PH U BÁN HÀNG

Ế ƯỢ

CHI N L

C XÂY D NG PH U BÁN HÀNG HI U QU  NH T

ườ ề ề ọ M i ng i đ u đang nói v  nó.

ề ễ ễ ạ ấ ả ữ ậ Ai cũng nói v  nó: "Ph u bán hàng". Ph u bán hàng là gì? T i sao t ầ   t c  nh ng b c th y

ọ ớ ề ỗ ươ ể ề marketing đ u nói v  nó? M i khi h  gi ệ i thi u ph ng pháp bán hàng, phát tri n doanh

ọ ạ ệ ẩ ư ế ễ ế ể ắ ả nghi p, bán s n ph m, h  l ự   i nh c đ n ph u bán hàng... Nh ng làm th  nào đ  xây d ng

ủ ễ ệ ệ ệ ề ặ ạ ả ph u bán hàng hi u qu  cho doanh nghi p ho c công vi c kinh doanh c a b n? Đi u này

ạ ượ ả ỉ ươ ạ ẽ ọ ượ không ph i ai cũng ch  cho b n đ c. Trong ch ng này, b n s  h c đ c cách làm nó.

ư ế ắ ầ ớ ễ Tôi B t Đ u V i Ph u Bán Hàng Nh  Th  Nào?

ớ ắ ầ ệ ủ Khi m i b t đ u kinh doanh, công vi c c a chúng tôi là:

Ra ngoài đ ngườ

ố ệ ạ ủ Xin s  đi n tho i c a ng ườ ạ i l

ệ ả ẩ ọ ọ G i đi n và bán s n ph m cho h

ạ ẽ ấ ắ ằ ừ ế ề ề ả ạ ặ N u b n đã t ng làm đi u này, ho c tr i qua đi u này, tôi tin ch c r ng b n s  th y đó là

ấ ể ế ủ ệ ể ể ạ ằ ố ọ ằ   cách nh c nh n nh t đ  ki m s ng. Doanh nghi p c a b n không th  nào phát tri n b ng

ư ậ ượ cách nh  v y đ c.

ượ ớ ắ ầ ự ệ ể ề Sau đó, chúng tôi đ c gi i thi u tìm hi u v  Internet Marketing, và b t đ u d ng lên website

ề ệ ọ ọ ầ đ u tiên, thu hút khách hàng ti m năng và sau đó g i đi n bán hàng cho h .

ư ế ả ộ ỗ Nh ng, chi phí qu ng cáo Facebook, và Google ngày m t tăng, đ n n i chúng tôi không còn

ự ự ồ ệ ế ể ả ề ả ậ ủ ề đ  ti n đ  tr  cho qu ng cáo và v n hành công ty. Đi u đó th c s  t ư ạ . N u nh  b n đang i t

ạ ẽ ể ụ ư ừ ả ộ ph  thu c vào qu ng cáo Facebook nh  chúng tôi đã t ng, b n s  hi u.

ắ ầ ộ ả ề ế ề ẩ ạ ờ Sau nhi u th i gian tìm ki m, tôi b t đ u mua m t s n ph m đào t o v  Internet Marketing

ấ ạ ừ ả ẩ ủ c a Frank Kern, lúc đó, khi v a mua xong s n ph m, ông  y l ộ ả   i bán thêm cho tôi m t s n

ẩ ọ ọ ượ ả ề ệ ph m khác. Sau khi vào h c trong khóa h c đó, đ c nghe gi ả   i thích v  vi c bán thêm s n

ắ ầ ẩ ế ề ễ ph m, lúc đó tôi b t đ u bi t v  ph u bán hàng.

ậ ứ ế ợ ụ ễ ệ ớ Ngay l p t c, tôi áp d ng Internet Marketing k t h p v i ph u bán hàng vào công vi c kinh

ự ộ ẽ ạ ạ ơ ườ doanh, nó t o ra s  đ t phá m nh m . H n 3000 ng ự ệ i đăng ký s  ki n, 1800 ng ườ ế ự  i đ n s

ệ ườ ộ ự ệ ủ ằ ả ở ơ ki n và h n 147 ng i tr  thành khách hàng. Doanh thu c a m t s  ki n b ng c  hai năm

ướ ọ ộ tr ệ c chúng tôi g i đi n, bán hàng c ng l ạ   i.

ạ ứ ướ ộ ờ ố Đó là lúc tôi nhìn l i cách th c mình kinh doanh tr ậ c đây, và nh n ra m t l i nói d i vô cùng

ứ ẩ ạ ườ ề ậ i ghé thăm website) th t nhi u, s ẽ tai h i mà các chuyên gia hay nói đ n: ế  C  đ y traffic (ng

ơ ể ầ ể ề ề ể ạ ớ có đ n hàng . Đó là hi u l m vô cùng l n, vì b n không th  nào có quá nhi u ti n đ  có

ư ạ ế ọ ươ ế ượ ể ệ ạ traffic. N u nh  b n đã đ c ch ầ ng đ u tiên: 5 chi n l c phát tri n doanh nghi p, b n đã

ể ườ ủ ể ề ề ơ ố ườ hi u cách th c: ứ  ai là ng i chi nhi u ti n h n đ i th  đ  mua khách hàng, ng i đó giành

ạ ẽ ế ễ ẽ ề ề ạ ắ ề   chi n th ng, thì ph u bán hàng s  nhanh chóng giúp b n làm đi u đó. B n s  có nhi u ti n

ể ế ề ườ ơ h n đ  mua traffic, bi n traffic đó thành khách hàng ti m năng và ng i mua hàng.

ủ ạ ỉ ạ ự ệ ế ầ ơ ả Vi c marketing không đ n thu n ch  ch y qu ng cáo tr c ti p vào website c a b n bán hàng.

ạ ẽ ặ ư ậ ế ả ỗ ổ ượ Vì n u làm nh  v y, b n s  g p ph i 3 l h ng trong kinh doanh đã đ c nói đ n ế ở ươ   ng  ch

ừ ế ầ ả ầ ơ ế ế ầ đ u tiên. Đ ng làm th , chúng ta c n có cách làm thông minh h n. C n ph i thi ễ   t k  ph u

ồ ượ ỏ bán hàng sao cho b  1 đ ng vào và thu đ ồ c 2 đ ng ra.

