Ề ƯƠ Ơ Ộ Đ C NG S B
I.
ề ề : Thông tin chung v đ tài
ộ ề ậ ố ấ
1. C p đ đ tài: khóa lu n t
ệ t nghi p
ề
2. Tên đ tài:
Ề Ẩ Ạ
Ố Ả Ơ ƯỜ Ạ TÊN Đ TÀI: PHÂN TÍCH KÊNH PHÂN PH I S N PH M G CH TUYNEL T I CÔNG TY TNHH COXANOTR NG S N.
ườ ự ệ
3. Ng
i th c hi n:
ễ ọ ị Nguy n Th Ng c Giàu
ả ướ ọ
4. Gi ng viên h
ng d n: ẫ Lê Ng c Liêm
ộ ề :
II. N i dung đ tài
ọ ề
1. Lý do ch n đ tài:
ầ ạ ể ấ ướ Đ t n
ấ ự ự ậ ệ
ệ ạ
ệ ề ị ườ ế ả ậ ừ ậ ợ i. Th i gian v a qua trên th tr i là khá thu n l ệ ơ ầ t h n khi n n kinh t
ủ ậ ể ủ ờ ặ ớ ự
ứ ủ ch c kinh t
ề ế ớ ổ ậ ợ ể ệ
ườ ủ ệ
ộ t Nam ngày càng sôi đ ng và náo nhi ế ệ ơ ạ
ắ ơ ộ ệ
ữ ụ ng và đi xa h n là m c tiêu thu đ
ề ợ ẩ ượ ụ ả ọ
ở ố
ụ ả ả ẩ ấ ế ệ
ơ ự ế ả ệ ỏ ệ nh h ẩ ả ủ ệ ưở ạ ề ệ
ư ầ ắ hi n nay v n đ
ặ ế ầ ụ ố ả ả ậ ả ẫ ộ ở ở ạ ầ c ta đang trong giai đo n phát tri n , nhu c u xây d ng, c s h t ng ngày càng tăng cao. Do v y, s n xu t kinh doanh ngành v t li u xây d ng trong ữ ể ờ th i đi m hi n t ng có nh ng lúc ứ ứ s c cung không đáp ng đ nhu c u. Đ c bi t Nam đang Vi ể ứ ộ i mà minh ch ng rõ trên đà phát tri n và h i nh p cùng v i s phát tri n c a th gi ướ ế ứ ấ : AFTA, c ta đang là thành viên chính th c c a các t nét nh t là n ề ậ ộ ể ạ i đ phát tri n, h i nh p APEC, WTO t o cho chúng ta nhi u đi u ki n thu n l ệ và làm cho môi tr t ng kinh doanh c a Vi ỏ ự ạ ơ ữ t h n gi a các doanh h n. Bên c nh đó đòi h i s c nh tranh gay g t h n,quy t li ự ả ố ồ ạ ệ ấ i và nghi p trong lĩnh v c s n xu t kinh doanh. M t doanh nghi p mu n t n t ơ ậ ị ườ ứ đ ng v ng trên th tr i nhu n thì c nhi u l ườ ả ế đòi h i ph i tăng c ng chú tr ng đ n công tác tiêu th s n ph m trong doanh ữ ề nghi p nhi u h n n a. B i vì công tác tiêu th s n ph m là khâu cu i cùng và có ụ ả ả ng tr ti p đ n hi u qu c a quá trình s n xu t kinh doanh, tiêu th s n ph m đ t hi u qu cao là đi u ki n cho doanh nghi p thu h i v n,rút ng n kì kinh ề ấ doanh, m c khác góp ph n tăng doanh thu … Nh ng trên th c t ẩ t s n ph m gi ồ ố ự ế ệ ố i. Vì v y mu n tiêu th t i quy t đ u ra v n là m t bài toán nan gi
ế ầ ả ượ ự ả ị ộ ệ ố t c n ph i có m t h th ng kênh phân đ ệ c xây d ng và qu n tr có hi u
ấ nh t thi qu .ả
ọ
ố ơ ụ ả ẩ ọ ố ể ự đ ch n L a ch n kênh phân ph i là quá trình phân tích, đánh giá các nhân t ế ộ ể c nh ng kênh và các đ n v thích h p đ tiêu th s n ph m. Đây là m t quy t
ị ệ ầ ữ ứ ạ ợ ả ượ đ ị đ nh ph c t p mà doanh nghi p c n ph i thông qua.
