Ề ƯƠ Ơ Ộ Đ  C NG S  B

I.

ề ề : Thông tin chung v  đ  tài

ộ ề ậ ố ấ

1. C p đ  đ  tài: khóa lu n t

ệ t nghi p

2. Tên đ  tài:

Ề Ẩ Ạ

Ố Ả Ơ ƯỜ Ạ TÊN Đ  TÀI: PHÂN TÍCH KÊNH PHÂN PH I S N PH M G CH TUYNEL T I CÔNG TY TNHH COXANO­TR NG S N.

ườ ự ệ

3. Ng

i th c hi n:

ễ ọ ị Nguy n Th  Ng c Giàu

ả ướ ọ

4. Gi ng viên h

ng d n: ẫ Lê Ng c Liêm

ộ ề :

II. N i dung đ  tài

ọ ề

1. Lý do ch n đ  tài:

ầ ạ ể ấ ướ Đ t n

ấ ự ự ậ ệ

ệ ạ

ệ ề ị ườ ế ả ậ ừ ậ ợ i. Th i gian v a qua trên th  tr i là khá thu n l ệ ơ ầ t h n khi n n kinh t

ủ ậ ể ủ ờ ặ ớ ự

ứ ủ ch c kinh t

ề ế ớ ổ ậ ợ ể ệ

ườ ủ ệ

ộ t Nam ngày càng sôi đ ng và náo nhi ế ệ ơ ạ

ắ ơ ộ ệ

ữ ụ ng và đi xa h n là m c tiêu thu đ

ề ợ ẩ ượ ụ ả ọ

ở ố

ụ ả ả ẩ ấ ế ệ

ơ ự ế ả ệ ỏ ệ nh h ẩ ả ủ ệ ưở ạ ề ệ

ư ầ ắ  hi n nay v n đ

ặ ế ầ ụ ố ả ả ậ ả ẫ ộ ở ở ạ ầ   c ta đang trong giai đo n phát tri n , nhu c u xây d ng, c  s  h  t ng   ngày càng tăng cao. Do v y, s n xu t kinh doanh ngành v t li u xây d ng trong ữ ể ờ   th i đi m hi n t ng có nh ng lúc ứ ứ   s c cung không đáp  ng đ  nhu c u. Đ c bi t Nam đang  Vi ể ứ ộ   i mà minh ch ng rõ trên đà phát tri n và h i nh p cùng v i s  phát tri n c a th  gi ướ ế ứ ấ : AFTA, c ta đang là thành viên chính th c c a các t nét nh t là n   ề ậ   ộ ể ạ i đ  phát tri n, h i nh p APEC, WTO  t o cho chúng ta nhi u đi u ki n thu n l ệ   và làm cho môi tr t ng kinh doanh c a Vi ỏ ự ạ ơ ữ   t h n gi a các doanh h n. Bên c nh đó đòi h i s  c nh tranh gay g t h n,quy t li ự ả ố ồ ạ ệ ấ   i và nghi p trong lĩnh v c s n xu t kinh doanh. M t doanh nghi p mu n t n t ơ ậ ị ườ ứ   đ ng v ng  trên th  tr i nhu n thì c nhi u l ườ ả ế đòi h i ph i tăng c   ng chú tr ng đ n công tác tiêu th  s n ph m trong doanh ữ ề   nghi p nhi u h n n a. B i vì công tác tiêu th  s n ph m là khâu cu i cùng và có ụ ả   ả ng tr  ti p đ n hi u qu  c a quá trình s n xu t kinh doanh, tiêu th  s n   ph m đ t hi u qu  cao là đi u ki n cho doanh nghi p thu h i v n,rút ng n kì kinh ề  ấ doanh, m c khác góp ph n tăng doanh thu … Nh ng trên th c t ẩ   t s n ph m gi ồ ố ự ế ệ ố i. Vì v y mu n tiêu th  t i quy t đ u ra v n là m t bài toán nan gi

ế ầ ả ượ ự ả ị ộ ệ ố t c n ph i có m t h  th ng kênh phân đ ệ   c xây d ng và qu n tr  có hi u

ấ nh t thi qu .ả

ố ơ ụ ả ẩ ọ   ố ể ự  đ  ch n L a ch n kênh phân ph i là quá trình phân tích, đánh giá các nhân t ế   ộ ể c nh ng kênh và các đ n v  thích h p đ  tiêu th  s n ph m. Đây là m t quy t

ị ệ ầ ữ ứ ạ ợ ả ượ đ ị đ nh ph c t p mà doanh nghi p c n ph i thông qua.

