Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Tự Nhiên » Hoá học
13 trang
20 lượt xem
1
0

Phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng đã học trong dạy học STEAM chủ đề hóa học hữu cơ bậc trung học phổ thông

Nghiên cứu nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học của học sinh trung học phổ thông thông qua dạy học STEAM trong phần Hóa học Hữu cơ. Nghiên cứu đã đề xuất một số kế hoạch bài dạy phát triển năng lực người học thông qua dạy học STEAM và thực nghiệm sư phạm dựa trên kế hoạch bài dạy: "Nến thơm xinh xắn tặng người phụ nữ yêu quý" được thiết kế dựa trên quy trình STEAM, kết hợp các hoạt động thực hành sáng tạo, gắn kết kiến thức hóa học và yếu tố nghệ thuật.

Tags:

viaburame

Dạy học STEAM

Hóa học hữu cơ

Năng lực hóa học

Đổi mới giáo dục

Mô hình giáo dục tích hợp

Share
/
13

Có thể bạn quan tâm

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu (Lần 1)

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu (Lần 1)

10 trang
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Sở GD&ĐT Hải Dương (Lần 1)

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Sở GD&ĐT Hải Dương (Lần 1)

14 trang
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Chuyên KHTN Hà Nội (Lần 2)

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Chuyên KHTN Hà Nội (Lần 2)

10 trang
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn (Lần 1)

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn (Lần 1)

8 trang
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 - Trường THPT Tôn Đức Thắng, Đồng Nai

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 - Trường THPT Tôn Đức Thắng, Đồng Nai

5 trang
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Nhơn Trạch, Đồng Nai

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Nhơn Trạch, Đồng Nai

13 trang
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 - Trường THPT Hoàng Diệu, Đồng Nai

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 - Trường THPT Hoàng Diệu, Đồng Nai

5 trang
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 - Trường THPT Sông Ray, Đồng Nai

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 - Trường THPT Sông Ray, Đồng Nai

5 trang
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Kiệm Tân, Đồng Nai

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Kiệm Tân, Đồng Nai

6 trang
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Long Khánh, Đồng Nai

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2025 có đáp án - Trường THPT Long Khánh, Đồng Nai

5 trang
Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Thực trạng động cơ học tập bên trong của học sinh trung học cơ sở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Chu Văn An, Trường Đại học Tây Bắc

Thực trạng động cơ học tập bên trong của học sinh trung học cơ sở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Chu Văn An, Trường Đại học Tây Bắc

6 trang
Khảo sát nhận thức của giáo viên về khả năng kiểm soát hành vi triển khai giáo dục STEAM tại các trường tiểu học

Khảo sát nhận thức của giáo viên về khả năng kiểm soát hành vi triển khai giáo dục STEAM tại các trường tiểu học

15 trang
Phát triển năng lực nghiên cứu tác động cho giáo viên khoa học tự nhiên và giáo viên hóa học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam

Phát triển năng lực nghiên cứu tác động cho giáo viên khoa học tự nhiên và giáo viên hóa học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam

13 trang
Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh thông qua dự án học tập trong dạy học nội dung “nitrogen và sulfur” ở môn Hóa học 11

Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh thông qua dự án học tập trong dạy học nội dung “nitrogen và sulfur” ở môn Hóa học 11

12 trang
Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học thông qua sử dụng thí nghiệm trong dạy học chủ đề “Tốc độ phản ứng hóa học và nguyên tố nhóm VIIA” ở môn Hóa học 10

Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học thông qua sử dụng thí nghiệm trong dạy học chủ đề “Tốc độ phản ứng hóa học và nguyên tố nhóm VIIA” ở môn Hóa học 10

12 trang
Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh thông qua dạy học nội dung “Nguyên tố nhóm VIIA” ở môn Hóa học 10

Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh thông qua dạy học nội dung “Nguyên tố nhóm VIIA” ở môn Hóa học 10

13 trang
Phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng đã học trong dạy học STEAM chủ đề hóa học hữu cơ bậc trung học phổ thông

Phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng đã học trong dạy học STEAM chủ đề hóa học hữu cơ bậc trung học phổ thông

13 trang
Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay

Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay

11 trang
Thực trạng kiến thức và kĩ năng của giáo viên mầm non về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM

Thực trạng kiến thức và kĩ năng của giáo viên mầm non về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM

10 trang

Tài liêu mới

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 9 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 9 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

9 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 8 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 8 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

10 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 7 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 7 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

7 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 6 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 6 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

10 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 5 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 5 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

9 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 4 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 4 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

12 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 3 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 3 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

21 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 2 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 2 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

23 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 1 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 1 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

20 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Dung dịch phân tử - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Dung dịch phân tử - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

38 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Động hóa học - Tốc độ và cơ chế của phản ứng hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Động hóa học - Tốc độ và cơ chế của phản ứng hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

22 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Cân bằng hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Cân bằng hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

34 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Thể đẳng áp - Chiều của các quá trình hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Thể đẳng áp - Chiều của các quá trình hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

35 trang
Bài giảng Hóa học đại cương:  Nhiệt hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Nhiệt hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

51 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Nhiệt hóa học (Thermochemistry)

Bài giảng Hóa học đại cương: Nhiệt hóa học (Thermochemistry)

295 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghiên cứu về phát triển khả năng áp dụng kiến thức và kỹ năng trong giáo dục STEM, nơi chủ yếu là vấn đề hóa học tự nhiên. Những nghiên cứu đã sử dụng phương pháp STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Mỹ thuật và Toán) để tạo mẫu giảng dựa trên kết hợp giữa mỹ thuật và khoa học.

Đối tượng sử dụng

Học viên, khoa học và công nghệ, các tổ chức giảng dạy

Từ khoá chính

phân tậpphan thếkhả năng áp dụngkiến thức hóa họchọc sinh

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này cho thấy phương pháp STEAM có hiệu quả trong phát triển khả năng áp dụng kiến thức và kỹ năng hóa học tự nhiên của học sinh. Kết quả cho thấy, học sinh đã nhận được điểm cao hơn so với những học sinh không được giáo dục theo phương pháp này trong kiểm tra về các ý tưởng chung của hóa học tự nhiên. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng phương pháp STEAM giúp phát triển khả năng phân tập, phan thế và làm việc kết hợp trong nhóm của học sinh. Nghiên cứu đề khuyên rằng phương pháp STEAM có thể là một cách hiệu quả để giảng dục hóa học tự nhiên và các chủ đề khác trong giáo dục STEM, và có thể giúp kết nối hơn sự học hỏi và hiểu biết của học sinh với môn học này. Tổng thể, bài nghiên cứu này cung cấp chỉ số cho việc hiệu quả của phương pháp STEAM trong phát triển khả năng áp dụng kiến thức và kỹ năng trong giáo dục STEM.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015