ệ ườ
ẩ ả ư ả ầ ế ẩ ố ả ư
ậ ườ ễ i mua m t cách d dàng và doanh nghi p s bán đ
ộ ố ố ẽ ụ
ệ ẽ ẩ ợ ớ ạ
ượ ạ ế ề ụ ộ i tiêu dùng. M t ẩ t, s n ph m ượ c ậ ệ ể ả t s là công c quan h đ s n ph m xâm nh p ố i n u kênh phân ph i không h p lý thì quá . Ng c l ả ệ ế ố ố t, t n kém nhi u chi phí, k t qu ti u th không cao và
ị ườ ư ể ố ể Kênh phân ph i là vi c chuy n đ a s n ph m đ n tay ng ố ợ kênh phân ph i h p lý, thu n tiên góp ph n cho s n ph m l u thông t ế ẽ s nhanh chóng đ n tay ng ẩ ề ả nhi u s n ph m. Kênh phân ph i t vào th tr ng xa và m i l ẽ trình l u thông s không t ấ ơ ộ có th đánh m t c h i bán hàng.
ớ ự ậ ạ i công ty TNHH CoxanoTr
ứ
ữ
ạ
ẫ ứ ề ạ ọ V i lý do nêu trên và qua quá trình th c t p t ế ữ ơ ở ọ ở ườ ơ S n, trên c s nh ng ki n th c đã h c tr ọ ượ ự ế ứ ế ớ đã h c đ v i nh ng ki n th c th c t ự ướ ủ c a ban lãnh đ o nhà máy và s h Liêm tôi đã m nh d n l a ch n nghiên c u đ tài:”
ạ ự ạ ẩ ạ ườ ng ế ế ợ ế ọ ạ Hu , k t h p ng Đ i H c Kinh t ỡ ượ ự ự ậ c s giúp đ c trong quá trình th c t p, đ ọ ầ ủ ỉ ả ậ ng d n, ch b o t n tình c a th y Lê Ng c ố ả Phân tích kênh phân ph i s n ậ ố ườ t ơ ” làm khóa lu n t i công ty TNHH CoxanoTr ng S n
ệ ả ph m g ch Tuynel t nghi p cho b n thân.
ụ ứ ỏ
2. M c tiêu và câu h i nghiên c u:
ụ ứ
2.1. M c tiêu nghiên c u:
ạ ư ự ữ ượ ể c đi m c a h
ệ ằ
ơ ố ệ ố ụ a. M c tiêu chung: Phân tích, đánh giá th c tr ng h th ng kênh phân ph i ủ ẩ ủ ệ ể ừ ả s n ph m c a nhà máy. T đó nêu nh ng u đi m, nh ệ ố ồ ư ố ả ố i pháp nh m hoàn thi n h th ng kênh phân ph i th ng r i đ a ra các gi ườ ủ ạ ẩ ả s n ph m g ch tuynel c a công ty TNHH CoxanoTr ng S n.
ụ ụ ể b. M c tiêu c th :
ệ ố ơ ả ữ ề ậ ố
H th ng hóa nh ng lý lu n chung c b n v kênh phân ph i.
ệ ố ự ể ạ ố
Tìm hi u th c tr ng h th ng kênh phân ph i.
ữ ố ả ưở ể T th c tr ng tìm hi u, phân tích nh ng nhân t nh h ế ế ng đ n k t
ừ ự ả ạ ệ ả ủ qu và hi u qu c a kênh phân.
ộ ố ả ề ằ ố ấ Đ xu t m t s gi i pháp nh m hoàn thiên kênh phân ph i.
ứ ỏ
2.2. Câu h i nghiên c u:
ơ ấ ệ ạ ủ ư ế ố
C c u kênh phân ph i hi n t
i c a công ty nh th nào?
ả ư ư ệ ể ố ỗ ượ ể ỗ
Kênh phân ph i này đã hi u qu ch a, u đi m ch nào, nh
c đi m ch nào?
ớ ầ ụ ữ ữ ư ể ể ờ Th i gian t i c n kh c ph c nh ng nh c đi m, phát huy nh ng u đi m và
ể ạ ượ ợ ắ ố ự l a chon kênh phân ph i nào đ đ t đ ậ i nhu n cao. ượ c l
ở ở ế 3. C s lý thuy t
3.1. Các lý thuy tế
ố ị ề a. Đ nh nghĩa v kênh phân ph i:
ầ ệ ế ế ế
ố ắ , mà ch a g n k t v i các đ i tác trong h th ng
t k các ế ớ ả ẩ ố
H u h t các doanh nghi p thi ẻ ư ớ ườ ổ ng Đ i h c Kinh doanh Harvard, vi c thay đ i các
ấ ổ
ậ
ệ ị ủ ế ệ ả ậ
ự ấ ể ể ọ
ủ kênh phân ph iố c a mình theo ư ầ ừ ệ ố kênh t ng yêu c u riêng l ườ phân ph iố cũng nh v i ng ư i tiêu dùng s n ph m cu i cùng. Theo Giáo s ệ ạ ọ Kasturi Rangan Tr kênh ế ố phân ph iố là vi c làm khó khăn nh t so v i thay đ i các y u t ế ớ khác trong chi n ế ế ộ ầ ệ ệ ượ c ti p th c a doanh nghi p. Vì v y, các doanh nghi p c n có m t chi n l ị kênh phân ph iố , mà ị ườ ớ ể ti p c n th tr ượ ng, đó là th c hi n qu n tr c m i đ l ấ ả ạ ợ ắ theo Ông đây là m t xích quan tr ng nh t đ có th mang l t c i l i ích cho t ố đ i tác tham gia trong kênh.