ạ ẽ ớ ễ ế ả ả ẩ ẵ ỉ N u Ch  Qu ng Cáo Bán Ngay S n Ph m, B n S  S m Nh n Túi. Dùng Ph u Bán Hàng

Là Cách Thông Minh H n.ơ

ễ Ph u Bán Hàng Là Gì?

ề ướ ễ ế ồ ượ ọ ữ ị Ph u bán hàng là chi n d ch marketing g m nhi u b c. Đôi khi nó đ c g i nh ng tên khác

ỗ ướ ư ễ ễ ể ổ ễ ượ nhau nh : ph u marketing, ph u chuy n đ i... M i b c trong ph u bán hàng đ c thi ế ế  t k

ể ướ ế ể đ  di chuy n khách hàng đi qua b c ti p theo.

ụ ủ ố ễ ượ M c tiêu cu i cùng c a ph u bán hàng là: bán đ c hàng.

ướ ạ ọ ượ ạ ế ữ ạ Ở ươ  ch ng tr c b n đã h c đ c hành trình khách hàng, b n bi t nh ng giai đo n khách

ể ừ ộ ả ườ ẵ ả ả ẩ ả hàng ph i tr i qua đ  t m t ng ườ ạ i l thành ng ạ   i s n sàng qu ng bá s n ph m cho b n.

ể ổ ễ ẽ ệ ấ Ph u bán hàng s  xu t hi n trong 4 giai đo n: ạ  Theo dõi, đánh giá, chuy n đ i, m  r ng ở ộ  c aủ

hành trình khách hàng.

ạ ẽ ứ ủ ề ỏ ơ ị Chia nh  hành trình mua hàng c a khách hàng, b n s  xác đ nh chính xác h n v  cách th c và

ạ ư ể ờ ờ th i đi m b n đ a ra l ọ   i chào hàng cho h .

ặ ạ ọ ẽ ỏ ế ạ ặ ạ ề ệ Hãy nghĩ v  vi c đ t hàng t i KFC. N u b n đ t hàng đùi gà rán, h  s  h i thêm b n có

ọ ẽ ỏ ạ ướ ọ dùng khoai tây chiên không. Sau đó, h  s  h i thêm b n có dùng n c ng t không.

ấ ả ữ ờ ự ự ề ữ ỗ ờ ượ ế ế T t c  nh ng l i chào hàng th c s  đ u là chu i nh ng l i chào hàng đ c thi t k  sao cho

ị ị ễ ệ ơ ộ ầ tăng giá tr  trên m t l n giao d ch. Bây gi ờ ướ , tr ạ   c khi đi sâu h n vào ph u bán hàng hi n đ i,

ớ ạ ằ ệ ễ ố ừ ấ ượ tôi mu n nói v i b n r ng: khái ni m ph u bán hàng đã có t r t lâu và đang đ ụ   c áp d ng

ệ ủ ạ ề ả ớ v i nhi u ngành kinh doanh, và ngay c  doanh nghi p c a b n.

ạ ộ ư ễ ế Ph u Bán Hàng Online Ho t Đ ng Nh  Th  Nào?

ớ ủ ễ ầ ỷ ế ạ Ph u bán hàng online là k  nguyên m i c a digital marketing, không c n bi t b n đang kinh

ự doanh trong lĩnh v c nào.

ể ự ộ ữ ỉ Không ch  nó tuân theo hành trình khách hàng, mà nó có th  t đ ng nh ng quy trình bán hàng

ế ớ ả ố ơ ế ạ ố ơ trong th  gi i Internet. Và nó cho b n k t qu  t ự ể t h n và s  ki m soát t t h n.

ệ ờ ủ ề ề ễ ể ể ạ Đi u tuy t v i c a ph u bán hàng online là b n có th  di chuy n khách hàng ti m năng qua

ụ ể ế ấ ộ ộ ừ t ng trang web ti p theo, thay vì ph  thu c vào duy nh t m t trang web đ  bán hàng.

ả ằ ể ả ọ ượ ừ ệ ể ạ ằ ọ B ng vi c di chuy n h  qua t ng trang web, b n có th  đ m b o r ng h  đ ị ầ   c trang b  đ y

ứ ề ờ ướ ượ ể ế ọ ủ ọ đ  m i th  v  l i chào hàng, tr c khi đ ế c chuy n đ n trang ti p theo. Đó g i là: pre­

ế ậ ẵ ọ ề ề ế ậ ọ ượ frame ­ thi t l p s n khung suy nghĩ cho h  v  đi u ti p theo h  nh n đ c. Và đó chính là

ấ ủ ễ ầ ọ ph n quan tr ng nh t c a ph u bán hàng.

ụ ủ ạ ứ ệ ế ể ạ ỗ ọ ế   ự Trên m i trang, nhi m v  c a b n là t o ra s  quan tâm, h ng thú và khi n h  di chuy n đ n

ế trang ti p theo...

ứ ế ợ ễ ộ ượ ả Cách th c k t h p ph u bán hàng trong toàn b  hành trình khách hàng đ c mô t ư  nh  sau:

ả ử ọ ắ ầ ủ ạ ề ậ ả ấ ế Gi s  khách hàng ti m năng nhìn th y qu ng cáo c a b n, h  b t đ u nh n bi t. Sau đó, h ọ

ế ọ ượ ặ ạ ặ ụ ọ đ c bài vi t blog ho c xem video, h  đ c giáo d c. Sau đó b n t ng quà cho h , h  đ  l ọ ọ ể ạ   i

ạ ướ ễ ầ ọ thông tin theo dõi b n. Đây là b c đ u tiên trong ph u bán hàng. Sau đó, h  đánh giá và ra

ồ ọ ế ị ữ ướ quy t đ nh mua hàng, r i h  mua thêm hàng. Đó là nh ng b ễ c trong ph u bán hàng.

