? S thhinng việc ca nhân viên đó có cải thiên không? Nếu không,
bước tiếp theo bạn làm gi?
- Xếp loại những k năng qun của bạn theo thang đim t 1 đến 10 vi 10 kỹ năng
quản lý xuất sắc nhất. Đưa ra 3 dẫn chứng từ kinh nghim làm việc trước đây của bạn để
chứng minh những thông số bạn chọn là xác đáng.
- Miêu tả môi trường hoặc văn hóa làm việc và phong cách quản của nó mà bạn cho
đã làm việc hiu quả nhất.
- Kvmột thi điểm khi nhân viên báo cáo tin tức của bạn thể hiện công việc rất tốt.
Nhân viên này đã làm vượt cả phầnng việc và trách nhiệm của mình. Hãy miêu tả
cách bạn đã xử lý tình huống này như thế nào qua từng thi điểm.
- Nêu ra 3 yếu tố cấu thành nên triết quản nhân viên ca bạn chứng tỏ rằng bạn
giá trị và đóng góp vào môi trườngm việc và văn hóa của một tổ chức nào đấy.
- Những yếu tố nào là chủ yếu trong một tổ chức và bạn phải luôn có nó để có thể làm
việc một cách hiệu qu nhất?
- Kvmột thi điểm khi bạn tổ chức li một bộ ban nào đấy hoặc thay đổi phần ln
nhim vụng việc của mỗi nhân viên. Bạn đã thực hin nó như thế nào?c nhân viên
bịnh hưởng đã phản ứng li hành động của bạn ra sao?
- Một trong những công việc của người quản lý và giám sát là qun sự thể hiện công
việc của nhân viên và xem xét li điều đó một cách định k. Hãy cho biết trước đây bạn
đã xử lý sự thhinng việc ca nhân viên như thế nào? Miêu tả quy trình bạn đã từng
sử dụng để phn hồi lại sự thhin đó.
- Trước đây khi bạn được m việc một nơi mi với vai trò người qun hoặc
giám sát, hãy cho biết m thế nào bạn thích nghi với các cuộc họp tăng cường mối
quan hệ vi những người đồng nghiệp, giám sát và nhân viên mi ca bạn.
-Với vai trò một người quản hoặc giám sát, một trong những công việc của bạn
đưa ra ng đi và lãnh đạo cho một đơn vị công việc nào đấy. Hãy miêu tả trước đây
làm thế nào bạn hoàn thành tốt công việc này?
Những câu trả li
Hãy c ý cách ứng viên trả lời những câu hỏi ca bạn. Anh ta hoặc cô ta có trả li một
cách thoải mái những tình huống và câu hỏi bạn đặt ra không? Nếu không, chứng tỏ ứng
viên không đủ năng lực để đảm nhận vai trò quản lý đó và có thể bạn đã đánh giá sai về
khả năng ca anh ta hoặc cô ta. Ngi ra, bạn đang tìm những câu trả li phn ánh giá trị
có thể chấp nhận được và tc đẩy văn hóa nơi làm việc của bạn.
Bạn đang tìm những câu trả li thích hợp có thể miêu tả một cách chính xác cách quản
sẽ phù hợp vi môi trường làm việc ca bạn. Chú ý đếnng viên nào phát biu những
điu hợp lý một cách kiên trì nhưng lại thất bại trong việc ứng phó với những li phản
hồi mang tính vững chắc để chứng minh cho giá trị được yêu cầu đối với công việc. Bn
tìm những ứng viên có kinh nghim, phù hợp vi văn hóa công ty bạn và nắm vững
được những yêu cầu và trách nhm ca một người vi cương vị là qun .
Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn vị trí quản lý
Các câu hỏi phỏng vấn vị trí quản lý nhằm khám phá phong cách quản ca bạn và
những kết quả bạn đã đạt được từ phong cách đó. Những câu hỏi phỏng vn này chủ yếu
tập trung vào cách bạn tương tác với nhân viên, hiệu quả từ các mối quan hệ được thiết
lập.
Bạn đã tìm thấy phong cách qun lý nào hiu qu nht?