(cid:0) ậ ề
ứ ch c, kinh t ườ ấ ế ừ ơ ả ể ệ ế ạ ả Phân ph iố là các quá trình t chuy n hàng hóa t ổ n i s n xu t đ n ng ậ ằ ế ỹ , k thu t nh m đi u hành và v n cao. i tiêu dùng đ t hi u qu kinh t
(cid:0) ứ
ấ ế ổ ườ ừ Kênh phân ph iố là nhóm các t ả ẩ ph m t nhà s n xu t đ n ng ư ả ch c, cá nhân tham gia vào quá trình đ a s n i tiêu dùng.
(cid:0) ườ ả ả ả ấ ế ẩ ng
ố
ố ạ ấ ả ủ ấ ớ ữ ằ ả ườ i ố ượ c ườ i
ừ i s n xu t đ n ng ổ ứ ch c,cá nhân tham gia vào cá kênh phân ph i đ ữ . Nh ng thành viên n m gi a nhà s n xu t v i ng ượ ọ ế trung gian phân ph i.ố Các kênh phân ph i t o nên dòng ch y s n ph m t mua cu i cùng. T t c các t g i ọ là thành viên c a kênh ố tiêu dùng cu i cùng (n u có) đ c g i là các
(cid:0) ồ b ti n ra mua hàng hóa r i bán l ạ i
ọ ượ ọ ờ ư trung gian th ẻ ỏ ề ng m i ư Các trung gian nh nhà bán buôn,nhà bán l ươ ế ki m l c g i là i. H đ ọ ạ . H có t cách pháp nhân
ữ ư ạ ả ạ ấ
(cid:0) Nh ng trung gian khác nh nhà mô gi
ệ ủ ả ế
ấ ể ư ọ ặ . H không có t
ớ i, đ i di n c a nhà s n xu t, các đ i lý ề bán hàng thì tìm ki m khách hàng, thay m t nhà s n xu t đ đàm phán các đi u ỉ ệ ki n mua bán. Đó là các cách pháp nhân, và ch ớ ồ ưở ng hoa h ng mô gi h trung gian đ i lýạ i bán hàng.
(cid:0) ậ ỗ ợ ể ả
ọ ượ trung gian h trỗ ợ. H th ọ c g i là
ị ả Các công ty v n chuy n, kho hàng, ngân hàng, qu ng cáo h tr cho nhà s n ọ ườ ấ ố ng xu t trong quá trình phân ph i. H đ ụ ỗ ợ ấ ưở ng phí cung c p d ch v h tr . h
ủ ố
b. Vai trò c a trung gian phân ph i:
ả ả ố ấ Gi m chi phí phân ph i cho nhà s n xu t
ố ế ầ ả ớ ấ Tăng ph m vi ti p c n v i khách hàng trong khi gi m đ u m i ti p xu t
ạ ả ế ậ ấ cho nhà s n xu t và cho khách hàng
ẽ ủ ả ớ ấ Chia s r i ro v i nhà s n xu t
ặ ầ Giúp cho cung g p c u
ả ạ ả ấ Tăng kh năng c nh tranh cho các nhà s n xu t
ứ ố ủ c. Ch c năng c a kênh phân ph i
ư ả ơ ả ủ ấ ả
ố ẩ ủ Ch c năng c b n c a t ườ ứ i tiêu dùng cu i cùng v i đúng m c giá h có h mua, đúng ch ng lo i h
ị ờ ấ
ế ẫ
ầ ẩ ư ườ ữ ắ ộ
ấ ớ ờ
ố ế t c kênh phân ph i là giúp đ a s n ph m đ n tay ọ ạ ọ ể ứ ớ ng ầ ố ự ọ ể ầ c n, đúng th i gian và đ a đi m mà h yêu c u. Th c ch t kênh phân ph i đã ấ ả ẫ ữ ả ơ ả i quy t ba mâu thu n c b n gi a s n xu t và tiêu dùng, đó là mâu thu n gi ớ ả ớ ố ượ ữ ộ ấ ườ ủ ạ i tiêu dùng v i s n xu t m t ng ít c a ng gi a nhu c u đa d ng v i s l ở ộ ấ ữ ả ớ ố ượ ớ ư ụ ể ạ ả ng l n; gi a s n xu t th lo i s n ph m c th nh ng v i kh i l m t ng ờ ẫ ượ ạ ặ ể ị i; mâu thu n gi a th i gian c l đ a đi m nh ng tiêu dùng r ng kh p ho c ng ứ ố ớ ả s n xu t v i th i gian tiêu dùng không trùng kh p nhau. Phân ph i có các ch c năng sau:
ứ ổ
Ch c năng trao đ i và mua bán
ạ ạ ứ ẩ
Ch c năng chu n hóa và phân lo i h ng
ậ ả ứ