ụ ự ỳ ơ ướ ễ ề ả ồ ướ ể D i đây là ví d  c c k  đ n gi n v  ph u bán hàng g m 3 b c đ  thu hút khách hàng

ề ti m năng.

ờ Ở ướ  b ọ ư c 1, h  đ a ra l ễ i chào hàng: mi n phí thông tin.

ẽ ượ ư ế ộ ề ệ ậ ấ Ở ướ  b c 2, khách hàng ti m năng b m vào nút "nh n tài li u", s  đ c đ a đ n m t form đ ể

ề đi n thông tin.

ọ ề ẽ ượ ả ơ ư ư ế ờ Ở ướ  b c 3, sau khi h  đi n thông tin, s  đ c đ a đ n trang c m  n và đ a ra l ọ   i kêu g i

ế ti p theo.

ướ ẽ ượ ề ể ừ ỉ ớ Ch  v i 3 b c đó, khách hàng ti m nhanh s  đ c nhanh chóng di chuy n t ậ  nh n bi ế ế   t đ n

ể ệ ổ vi c chuy n đ i mua hàng trên hành trình khách hàng.

ư ố ượ ư ế ụ ủ ế ầ ạ ơ ướ ọ Nh ng n u nh  đ i t ề ự ng c a b n c n nhi u s  thuy t ph c h n tr c khi h  mua hàng.

ọ ở ạ ườ ợ ườ ạ ả ẩ ả Lúc đó, h giai đo n đánh giá. Tr ng h p này th ng x y ra khi b n bán s n ph m giá

ặ ế ể ạ ộ ướ ữ cao ho c bán cho ng ườ ạ i l . Lúc này b n có th  nghĩ đ n thêm m t vài b ễ   c n a vào ph u

ể ọ ử ễ ặ ồ ớ ặ bán hàng đ  h  đánh giá, ho c g i email, ho c dùng re­marketing đ ng hành v i ph u bán

hàng.

ủ ễ ộ ườ ớ ộ ạ ố ườ Đ  dài c a ph u bán hàng online th ng gi ng v i đ  dài quy trình b n th ng bán hàng

ự ế ụ ế ệ ắ ầ ơ trong th c t ấ   . Ví d  n u tôi bán qu n áo, tôi có quy trình bán hàng ng n h n vi c bán b t

ả ộ đ ng s n.

ụ ễ ướ ủ ượ ế ế ể ữ D i đây là ví d  ph u bán hàng c a chúng tôi, đ c thi t k  đ  bán cho nh ng ng ườ ạ i l .

ề ệ ặ ồ ậ ề ễ ớ ướ B c 1: Landing Page v i tiêu đ  thu hút và thông tin v  vi c t ng mi n phí đ  v t, đi kèm

ẫ ướ ế ớ ướ v i h ng d n rõ ràng b c ti p theo.

ư ư ể ẩ ầ ả ả ướ B c 2: ẩ    Sau khi khách hàng mua s n ph m đ u tiên, đ a ra  u đãi đ  bán thêm s n ph m

ế ti p theo.

ể ọ ự ư ế ẩ ả ọ ướ B c 3: ế  N u khách hàng không mua s n ph m ti p theo, đ a ra l a ch n khác đ  h  mua.

ữ ể ọ ả ộ ợ ẩ ậ ướ B c 4: ế  Bán thêm cho h  s n ph m ti p theo n a đ  tăng biên đ  l i nhu n:

ả ơ ỉ ẫ ư ướ ọ ầ ế ướ B c 5: C m  n khách hàng đã mua hàng và đ a ra ch  d n b c ti p theo h  c n làm. Có

ạ Ở Ộ ể ư ọ ế ư ế ễ ặ ể ọ th  đ a h  đ n ph u bán hàng ti p theo đ  h  đi qua giai đo n M  R NG, ho c đ a h ọ

ế ọ ị ế đ n chi n d ch chăm sóc làm cho h  WOW.

ề ả ữ ẽ ề ế ế ế ẩ ơ ơ   Tôi s  nói nhi u h n đ n nh ng ph u bán hàng khi n khách hàng mua nhi u s n ph m h n

Ở Ộ Ạ ạ ở ữ ầ ạ ế ữ ủ c a b n trong GIAI ĐO N M  R NG nh ng ph n sau ­ và cho b n bi t nh ng y u t ế ố

ạ ầ ệ ố ự ễ nào b n c n xây d ng h  th ng ph u bán hàng.

ễ ạ T i sao dùng ph u bán hàng thay vì website

ư ạ ế ẽ ặ ế ạ ả ỉ ỗ ổ ế ạ ấ Nh  b n đã bi t, n u ch  có website không, b n s  g p ph i 3 l h ng khi n b n m t đi

ề ả ạ ỏ ư ế traffic, khách hàng ti m năng và khách hàng. Cho dù b n qu ng cáo gi ẳ   i nh  th  nào đi ch ng

ư ữ ề ề ạ ẫ ạ ơ   ư ế ữ n a, cho dù b n có đ a nhi u traffic vào nh  th  nào đi n a, b n v n không có nhi u đ n

hàng.

ạ ừ ư ẽ ễ ướ ể Nh ng ph u bán hàng thì khác, nó s  cho b n t ng b c di chuy n khách hàng đi nhanh

ạ ủ ừ ừ ể ạ chóng qua t ng giai đo n c a hành trình khách hàng. T  đó, b n có th  chăm sóc khách hàng

ễ ế ệ ể ạ ọ ờ ủ c a mình đúng giai đo n, đúng thông đi p, đúng th i đi m và khi n h  mua hàng d  dàng

h n.ơ

ộ ợ ễ ạ ủ ụ ế ớ ở ẽ Ph u bán hàng s  cho b n m t l ệ   i th  vô cùng to l n, b i vì suy cho cùng, m c tiêu c a vi c

ữ ể ườ ễ có traffic cũng là: chuy n nh ng traffic đó thành ng i mua hàng. Ph u bán hàng là công c ụ

ệ ượ ự ạ ể đ  giúp b n th c hi n đ ề c đi u đó.

