
iv
2.1. TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ LOGISTICS TRÊN THỊ TRƢỜNG MIỀN
NAM VIỆT NAM THỜI GIAN QUA ...................................................................... 25
2.1.1. Tổng quan về miền Nam Việt Nam ............................................................... 25
2.1.1.1. Thành phố Hồ Chí Minh .............................................................................. 26
2.1.1.2. Tỉnh Bình Dương .......................................................................................... 28
2.1.1.3. Tỉnh Đồng Nai .............................................................................................. 30
2.1.1.4. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ............................................................................... 32
2.1.2. Thực trạng hoạt động logistics trên thị trƣờng miền Nam Việt Nam ............ 33
2.1.2.1. Thành phố Hồ Chí Minh .............................................................................. 33
2.1.2.2. Tỉnh Bình Dương .......................................................................................... 35
2.1.2.3. Tỉnh Đồng Nai .............................................................................................. 36
2.1.2.4. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ............................................................................... 37
2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC DOANH
NGHIỆP GNVT VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƢỜNG MIỀN NAM VIỆT NAM
TRONG THỜI GIAN QUA ...................................................................................... 38
2.2.1. Thực trạng về hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp GNVT Việt
Nam trên thị trƣờng miền Nam Việt Nam ................................................................ 38
2.2.2. Một số doanh nghiệp GNVT Việt Nam tham gia kinh doanh dịch vụ
logistics trên thị trƣờng miền Nam ........................................................................... 41
2.2.2.1. Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải Sài Gòn (Tranaco) .................................. 41
2.2.2.2. Công ty cổ phần Kho vận Giao nhận Ngoại thương (Transimex – Sài Gòn) .... 42
2.2.2.3. Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải và Thương mại (Vinalink) ................. 45
2.2.2.4. Nhóm các công ty GNVT vừa và nhỏ ........................................................... 46
2.2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics của các
doanh nghiệp GNVT Việt Nam trên thị trƣờng miền Nam Việt Nam ..................... 48
2.2.3.1. Điểm mạnh ................................................................................................... 48
2.2.3.2. Điểm yếu ...................................................................................................... 49