Ch c năng v n t
i
ự ữ ư ứ
Ch c năng l u kho và d tr hàng hóa
ứ
Ch c năng tài chính
ẽ ủ ứ
Ch c năng chia s r i ro
ứ
Ch c năng thông tin
ấ ổ ứ ố
d. C u trúc và t
ch c kênh phân ph i
kênh không
c pấ
kênh m tộ
c pấ
kênh hai
c pấ
kênh ba
c pấ
ố Các kênh phân ph i hàng tiêu dùng
ư ệ ả ố Các kênh phân ph i hàng tiêu dùng và t ấ li u s n xu t
ự ọ ị ố ả e. L a ch n và qu n tr kênh phân ph i
ứ ể ự ọ ố Căn c đ l a ch n kênh phân ph i
ị ườ
Xem xét th tr
ng
ề ườ
Xem xét v môi tr
ng
ề ả ẩ
Xem xét v s n ph m
ề
Xem xét v trung gian
ả ả ấ Xem xét b n thân nhà s n xu t
ả ị ố Qu n tr kênh phân ph i
ự ọ
L a ch n các thành viên kênh
ế
Khuy n khích các thành viên trong kênh
ạ ộ ủ Đáng giá ho t đ ng c a các thành viên trong kênh
ệ ừ ứ
3.2. Kinh nghi m t
các nghiên c u tr ướ c
ướ ư ệ ố ườ ố ố ị i phân ph i gi ng nh h th ng đ ng đ đ a hàng hoá, d ch v
ạ ườ ả
Xem m ng l i tay ng ệ ổ ấ ườ ự ả ụ i tiêu dùng, ông Lâm Văn H i, phó t ng giám đ c kinh doanh Pepsico ặ ấ ng ph i xu t phát t ể ư ố ừ ườ ng ề t Nam đ t v n đ : “Xây d ng đ i tiêu dùng”. ớ t Vi
ố ượ ủ ấ Trong l
i nói hình t ệ ả ự ệ ự ộ ộ ạ ộ ệ ỗ ằ ề v kinh nghi m m ả ng y c a ông H i, các doanh nghi p tham d h i th o ợ ở kênh phân ph iố , s ki n n m trong chu i ho t đ ng h i ch
ạ ể t Nam ch t l
ệ ố ụ
ượ
ệ ng, k ho ch. Quan tr ng h n là tính m c tiêu c a ứ ườ ệ
ấ ượ ạ ầ c nhu c u c a ng ạ ủ i lãnh đ o c a Pepsico Vi ệ ệ ạ i tiêu dùng. Cho dù hi n t ể ờ ằ t Nam cho r ng: “Th i đi m hi n nay là c ể ự ộ ứ ề i TP.HCM, có th hình dung v cách th c ố , ủ h th ng phân ph i ề i có nhi u thách ơ ườ ng
Hàng Vi ng cao 2009 t ế ở ườ ơ ọ m đ ả ườ ủ ph i đáp ng đ ệ ứ th c, ng ộ h i cho các doanh nghi p dám nghĩ dám làm, dám đ t phá đ xây d ng con đ riêng cho mình”
ệ ố ả
ố ẻ ư ố , cái khó không ph i là thi ề Trong xây d ngự h th ng phân ph i ự ệ ố
ả ể ạ ế ế t k và duy trì h ớ ằ nhà phân ph iố b ng l
ự ế ả ạ
ấ ớ ạ ự ắ ế ữ nhà phân ph iố trung thành, đ ng v
ệ th ng, nh ông H i chia s , là xây d ng m i quan h lâu b n v i các nhà phân ph iố . “Không th t o ra lòng trung thành c a các ờ ủ i nói”, ông ế nhà phân ố ử H i nh n m nh. Theo ông, chính cách đ i x , giao ti p, s quan tâm đ n ề ứ ph iố m i t o ra s g n k t lâu dài. Khi nh ng phía mình thì nhà kinh doanh đã thành công.
ờ ỳ ộ ư ệ
ệ trong th i k h i nh p nh Vi ệ ố Ở ộ ề m t n n kinh t ể ọ ự h th ng phân ph i
ế ư ấ ư ộ ệ v n. Nh ng các câu chuy n mang tính ng
ườ ễ ạ ạ ộ ả ề ệ t Nam, doanh nghi p có đi u ố thông qua các l pớ ự i th c, ự i h i th o d t o s
ự ả ạ ế ệ ụ ườ ơ ậ ế ế ki n đ h c, ti p thu các lý thuy t xây d ng ử ụ ạ đào t o, s d ng đ i ngũ t ượ ệ vi c th c đ ồ đ ng c m và thuy t ph c ng c đ i di n Pepsico, PNJ hay ICP trình bày t i nghe h n.