ệ ườ

ẩ ả ư ả ầ ế ẩ ố ả ư

ậ ườ ễ i mua m t cách d  dàng và doanh nghi p s  bán đ

ộ ố ố ẽ ụ

ệ ẽ ẩ ợ ớ ạ

ượ ạ ế ề ụ ộ   i tiêu dùng. M t ẩ   t, s n ph m ượ   c ậ   ệ ể ả t s  là công c  quan h  đ  s n ph m xâm nh p ố   i n u kênh phân ph i không h p lý thì quá . Ng c l ả ệ ế ố ố   t, t n kém nhi u chi phí, k t qu  ti u th  không cao và

ị ườ ư ể ố ể Kênh phân ph i là vi c chuy n đ a s n ph m đ n tay ng ố ợ kênh phân ph i h p lý, thu n tiên góp ph n cho s n ph m l u thông t ế ẽ s  nhanh chóng đ n tay ng ẩ ề ả nhi u s n ph m. Kênh phân ph i t vào th  tr ng xa và m i l ẽ trình l u thông s  không t ấ ơ ộ có th  đánh m t c  h i bán hàng.

ớ ự ậ ạ i công ty TNHH Coxano­Tr

ẫ ứ ề ạ ọ V i lý do nêu trên và qua quá trình th c t p t ế ữ ơ ở ọ ở ườ ơ S n, trên c  s  nh ng ki n th c đã h c   tr ọ ượ ự ế ứ ế ớ  đã h c đ v i nh ng ki n th c th c t ự ướ ủ c a ban lãnh đ o nhà máy và s  h Liêm tôi đã m nh d n l a ch n nghiên c u đ  tài:”

ạ ự ạ ẩ ạ ườ   ng ế ế ợ   ế ọ ạ  Hu , k t h p ng Đ i H c Kinh t ỡ  ượ ự ự ậ c s  giúp đ c trong quá trình th c t p, đ ọ   ầ ủ ỉ ả ậ ng d n, ch  b o t n tình c a th y Lê Ng c ố ả   Phân tích kênh phân ph i s n ậ ố   ườ t ơ ” làm khóa lu n t i công ty TNHH Coxano­Tr ng S n

ệ ả ph m g ch Tuynel t nghi p cho b n thân.

ụ ứ ỏ

2. M c tiêu và câu h i nghiên c u:

ụ ứ

2.1. M c tiêu nghiên c u:

ạ ư ự ữ ượ ể c đi m c a h

ệ ằ

ơ ố   ệ ố ụ a. M c tiêu chung: Phân tích, đánh giá th c tr ng h  th ng kênh phân ph i ủ ẩ ủ ệ  ể ừ ả s n ph m c a nhà máy. T  đó nêu nh ng  u đi m, nh ệ ố ồ ư ố   ả ố i pháp nh m hoàn thi n h  th ng kênh phân ph i th ng r i đ a ra các gi ườ ủ ạ ẩ ả s n ph m g ch tuynel c a công ty TNHH Coxano­Tr ng S n.

ụ ụ ể b. M c tiêu c  th :

ệ ố ơ ả ữ ề ậ ố

 H  th ng hóa nh ng lý lu n chung c  b n v  kênh phân ph i.

ệ ố ự ể ạ ố

 Tìm hi u th c tr ng h  th ng kênh phân ph i.

ữ ố ả ưở ể  T  th c tr ng tìm hi u, phân tích nh ng nhân t nh h ế   ế ng đ n k t

ừ ự ả ạ ệ ả ủ qu  và hi u qu  c a kênh phân.

ộ ố ả ề ằ ố ấ  Đ  xu t m t s  gi i pháp nh m hoàn thiên kênh phân ph i.

ứ ỏ

2.2. Câu h i nghiên c u:

ơ ấ ệ ạ ủ ư ế ố

­ C  c u kênh phân ph i hi n t

i c a công ty nh  th  nào?

ả ư ư ệ ể ố ỗ ượ ể ỗ

­ Kênh phân ph i này đã hi u qu  ch a,  u đi m ch  nào, nh

c đi m ch  nào?

ớ ầ ụ ữ ữ ư ể ể ờ ­ Th i gian t i c n kh c ph c nh ng nh c đi m, phát huy nh ng  u đi m và

ể ạ ượ ợ ắ ố ự l a chon kênh phân ph i nào đ  đ t đ ậ i nhu n cao. ượ c l

ở ở ế 3. C  s  lý thuy t

3.1.  Các lý thuy tế

ố ị ề a. Đ nh nghĩa v  kênh phân ph i:

ầ ệ ế ế ế

ố ắ , mà ch a g n k t v i các đ i tác trong h  th ng

t k  các ế ớ ả ẩ ố

H u h t các doanh nghi p thi ẻ ư ớ ườ ổ ng Đ i h c Kinh doanh Harvard, vi c thay đ i các

ấ ổ

ệ ị ủ ế ệ ả ậ

ự ấ ể ể ọ

ủ  kênh phân ph iố  c a mình theo   ư ầ ừ ệ ố  kênh  t ng yêu c u riêng l ườ phân ph iố  cũng nh  v i ng ư  i tiêu dùng s n ph m cu i cùng. Theo Giáo s ệ ạ ọ Kasturi Rangan­ Tr  kênh  ế ố phân ph iố  là vi c làm khó khăn nh t so v i thay đ i các y u t ế   ớ  khác trong chi n ế ế   ộ ầ ệ ệ ượ c ti p th  c a doanh nghi p. Vì v y, các doanh nghi p c n có m t chi n l ị kênh phân ph iố , mà  ị ườ ớ ể  ti p c n th  tr ượ ng, đó là th c hi n qu n tr   c m i đ l ấ ả  ạ ợ ắ theo Ông đây là m t xích quan tr ng nh t đ  có th  mang l t c i l i ích cho t ố đ i tác tham gia trong kênh.