ạ ộ ị ả ế ễ ẩ ớ Ph u Bán Hàng & Thang Giá Tr  S n Ph m Ho t Đ ng V i Nhau Th  Nào?

ộ ự ộ ữ ế ề ả ẩ ơ M t quy trình t ả    đ ng khi n khách hàng mua nhi u s n ph m h n n a sau khi mua s n

ủ ạ ẩ ầ ộ ưở ệ ờ ph m đ u tiên c a b n là m t ý t ng tuy t v i đúng không?

ư ế ạ ế ả ớ ế ế ạ ạ ầ ẩ Nh ng làm th  nào b n bi ỗ   t s n ph m ti p theo b n bán là gì? B n còn nh  đ n ph n chu i

ạ Ở Ộ ẩ ả s n ph m và giai đo n M  R NG trong hành trình khách hàng không?

ử ụ ụ ế ố ủ Đó là lúc chúng ta s  d ng chúng. M c đích c a chúng ta mu n là khi n khách hàng đi qua

ủ ự ữ ễ ễ ẩ ả ậ ấ ẩ ả ầ ố ừ   t ng n c thang s n ph m: đ u ph u, ch  l c, cu i ph u. Vì v y, nh ng s n ph m bán thêm

ễ ượ ấ ễ ậ ấ ố trong ph u bán hàng cũng đ c c u trúc theo c p b c: càng đi xu ng sâu ph u bán hàng, thì

ủ ả ẩ ị giá tr  và giá c a s n ph m càng tăng.

ự ỳ ệ ạ ộ ả ớ ế ượ ễ ướ ể Ph u bán hàng ho t đ ng c c k  hi u qu  v i chi n l c 5 b c phát tri n doanh nghi p ệ ở

ươ ướ ể ễ ầ ẩ ả ộ ch ng tr c. Đ  bán s n ph m m t cách d  dàng, đ u tiên chào hàng thông tin giá tr  đ  h ị ể ọ

ả ẩ ấ ạ ạ ọ ả cho b n thông tin liên l c, sau đó bán cho h  s n ph m giá th p, không có rào c n mua hàng

ọ ọ ữ ầ ả ẩ ả ẩ ơ và kêu g i h  mua nh ng s n ph m giá cao h n sau khi mua s n ph m đ u tiên.

ự ệ ễ ầ ả 44 Thành Ph n Xây D ng Ph u Bán Hàng Hi u Qu

ề ứ ạ ư ạ ư ạ ự ể ễ ấ ố ế   Tri n khai ph u bán hàng không h  ph c t p nh  b n nghĩ. Th c ch t nó gi ng nh  b n x p

ấ ứ ướ ể ễ ạ ậ ầ ố   ự lego v y. D i đây là 44 thành ph n đ  xây d ng b t c  ph u bán hàng nào mà b n mu n.

ượ ế ế ể ạ ạ ấ Nó đ c thi t k  theo nhóm các giai đo n trong hành trình khách hàng, đ  b n th y đ ượ   c

ệ ậ ố ế ữ ễ m i quan h  m t thi t gi a hành trình khách hàng và ph u bán hàng.

ể ễ ẫ ị ả Ph u Bán Hàng & Bi u M u, K ch B n

ể ề ấ ượ ễ Có r t nhi u ki u ph u bán hàng khác nhau đ c thi ế ế ừ t k  t ạ    hành trình khách hàng mà b n

ố ố ư ừ ể ề ắ ạ ọ ở ầ ế đã h c. Nh ng đi u đó có th  khi n cho b n bi b i r i. Đ ng lo l ng, ph n này, b n s ạ ẽ

ượ ỉ ầ ữ ể ễ ệ ả ấ ả ẫ ọ h c đ ị c nh ng bi u m u ph u bán hàng và k ch b n hi u qu  nh t. Ch  c n làm ch ủ

ộ ợ ế ớ ạ ẽ chúng, b n s  có m t l i th  vô cùng to l n.

ế ượ ố ờ ị ướ ể Nhìn vào chi n l c t i đa giá tr  vòng đ i khách hàng và 5 b ệ   c phát tri n doanh nghi p,

ể ấ ằ ủ ự ể ễ ẩ ả ẩ ầ ả ẩ ả ả   ạ b n có th  th y r ng có 3 ki u s n ph m: S n ph m đ u ph u, s n ph m ch  l c, s n

ễ ễ ẩ ậ ố ượ ự ằ ph m cu i ph u. Vì v y, chúng ta cũng có 3 nhóm ph u bán hàng đ c xây d ng nh m bán 3

ể ả ẩ ki u s n ph m đó.

ễ ễ ả ẩ ầ Ph u Bán S n Ph m Đ u Ph u

ượ ế ế ể ệ ờ ữ ễ ễ ệ ầ ấ ả ẩ Nó đ c thi t k  đ  bán s n ph m đ u ph u. Nh ng ph u này r t tuy t v i cho vi c bán

ữ ữ ế ể ề ạ ạ ố hàng đ n nh ng traffic l nh và b n mu n chuy n nh ng khách hàng ti m năng thành ng ườ   i

mua hàng.

ể ỉ ừ ề ậ ớ ế ượ ụ ề ấ ư ề Khách hàng ti m năng có th  ch  v a m i nh n bi t, đ ự   c giáo d c v  v n đ  mà ch a th c

ạ ươ ộ ờ ệ ả ẩ ạ ấ ậ ạ ầ ự ế ượ s  bi t đ c b n và th ng hi u, s n ph m b n cung c p. Vì v y, b n c n m t l i chào

ể ưỡ ễ ả ẩ ạ ầ hàng s n ph m đ u ph u không th  c ng l ọ   i cho h .