ị ở ở ủ ị ả
ầ ủ ộ ồ ủ ị ở phân ph iố hàng c a công ty này
ạ ỉ
ệ ả
ấ ẫ t k , thì PNJ “đ
thêm ử ẻ ủ ườ ươ ự ằ ọ ắ ẳ Th ng th n và c i m , bà Cao Th Ng c Dung, ch t ch h i đ ng qu n tr công ậ ạ i sai l m c a PNJ trong cách ty PNJ, thu t l giai ủ ế ầ ậ ệ ự đo n đ u xây d ng doanh nghi p. Do t p trung ch y u là bán s , PNJ không có ộ ụ kênh phân ph iố ph thu c vào các ti m vàng. Cho ẩ ệ nhãn hi u dán trên s n ph m và ế ế ầ ư ị ượ ở c” xem là nhà cung c p m u cho th dù đ u t khâu thi ỗ ệ ng. PNJ “s a sai” b ng vi c xây d ng chu i bán l tr ệ ng hi u này. c a th
ộ ố ướ ệ
ậ Trong khi m t s doanh nghi p trong n ệ ệ ư ử ạ ạ ị
ừ ố
ỏ ế ế
ự c tính chuy n xây d ng kênh riêng hay thâm nh p qua kênh hi n đ i nh c a hàng chuyên, siêu th , thì ông Ph m Gia Anh hệ ệ ạ ủ Vũ, giám đ c kinh doanh kênh bán hàng hi n đ i c a P&G khuyên: đ ng b qua ố ố truy n th ng. Lý do, theo ông Vũ, kênh này đang chi m đ n 85% th ng phân ph i ẻ ị ườ ng bán l th tr ề ố ệ t Nam. Vi
ỏ Không riêng gì P&G, mà các công ty đa qu c gia khác cũng không b qua
ể ề ố
ậ ướ ườ
ơ ừ
ế ượ ả ự ố truy n th ng. Th m chí, h t ố th ng phân ph i ủ ắ s m c a ng i tiêu dùng trong n ầ ừ ữ ở ậ ắ s m theo nhu c u t ng ngày, th m chí t ng b a ậ ỏ xén ph i t hệ ố ứ ườ ọ ỏ i hi u rõ cách th c mua ra là ng ố ướ ệ c. L i mua c h n các doanh nghi p trong n ườ i bán hàng nông thôn khi n ng ỹ ể chia nh hàng, vô bao, đ bán. T p tính này đã đ c các công ty m
ắ ộ ầ ử ầ
ẩ ườ ắ ị ph m n m b t, khi n cho các gói d u g i đ u v n ch là hàng th hay dành cho ng ế ắ ặ ở i du l ch có m t ỉ ố nông thôn. kh p làng trên, xóm d ướ ở i
ố ượ ứ ạ
4. Đ i t
ng và ph m vi nghiên c u
ố ượ ệ ố ứ ạ ố ả
Đ i t
ng nghiên c u: h th ng kênh phân ph i s n ph m g ch tuynel t
ườ ề ơ
ạ ộ ả ấ ừ công ty TNHH COXANOTr ho t đ ng s n xu t kinh doanh c a công ty t ạ ẩ i ố ệ ng S n thông qua các s li u v tình hình ủ năm 20122014.
ề ượ ứ ạ
Ph m vi không gian: đ tài đ
c nghiên c u t i công ty TNHH COXANO
ạ ườ ơ Tr ng S n.
ạ ờ
Ph m vi th i gian:
ậ ố ệ ừ ấ ạ ề ừ ữ
Đ tài thu th p s li u th c p t
i công ty t nh ng năm 20122014.
ứ ừ ờ
Th i gian nghiên c u t
tháng 1/2015 5/2015
ươ ứ
5. Ph
ng pháp nghiên c u:
ố ệ ệ ậ
5.1. Thu th p thông tin, s li u, tài li u.
ậ ố ệ ứ ấ ứ ấ ệ ượ ậ ừ ề ồ
Thu th p s li u th c p: tài li u th c p đ
c thu th p t nhi u ngu n khác
nhau.
ề ố ệ ạ ộ ả
S li u v tình hình ho t đ ng s n xu t kinh doanh c a công ty đ ổ
ấ ế ề ủ ả ấ
ữ ượ ấ ừ c l y t ừ báo cáo tài chính, các báo cáo t ng k t v tình hình s n xu t kinh doanh t nh ng năm 20122014.
ư ở ở ế ự ạ ồ ngu n thông tin nh S xây d ng, s k ho ch và đ u t ầ ư ụ , c c
ố ệ ừ S li u t ố th ng kê,
ậ ố ệ ơ ấ ượ ậ ừ ệ ề c thu th p t ạ vi c đi u tra các đ i
ố ủ ề ệ ơ ấ Thu th p s li u s c p: tài li u s c p đ lý v chính sách phân ph i c a công ty.
ố ượ ủ ề ấ ạ ấ ạ
Đ i t
ng đi u tra: đ i lý c p 1 và đ i lý c p 2 c a công ty.