(cid:0) ậ ề

ứ  ch c, kinh t ườ ấ ế ừ ơ ả ể ệ ế ạ ả Phân ph iố   là các quá trình t chuy n hàng hóa t ổ  n i s n xu t đ n ng ậ   ằ ế ỹ , k  thu t nh m đi u hành và v n  cao. i tiêu dùng đ t hi u qu  kinh t

(cid:0) ứ

ấ ế ổ ườ ừ Kênh phân ph iố   là nhóm các t ả ẩ ph m t nhà s n xu t đ n ng ư ả    ch c, cá nhân tham gia vào quá trình đ a s n i tiêu dùng.

(cid:0) ườ ả ả ả ấ ế ẩ ng

ố ạ ấ ả ủ ấ ớ ữ ằ ả ườ   i ố ượ   c ườ   i

ừ i s n xu t đ n ng ổ ứ  ch c,cá nhân tham gia vào cá kênh phân ph i đ ữ . Nh ng thành viên n m gi a nhà s n xu t v i ng ượ ọ ế trung gian phân ph i.ố Các kênh phân ph i t o nên dòng ch y s n ph m t mua cu i cùng. T t c  các t g i ọ là thành viên c a kênh ố tiêu dùng cu i cùng (n u có) đ c g i là các

(cid:0) ồ b  ti n ra mua hàng hóa r i bán l ạ   i

ọ ượ ọ ờ ư trung gian th ẻ ỏ ề ng m i ư Các trung gian nh  nhà bán buôn,nhà bán l ươ ế ki m l c g i là i. H  đ ọ ạ . H  có t cách pháp nhân

ữ ư ạ ả ạ ấ

(cid:0) Nh ng trung gian khác nh  nhà mô gi

ệ ủ ả ế

ấ ể ư ọ ặ . H  không có t

ớ   i, đ i di n c a nhà s n xu t, các đ i lý ề   bán hàng thì tìm ki m khách hàng, thay m t nhà s n xu t đ  đàm phán các đi u ỉ  ệ ki n mua bán. Đó là các   cách pháp nhân, và ch ớ ồ ưở ng hoa h ng mô gi h trung gian đ i lýạ i bán hàng.

(cid:0) ậ ỗ ợ ể ả

ọ ượ trung gian h  trỗ ợ. H  th ọ c g i là

ị ả   Các công ty v n chuy n, kho hàng, ngân hàng, qu ng cáo h  tr  cho nhà s n ọ ườ   ấ ố ng xu t trong quá trình phân ph i. H  đ ụ ỗ ợ ấ ưở ng phí cung c p d ch v  h  tr . h

ủ ố

b. Vai trò c a trung gian phân ph i:

ả ả ố ấ ­ Gi m chi phí phân ph i cho nhà s n xu t

ố ế ầ ả ớ ấ   ­ Tăng ph m vi ti p c n v i khách hàng trong khi gi m đ u m i ti p xu t

ạ ả ế ậ ấ cho nhà s n xu t và cho khách hàng

ẽ ủ ả ớ ấ ­ Chia s  r i ro v i nhà s n xu t

ặ ầ ­ Giúp cho cung g p c u

ả ạ ả ấ ­ Tăng kh  năng c nh tranh cho các nhà s n xu t

ứ ố ủ c. Ch c năng c a kênh phân ph i

ư ả ơ ả ủ ấ ả

ố ẩ ủ Ch c năng c  b n c a t ườ ứ i tiêu dùng cu i cùng v i đúng m c giá h  có h  mua, đúng ch ng lo i h

ị ờ ấ

ế ẫ

ầ ẩ ư ườ ữ ắ ộ

ấ ớ ờ

ố ế t c  kênh phân ph i là giúp đ a s n ph m đ n tay   ọ ạ ọ  ể ứ ớ ng ầ ố ự ọ ể ầ   c n, đúng th i gian và đ a đi m mà h  yêu c u. Th c ch t kênh phân ph i đã ấ ả ẫ   ữ ả ơ ả i quy t ba mâu thu n c  b n gi a s n xu t và tiêu dùng, đó là mâu thu n gi ớ ả ớ ố ượ ữ ộ   ấ ườ ủ ạ i tiêu dùng v i s n xu t m t ng ít c a ng gi a nhu c u đa d ng v i s  l ở ộ   ấ ữ ả ớ ố ượ ớ ư ụ ể ạ ả ng l n; gi a s n xu t th lo i s n ph m c  th  nh ng v i kh i l  m t ng  ờ ẫ ượ ạ ặ ể ị i; mâu thu n gi a th i gian c l đ a đi m nh ng tiêu dùng r ng kh p ho c ng   ứ   ố ớ ả s n xu t v i th i gian tiêu dùng không trùng kh p nhau. Phân ph i có các ch c năng sau:

