
Phân tích hiệu quảhoạ t độ ng kinh doanh cuả DNTN Xăng Dầ u Điề n Hư ơ ng
GVHD: ThS. Võ Phan Nhậ t Phư ơ ng SVTH: Lê Lư u Ly_K49C KDTM
MỤC LỤC
PHẦ N 1: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lí do chọ n đề tài ..........................................................................................................1
2. Mục tiêu chung ............................................................................................................2
3. Đố i tư ợ ng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2
4. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................3
5. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.............................................................................................3
6. Kết cấu củ a đề tài.........................................................................................................6
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢNGHIÊN CỨU..............................................7
CHƯ Ơ NG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VIỆC PHÂN TÍCH HIỆU QUẢHOẠT
ĐỘ NG KINH DOANH..................................................................................................7
1.1. Tổng quan vềhiệu quảSXKD..................................................................................7
1.1.1. Khái niệm vềhiệu quảhoạ t độ ng kinh doanh......................................................7
1.1.2. Tầm quan trọng của việc phân tích hiệu quả HĐKD đố i với DN.........................7
1.1.3. Ý nghĩa củ a việc nghiên cứu hiệu quảkinh doanh................................................8
1.1.4. Đố i tư ợ ng sửdụ ng để đánh giá hiệ u quảhoạ t độ ng kinh doanh...........................8
1.1.5. Hệthống chỉ tiêu đánh giá hiệ u quảkinh doanh của doanh nghiệp....................20
CHƯ Ơ NG II: THỰ C TRẠNG HIỆU QUẢHOẠ T ĐỘ NG SXKD Ở DNTN ĐIỀ N
HƯ Ơ NG.........................................................................................................................27
2.1. Giới thiệu khái quát vềDNTN Xăng Dầ u Điề n Hư ơ ng.........................................27
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển.......................................................................27
2.1.2. Đặ c điể m hoạ t độ ng DN......................................................................................27
2.1.3. Chứ c năng và nhiệ m vụcủa doanh nghiệp.........................................................31
2.2. Phân tích hiệu quảhoạ t độ ng kinh doanh ở DNTN XDĐH...................................34
2.2.1. Khái quát kết quảhoạ t độ ng kinh doanh của doanh nghiệ p qua 3 năm (2015-
2017)..............................................................................................................................34
2.2.2. Phân tích doanh thu .............................................................................................36
2.2.3. Phân tích chi phí. .................................................................................................41
2.2.4. Phân tích lợi nhuận..............................................................................................46
2.2.5. Phân tích tổng hợp các chỉ tiêu đánh giá hiệ u quảhoạ t độ ng kinh doanh. .........49
2.2.6. Các chỉtiêu hiệu quảsửdụng vốn.......................................................................51
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