Phân đoạn công việc của người lãnh
đạo cao nhất trong công ty
&
Phân đoạn bên ngoài việc kinh
doanh
Tôi phân đoạn công việc của riêng tôi ra làm hai phn. Trong những năm
1993 - 1994, điều trở nên rt rõ ràng đối với tôi là có quá nhiều công việc cần
làm và quá nhiều cơ hội mà tôi có th theo đuổi. Hãy không nói đến những
ưu thế của các cơ hội này vì ý kiến chủ quan có hạn là điều rất đáng xấu hổ.
Đó là một trong những lý do tôi đã đề nghị Mort Topfer tham gia công ty. Sự
hợp tác của chúng tôi là một ví dụ kinh điển của việc phân đoạn công việc.
Chúng tôi đều nhận thức được rằng hai cái đầu tốt hơn một. Mort và tôi có
sức mạnh bổ sung được cho nhau, vì vậy mỗi chúng tôi đều tập trung vào các
khu vực mà chúng tôi cảm thấy có thể mang li thành công lớn nhất. Đó là
cách phân chia và cách tiếp cận thuyết phục được thực hiện bằng phương
pháp thông tin liên tục và chia sẻ việc thực hiện các quyết định làm tăng gấp
nhiều lần khả năng của từng cá nhân chúng tôi giành thắng lợi.
Do công ty tiếp tục phát triển, chúng tôi lại phân đoạn công việc. Năm 1997,
chúng tôi tiến cử Kevin Rollins, nhân vật chính trong đội quản trị của chúng
tôi từ năm 1996 mà hiện nay chúng tôi gọi là văn phòng ch tịch. Cả ba
chúng tôi cùng nhau vận hành công ty. Chúng tôi vẫn tự tìm nhiều cơ hội hơn
là chúng tôi biết phải làm gì với chúng, nhưng trách nhim được chia sẻ thực
sự cho phép chúng tôi theo đuổi được những cơ hội ở những nơi mà chúng
tôi cảm thấy có thể bổ sung nhiều cống hiến cho thành công nhất.
Không phải lúc nào tất cả chúng tôi cũng đu đồng ý với nhau. Tuy nhiên,
chúng tôi chia sẻ với nhau ý thức trách nhiệm và ý thức trách nhiệm giải trình
và hướng các mục tiêu chung. Đây không phải là trường hợp "Việc tôi, tôi
làm, còn việc anh, anh làm". Chúng i cùng nhau làm việc, theo cùng khung
công việc của một chiến lược nhất quán, các mục tiêu thng nhất, thông tin
liên tục và các khu vực tập trung rõ ràng.