ứ ổ

­ Ch c năng trao đ i và mua bán

ạ ạ ứ ẩ

­ Ch c năng chu n hóa và phân lo i h ng

ậ ả ứ

­ Ch c năng v n t

i

ự ữ ư ứ

­ Ch c năng l u kho và d  tr  hàng hóa

­ Ch c năng tài chính

ẽ ủ ứ

­ Ch c năng chia s  r i ro

­ Ch c năng thông tin

ấ ổ ứ ố

d. C u trúc và t

ch c kênh phân ph i

kênh không

c pấ

kênh m tộ

c pấ

kênh hai

c pấ

kênh ba

c pấ

ố Các kênh phân ph i hàng tiêu dùng

ư ệ ả ố Các kênh phân ph i hàng tiêu dùng và t ấ  li u s n xu t

ự ọ ị ố ả e. L a ch n và qu n tr  kênh phân ph i

ứ ể ự ọ ố  Căn c  đ  l a ch n kênh phân ph i

ị ườ

­ Xem xét th  tr

ng

ề ườ

­ Xem xét v  môi tr

ng

ề ả ẩ

­ Xem xét v  s n ph m

­ Xem xét v  trung gian

ả ả ấ ­ Xem xét b n thân nhà s n xu t

ả ị ố  Qu n tr  kênh phân ph i

ự ọ

­ L a ch n các thành viên kênh

ế

­ Khuy n khích các thành viên trong kênh

ạ ộ ủ ­ Đáng giá ho t đ ng c a các thành viên trong kênh

ệ ừ ứ

3.2.  Kinh nghi m t

các nghiên c u tr ướ c

ướ ư ệ ố ườ ố ố ị i phân ph i gi ng nh  h  th ng đ ng đ  đ a hàng hoá, d ch v

ạ ườ ả

Xem m ng l i tay ng ệ ổ ấ ườ ự ả ụ  i tiêu dùng, ông Lâm Văn H i, phó t ng giám đ c kinh doanh Pepsico   ặ ấ ng ph i xu t phát t ể ư ố ừ ườ  ng ề t Nam đ t v n đ : “Xây d ng đ i tiêu dùng”. ớ t Vi

ố ượ ủ ấ Trong l

i nói hình t ệ ả ự ệ ự ộ ộ ạ ộ ệ ỗ ằ ề v  kinh nghi m m ả   ng  y c a ông H i, các doanh nghi p tham d  h i th o ợ ở kênh phân ph iố , s  ki n n m trong chu i ho t đ ng h i ch

ạ ể t Nam ch t l

ệ ố ụ

ượ

ệ ng, k  ho ch. Quan tr ng h n là tính m c tiêu c a ứ ườ ệ

ấ ượ ạ ầ c nhu c u c a ng ạ ủ i lãnh đ o c a Pepsico Vi ệ ệ ạ i tiêu dùng. Cho dù hi n t ể ờ ằ t Nam cho r ng: “Th i đi m hi n nay là c ể ự ộ ứ   ề i TP.HCM, có th  hình dung v  cách th c ố ,  ủ  h  th ng phân ph i ề i có nhi u thách   ơ  ườ   ng

Hàng Vi ng cao 2009 t ế ở ườ ơ ọ m  đ ả ườ ủ ph i đáp  ng đ ệ ứ th c, ng ộ h i cho các doanh nghi p dám nghĩ dám làm, dám đ t phá đ  xây d ng con đ riêng cho mình”

ệ ố ả

ố ẻ ư ố , cái khó không ph i là thi ề Trong xây d ngự  h  th ng phân ph i ự ệ ố

ả ể ạ ế ế t k  và duy trì h ớ ằ nhà phân ph iố  b ng l

ự ế ả ạ

ấ ớ ạ ự ắ ế ữ  nhà phân ph iố  trung thành, đ ng v

ệ  th ng, nh  ông H i chia s , là xây d ng m i quan h  lâu b n v i các  nhà phân  ph iố . “Không th  t o ra lòng trung thành c a các ờ ủ i nói”, ông   ế  nhà phân  ố ử H i nh n m nh. Theo ông, chính cách đ i x , giao ti p, s  quan tâm đ n ề  ứ ph iố  m i t o ra s  g n k t lâu dài. Khi nh ng phía mình thì nhà kinh doanh đã thành công.

ờ ỳ ộ ư ệ

ệ trong th i k  h i nh p nh  Vi ệ ố Ở ộ ề  m t n n kinh t ể ọ ự  h  th ng phân ph i

ế ư ấ ư ộ ệ v n. Nh ng các câu chuy n mang tính ng

ườ ễ ạ ạ ộ ả ề   ệ t Nam, doanh nghi p có đi u ố  thông qua các l pớ   ự   i th c, ự i h i th o d  t o s

ự ả ạ ế ệ ụ ườ ơ ậ ế ế ki n đ  h c, ti p thu các lý thuy t xây d ng ử ụ ạ đào t o, s  d ng đ i ngũ t ượ ệ vi c th c đ ồ đ ng c m và thuy t ph c ng c đ i di n Pepsico, PNJ hay ICP trình bày t i nghe h n.