(cid:0) Mi n phí s n ph m + Tính phí v n chuy n ể

ễ ậ ả ẩ

(cid:0) Mi n phí ho c dùng th  v i giá th p ấ

ử ớ ễ ặ

(cid:0) ứ ả ẩ ố ớ Bán s n ph m v i m c giá hòa v n

ộ ả ễ ượ ự ạ ẽ ể ượ ấ ầ ớ ọ ẩ V i m t s n ph m đ u ph u đ ắ c l a ch n đúng đ n, b n s  chuy n đ ề c r t nhi u traffic

ườ ạ ế ạ ượ Ố Ể ớ ể ạ l nh thành ng i mua hàng và s m đ t đ n ĐI M HÒA V N. Khi đ t đ ố   c đi m hòa v n,

ữ ẽ ả ẩ ạ ợ ừ ậ ậ nh ng s n ph m phía sau b n bán, đó s  là l ề ệ   i nhu n. Tuy nhiên, đ ng quá b n tâm v  vi c

ố ở ụ ữ ễ ạ ở hòa v n ủ  giai đo n này, m c tiêu c a nh ng ph u bán hàng ạ  đây là t o ra ng ườ ả ề   i tr  ti n.

ườ ả ề ề ầ ễ ơ ấ ọ Vì bán hàng cho ng ở i tr  ti n d  h n nhi u l n, b i vì h  là traffic  m và nóng.

ễ ễ ả ẩ ầ ộ Hãy nhìn vào m t vài ph u bán hàng cho s n ph m đ u ph u.

ễ ễ ể ậ ả ẩ Ph u mi n phí s n ph m ­ Tính phí v n chuy n

ể ễ ả ậ ẩ ườ ượ ử ụ Mi n phí s n ph m ­ Tính phí v n chuy n là cách th ng xuyên đ ấ ể   c s  d ng nh t đ n

ế ườ Ở ử ụ ặ ầ ả ị ạ bi n traffic l nh thành ng i mua hàng. trang đ u tiên, s  d ng video ho c k ch b n vi ế   t

ọ ế ạ ạ ả ạ ọ ầ ế ọ ể qu ng cáo đ  nói cho h  bi t b n là ai, b n bán gì, t i sao h  c n chúng và làm th  nào h  có

ượ đ c chúng.

ể ậ ầ ầ ồ ộ ọ ậ ả   Trang đ u tiên cũng nên bao g m m t form thông tin đ  yêu c u h  nh p thông tin nh n s n

ọ ế ẩ ả ằ ạ ả ả ậ ọ ượ ễ ả ph m và đ m b o r ng b n ph i nói rõ cho h  bi t: h  nh n đ ẩ   c mi n phí s n ph m

ư ử ụ ể ậ ầ ả ễ nh ng c n ph i thanh toán phí x  lý & phí v n chuy n. Hãy xem ví d  tôi mi n phí BLACK

ở ể ế ế USB bên trên đ  bi t thêm chi ti t.

ễ ự ễ ả ẩ ớ ố Ph u bán s n ph m v i ph u t hoàn v n

ễ ự ả ớ ứ ệ ả ẩ ố ừ ưở ở Ph u t ữ  hoàn v n hi u qu  v i nh ng s n ph m có m c giá t 30$ ­ 99$. Ý t ng đây là

ớ ố ề ể ả ố ỏ ạ ế đ t đ n đi m hoàn v n so v i s  ti n qu ng cáo b  ra.

ả ị ở ễ ự ố ườ ử ụ K ch b n bán hàng ph u t hoàn v n th ng s  d ng là: Star ­ Story ­ Solution.

ử ả ễ ả ẩ ỏ Ph u bán s n ph m dùng th  tr  phí nh

ệ ờ ể ứ ử ả ị ả ư ứ ả ẩ ỏ ẩ   Đ a ra s n ph m dùng th  tr  phí nh  là cách th c tuy t v i đ  ch ng minh giá tr  s n ph m

ạ ử ạ ọ ọ ể ấ ọ ạ b n mang l ộ ả   i. Sau khi h  dùng th , b n hoàn toàn có th  kêu g i h  nâng c p lên toàn b  s n

ph m.ẩ

ụ ướ ễ ễ ọ ộ Xem ví d  bên d ậ   ử i, h  có m t ph u bán hàng dùng th  mi n phí trong 14 ngày tham gia t p

ể ụ th  d c.

ố ề ả ủ ạ ấ ả ứ ẩ ẩ Thay vì nói t ủ ạ   t v  s n ph m c a b n, ch ng minh cho khách hàng th y s n ph m c a b n

ạ ẽ ư ử ề ề ọ ượ ố ằ t t b ng cách cho h  dùng th . Đi u đó b n s  không có ti n, nh ng có đ ờ   ế c cam k t th i

ẽ ễ ủ ơ gian c a khách hàng. Và s  d  bán hàng h n.

ữ ễ ả ẩ ễ Ph u Bán S n Ph m Gi a Ph u

ượ ế ế ể ữ ễ ẩ ả ả ẩ ớ ở Nó đ c thi ứ t k  đ  bán s n ph m gi a ph u v i m c giá trung bình. B i vì s n ph m này

ớ ả ề ả ẩ ầ ộ ơ ơ ị ầ   có giá h i cao, nên c n nhi u n i dung và k ch b n bán hàng dài h n so v i s n ph m đ u

ph u.ễ

ễ Ph u Webinar ­ Auto Webinar

ệ ờ ể ứ ứ ả ấ   ẩ Webinar là cách th c tuy t v i đ  bán s n ph m có m c giá trung bình và giá cao vì nó r t

ế ố ớ ộ ướ ườ ạ ở gi ng v i m t bài thuy t trình bán hàng tr ề c nhi u ng i. Và b i vì b n bán hàng online, có

ể ạ ự ộ ầ th  ghi l ế i webinar đó và bi n thành webinar t ữ  đ ng cho nh ng l n sau.

