Ễ
PH U BÁN HÀNG
Ế ƯỢ
Ự
Ả
Ấ
Ễ
Ệ
CHI N L
C XÂY D NG PH U BÁN HÀNG HI U QU NH T
ườ ề ề ọ M i ng i đ u đang nói v nó.
ề ễ ễ ạ ấ ả ữ ậ Ai cũng nói v nó: "Ph u bán hàng". Ph u bán hàng là gì? T i sao t ầ t c nh ng b c th y
ọ ớ ề ỗ ươ ể ề marketing đ u nói v nó? M i khi h gi ệ i thi u ph ng pháp bán hàng, phát tri n doanh
ọ ạ ệ ẩ ư ế ễ ế ể ắ ả nghi p, bán s n ph m, h l ự i nh c đ n ph u bán hàng... Nh ng làm th nào đ xây d ng
ủ ễ ệ ệ ệ ề ặ ạ ả ph u bán hàng hi u qu cho doanh nghi p ho c công vi c kinh doanh c a b n? Đi u này
ạ ượ ả ỉ ươ ạ ẽ ọ ượ không ph i ai cũng ch cho b n đ c. Trong ch ng này, b n s h c đ c cách làm nó.
ư ế ắ ầ ớ ễ Tôi B t Đ u V i Ph u Bán Hàng Nh Th Nào?
ớ ắ ầ ệ ủ Khi m i b t đ u kinh doanh, công vi c c a chúng tôi là:
Ra ngoài đ ngườ
ố ệ ạ ủ Xin s đi n tho i c a ng ườ ạ i l
ệ ả ẩ ọ ọ G i đi n và bán s n ph m cho h
ạ ẽ ấ ắ ằ ừ ế ề ề ả ạ ặ N u b n đã t ng làm đi u này, ho c tr i qua đi u này, tôi tin ch c r ng b n s th y đó là
ấ ể ế ủ ệ ể ể ạ ằ ố ọ ằ cách nh c nh n nh t đ ki m s ng. Doanh nghi p c a b n không th nào phát tri n b ng
ư ậ ượ cách nh v y đ c.
ượ ớ ắ ầ ự ệ ể ề Sau đó, chúng tôi đ c gi i thi u tìm hi u v Internet Marketing, và b t đ u d ng lên website
ề ệ ọ ọ ầ đ u tiên, thu hút khách hàng ti m năng và sau đó g i đi n bán hàng cho h .
ư ế ả ộ ỗ Nh ng, chi phí qu ng cáo Facebook, và Google ngày m t tăng, đ n n i chúng tôi không còn
ự ự ồ ệ ế ể ả ề ả ậ ủ ề đ ti n đ tr cho qu ng cáo và v n hành công ty. Đi u đó th c s t ư ạ . N u nh b n đang i t
ạ ẽ ể ụ ư ừ ả ộ ph thu c vào qu ng cáo Facebook nh chúng tôi đã t ng, b n s hi u.
ắ ầ ộ ả ề ế ề ẩ ạ ờ Sau nhi u th i gian tìm ki m, tôi b t đ u mua m t s n ph m đào t o v Internet Marketing
ấ ạ ừ ả ẩ ủ c a Frank Kern, lúc đó, khi v a mua xong s n ph m, ông y l ộ ả i bán thêm cho tôi m t s n
ẩ ọ ọ ượ ả ề ệ ph m khác. Sau khi vào h c trong khóa h c đó, đ c nghe gi ả i thích v vi c bán thêm s n
ắ ầ ẩ ế ề ễ ph m, lúc đó tôi b t đ u bi t v ph u bán hàng.
ậ ứ ế ợ ụ ễ ệ ớ Ngay l p t c, tôi áp d ng Internet Marketing k t h p v i ph u bán hàng vào công vi c kinh
ự ộ ẽ ạ ạ ơ ườ doanh, nó t o ra s đ t phá m nh m . H n 3000 ng ự ệ i đăng ký s ki n, 1800 ng ườ ế ự i đ n s
ệ ườ ộ ự ệ ủ ằ ả ở ơ ki n và h n 147 ng i tr thành khách hàng. Doanh thu c a m t s ki n b ng c hai năm
ướ ọ ộ tr ệ c chúng tôi g i đi n, bán hàng c ng l ạ i.
ạ ứ ướ ộ ờ ố Đó là lúc tôi nhìn l i cách th c mình kinh doanh tr ậ c đây, và nh n ra m t l i nói d i vô cùng
ứ ẩ ạ ườ ề ậ i ghé thăm website) th t nhi u, s ẽ tai h i mà các chuyên gia hay nói đ n: ế C đ y traffic (ng
ơ ể ầ ể ề ề ể ạ ớ có đ n hàng . Đó là hi u l m vô cùng l n, vì b n không th nào có quá nhi u ti n đ có
ư ạ ế ọ ươ ế ượ ể ệ ạ traffic. N u nh b n đã đ c ch ầ ng đ u tiên: 5 chi n l c phát tri n doanh nghi p, b n đã
ể ườ ủ ể ề ề ơ ố ườ hi u cách th c: ứ ai là ng i chi nhi u ti n h n đ i th đ mua khách hàng, ng i đó giành
ạ ẽ ế ễ ẽ ề ề ạ ắ ề chi n th ng, thì ph u bán hàng s nhanh chóng giúp b n làm đi u đó. B n s có nhi u ti n
ể ế ề ườ ơ h n đ mua traffic, bi n traffic đó thành khách hàng ti m năng và ng i mua hàng.