ị ở ở ủ ị ả

ầ ủ ộ ồ ủ ị ở  phân ph iố  hàng c a công ty này

ạ ỉ

ệ ả

ấ ẫ t k , thì PNJ “đ

thêm  ử ẻ ủ ườ ươ ự ằ ọ ắ ẳ   Th ng th n và c i m , bà Cao Th  Ng c Dung, ch  t ch h i đ ng qu n tr  công ậ ạ   i sai l m c a PNJ trong cách ty PNJ, thu t l  giai ủ ế ầ ậ ệ ự   đo n đ u xây d ng doanh nghi p. Do t p trung ch  y u là bán s , PNJ không có ộ ụ  kênh phân ph iố  ph  thu c vào các ti m vàng. Cho ẩ ệ   nhãn hi u dán trên s n ph m và ế ế ầ ư ị  ượ ở c” xem là nhà cung c p m u cho th dù đ u t  khâu thi ỗ ệ ng. PNJ “s a sai” b ng vi c xây d ng chu i bán l tr ệ ng hi u này. c a th

ộ ố ướ ệ

ậ Trong khi m t s  doanh nghi p trong n ệ ệ ư ử ạ ạ ị

ừ ố

ỏ ế ế

ự   c tính chuy n xây d ng kênh riêng hay thâm nh p qua kênh hi n đ i nh  c a hàng chuyên, siêu th , thì ông Ph m Gia Anh    hệ  ệ ạ ủ Vũ, giám đ c kinh doanh kênh bán hàng hi n đ i c a P&G khuyên: đ ng b  qua ố ố  truy n th ng. Lý do, theo ông Vũ, kênh này đang chi m đ n 85% th ng phân ph i   ẻ ị ườ ng bán l th  tr ề ố ệ t Nam. Vi

ỏ Không riêng gì P&G, mà các công ty đa qu c gia khác cũng không b  qua

ể ề ố

ậ ướ ườ

ơ ừ

ế ượ ả ự ố  truy n th ng. Th m chí, h  t ố th ng phân ph i ủ ắ s m c a ng i tiêu dùng trong n ầ ừ ữ ở ậ ắ s m theo nhu c u t ng ngày, th m chí t ng b a  ậ ỏ xén ph i t hệ  ố ứ ườ ọ ỏ   i hi u rõ cách th c mua  ra là ng ố ướ ệ   c. L i mua c h n các doanh nghi p trong n ườ i bán hàng    nông thôn khi n ng ỹ ể  chia nh  hàng, vô bao, đ  bán. T p tính này đã đ c các công ty m

ắ ộ ầ ử ầ

ẩ ườ ắ ị ph m n m b t, khi n cho các gói d u g i đ u v n ch  là hàng th  hay dành cho ng ế ắ ặ ở i du l ch có m t ỉ ố  nông thôn. kh p làng trên, xóm d ướ ở i

ố ượ ứ ạ

4. Đ i t

ng và ph m vi nghiên c u

ố ượ ệ ố ứ ạ ố ả

 Đ i t

ng nghiên c u: h  th ng kênh phân ph i s n ph m g ch tuynel t

ườ ề ơ

ạ ộ ả ấ ừ công ty TNHH COXANO­Tr ho t đ ng s n xu t kinh doanh c a công ty t ạ   ẩ i ố ệ   ng S n thông qua các s  li u v  tình hình ủ  năm 2012­2014.

ề ượ ứ ạ

 Ph m vi không gian: đ  tài đ

c nghiên c u t i công ty TNHH COXANO­

ạ ườ ơ Tr ng S n.

ạ ờ

 Ph m vi th i gian:

ậ ố ệ ừ ấ ạ ề ừ ữ

­ Đ  tài thu th p s  li u th  c p t

i công ty t nh ng năm 2012­2014.

ứ ừ ờ

­ Th i gian nghiên c u t

tháng 1/2015­ 5/2015

ươ ứ

5. Ph

ng pháp nghiên c u:

ố ệ ệ ậ

5.1. Thu th p thông tin, s  li u, tài li u.

ậ ố ệ ứ ấ ứ ấ ệ ượ ậ ừ ề ồ

 Thu th p s  li u th  c p: tài li u th  c p đ

c thu th p t nhi u ngu n khác

nhau.

ề ố ệ ạ ộ ả

­ S  li u v  tình hình ho t đ ng s n xu t kinh doanh c a công ty đ ổ

ấ ế ề ủ ả ấ

ữ ượ ấ ừ  c l y t ừ  báo cáo tài chính, các báo cáo t ng k t v  tình hình s n xu t kinh doanh t nh ng năm 2012­2014.

ư ở ở ế ự ạ ồ ngu n thông tin nh  S  xây d ng, s  k  ho ch và đ u t ầ ư ụ   , c c

ố ệ ừ ­ S  li u t ố th ng kê,

ậ ố ệ ơ ấ ượ ậ ừ ệ ề c thu th p t ạ    vi c đi u tra các đ i

ố ủ ề ệ ơ ấ  Thu th p s  li u s  c p: tài li u s  c p đ lý v  chính sách phân ph i c a công ty.