ẽ ắ ầ ễ ầ ằ ọ ọ ườ Ph u Webinar s  b t đ u b ng trang đ u tiên: kêu g i m i ng ằ   i đăng ký tham gia. B ng

ệ ế ạ ọ ượ ề ọ vi c khi n h  đăng ký, b n có đ ủ   c khách hàng ti m năng. H  đã trong danh sách email c a

ậ ượ ờ ệ ằ ổ ườ ẽ ạ b n và s  nh n đ ữ c nh ng l i chào hàng. Và b ng vi c thay đ i môi tr ng bán hàng, t ừ

ể ạ ượ ề ầ ề ơ video sang webinar, b n có th  bán đ ạ c nhi u hàng h n. Khi b n làm nhi u l n webinar

ự ế ạ ẽ ạ ồ ấ ạ ế ự ộ tr c ti p và r t thành th o r i, b n s  ghi l i và bi n chúng thành webinar t đ ng.

ắ ả ễ ẩ Ph u Ra M t S n Ph m

ắ ả ả ế ẽ ấ ữ ể ệ ễ ấ ẩ ạ Ph u ra m t s n ph m s  r t hi u qu  n u b n tri n khai nó cho nh ng traffic  m và traffic

ế ượ ệ ớ ữ ư ở nóng và nó tr  thành chi n l c chính cho nh ng doanh nghi p l n nh : Apple, Samsung...

ắ ả ễ ệ ẩ ớ ườ ượ ự ượ V i doanh nghi p chúng ta, ph u ra m t s n ph m th ng đ c d a trên video và đ c chia

ỏ nh  thành 4 video.

ệ ơ ộ ọ ơ ộ ư ứ ự ế ớ ọ ớ   Video 1: Đ a cho h  c  h i m i và khi n h  WOW và tò mò cách th c th c hi n c  h i m i

đó.

ụ ọ ề ơ ộ ớ ạ ư ả ọ ế Video 2: Giáo d c h  v  c  h i m i b n đ a ra & mô t cho h  bi ư ế t nó nh  th  nào.

ả ủ ạ ớ ơ ộ ạ ư ọ ấ ệ ế ả ớ ọ Video 3: Cho h  th y tr i nghi m và k t qu  c a b n v i c  h i m i mà b n đ a cho h .

ọ ở ữ ượ ơ ộ ả ẩ ớ Video 4: Chào hàng s n ph m giúp h  s  h u đ c c  h i m i đó

ắ ả ướ ủ ụ ễ ẩ D i đây là ví d  trang ph u bán hàng ra m t s n ph m Success Oceans Uni c a tôi.

ể ể ộ ỹ ự ễ ể ậ ạ (NOTE: Đ  tri n khai toàn b  k  thu t xây d ng ph u bán hàng, b n có th  tham gia Success

ạ Oceans Uni t i đây)

ễ ả ẩ ố ễ Ph u Bán S n Ph m Cu i Ph u

ầ ự ầ ư ớ ớ ầ ệ ệ ế ẩ ả V i h u h t doanh nghi p, vi c bán s n ph m giá cao yêu c u s  đ u t ử ụ  l n. S  d ng h ệ

ả ử ụ ộ ộ ấ ớ ệ ể ể ạ ạ ọ ố ọ   th ng g i đi n tho i, b n có th  ph i s  d ng m t đ i ngũ bán hàng r t l n đ  sàng l c

ượ ấ khách hàng và âm thanh đ ề c nghe nhi u nh t đó là:

ạ ả ơ Không, c m  n b n!

ễ ậ ượ ế ế ể ả ạ ẩ Th t may, có ph u bán hàng đ c thi ễ   t k  đ  giúp b n bán s n ph m giá cao. Đó là ph u

Application.

ư ễ ế ả ơ ạ ạ ọ ượ ữ Nó là ph u bán hàng đ n gi n đ n khó tin nh ng l i giúp b n sàng l c đ c nh ng khách

ứ ữ ư ế ể ầ ơ ớ ớ ộ   hàng l n đ  bán nh ng đ n hàng l n. Đ u tiên, đ a traffic đ n landing page có ch a m t

ả ẽ ạ ượ ả ủ ế Case Study và gi ữ i thích k t qu  c a nh ng khách hàng s  đ t đ ả   ọ ử ụ c khi h  s  d ng s n

ẽ ấ ụ ủ ẩ ặ ạ ọ ị ph m ho c d ch v  c a b n. Sau khi xem video đó, h  quan tâm, s  b m nút: Apply Now

ắ ặ ầ ho c "B t Đ u Ngay".

ư ễ Đ a Traffic Vào Ph u Bán Hàng

ể ạ ầ ế ẽ ầ ạ ấ ạ Có 3 ki u traffic mà b n c n bi ả   t: Traffic l nh, Traffic  m, Traffic nóng. B n s  c n ph i

ờ ớ ừ ủ ẻ ể ẽ ợ ị đ nh hình l ề   i chào hàng c a mình sao cho phù h p v i t ng ki u traffic. Tôi s  chia s  nhi u

ở ữ ươ ề ơ h n v  traffic nh ng ch ng sau.

ướ ữ ờ ừ ế ể ạ ắ ợ ộ D i đây là m t trong nh ng l i chào hàng phù h p cho t ng ki u traffic mà b n nh m đ n:

Traffic l nhạ

ữ ạ ở ọ ế ọ ầ ề ậ ấ ầ ả Traffic l nh là nh ng traffic đang ph n nh n ra v n đ . H  bi t h  c n gi ư   i pháp nh ng

ế ề ả ụ ủ ạ ẩ ị ọ ự ự ư h  th c s  ch a bi t v  s n ph m & d ch v  c a b n.

ể ư ạ ạ ạ ớ ọ ộ V i traffic l nh, b n có th  đ a cho h : Blog Post, M ng xã h i, Video, Podcasts, Nghiên

ị ườ ứ c u th  tr ng, Case Study, Video...

ụ ề ướ ạ ả D i đây là ví d  v  qu ng cáo cho traffic l nh trên Facebook:

ễ ố ớ ả ễ ẩ ạ ấ Ph u bán hàng t ữ t nh t cho Traffic l nh là gì? Đó là nh ng ph u bán hàng v i s n ph m giá

ế ấ ưỡ th p và khi n khách hàng khó c ng l ạ ượ i đ c.