ủ ạ ỉ ạ ự ệ ế ầ ơ ả Vi c marketing không đ n thu n ch ch y qu ng cáo tr c ti p vào website c a b n bán hàng.
ạ ẽ ặ ư ậ ế ả ỗ ổ ượ Vì n u làm nh v y, b n s g p ph i 3 l h ng trong kinh doanh đã đ c nói đ n ế ở ươ ng ch
ừ ế ầ ả ầ ơ ế ế ầ đ u tiên. Đ ng làm th , chúng ta c n có cách làm thông minh h n. C n ph i thi ễ t k ph u
ồ ượ ỏ bán hàng sao cho b 1 đ ng vào và thu đ ồ c 2 đ ng ra.
ạ ẽ ớ ễ ế ả ả ẩ ẵ ỉ N u Ch Qu ng Cáo Bán Ngay S n Ph m, B n S S m Nh n Túi. Dùng Ph u Bán Hàng
Là Cách Thông Minh H n.ơ
ễ Ph u Bán Hàng Là Gì?
ề ướ ễ ế ồ ượ ọ ữ ị Ph u bán hàng là chi n d ch marketing g m nhi u b c. Đôi khi nó đ c g i nh ng tên khác
ỗ ướ ư ễ ễ ể ổ ễ ượ nhau nh : ph u marketing, ph u chuy n đ i... M i b c trong ph u bán hàng đ c thi ế ế t k
ể ướ ế ể đ di chuy n khách hàng đi qua b c ti p theo.
ụ ủ ố ễ ượ M c tiêu cu i cùng c a ph u bán hàng là: bán đ c hàng.
ướ ạ ọ ượ ạ ế ữ ạ Ở ươ ch ng tr c b n đã h c đ c hành trình khách hàng, b n bi t nh ng giai đo n khách
ể ừ ộ ả ườ ẵ ả ả ẩ ả hàng ph i tr i qua đ t m t ng ườ ạ i l thành ng ạ i s n sàng qu ng bá s n ph m cho b n.
ể ổ ễ ẽ ệ ấ Ph u bán hàng s xu t hi n trong 4 giai đo n: ạ Theo dõi, đánh giá, chuy n đ i, m r ng ở ộ c aủ
hành trình khách hàng.
ạ ẽ ứ ủ ề ỏ ơ ị Chia nh hành trình mua hàng c a khách hàng, b n s xác đ nh chính xác h n v cách th c và
ạ ư ể ờ ờ th i đi m b n đ a ra l ọ i chào hàng cho h .
ặ ạ ọ ẽ ỏ ế ạ ặ ạ ề ệ Hãy nghĩ v vi c đ t hàng t i KFC. N u b n đ t hàng đùi gà rán, h s h i thêm b n có
ọ ẽ ỏ ạ ướ ọ dùng khoai tây chiên không. Sau đó, h s h i thêm b n có dùng n c ng t không.
ấ ả ữ ờ ự ự ề ữ ỗ ờ ượ ế ế T t c nh ng l i chào hàng th c s đ u là chu i nh ng l i chào hàng đ c thi t k sao cho
ị ị ễ ệ ơ ộ ầ tăng giá tr trên m t l n giao d ch. Bây gi ờ ướ , tr ạ c khi đi sâu h n vào ph u bán hàng hi n đ i,
ớ ạ ằ ệ ễ ố ừ ấ ượ tôi mu n nói v i b n r ng: khái ni m ph u bán hàng đã có t r t lâu và đang đ ụ c áp d ng
ệ ủ ạ ề ả ớ v i nhi u ngành kinh doanh, và ngay c doanh nghi p c a b n.
ạ ộ ư ễ ế Ph u Bán Hàng Online Ho t Đ ng Nh Th Nào?
ớ ủ ễ ầ ỷ ế ạ Ph u bán hàng online là k nguyên m i c a digital marketing, không c n bi t b n đang kinh
ự doanh trong lĩnh v c nào.
ể ự ộ ữ ỉ Không ch nó tuân theo hành trình khách hàng, mà nó có th t đ ng nh ng quy trình bán hàng
ế ớ ả ố ơ ế ạ ố ơ trong th gi i Internet. Và nó cho b n k t qu t ự ể t h n và s ki m soát t t h n.
ệ ờ ủ ề ề ễ ể ể ạ Đi u tuy t v i c a ph u bán hàng online là b n có th di chuy n khách hàng ti m năng qua
ụ ể ế ấ ộ ộ ừ t ng trang web ti p theo, thay vì ph thu c vào duy nh t m t trang web đ bán hàng.
ả ằ ể ả ọ ượ ừ ệ ể ạ ằ ọ B ng vi c di chuy n h qua t ng trang web, b n có th đ m b o r ng h đ ị ầ c trang b đ y
ứ ề ờ ướ ượ ể ế ọ ủ ọ đ m i th v l i chào hàng, tr c khi đ ế c chuy n đ n trang ti p theo. Đó g i là: pre
ế ậ ẵ ọ ề ề ế ậ ọ ượ frame thi t l p s n khung suy nghĩ cho h v đi u ti p theo h nh n đ c. Và đó chính là
ấ ủ ễ ầ ọ ph n quan tr ng nh t c a ph u bán hàng.