ế ế ế ề
Thi
t k phi u đi u tra.
ẫ ọ ề Ch n m u đi u tra:…………….
ươ ề ề ấ
Ph
ỏ ng pháp đi u tra: Ph ng v n qua đi u tra.
ử ố ệ 5.2. X lý và phân tích s li u
ề ố
ữ ệ ộ ậ ươ ổ ử ượ ươ ợ c t ng h p tính toán và phân tích th ng kê ầ ng trình Excel và ph n c x lý trên ch
ề ộ ố ệ Toàn b s li u đi u tra thu th p đ ừ theo t ng n i dung. Các d li u đ m m SPSS.
ươ
5.3. Ph
ng pháp phân tích
ử ụ ươ ế ố ng pháp th ng kê kinh t , so ánh và ph
ố ươ ng pháp d ộ ế ự ạ ng pháp chuyên gia, tham khao ý ki n các cán b lãnh đ o,
ủ ộ ố ươ ủ ế S d ng ch y u các ph ươ báo th ng kê. Ph nhân viên c a nhà máy, và m t s ph ng pháp khác.
ọ ế ế ả ả
6. Các k t qu kì v ng (k t qu nc):
ứ ế ợ ổ ượ ọ ự ễ ậ ụ ế ữ T ng h p nh ng ki n th c đã đ c h c, v n d ng lý thuy t vào th c ti n.
ả ự ế ể
Đ a ra các gi
ụ i pháp có th áp d ng vào trong th c t
ư ệ ố ể ả giúp nhà máy hoàn ẩ ụ ả ng kh năng tiêu th s n ph m
ạ ượ ữ ế ượ ề thi n kênh phân ph i đ có th tăng c ủ ạ g ch Tuynel c a mình đ t đ ườ ể ụ c nh ng m c tiêu chi n l c đ ra.
ệ ả ậ
7. Phát hi n, th o lu n
ả ệ ạ
ụ ệ ệ ố ị ị ụ ộ ệ ư ị ạ ọ ễ ậ
ễ ủ 1]. “Hoàn thi n qu n tr kênh phân ph i d ch v đi n tho i di đ ng c a Vinaphone”, lu n văn th c sĩ Nguy n Th L a, h c vi n công ngh b u chính vi n thông.
Ư ể u đi m:
(cid:0) ầ ư ủ ệ ố ạ ộ ệ ạ ự ể ạ ố Có đ u t tìm hi u th c tr ng ho t đ ng c a h th ng kênh phân ph i hi n t i
ạ ệ ố ố ị ệ ằ i pháp nh m hoàn thi n h th ng phân ph i d ch
(cid:0) M nh d n đ a ra m t s gi ư ạ
ộ ố ả ủ ạ ộ ụ ệ v đi n tho i di đ ng c a Vinaphone
ượ ả ể ả ợ ị
(cid:0) Đ a ra đ ư
c các gi ố ệ i pháp phù h p đ hoàn thi n qu n tr kênh phân ph i
ấ ượ ưở ạ ộ ế
(cid:0) Qua bài nghiên c u, th y đ
c các y u t nh h ng đ n ho t đ ng kênh phân
ứ ụ ệ ố ủ ị ạ ủ ế ố ả ph i c a d ch v đi n tho i c a Vinaphone
(cid:0) ệ ệ ấ
ệ ố ượ ầ c c n hoàn thi n h th ng ớ ậ ề ướ ố ị ụ Thông qua vi c phân tích ma tr n SWOT, th y đ ợ ng nào là phù h p v i công ty phân ph i d ch v theo chi u h
ượ
Nh
ể c đi m:
ứ ơ ế ủ ế ố
(cid:0) Vi c nghiên c u c ch bán hàng trong kênh phân ph i ch y u mang tính ch t ấ
ướ ệ ị đ nh h ng
(cid:0) ế ố ả ạ ộ ế ố ủ ụ ị nh h ng đ n ho t đ ng kênh phân ph i c a d ch v , bài
ế ố ệ ụ ắ ưở Trong các y u t ư ứ nghiên c u ch a đi sâu vào vi c phân tich các y u t đó và cách kh c ph c nó
(cid:0) ư ệ ố
ằ ự ế ư ư Tuy có đ a ra các gi ố ả s gi ả i pháp ch a mang tính th c t ộ ệ ố i pháp nh m hoàn thi n h th ng phân ph i, nh ng có m t ệ ự và khó th c hi n
(cid:0) ộ ố ứ ứ ế ạ ộ ệ Ph m vi nghiên c u quá r ng nên vi c nghiên c u còn m t s thi u sót
ả ế ị ễ ị
t b vi n thông c a công ty TNHH VKX”, ệ ủ ệ ư ố ị ồ ễ ạ ậ [2]. “Qu n tr kênh phân ph i các thi ọ ồ lu n văn th c sĩ Đ ng TH H ng, h c vi n công ngh b u chính vi n thông.