ố ượ ủ ề ấ ạ ấ ạ

­ Đ i t

ng đi u tra: đ i lý c p 1 và đ i lý c p 2 c a công ty.

ế ế ế ề

­ Thi

t k  phi u đi u tra.

ẫ ọ ề ­ Ch n m u đi u tra:…………….

ươ ề ề ấ

­ Ph

ỏ ng pháp đi u tra: Ph ng v n qua đi u tra.

ử ố ệ 5.2. X  lý và phân tích s  li u

ề ố

ữ ệ ộ ậ ươ ổ ử ượ ươ ợ c t ng h p tính toán và phân tích th ng kê   ầ   ng trình Excel và ph n c x  lý trên ch

ề ộ ố ệ Toàn b  s  li u đi u tra thu th p đ ừ theo t ng n i dung. Các d  li u đ m m SPSS.

ươ

5.3. Ph

ng pháp phân tích

ử ụ ươ ế ố ng pháp th ng kê kinh t , so ánh và ph

ố ươ ng pháp d ộ ế ự  ạ   ng pháp chuyên gia, tham khao ý ki n các cán b  lãnh đ o,

ủ ộ ố ươ ủ ế S  d ng ch  y u các ph ươ báo th ng kê. Ph nhân viên c a nhà máy, và m t s  ph ng pháp khác.

ọ ế ế ả ả

6. Các k t qu  kì v ng (k t qu  nc):

ứ ế ợ ổ ượ ọ ự ễ ậ ụ ế ữ  T ng h p nh ng ki n th c đã đ c h c, v n d ng lý thuy t vào th c ti n.

ả ự ế ể

 Đ a ra các gi

ụ i pháp có th  áp d ng vào trong th c t

ư ệ ố ể ả giúp nhà máy hoàn ẩ   ụ ả ng kh  năng tiêu th  s n ph m

ạ ượ ữ ế ượ ề thi n kênh phân ph i đ  có th  tăng c ủ ạ g ch Tuynel c a mình đ t đ ườ ể ụ c nh ng m c tiêu chi n l c đ  ra.

ệ ả ậ

7. Phát hi n, th o lu n

ả ệ ạ

ụ ệ ệ ố ị ị ụ ộ ệ ư ị ạ ọ ễ ậ

ễ ủ   1].  “Hoàn thi n qu n tr  kênh phân ph i d ch v   đi n tho i di  đ ng c a Vinaphone”, lu n văn th c sĩ Nguy n Th  L a, h c vi n công ngh  b u chính   vi n thông.

Ư ể  u đi m:

(cid:0) ầ ư ủ ệ ố ạ ộ ệ ạ ự ể ạ ố Có đ u t tìm hi u th c tr ng ho t đ ng c a h  th ng kênh phân ph i hi n t i

ạ ệ ố ố ị ệ ằ i pháp nh m hoàn thi n h  th ng phân ph i d ch

(cid:0) M nh d n đ a ra m t s  gi ư ạ

ộ ố ả ủ ạ ộ ụ ệ v  đi n tho i di đ ng c a Vinaphone

ượ ả ể ả ợ ị

(cid:0) Đ a ra đ ư

c các gi ố ệ i pháp phù h p đ  hoàn thi n qu n tr  kênh phân ph i

ấ ượ ưở ạ ộ ế

(cid:0) Qua bài nghiên c u, th y đ

c các y u t nh h ng đ n ho t đ ng kênh phân

ứ ụ ệ ố ủ ị ạ ủ ế ố ả ph i c a d ch v  đi n tho i c a Vinaphone

(cid:0) ệ ệ ấ

ệ ố   ượ ầ c c n hoàn thi n h  th ng ớ ậ ề ướ ố ị ụ Thông qua vi c phân tích ma tr n SWOT, th y đ ợ ng nào là phù h p v i công ty phân ph i d ch v  theo chi u h

ượ

 Nh

ể c đi m:

ứ ơ ế ủ ế ố

(cid:0) Vi c nghiên c u c  ch  bán hàng trong kênh phân ph i ch  y u mang tính ch t ấ

ướ ệ ị đ nh h ng

(cid:0) ế ố ả ạ ộ ế ố ủ ụ ị nh h ng đ n ho t đ ng kênh phân ph i c a d ch v , bài

ế ố ệ ụ ắ ưở Trong các y u t ư ứ nghiên c u ch a đi sâu vào vi c phân tich các y u t đó và cách kh c ph c nó

(cid:0) ư ệ ố

ằ ự ế ư ư Tuy có đ a ra các gi ố ả s  gi ả i pháp ch a mang tính th c t ộ   ệ ố i pháp nh m hoàn thi n h  th ng phân ph i, nh ng có m t ệ ự  và khó th c hi n

(cid:0) ộ ố ứ ứ ế ạ ộ ệ Ph m vi nghiên c u quá r ng nên vi c nghiên c u còn m t s  thi u sót

ả ế ị ễ ị

t b  vi n thông c a công ty TNHH VKX”, ệ ủ ệ ư ố ị ồ ễ ạ ậ [2]. “Qu n tr  kênh phân ph i các thi ọ ồ lu n văn th c sĩ Đ ng TH  H ng, h c vi n công ngh  b u chính vi n thông.