ụ ủ ạ ứ ệ ế ể ạ ỗ ọ ế ự Trên m i trang, nhi m v c a b n là t o ra s quan tâm, h ng thú và khi n h di chuy n đ n
ế trang ti p theo...
ứ ế ợ ễ ộ ượ ả Cách th c k t h p ph u bán hàng trong toàn b hành trình khách hàng đ c mô t ư nh sau:
ả ử ọ ắ ầ ủ ạ ề ậ ả ấ ế Gi s khách hàng ti m năng nhìn th y qu ng cáo c a b n, h b t đ u nh n bi t. Sau đó, h ọ
ế ọ ượ ặ ạ ặ ụ ọ đ c bài vi t blog ho c xem video, h đ c giáo d c. Sau đó b n t ng quà cho h , h đ l ọ ọ ể ạ i
ạ ướ ễ ầ ọ thông tin theo dõi b n. Đây là b c đ u tiên trong ph u bán hàng. Sau đó, h đánh giá và ra
ồ ọ ế ị ữ ướ quy t đ nh mua hàng, r i h mua thêm hàng. Đó là nh ng b ễ c trong ph u bán hàng.
ụ ự ỳ ơ ướ ễ ề ả ồ ướ ể D i đây là ví d c c k đ n gi n v ph u bán hàng g m 3 b c đ thu hút khách hàng
ề ti m năng.
ờ Ở ướ b ọ ư c 1, h đ a ra l ễ i chào hàng: mi n phí thông tin.
ẽ ượ ư ế ộ ề ệ ậ ấ Ở ướ b c 2, khách hàng ti m năng b m vào nút "nh n tài li u", s đ c đ a đ n m t form đ ể
ề đi n thông tin.
ọ ề ẽ ượ ả ơ ư ư ế ờ Ở ướ b c 3, sau khi h đi n thông tin, s đ c đ a đ n trang c m n và đ a ra l ọ i kêu g i
ế ti p theo.
ướ ẽ ượ ề ể ừ ỉ ớ Ch v i 3 b c đó, khách hàng ti m nhanh s đ c nhanh chóng di chuy n t ậ nh n bi ế ế t đ n
ể ệ ổ vi c chuy n đ i mua hàng trên hành trình khách hàng.
ư ố ượ ư ế ụ ủ ế ầ ạ ơ ướ ọ Nh ng n u nh đ i t ề ự ng c a b n c n nhi u s thuy t ph c h n tr c khi h mua hàng.
ọ ở ạ ườ ợ ườ ạ ả ẩ ả Lúc đó, h giai đo n đánh giá. Tr ng h p này th ng x y ra khi b n bán s n ph m giá
ặ ế ể ạ ộ ướ ữ cao ho c bán cho ng ườ ạ i l . Lúc này b n có th nghĩ đ n thêm m t vài b ễ c n a vào ph u
ể ọ ử ễ ặ ồ ớ ặ bán hàng đ h đánh giá, ho c g i email, ho c dùng remarketing đ ng hành v i ph u bán
hàng.
ủ ễ ộ ườ ớ ộ ạ ố ườ Đ dài c a ph u bán hàng online th ng gi ng v i đ dài quy trình b n th ng bán hàng
ự ế ụ ế ệ ắ ầ ơ trong th c t ấ . Ví d n u tôi bán qu n áo, tôi có quy trình bán hàng ng n h n vi c bán b t
ả ộ đ ng s n.
ụ ễ ướ ủ ượ ế ế ể ữ D i đây là ví d ph u bán hàng c a chúng tôi, đ c thi t k đ bán cho nh ng ng ườ ạ i l .
ề ệ ặ ồ ậ ề ễ ớ ướ B c 1: Landing Page v i tiêu đ thu hút và thông tin v vi c t ng mi n phí đ v t, đi kèm
ẫ ướ ế ớ ướ v i h ng d n rõ ràng b c ti p theo.
ư ư ể ẩ ầ ả ả ướ B c 2: ẩ Sau khi khách hàng mua s n ph m đ u tiên, đ a ra u đãi đ bán thêm s n ph m
ế ti p theo.
ể ọ ự ư ế ẩ ả ọ ướ B c 3: ế N u khách hàng không mua s n ph m ti p theo, đ a ra l a ch n khác đ h mua.
ữ ể ọ ả ộ ợ ẩ ậ ướ B c 4: ế Bán thêm cho h s n ph m ti p theo n a đ tăng biên đ l i nhu n:
ả ơ ỉ ẫ ư ướ ọ ầ ế ướ B c 5: C m n khách hàng đã mua hàng và đ a ra ch d n b c ti p theo h c n làm. Có
ạ Ở Ộ ể ư ọ ế ư ế ễ ặ ể ọ th đ a h đ n ph u bán hàng ti p theo đ h đi qua giai đo n M R NG, ho c đ a h ọ
ế ọ ị ế đ n chi n d ch chăm sóc làm cho h WOW.