Người phỏng vn đánh giá khả năng bạn tch ứng phong cách quản với những người
khác nhau, trong những hn cảnh khác nhau như thế nào. Khả năng nhận biết nhu cầu
cá nhân, động lực và đối xử vi mi người theo những cách khác nhau là chìa khóa để
quản lý thànhng.
Phong cách quản lý hiệu quả
Mô tả cách bạn s dụngc phong cách quản lý khác nhau và k năng giao tiếp để
được kết quả tốt nht. Cho biết lý do tại sao bạn sử dụng một phong cách qun đặc
biệt trong một tình huống nhất định.
"Tôi thấy rằng sẽ không hiệu quả khi chỉ s dụng một kiểu quản lý, tôi phải dựa vào
từng tình huống và từng cá nhân cụ thể để đưa ra phương pháp quản lý phù hợp.
Ví dụ với nhân viên thiếu kinh nghiệm, tôi sử dụng một phong cách quản lý để cao
hướng dẫn và giám sát chặt chẽ công việc. Tôi thấy điều này có hiệu quả vì nhân viên
cần sự an toàn, họ cần biết phải làm gì và làm thế nào để hoàn thành tốt công việc. Họ
cũng cần sự hỗ trợ liên tục để xây dựng s tự tin của họ.
Đối với nhân viên giàu kinh nghiệm, những người cảm thấy thoải mái với công việc, tôi
ủy thác công việc và mong muốn họ đến gặp tôi để được giúp đỡ nếu họ cần. Điều này
chứng tỏ sự tin tưởng của tôi về khả năng tự thực hiện công việc của họ. "
Sự đa dạng trong lực lượng lao độngý nghĩa quan trọng. Người quản cần phải
khả năng nhn ra sự khác biệt của nhân viên và đáp ứng những khác biệt đó theo cách
đảm bảo mối quan hlàm việc có hiệu quả.
Bn làm vic vi loi nhân viên nào hiu qu nht?
Điều này về cơ bản là tìm ra loại nhân viên bạn làm quen và loại nhân viên nào mà bạn
cảm thy khó làm việc.
Vị trí quản lý làm việc hiệu quả với nhân viên
Đây là một câu hỏi quan trọng bởi nó một lần nữa đánh giá tính linh hoạt trong phong
cách quản của bạn. Bạn có khả năng giao tiếp, ơng tác hiệu quả với nhiều cá nhân
không? Bạn có thể thiết lập các mi quan hệ làm việc tốt với một nhóm nhân viên đa
dạng không?
"Tôi làm việc tốt với những người chăm chỉ, có năng lực và tự tin v khả năng của họ.
Trước đó, tôi đã phải quản lý những người không thuộc nhóm này.
Khi điều này xảy ra, tôi tự đặt cho mình thách thức trong việc phát triển nhân viên, giúp
họ sử dụng các kỹ năng cũng như khả năng tiềm ẩn. Mục tiêu của tôi là hỗ trợ họ v
năng lực và sự tự tin thông qua hướng dẫn, chỉ đạo và tư vấn."
Bn muốn thay đi khía cnh nào trong phong cách qun lý ca mình?
Không có ngưi qun hn hảo! Vì vậy, nếu bạn cho rằng bạn không cần phi thay
đổi, hoàn thiện , bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy sự thiếu nhn thức và một cái nhìn
sâu sắc về năng lực bản thân. Tập trung vào một khía cạnh của phong cách quản mà
bạn đang làm việc để cải thiện. Mô tả các bước bạn đang thực hiện và đưa ra bằng chứng
về tiến trình.
Thay đổi phong cách quản lý
"Tôi đã cố gắng không cung cấp cho nhân viên tất cả các câu trả lời khi họ yêu cầu sự
giúp đỡ với một vấn đề. Họ cần phải tìm hiểu làm thế nào để đi lên với các giải pháp
của họ và tôi cần phải hướng dẫn và tạo điều kiện cho quá trình này.Tôi đã đọc về cách
để làm điều này và đã đưa những kỹ năng này vào thực tiễn.