Ư ể  u đi m:

ứ ộ ố ấ ượ ế

ữ ệ ấ

ư ừ ạ

ả ố ệ

(cid:0) Qua bài nghiên c u, th y đ ằ   c m t s  chính sách nh m khuy n khích các thành ề ấ ậ   ạ ả ư ồ ạ i nh ng v n đ  b t c p, viên trong kênh còn mang l i hi u qu  ch a cao, t n t ả  ệ ử ụ ệ ạ ệ ư i hi u qu  đó đ a ra các bi n pháp mang l ch a đa d ng trong vi c s  d ng, t ể  ề ồ ụ ụ ệ ơ cao h n, đa d ng các bi n pháp áp d ng và áp d ng m t cách đ ng đ u đ ấ ạ t nh t. mang l

ạ i hi u qu  t

(cid:0) ượ ưở ấ ượ ế ố ừ c các y u t ng đ n ch t l ng kênh phân ph i, t ư  đó đ a ra

ế ố ả ấ Th y đ   nh h ụ ắ ệ các bi n pháp kh c ph c

(cid:0) ổ ế ự ạ

ả ậ ế ỉ

ữ ế

ả ạ ượ ả ạ ộ ữ ệ ố ủ   ị ế t th c tr ng qu n tr  kênh phân ph i c a T ng k t, phân tích và đánh giá chi ti ượ   ả c công ty TNHH VKX, qua các k t qu  phân tích, lu n văn cũng ch  ra đ ự   ồ ạ i và nguyên nhân trong quá trình th c nh ng k t qu  đ t đ c, nh ng t n t ố ủ ị hi n các ho t đ ng qu n tr  kênh phân ph i c a công ty.

ượ

 Nh

ể c đi m:

(cid:0) ộ ố ế ặ ả Trong qua trình phân tích còn g p ph i m t s  thi u sót

(cid:0) M t s  ch n l ộ ố ư

c phân ph i c a công ty còn m  h , mang tính ch t mô t ế ị ế ượ ả ố ủ ễ ự ơ ồ ể ể ư ớ

ả   , ế   ch a bài b n, bám sát v i th c ti n, thi u thông tin đ  có th  đ a ra quy t đ nh đúng đ nắ

ệ ự ế ượ ệ ự

(cid:0) Vi c xây d ng chi n l ở

ượ ầ ư ộ ự ộ   c th c hi n m t cách chuyên ế    cho công tác xây d ng chi n

ư ượ ố c phân ph i không đ nghi p b i cán b  chuyên môn, kinh phí đ u t ọ ượ l ứ c chú tr ng đúng m c ệ c ch a đ

(cid:0) ạ ượ ấ ượ c ch t l ố   ng kênh phân ph i,

i pháp đ a ra đa d ng, nâng cao đ ự ư ư ả Tuy các gi ệ ượ nh ng khó th c hi n đ c

ả ệ ố ố ầ ạ ị ị

ờ [3]. “Qu n tr  kênh phân ph i d u nh n qua h  th ng Petrolimex”, B ch Th Duyên.

Ư ể  u đi m:

ệ ố ề

ầ ạ ộ

(cid:0) Góp ph n h  th ng hóa m t s  v n đ  lý lu n c  b n liên quan đ n t ế ổ ệ

ờ ở ệ ự ầ ậ ơ ả ộ ố ấ ầ ố ố ớ ả ho t đ ng kênh phân ph i đ i v i s n ph m d u nh n  ị ườ ộ doanh xăng d u tr c thu c Petrolimex trên th  tr ng Vi ứ    ch c    các doanh nghi p kinh t Nam

ủ ự ố ả ẩ ả ầ

ướ ạ

ự ủ ế ệ ẩ ầ

(cid:0) Đánh giá th c tr ng c a kênh phân ph i s n ph m d u nh n c u công ty Hóa ạ ờ   ặ   ơ ở ầ i Petrolimex. Trên c  s  đó, làm rõ các m t d u Petrolimex thông qua m ng l ố   ờ ố ả ạ h n ch  và tích c c c a vi c phân ph i s n ph m d u nh n qua kênh phân ph i này

ả ả ị ệ i pháp liên quan, nh m c i thi n công tác qu n tr  kênh phân

ầ ằ ệ ố

(cid:0) Đ a ra m t s  gi ẩ

ộ ố ả ả ư ố ờ ph i cho s n ph m d u nh n trong h  th ng Petrolimex.