ề ả ữ ẽ ề ế ế ế ẩ ơ ơ Tôi s nói nhi u h n đ n nh ng ph u bán hàng khi n khách hàng mua nhi u s n ph m h n
Ở Ộ Ạ ạ ở ữ ầ ạ ế ữ ủ c a b n trong GIAI ĐO N M R NG nh ng ph n sau và cho b n bi t nh ng y u t ế ố
ạ ầ ệ ố ự ễ nào b n c n xây d ng h th ng ph u bán hàng.
ễ ạ T i sao dùng ph u bán hàng thay vì website
ư ạ ế ẽ ặ ế ạ ả ỉ ỗ ổ ế ạ ấ Nh b n đã bi t, n u ch có website không, b n s g p ph i 3 l h ng khi n b n m t đi
ề ả ạ ỏ ư ế traffic, khách hàng ti m năng và khách hàng. Cho dù b n qu ng cáo gi ẳ i nh th nào đi ch ng
ư ữ ề ề ạ ẫ ạ ơ ư ế ữ n a, cho dù b n có đ a nhi u traffic vào nh th nào đi n a, b n v n không có nhi u đ n
hàng.
ạ ừ ư ẽ ễ ướ ể Nh ng ph u bán hàng thì khác, nó s cho b n t ng b c di chuy n khách hàng đi nhanh
ạ ủ ừ ừ ể ạ chóng qua t ng giai đo n c a hành trình khách hàng. T đó, b n có th chăm sóc khách hàng
ễ ế ệ ể ạ ọ ờ ủ c a mình đúng giai đo n, đúng thông đi p, đúng th i đi m và khi n h mua hàng d dàng
h n.ơ
ộ ợ ễ ạ ủ ụ ế ớ ở ẽ Ph u bán hàng s cho b n m t l ệ i th vô cùng to l n, b i vì suy cho cùng, m c tiêu c a vi c
ữ ể ườ ễ có traffic cũng là: chuy n nh ng traffic đó thành ng i mua hàng. Ph u bán hàng là công c ụ
ệ ượ ự ạ ể đ giúp b n th c hi n đ ề c đi u đó.
ạ ộ ị ả ế ễ ẩ ớ Ph u Bán Hàng & Thang Giá Tr S n Ph m Ho t Đ ng V i Nhau Th Nào?
ộ ự ộ ữ ế ề ả ẩ ơ M t quy trình t ả đ ng khi n khách hàng mua nhi u s n ph m h n n a sau khi mua s n
ủ ạ ẩ ầ ộ ưở ệ ờ ph m đ u tiên c a b n là m t ý t ng tuy t v i đúng không?
ư ế ạ ế ả ớ ế ế ạ ạ ầ ẩ Nh ng làm th nào b n bi ỗ t s n ph m ti p theo b n bán là gì? B n còn nh đ n ph n chu i
ạ Ở Ộ ẩ ả s n ph m và giai đo n M R NG trong hành trình khách hàng không?
ử ụ ụ ế ố ủ Đó là lúc chúng ta s d ng chúng. M c đích c a chúng ta mu n là khi n khách hàng đi qua
ủ ự ữ ễ ễ ẩ ả ậ ấ ẩ ả ầ ố ừ t ng n c thang s n ph m: đ u ph u, ch l c, cu i ph u. Vì v y, nh ng s n ph m bán thêm
ễ ượ ấ ễ ậ ấ ố trong ph u bán hàng cũng đ c c u trúc theo c p b c: càng đi xu ng sâu ph u bán hàng, thì
ủ ả ẩ ị giá tr và giá c a s n ph m càng tăng.
ự ỳ ệ ạ ộ ả ớ ế ượ ễ ướ ể Ph u bán hàng ho t đ ng c c k hi u qu v i chi n l c 5 b c phát tri n doanh nghi p ệ ở
ươ ướ ể ễ ầ ẩ ả ộ ch ng tr c. Đ bán s n ph m m t cách d dàng, đ u tiên chào hàng thông tin giá tr đ h ị ể ọ
ả ẩ ấ ạ ạ ọ ả cho b n thông tin liên l c, sau đó bán cho h s n ph m giá th p, không có rào c n mua hàng
ọ ọ ữ ầ ả ẩ ả ẩ ơ và kêu g i h mua nh ng s n ph m giá cao h n sau khi mua s n ph m đ u tiên.
ự ệ ễ ầ ả 44 Thành Ph n Xây D ng Ph u Bán Hàng Hi u Qu
ề ứ ạ ư ạ ư ạ ự ể ễ ấ ố ế Tri n khai ph u bán hàng không h ph c t p nh b n nghĩ. Th c ch t nó gi ng nh b n x p
ấ ứ ướ ể ễ ạ ậ ầ ố ự lego v y. D i đây là 44 thành ph n đ xây d ng b t c ph u bán hàng nào mà b n mu n.
ượ ế ế ể ạ ạ ấ Nó đ c thi t k theo nhóm các giai đo n trong hành trình khách hàng, đ b n th y đ ượ c
ệ ậ ố ế ữ ễ m i quan h m t thi t gi a hành trình khách hàng và ph u bán hàng.