Ư ể u đi m:
ứ ộ ố ấ ượ ế
ữ ệ ấ
ư ừ ạ
ộ
ả ố ệ
(cid:0) Qua bài nghiên c u, th y đ ằ c m t s chính sách nh m khuy n khích các thành ề ấ ậ ạ ả ư ồ ạ i nh ng v n đ b t c p, viên trong kênh còn mang l i hi u qu ch a cao, t n t ả ệ ử ụ ệ ạ ệ ư i hi u qu đó đ a ra các bi n pháp mang l ch a đa d ng trong vi c s d ng, t ể ề ồ ụ ụ ệ ơ cao h n, đa d ng các bi n pháp áp d ng và áp d ng m t cách đ ng đ u đ ấ ạ t nh t. mang l
ạ i hi u qu t
(cid:0) ượ ưở ấ ượ ế ố ừ c các y u t ng đ n ch t l ng kênh phân ph i, t ư đó đ a ra
ế ố ả ấ Th y đ nh h ụ ắ ệ các bi n pháp kh c ph c
(cid:0) ổ ế ự ạ
ả ậ ế ỉ
ữ ế
ả ạ ượ ả ạ ộ ữ ệ ố ủ ị ế t th c tr ng qu n tr kênh phân ph i c a T ng k t, phân tích và đánh giá chi ti ượ ả c công ty TNHH VKX, qua các k t qu phân tích, lu n văn cũng ch ra đ ự ồ ạ i và nguyên nhân trong quá trình th c nh ng k t qu đ t đ c, nh ng t n t ố ủ ị hi n các ho t đ ng qu n tr kênh phân ph i c a công ty.
ượ
Nh
ể c đi m:
(cid:0) ộ ố ế ặ ả Trong qua trình phân tích còn g p ph i m t s thi u sót
ấ
(cid:0) M t s ch n l ộ ố ư
c phân ph i c a công ty còn m h , mang tính ch t mô t ế ị ế ượ ả ố ủ ễ ự ơ ồ ể ể ư ớ
ả , ế ch a bài b n, bám sát v i th c ti n, thi u thông tin đ có th đ a ra quy t đ nh đúng đ nắ
ệ ự ế ượ ệ ự
(cid:0) Vi c xây d ng chi n l ở
ượ ầ ư ộ ự ộ c th c hi n m t cách chuyên ế cho công tác xây d ng chi n
ư ượ ố c phân ph i không đ nghi p b i cán b chuyên môn, kinh phí đ u t ọ ượ l ứ c chú tr ng đúng m c ệ c ch a đ
(cid:0) ạ ượ ấ ượ c ch t l ố ng kênh phân ph i,
i pháp đ a ra đa d ng, nâng cao đ ự ư ư ả Tuy các gi ệ ượ nh ng khó th c hi n đ c
ả ệ ố ố ầ ạ ị ị
ờ [3]. “Qu n tr kênh phân ph i d u nh n qua h th ng Petrolimex”, B ch Th Duyên.
Ư ể u đi m:
ệ ố ề
ầ ạ ộ
(cid:0) Góp ph n h th ng hóa m t s v n đ lý lu n c b n liên quan đ n t ế ổ ệ
ẩ
ờ ở ệ ự ầ ậ ơ ả ộ ố ấ ầ ố ố ớ ả ho t đ ng kênh phân ph i đ i v i s n ph m d u nh n ị ườ ộ doanh xăng d u tr c thu c Petrolimex trên th tr ng Vi ứ ch c các doanh nghi p kinh t Nam
ủ ự ố ả ẩ ả ầ
ướ ạ
ự ủ ế ệ ẩ ầ
(cid:0) Đánh giá th c tr ng c a kênh phân ph i s n ph m d u nh n c u công ty Hóa ạ ờ ặ ơ ở ầ i Petrolimex. Trên c s đó, làm rõ các m t d u Petrolimex thông qua m ng l ố ờ ố ả ạ h n ch và tích c c c a vi c phân ph i s n ph m d u nh n qua kênh phân ph i này
ả ả ị ệ i pháp liên quan, nh m c i thi n công tác qu n tr kênh phân
ầ ằ ệ ố
(cid:0) Đ a ra m t s gi ẩ
ộ ố ả ả ư ố ờ ph i cho s n ph m d u nh n trong h th ng Petrolimex.
