Nhng xu hướng nh hưởng đến hot động marketing
trong 2010
Jwtintelligence - mt đơn v kinh doanh trc thuc JWT, mt công ty
truyn thông tiếp th toàn cu, có hơn 200 văn phòng đặt 90 quc gia
va công b mt báo cáo thường niên ln th năm v các xu hướng có
tác động đến hot động kinh doanh tiếp th và xây dng nhãn hiu ca
các doanh nghip trên thế gii trong năm 2010.
Nn kinh tế toàn cu chưa thoát khi suy thoái, càng nghiêm trng là nhng điu
đáng quan tâm đằng sau nhng xu hướng này.
1. Người tiêu dùng tiếp tc đi tìm s n định
Nn kinh tế nhiu nước d báo s tiếp tc khó khăn và người tiêu dùng s tìm
kiếm nhng thông đip qung cáo đem đến cho h s thoi mái v tinh thn và s
n định như h đã tng tìm kiếm trong sut năm qua.
2. Người tiêu dùng đã bt "ngây thơ"
Người tiêu dùng s dành nhiu thi gian hơn để tìm hiu ni dung ca các chương
trình qung cáo và tiếp th để chc chn rng h không b "mua h". H s tiếp tc
tìm hiu nhiu thông tin và chi tiết hơn trước khi ra các quyết định, trong đó có các
quyết định mua sm.
3. Doanh nghip phi ci m và trung thc hơn
Lòng tin ca người tiêu dùng đang tiếp tc b gim sút. H s tiếp tc ch động tìm
kiếm thông tin, các công ty và các thương hiu đáng tin trong năm 2010. Nhng
thông đip qung cáo và tiếp th th hin được tính chân tht và ci m s có sc
mnh ln nht.
4. Bao bì thân thin vi môi trường hơn
Xu hướng thay thế bao bì nhiu lp hay tn kém và không thân thin vi môi
trường bng nhng loi bao bì tiết kim và bo v môi trường s tăng lên do người
tiêu dùng có xu hướng tìm đến nhng doanh nghip "xanh" và nhng sn phm
thân thin vi môi trường sinh thái.
5. Th trường "BIC" s tiếp tc ln
mnh hơn bao gi hết
BIC là viết tt ca Brazil, n Độ
(India) và Trung Quc (China). Các
nước này đã ni lên như nhng
cường quc kinh tế trên thế gii
trong nhng năm ti, to ra nhiu cơ
hi hơn cho các doanh nghip và nhãn hiu tr
6. Dòng sn phm đổi chiu
Năm 2010 s tiếp tc din ra xu hướng chuyn dch đảo chiu t thiết kế sn phm
cho các th trường phát trin sau đó mi làm cho chúng phù hp vi các th trường
mi ni lên sang phát trin sn phm ch yếu dành cho các th trường mi ni lên,
sau đó mi gii thiu cho các th trường đã phát trin.
7. Dân s s ngày càng già hơn
Th trường s xut hin nhiu sn phm và dch v dành cho nhng người có tui
trên thế gii.
ên thế gii.
8. Mi th đều phi "trc tiếp"
Truyn hình không còn là phương tin truyn thông hàng đầu. Năm 2010 s là thi
đại ca Twitter và Internet do nhu cu được chia s thông tin trc tiếp trên các
mng xã hi đang tăng lên mnh m.
9. Địa đim không còn là yếu t quan trng
Các công ngh định v trên bn đồ và thiết b di động s thay đổi nhng cuc đàm
thoi trên thế gii theo hướng "Quan trng là anh đang làm gì và suy nghĩ gì ch
không phi là anh đang đâu".
10. Hình nh s lên ngôi
Thế gii s có nhiu thông đip tiếp th và qung cáo được chuyn t dng văn bn
thành dng hình nh có sc mnh ln hơn.