ể ễ ẫ ị ả Ph u Bán Hàng & Bi u M u, K ch B n
ể ề ấ ượ ễ Có r t nhi u ki u ph u bán hàng khác nhau đ c thi ế ế ừ t k t ạ hành trình khách hàng mà b n
ố ố ư ừ ể ề ắ ạ ọ ở ầ ế đã h c. Nh ng đi u đó có th khi n cho b n bi b i r i. Đ ng lo l ng, ph n này, b n s ạ ẽ
ượ ỉ ầ ữ ể ễ ệ ả ấ ả ẫ ọ h c đ ị c nh ng bi u m u ph u bán hàng và k ch b n hi u qu nh t. Ch c n làm ch ủ
ộ ợ ế ớ ạ ẽ chúng, b n s có m t l i th vô cùng to l n.
ế ượ ố ờ ị ướ ể Nhìn vào chi n l c t i đa giá tr vòng đ i khách hàng và 5 b ệ c phát tri n doanh nghi p,
ể ấ ằ ủ ự ể ễ ẩ ả ẩ ầ ả ẩ ả ả ạ b n có th th y r ng có 3 ki u s n ph m: S n ph m đ u ph u, s n ph m ch l c, s n
ễ ễ ẩ ậ ố ượ ự ằ ph m cu i ph u. Vì v y, chúng ta cũng có 3 nhóm ph u bán hàng đ c xây d ng nh m bán 3
ể ả ẩ ki u s n ph m đó.
ễ ễ ả ẩ ầ Ph u Bán S n Ph m Đ u Ph u
ượ ế ế ể ệ ờ ữ ễ ễ ệ ầ ấ ả ẩ Nó đ c thi t k đ bán s n ph m đ u ph u. Nh ng ph u này r t tuy t v i cho vi c bán
ữ ữ ế ể ề ạ ạ ố hàng đ n nh ng traffic l nh và b n mu n chuy n nh ng khách hàng ti m năng thành ng ườ i
mua hàng.
ể ỉ ừ ề ậ ớ ế ượ ụ ề ấ ư ề Khách hàng ti m năng có th ch v a m i nh n bi t, đ ự c giáo d c v v n đ mà ch a th c
ạ ươ ộ ờ ệ ả ẩ ạ ấ ậ ạ ầ ự ế ượ s bi t đ c b n và th ng hi u, s n ph m b n cung c p. Vì v y, b n c n m t l i chào
ể ưỡ ễ ả ẩ ạ ầ hàng s n ph m đ u ph u không th c ng l ọ i cho h .
(cid:0) Mi n phí s n ph m + Tính phí v n chuy n ể
ễ ậ ả ẩ
(cid:0) Mi n phí ho c dùng th v i giá th p ấ
ử ớ ễ ặ
(cid:0) ứ ả ẩ ố ớ Bán s n ph m v i m c giá hòa v n
ộ ả ễ ượ ự ạ ẽ ể ượ ấ ầ ớ ọ ẩ V i m t s n ph m đ u ph u đ ắ c l a ch n đúng đ n, b n s chuy n đ ề c r t nhi u traffic
ườ ạ ế ạ ượ Ố Ể ớ ể ạ l nh thành ng i mua hàng và s m đ t đ n ĐI M HÒA V N. Khi đ t đ ố c đi m hòa v n,
ữ ẽ ả ẩ ạ ợ ừ ậ ậ nh ng s n ph m phía sau b n bán, đó s là l ề ệ i nhu n. Tuy nhiên, đ ng quá b n tâm v vi c
ố ở ụ ữ ễ ạ ở hòa v n ủ giai đo n này, m c tiêu c a nh ng ph u bán hàng ạ đây là t o ra ng ườ ả ề i tr ti n.
ườ ả ề ề ầ ễ ơ ấ ọ Vì bán hàng cho ng ở i tr ti n d h n nhi u l n, b i vì h là traffic m và nóng.
ễ ễ ả ẩ ầ ộ Hãy nhìn vào m t vài ph u bán hàng cho s n ph m đ u ph u.
ễ ễ ể ậ ả ẩ Ph u mi n phí s n ph m Tính phí v n chuy n
ể ễ ả ậ ẩ ườ ượ ử ụ Mi n phí s n ph m Tính phí v n chuy n là cách th ng xuyên đ ấ ể c s d ng nh t đ n
ế ườ Ở ử ụ ặ ầ ả ị ạ bi n traffic l nh thành ng i mua hàng. trang đ u tiên, s d ng video ho c k ch b n vi ế t
ọ ế ạ ạ ả ạ ọ ầ ế ọ ể qu ng cáo đ nói cho h bi t b n là ai, b n bán gì, t i sao h c n chúng và làm th nào h có
ượ đ c chúng.
ể ậ ầ ầ ồ ộ ọ ậ ả Trang đ u tiên cũng nên bao g m m t form thông tin đ yêu c u h nh p thông tin nh n s n
ọ ế ẩ ả ằ ạ ả ả ậ ọ ượ ễ ả ph m và đ m b o r ng b n ph i nói rõ cho h bi t: h nh n đ ẩ c mi n phí s n ph m
ư ử ụ ể ậ ầ ả ễ nh ng c n ph i thanh toán phí x lý & phí v n chuy n. Hãy xem ví d tôi mi n phí BLACK
ở ể ế ế USB bên trên đ bi t thêm chi ti t.