ượ
Nh
ể c đi m:
(cid:0) ố
ủ ạ ả ộ ố ứ ề ệ ặ ấ ư ố ủ Các nghiên c u kênh phân ph i c a các đ i th c nh tranh ch a rõ ràng và đi ứ sâu vào v n đ , nên vi c ghiên c u còn g p ph i m t s khó khăn
(cid:0) ả ự ự ư ệ ệ ả ả ị i hi u qu trong vi c qu n tr kênh
ư i pháp đ a ra ch a th c s mang l ố ầ ữ ả ạ Các gi ụ ể ơ phân ph i, c n có nh ng g i pháp c th h n
ố ả ủ ổ ẩ ầ
ệ ố ọ ệ ỗ [4]. “Hoàn thi n h th ng kênh phân ph i s n ph m c a Công ty c ph n Gas . Petrolimex”, Đ Ng c Sáng
Ư ể u đi m:
ệ ố ạ ộ ố ả ở ả ữ ề ẩ ậ
(cid:0) H th ng hóa nh ng lý lu n c b n v ho t đ ng phân ph i s n ph m c a ủ
doanh nghi pệ
(cid:0) ữ ữ ự ủ ự ồ i và nguyên nhân c a s t n
c, nh ng t n t ụ ả ồ ạ ủ ẩ ạ ộ ố Làm rõ nh ng thành t u đã đ t đ ạ t ạ ượ i trong ho t đ ng phân ph i tiêu th s n ph m c a Công ty
ề ạ ộ ủ ệ ả ằ
(cid:0) Đ xu t m t s gi ấ
ệ ố i pháp nh m nâng cao hi u qu ho t đ ng c a h th ng
ẩ ộ ố ả ố ả kênh phân ph i s n ph m Ga Petrolimex
ượ
Nh
ể c đi m:
(cid:0) ạ ộ ự ủ ế ạ
ư ố ả ượ ạ ẩ ấ Ch a th y rõ đ ph i s n ph m t ặ c m t tích c c và h n ch trong ho t đ ng c a các kênh phân i công ty
(cid:0) ả ả ệ ố ệ ể ố ả i pháp đ nâng cao hi u qu h th ng kênh phân ph i s n
ạ ầ C n đa d ng các gi ph mẩ
ậ ế 8. K t lu n
ế ừ ế ủ
ễ ữ ấ ướ ị ườ
ổ ệ ể ủ ắ ả ặ
ẽ
ỉ ự ạ ế ệ ố ượ ằ ặ ạ
ấ ố ủ ặ ế ướ ể ấ ệ
c m t m nh và m t y u c a h ứ ả ơ ệ ố
ố ể ư ẩ ằ ườ
ị i tiêu dùng k p th i, ch t l ẩ ả ượ ố ng, giá t ụ ấ ượ ụ ả ủ ệ ả
ưở ể c nói riêng và t nh Th a Thiên Hu nói riêng đang c a đ t n Tình hình kinh t ể trên đà phát tri n. Trên th tr ng di n ra s c nh tranh gay g t gi a các doanh ứ ộ nghi p đ theo đu i m c đ tăng c a cung. Vì th mà tình hình s n xu t m t hàng ệ ơ ạ g ch Tuynel s khó khăn h n. Vi c phân tích h th ng kênh phân ph i c a công ty ệ ườ ơ ủ TNHHCoxano Tr ng S n nh m đ th y đ ể ố c đó đ có th ng kênh phân ph i. và thông qua vi c tham kh o các nghiên c u tr ư ả ả ữ i pháp nh m hoàn thi n h n kênh phân ph i, giúp đ a s n th đ a ra nh ng gi ấ ờ ế ph m c a công ty đ n tay ng t nh t…. ố ể ng tiêu th , đ m b o m c tiêu tăng Hoàn thi n kênh phân ph i đ thúc đ y s n l tr ng và phát tri n công ty.
ứ ộ ệ
9. Dàn ý n i dung nghiên c u: nghi p
ầ ấ ề ặ Ph n I: Đ t V n Đ
ọ ề
1. Lý do ch đ tài
ụ ứ ỏ
2. M c tiêu và câu h i nghiên c u
ơ ở ế 3. C s lý thuy t
ố ượ ứ ạ
4. Đ i t
ng và ph m vi nghiên c u
ươ ứ
5. Ph
ng pháp nghiên c u
ả ỳ ọ ứ ế ế ả
6. Các k t qu k v ng ( K t qu nghiên c u )
ệ ậ ả
7. Phát hi n và th o lu n
ậ ế 8. K t lu n
Ứ Ộ Ả Ế ầ Ph n II: N I DUNG VÀ K T QU NGHIÊN C U
ươ ự ễ ơ ở ề ậ Ch ố ng 1 : C s lý lu n và th c ti n v kênh phân ph i
ơ ở ậ
1.1 C s lý lu n:
ơ ở ự ễ
1.2 C s th c ti n:
ệ ệ ệ
1.3 Kinh nghi m cho các doanh nghi p Vi
t nam
ươ ớ ề ệ ườ ơ Ch ng 2 : Gi i thi u khái quát v công ty TNHH CoxanoTr ng S n
ươ ườ Ch ố ủ ng 3 : Phân tích kênh phân ph i c a công ty TNHH CoxanoTr ơ ng S n
ươ ả ố ủ ệ ng 4 : Gi i pháp hoàn thi n kênh phân ph i c a công ty TNHH CoxanoTr ườ ng
Ch S nơ
ế ế ầ ậ ị Ph n III: K t lu n và ki n ngh