(cid:0) Mi n phí s n ph m ­ Tính phí shipping ẩ

ễ ả

(cid:0) ả ố ẩ Bán s n ph m hòa v n

(cid:0) ả ẩ ị ỳ ả ề S n ph m tr  ti n theo đ nh k

ể ể ạ ầ ờ ớ ổ ơ V i traffic l nh c n có th i gian dài h n đ  chăm sóc và chuy n đ i mua hàng.

Traffic  mấ

ữ ấ ấ ườ ứ ượ ả ủ ạ Traffic  m là gì? Traffic  m là nh ng ng ậ i đã nh n th c đ c gi i pháp c a b n. Hay nói

ụ ạ ọ cách khác h  đã qua giai đo n giáo d c, theo dõi và đánh giá.

ể ư ễ ả ạ ạ ớ ọ ử   V i traffic l nh, b n có th  đ a cho h : Webinar có phí/ mi n phí, gi m giá, demo, dùng th ,

ề ễ ầ ph n m m, sách mi n phí...

ệ ễ ấ ả Ph u bán hàng hi u qu  cho traffic  m:

(cid:0) ễ ự ố Ph u t hoàn v n

(cid:0) ả ề ả ẩ ị ỳ S n ph m tr  ti n đ nh k

(cid:0) Webinar tr  phí

(cid:0) ẩ ắ ả Ra m t s n ph m

ụ ả ụ ấ ọ ườ ế ế Đây là ví d  qu ng cáo cho traffic  m, trong ví d  này, m i ng i đã bi ầ   t đ n Hoàng Bá T u

& Success Oceans.

Traffic nóng

ữ ườ ả ặ ạ ẩ Traffic nóng là gì? Traffic nóng là nh ng ng ờ   ủ i đã mua s n ph m c a b n, ho c dành th i

ế ự ệ ế ớ ạ ữ ặ ủ ạ gian cam k t v i b n (đ n s  ki n...), ho c nh ng ng ườ ở i trong danh sách email c a b n.

ọ ự ệ ể ư ẩ ả ạ ớ ị V i traffic nóng, b n có th  đ a cho h : S  ki n, webinar có phí, s n ph m giá cao, d ch v ụ

ư ấ t v n.

ễ ệ ả Ph u bán hàng hi u qu  cho traffic nóng:

(cid:0) ả ề ả ẩ ị ỳ S n ph m tr  ti n đ nh k

(cid:0) Webinar tr  phí

(cid:0) ẩ ắ ả Ra m t s n ph m

(cid:0) ễ ẩ ả Ph u bán s n ph m giá cao

ướ ụ D i đây là ví d :

ỉ ố ườ ủ ễ Ch  S  Đo L ng C a Ph u Bán Hàng

ể ậ ụ ễ ệ ạ ả ả ế ườ ướ Đ  v n hành hi u qu  ph u bán hàng, b n ph i có m c tiêu và bi t đo l ng, d i đây là

ể ử ụ ố ệ ữ ể ạ ườ ủ ễ nh ng s  li u b n có th  s  d ng đ  đo l ng ph u bán hàng c a mình.

ễ ị ườ V  trí trong ph u ỉ ố Ch  s  đo l ng

ả ủ ạ Qu ng cáo (Ads) ả Liên quan (Relevance): qu ng cáo c a b n có liên

ố ượ ỉ ố ế quan đ n đ i t ả   ng không? Ch  s  này trên FB ph i

>7+

ễ ị ườ V  trí trong ph u ỉ ố Ch  s  đo l ng

ấ ầ ố ượ ắ ạ T n   su t   (Frequency): Đ i   t ế   ng   b n   nh m   đ n

ế ầ ả ấ ỏ ơ   nhìn th y qu ng cáo bao nhiêu l n? N u nh  h n

ầ ạ ố ơ ườ 1,5 l n, b n đang làm t t h n ng i khác.

ố ượ ấ ổ CTR: S  l ng b m vào landing page trên t ng s ố

ườ ế ấ ượ ượ l ng ng ả i nhìn th y qu ng cáo. N u đ c > 2%,

ố ạ b n đang làm t t.

ỗ ượ CPC  (Cost  Per Click): Chi phí trên  m i l t  click Landing Page / Opt­In Page / Lead Page ủ ạ   vào landing page c a b n.

ể Cost Per Lead (CPL): Đây là chi phí đ  có m t l ộ ượ   t

ở ghé thăm thank you page và tr thành khách hàng

ể ạ ề ọ ạ ti m năng, h  đã đ  l i email cho b n.

ị ỗ Giá tr  trên Lead (VPL): ị  Đây là giá tr  trên m i lead Thank You Page ượ ế ạ ạ b n thu đ c. N u b n có 100 leads và có 5 ng ườ   i

ủ ạ ẩ ả mua s n ph m 500$ c a b n thì VPL là: 2500$ / 100

ỏ ơ ế ạ   = $25. N u CPL (Cost Per Lead) nh  h n VPL, b n

ượ ẽ ế s  ki m đ ề c ti n.

ể Customer   Acquistion   Cost   (CAC): Chi   phí   đ   bán

ượ ỉ ố ố ấ ộ đ c hàng. Ch  s  này là t ụ t hay x u ph  thu c vào

ờ ủ ị ọ LVC   (Lifetime  Value  ­  giá   tr   tr n  đ i  c a   khách Sales Page ế ộ ườ hàng).   N u  trung   bình   m t   ng i   khách  hàng   tr ả

ể ỏ ạ ạ cho b n 10.000 USD, b n có th  b  ra 9000 USD

ể đ  có đ ượ ọ c h .

ỷ ệ ở ụ ề ộ Email Marketing Open Rate ­ T  l m  email: Ph  thu c nhi u vào

ệ ủ ạ ạ ả ớ quan h  c a b n v i danh sách b n có và c  tiêu đ ề

ế ạ b n vi t.