ễ ự ễ ả ẩ ớ ố Ph u bán s n ph m v i ph u t hoàn v n
ễ ự ả ớ ứ ệ ả ẩ ố ừ ưở ở Ph u t ữ hoàn v n hi u qu v i nh ng s n ph m có m c giá t 30$ 99$. Ý t ng đây là
ớ ố ề ể ả ố ỏ ạ ế đ t đ n đi m hoàn v n so v i s ti n qu ng cáo b ra.
ả ị ở ễ ự ố ườ ử ụ K ch b n bán hàng ph u t hoàn v n th ng s d ng là: Star Story Solution.
ử ả ễ ả ẩ ỏ Ph u bán s n ph m dùng th tr phí nh
ệ ờ ể ứ ử ả ị ả ư ứ ả ẩ ỏ ẩ Đ a ra s n ph m dùng th tr phí nh là cách th c tuy t v i đ ch ng minh giá tr s n ph m
ạ ử ạ ọ ọ ể ấ ọ ạ b n mang l ộ ả i. Sau khi h dùng th , b n hoàn toàn có th kêu g i h nâng c p lên toàn b s n
ph m.ẩ
ụ ướ ễ ễ ọ ộ Xem ví d bên d ậ ử i, h có m t ph u bán hàng dùng th mi n phí trong 14 ngày tham gia t p
ể ụ th d c.
ố ề ả ủ ạ ấ ả ứ ẩ ẩ Thay vì nói t ủ ạ t v s n ph m c a b n, ch ng minh cho khách hàng th y s n ph m c a b n
ạ ẽ ư ử ề ề ọ ượ ố ằ t t b ng cách cho h dùng th . Đi u đó b n s không có ti n, nh ng có đ ờ ế c cam k t th i
ẽ ễ ủ ơ gian c a khách hàng. Và s d bán hàng h n.
ữ ễ ả ẩ ễ Ph u Bán S n Ph m Gi a Ph u
ượ ế ế ể ữ ễ ẩ ả ả ẩ ớ ở Nó đ c thi ứ t k đ bán s n ph m gi a ph u v i m c giá trung bình. B i vì s n ph m này
ớ ả ề ả ẩ ầ ộ ơ ơ ị ầ có giá h i cao, nên c n nhi u n i dung và k ch b n bán hàng dài h n so v i s n ph m đ u
ph u.ễ
ễ Ph u Webinar Auto Webinar
ệ ờ ể ứ ứ ả ấ ẩ Webinar là cách th c tuy t v i đ bán s n ph m có m c giá trung bình và giá cao vì nó r t
ế ố ớ ộ ướ ườ ạ ở gi ng v i m t bài thuy t trình bán hàng tr ề c nhi u ng i. Và b i vì b n bán hàng online, có
ể ạ ự ộ ầ th ghi l ế i webinar đó và bi n thành webinar t ữ đ ng cho nh ng l n sau.
ẽ ắ ầ ễ ầ ằ ọ ọ ườ Ph u Webinar s b t đ u b ng trang đ u tiên: kêu g i m i ng ằ i đăng ký tham gia. B ng
ệ ế ạ ọ ượ ề ọ vi c khi n h đăng ký, b n có đ ủ c khách hàng ti m năng. H đã trong danh sách email c a
ậ ượ ờ ệ ằ ổ ườ ẽ ạ b n và s nh n đ ữ c nh ng l i chào hàng. Và b ng vi c thay đ i môi tr ng bán hàng, t ừ
ể ạ ượ ề ầ ề ơ video sang webinar, b n có th bán đ ạ c nhi u hàng h n. Khi b n làm nhi u l n webinar
ự ế ạ ẽ ạ ồ ấ ạ ế ự ộ tr c ti p và r t thành th o r i, b n s ghi l i và bi n chúng thành webinar t đ ng.
ắ ả ễ ẩ Ph u Ra M t S n Ph m
ắ ả ả ế ẽ ấ ữ ể ệ ễ ấ ẩ ạ Ph u ra m t s n ph m s r t hi u qu n u b n tri n khai nó cho nh ng traffic m và traffic
ế ượ ệ ớ ữ ư ở nóng và nó tr thành chi n l c chính cho nh ng doanh nghi p l n nh : Apple, Samsung...
ắ ả ễ ệ ẩ ớ ườ ượ ự ượ V i doanh nghi p chúng ta, ph u ra m t s n ph m th ng đ c d a trên video và đ c chia
ỏ nh thành 4 video.
ệ ơ ộ ọ ơ ộ ư ứ ự ế ớ ọ ớ Video 1: Đ a cho h c h i m i và khi n h WOW và tò mò cách th c th c hi n c h i m i
đó.
ụ ọ ề ơ ộ ớ ạ ư ả ọ ế Video 2: Giáo d c h v c h i m i b n đ a ra & mô t cho h bi ư ế t nó nh th nào.
ả ủ ạ ớ ơ ộ ạ ư ọ ấ ệ ế ả ớ ọ Video 3: Cho h th y tr i nghi m và k t qu c a b n v i c h i m i mà b n đ a cho h .
ọ ở ữ ượ ơ ộ ả ẩ ớ Video 4: Chào hàng s n ph m giúp h s h u đ c c h i m i đó
ắ ả ướ ủ ụ ễ ẩ D i đây là ví d trang ph u bán hàng ra m t s n ph m Success Oceans Uni c a tôi.