ượ

 Nh

ể c đi m:

(cid:0) ố

ủ ạ ả ộ ố ứ ề ệ ặ ấ ư ố ủ   Các nghiên c u kênh phân ph i c a các đ i th  c nh tranh ch a rõ ràng và đi ứ sâu vào v n đ , nên vi c ghiên c u còn g p ph i m t s  khó khăn

(cid:0) ả ự ự ư ệ ệ ả ả ị i hi u qu  trong vi c qu n tr  kênh

ư i pháp đ a ra ch a th c s  mang l ố ầ ữ ả ạ Các gi ụ ể ơ phân ph i, c n có nh ng g i pháp c  th  h n

ố ả ủ ổ ẩ ầ

ệ ố ọ ệ ỗ [4]. “Hoàn thi n h  th ng kênh phân ph i s n ph m c a Công ty c  ph n Gas . Petrolimex”, Đ  Ng c Sáng

Ư ể  u đi m:

ệ ố ạ ộ ố ả ở ả ữ ề ẩ ậ

(cid:0) H  th ng hóa nh ng lý lu n c  b n v  ho t đ ng phân ph i s n ph m c a ủ

doanh nghi pệ

(cid:0) ữ ữ ự ủ ự ồ   i và nguyên nhân c a s  t n

c, nh ng t n t ụ ả ồ ạ ủ ẩ ạ ộ ố Làm rõ nh ng thành t u đã đ t đ ạ t ạ ượ i trong ho t đ ng phân ph i tiêu th  s n ph m c a Công ty

ề ạ ộ ủ ệ ả ằ

(cid:0) Đ  xu t m t s  gi ấ

ệ ố   i pháp nh m nâng cao hi u qu  ho t đ ng c a h  th ng

ẩ ộ ố ả ố ả kênh phân ph i s n ph m Ga Petrolimex

ượ

 Nh

ể c đi m:

(cid:0) ạ ộ ự ủ ế ạ

ư ố ả ượ ạ ẩ ấ Ch a th y rõ đ ph i s n ph m t ặ c m t tích c c và h n ch  trong ho t đ ng c a các kênh phân i công ty

(cid:0) ả ả ệ ố ệ ể ố ả   i pháp đ  nâng cao hi u qu  h  th ng kênh phân ph i s n

ạ ầ C n đa d ng các gi ph mẩ

ậ ế 8. K t lu n

ế ừ ế ủ

ễ ữ ấ ướ ị ườ

ổ ệ ể ủ ắ ả ặ

ỉ ự ạ ế ệ ố ượ ằ ặ ạ

ấ ố ủ ặ ế ướ ể ấ ệ

c m t m nh và m t y u c a h ứ ả ơ ệ ố

ố ể ư ẩ ằ ườ

ị i tiêu dùng k p th i, ch t l ẩ ả ượ ố ng, giá t ụ ấ ượ ụ ả ủ ệ ả

ưở ể c nói riêng và t nh Th a Thiên Hu  nói riêng đang  c a đ t n Tình hình kinh t   ể trên đà phát tri n. Trên th  tr ng di n ra s  c nh tranh gay g t gi a các doanh   ứ ộ nghi p đ  theo đu i m c đ  tăng c a cung. Vì th  mà tình hình s n xu t m t hàng   ệ ơ ạ   g ch Tuynel s  khó khăn h n. Vi c phân tích h  th ng kênh phân ph i c a công ty ệ  ườ ơ ủ TNHH­Coxano Tr ng S n nh m đ  th y đ ể ố   c đó đ  có th ng kênh phân ph i. và thông qua vi c tham kh o các nghiên c u tr ư ả   ả ữ i pháp nh m hoàn thi n h n kênh phân ph i, giúp đ a s n th  đ a ra nh ng gi ấ ờ ế   ph m c a công ty đ n tay ng t nh t…. ố ể   ng tiêu th , đ m b o m c tiêu tăng Hoàn thi n kênh phân ph i đ  thúc đ y s n l tr ng và phát tri n công ty.

ứ ộ ệ

9. Dàn ý n i dung nghiên c u: nghi p

ầ ấ ề ặ Ph n I: Đ t V n Đ

ọ ề

1. Lý do ch  đ  tài

ụ ứ ỏ

2. M c tiêu và câu h i nghiên c u

ơ ở ế 3. C  s  lý thuy t

ố ượ ứ ạ

4. Đ i t

ng và ph m vi nghiên c u

ươ ứ

5. Ph

ng pháp nghiên c u

ả ỳ ọ ứ ế ế ả

6. Các k t qu  k  v ng ( K t qu  nghiên c u )

ệ ậ ả

7. Phát hi n và th o lu n

ậ ế 8. K t lu n

Ứ Ộ Ả Ế ầ Ph n II: N I  DUNG VÀ K T QU  NGHIÊN C U

ươ ự ễ ơ ở ề ậ Ch ố ng 1 : C  s  lý lu n và th c ti n v  kênh phân ph i

ơ ở ậ

1.1 C  s  lý lu n:

ơ ở ự ễ

1.2 C  s  th c ti n:

ệ ệ ệ

1.3 Kinh nghi m cho các doanh nghi p Vi

t nam

ươ ớ ề ệ ườ ơ Ch ng 2 : Gi i thi u khái quát v  công ty TNHH Coxano­Tr ng S n

ươ ườ Ch ố ủ ng 3 : Phân tích kênh phân ph i c a công ty TNHH Coxano­Tr ơ ng S n

ươ ả ố ủ ệ ng 4 : Gi i pháp hoàn thi n kênh phân ph i c a công ty TNHH Coxano­Tr ườ   ng

Ch S nơ

ế ế ầ ậ ị Ph n III: K t lu n và ki n ngh