ỷ ệ ấ Click Rate ­ T  l b m vào link trong email: Phụ

ấ ượ ộ ộ thu c   vào   ch t   l ọ   ng   n i  dung  email   và   kêu   g i

ễ ị ườ V  trí trong ph u ỉ ố Ch  s  đo l ng

hành đ ng.ộ

ỷ ệ ử ượ Bounce   Rate   ­   T   l mail   không   g i   đ ế   c   đ n

ấ ượ ụ ộ n i.ơ  Ph  thu c vào ch t l ạ   ng danh sách email b n

có.

ỷ ệ ủ ụ Unsubscribes ­ t h y theo dõi: ph  thu c t ộ ấ ả t c l

ế ố y u t trên.

ổ ế T ng K t

ế ượ ố ạ ờ ị ượ ướ Trong chi n l c t i đa giá tr  vòng đ i khách hàng, b n có đ c 5 b ể c phát tri n doanh

ượ ậ ạ ượ ướ ế ộ ệ nghi p v t b c. Trong hành trình khách hàng, b n có đ c 8 b c bi n m t ng ườ ạ ở tr i l

ề ả ể ạ ả ả ẩ ọ ể   thành khách hàng qu ng bá s n ph m cho mình. Đó là hai n n t ng quan tr ng đ  b n tri n

ễ khai ph u bán hàng.

ễ ượ ở ộ ủ ể ạ ổ Ph u bán hàng đ c thi ế ế ừ t k  t giai đo n: Theo dõi, đánh giá, chuy n đ i, m  r ng c a hành

ứ ừ ướ ẫ ắ trình khách hàng. Nó là cách th c t ng b ủ   c d n d t khách hàng qua quy trình bán hàng c a

ệ ộ ả ạ b n m t cách hi u qu .

ờ ề ị ặ ệ L i Đ  Ngh  Đ c Bi t

ọ ướ ạ ự ự ề ế ấ ạ ẫ Khi b n đang đ c h ng d n này, đi u đó cho th y b n th c s  quan tâm đ n nâng cao k ỹ

ệ ố ể ệ ặ ủ   năng Digital Marketing ho c tri n khai h  th ng Internet Marketing cho doanh nghi p c a

ể ượ ữ ạ ố mình. Hãy tham gia vào Success Oceans Uni đ  nhanh chóng làm đ ề c nh ng đi u b n mu n.

ớ ườ ọ ấ ấ ệ ề ệ ọ ờ ữ V i nh ng ng ữ   i đang kinh doanh hi n nay, h  m t r t nhi u th i gian vào vi c h c nh ng

ụ ữ ể ế ệ ậ ả ợ công c  không phù h p và tri n khai nh ng chi n thu t không hi u qu . Trong Success

ư ữ ệ ạ ướ ệ ề ẫ ấ Oceans   Uni,   chúng   tôi   đã   t o   ra   th   vi n   nh ng   h ả ng   d n   hi u   qu   nh t   v   Digital

ạ ợ ụ Marketing và công c  phù h p cho b n.

ụ ủ ể ả ấ   ệ ủ ạ M c tiêu c a chúng tôi là giúp doanh nghi p c a b n nhanh chóng phát tri n, không ph i m t

ữ ứ ờ ị th i gian vào nh ng th  không giá tr .

ướ ẫ ạ ạ ượ ế ệ ờ Chúng tôi h ng d n b n làm, và b n có đ ả c k t qu  tuy t v i.

ặ ườ ướ ẫ G p Ng i H ng D n

ầ ồ ệ ừ   ậ ủ Xin chào, tôi là Hoàng Bá T u, đ ng sáng l p c a Success Oceans. Tôi giúp doanh nghi p v a

ượ ệ ố ệ ả ả ộ ỏ và nh  có đ ự   c h  th ng Internet Marketing bài b n và hi u qu . Tôi đã cùng đ i nhóm tr c

ệ ố ệ ừ ấ ụ ữ ế ể ti p tri n khai nh ng h  th ng Internet Marketing cho hàng ch c doanh nghi p t ộ    B t Đ ng

ụ ế ẹ ả ặ S n, Răng Hàm M t, Làm Đ p đ n Giáo D c...

ớ ắ ầ ế ế ượ ượ Khi m i b t đ u, tôi không bi t chi n l c digital marketing là gì và không có đ ề   c nhi u

ấ ạ ớ ồ ả ắ ệ ả ầ ạ ộ ủ ế k t qu  l m. Công vi c kinh doanh đ u tiên c a tôi v i đ ng đ i th t b i th m h i. Lúc đó

ư ọ ỉ ậ ệ ế ạ ả ậ chúng tôi ch  t p trung vào chi n thu t nh  g i đi n tho i, qu ng cáo Facebook, Google mà

ế ượ ả ệ ố không có h  th ng chi n l c Digital Marketing bài b n.

ư ệ ề ế ượ ậ ướ ẫ ả Nh ng sau nhi u tr i nghi m, đúc k t, đ ầ c các b c th y Coaching, h ng d n, chúng tôi đã

ệ ố ệ ẻ ẩ ả ố ờ ị ị ạ t o ra h  th ng hi u qu  "T i đa giá tr  vòng đ i khách hàng" mà tôi chu n b  chia s  cho

b n.ạ

ướ ả ơ ữ ế ố ườ ầ ủ ữ ế Tr c h t, tôi mu n c m  n nh ng ng i th y c a tôi đã cho tôi nh ng tri t lý kinh doanh

ọ và marketing khác nhau. H  là: Jay Abraham, Dan Kenedy, Gary Halbert, Michael Gerber,

ự ể ượ ệ ố Infusionsoft, Ryan Deiss, Frank Kern, Clate Mask... Đ  xây d ng đ c h  th ng này, tôi đã

ề ờ ỏ ọ ượ ự ế ụ ậ ầ dành nhi u th i gian h c h i, đ c các b c th y Coaching, sau đó áp d ng trong th c t và

ắ ọ ữ ữ ể ệ ế ậ ầ ả ấ ờ ch t l c nh ng gì hi u qu  nh t. N u có th i gian, hãy tìm hi u nh ng b c th y đó, b n s ạ ẽ

ệ ố ủ ề ề ị ọ ượ ấ h c đ c r t nhi u đi u giá tr  cho h  th ng kinh doanh c a mình.