ể ể ộ ỹ ự ễ ể ậ ạ (NOTE: Đ tri n khai toàn b k thu t xây d ng ph u bán hàng, b n có th tham gia Success
ạ Oceans Uni t i đây)
ễ ả ẩ ố ễ Ph u Bán S n Ph m Cu i Ph u
ầ ự ầ ư ớ ớ ầ ệ ệ ế ẩ ả V i h u h t doanh nghi p, vi c bán s n ph m giá cao yêu c u s đ u t ử ụ l n. S d ng h ệ
ả ử ụ ộ ộ ấ ớ ệ ể ể ạ ạ ọ ố ọ th ng g i đi n tho i, b n có th ph i s d ng m t đ i ngũ bán hàng r t l n đ sàng l c
ượ ấ khách hàng và âm thanh đ ề c nghe nhi u nh t đó là:
ạ ả ơ Không, c m n b n!
ễ ậ ượ ế ế ể ả ạ ẩ Th t may, có ph u bán hàng đ c thi ễ t k đ giúp b n bán s n ph m giá cao. Đó là ph u
Application.
ư ễ ế ả ơ ạ ạ ọ ượ ữ Nó là ph u bán hàng đ n gi n đ n khó tin nh ng l i giúp b n sàng l c đ c nh ng khách
ứ ữ ư ế ể ầ ơ ớ ớ ộ hàng l n đ bán nh ng đ n hàng l n. Đ u tiên, đ a traffic đ n landing page có ch a m t
ả ẽ ạ ượ ả ủ ế Case Study và gi ữ i thích k t qu c a nh ng khách hàng s đ t đ ả ọ ử ụ c khi h s d ng s n
ẽ ấ ụ ủ ẩ ặ ạ ọ ị ph m ho c d ch v c a b n. Sau khi xem video đó, h quan tâm, s b m nút: Apply Now
ắ ặ ầ ho c "B t Đ u Ngay".
ư ễ Đ a Traffic Vào Ph u Bán Hàng
ể ạ ầ ế ẽ ầ ạ ấ ạ Có 3 ki u traffic mà b n c n bi ả t: Traffic l nh, Traffic m, Traffic nóng. B n s c n ph i
ờ ớ ừ ủ ẻ ể ẽ ợ ị đ nh hình l ề i chào hàng c a mình sao cho phù h p v i t ng ki u traffic. Tôi s chia s nhi u
ở ữ ươ ề ơ h n v traffic nh ng ch ng sau.
ướ ữ ờ ừ ế ể ạ ắ ợ ộ D i đây là m t trong nh ng l i chào hàng phù h p cho t ng ki u traffic mà b n nh m đ n:
Traffic l nhạ
ữ ạ ở ọ ế ọ ầ ề ậ ấ ầ ả Traffic l nh là nh ng traffic đang ph n nh n ra v n đ . H bi t h c n gi ư i pháp nh ng
ế ề ả ụ ủ ạ ẩ ị ọ ự ự ư h th c s ch a bi t v s n ph m & d ch v c a b n.
ể ư ạ ạ ạ ớ ọ ộ V i traffic l nh, b n có th đ a cho h : Blog Post, M ng xã h i, Video, Podcasts, Nghiên
ị ườ ứ c u th tr ng, Case Study, Video...
ụ ề ướ ạ ả D i đây là ví d v qu ng cáo cho traffic l nh trên Facebook:
ễ ố ớ ả ễ ẩ ạ ấ Ph u bán hàng t ữ t nh t cho Traffic l nh là gì? Đó là nh ng ph u bán hàng v i s n ph m giá
ế ấ ưỡ th p và khi n khách hàng khó c ng l ạ ượ i đ c.
(cid:0) Mi n phí s n ph m Tính phí shipping ẩ
ễ ả
(cid:0) ả ố ẩ Bán s n ph m hòa v n
(cid:0) ả ẩ ị ỳ ả ề S n ph m tr ti n theo đ nh k
ể ể ạ ầ ờ ớ ổ ơ V i traffic l nh c n có th i gian dài h n đ chăm sóc và chuy n đ i mua hàng.
Traffic mấ
ữ ấ ấ ườ ứ ượ ả ủ ạ Traffic m là gì? Traffic m là nh ng ng ậ i đã nh n th c đ c gi i pháp c a b n. Hay nói
ụ ạ ọ cách khác h đã qua giai đo n giáo d c, theo dõi và đánh giá.
ể ư ễ ả ạ ạ ớ ọ ử V i traffic l nh, b n có th đ a cho h : Webinar có phí/ mi n phí, gi m giá, demo, dùng th ,
ề ễ ầ ph n m m, sách mi n phí...
ệ ễ ấ ả Ph u bán hàng hi u qu cho traffic m:
(cid:0) ễ ự ố Ph u t hoàn v n
(cid:0) ả ề ả ẩ ị ỳ S n ph m tr ti n đ nh k
(cid:0) Webinar tr phí
ả
(cid:0) ẩ ắ ả Ra m t s n ph m
ụ ả ụ ấ ọ ườ ế ế Đây là ví d qu ng cáo cho traffic m, trong ví d này, m i ng i đã bi ầ t đ n Hoàng Bá T u
& Success Oceans.
Traffic nóng
ữ ườ ả ặ ạ ẩ Traffic nóng là gì? Traffic nóng là nh ng ng ờ ủ i đã mua s n ph m c a b n, ho c dành th i
ế ự ệ ế ớ ạ ữ ặ ủ ạ gian cam k t v i b n (đ n s ki n...), ho c nh ng ng ườ ở i trong danh sách email c a b n.
ọ ự ệ ể ư ẩ ả ạ ớ ị V i traffic nóng, b n có th đ a cho h : S ki n, webinar có phí, s n ph m giá cao, d ch v ụ
ư ấ t v n.
ễ ệ ả Ph u bán hàng hi u qu cho traffic nóng:
(cid:0) ả ề ả ẩ ị ỳ S n ph m tr ti n đ nh k
(cid:0) Webinar tr phí
ả
(cid:0) ẩ ắ ả Ra m t s n ph m
(cid:0) ễ ẩ ả Ph u bán s n ph m giá cao
ướ ụ D i đây là ví d :
ỉ ố ườ ủ ễ Ch S Đo L ng C a Ph u Bán Hàng
ể ậ ụ ễ ệ ạ ả ả ế ườ ướ Đ v n hành hi u qu ph u bán hàng, b n ph i có m c tiêu và bi t đo l ng, d i đây là
ể ử ụ ố ệ ữ ể ạ ườ ủ ễ nh ng s li u b n có th s d ng đ đo l ng ph u bán hàng c a mình.
ễ ị ườ V trí trong ph u ỉ ố Ch s đo l ng
ả ủ ạ Qu ng cáo (Ads) ả Liên quan (Relevance): qu ng cáo c a b n có liên
ố ượ ỉ ố ế quan đ n đ i t ả ng không? Ch s này trên FB ph i
>7+
ễ ị ườ V trí trong ph u ỉ ố Ch s đo l ng
ấ ầ ố ượ ắ ạ T n su t (Frequency): Đ i t ế ng b n nh m đ n
ế ầ ả ấ ỏ ơ nhìn th y qu ng cáo bao nhiêu l n? N u nh h n
ầ ạ ố ơ ườ 1,5 l n, b n đang làm t t h n ng i khác.
ố ượ ấ ổ CTR: S l ng b m vào landing page trên t ng s ố
ườ ế ấ ượ ượ l ng ng ả i nhìn th y qu ng cáo. N u đ c > 2%,
ố ạ b n đang làm t t.
ỗ ượ CPC (Cost Per Click): Chi phí trên m i l t click Landing Page / OptIn Page / Lead Page ủ ạ vào landing page c a b n.
ể Cost Per Lead (CPL): Đây là chi phí đ có m t l ộ ượ t
ở ghé thăm thank you page và tr thành khách hàng
ể ạ ề ọ ạ ti m năng, h đã đ l i email cho b n.
ị ỗ Giá tr trên Lead (VPL): ị Đây là giá tr trên m i lead Thank You Page ượ ế ạ ạ b n thu đ c. N u b n có 100 leads và có 5 ng ườ i
ủ ạ ẩ ả mua s n ph m 500$ c a b n thì VPL là: 2500$ / 100
ỏ ơ ế ạ = $25. N u CPL (Cost Per Lead) nh h n VPL, b n
ượ ẽ ế s ki m đ ề c ti n.
ể Customer Acquistion Cost (CAC): Chi phí đ bán
ượ ỉ ố ố ấ ộ đ c hàng. Ch s này là t ụ t hay x u ph thu c vào
ờ ủ ị ọ LVC (Lifetime Value giá tr tr n đ i c a khách Sales Page ế ộ ườ hàng). N u trung bình m t ng i khách hàng tr ả
ể ỏ ạ ạ cho b n 10.000 USD, b n có th b ra 9000 USD
ể đ có đ ượ ọ c h .
ỷ ệ ở ụ ề ộ Email Marketing Open Rate T l m email: Ph thu c nhi u vào
ệ ủ ạ ạ ả ớ quan h c a b n v i danh sách b n có và c tiêu đ ề
ế ạ b n vi t.
ỷ ệ ấ Click Rate T l b m vào link trong email: Phụ
ấ ượ ộ ộ thu c vào ch t l ọ ng n i dung email và kêu g i
ễ ị ườ V trí trong ph u ỉ ố Ch s đo l ng
hành đ ng.ộ
ỷ ệ ử ượ Bounce Rate T l mail không g i đ ế c đ n
ấ ượ ụ ộ n i.ơ Ph thu c vào ch t l ạ ng danh sách email b n
có.
ỷ ệ ủ ụ Unsubscribes t h y theo dõi: ph thu c t ộ ấ ả t c l
ế ố y u t trên.
ổ ế T ng K t
ế ượ ố ạ ờ ị ượ ướ Trong chi n l c t i đa giá tr vòng đ i khách hàng, b n có đ c 5 b ể c phát tri n doanh
ượ ậ ạ ượ ướ ế ộ ệ nghi p v t b c. Trong hành trình khách hàng, b n có đ c 8 b c bi n m t ng ườ ạ ở tr i l
ề ả ể ạ ả ả ẩ ọ ể thành khách hàng qu ng bá s n ph m cho mình. Đó là hai n n t ng quan tr ng đ b n tri n
ễ khai ph u bán hàng.
ễ ượ ở ộ ủ ể ạ ổ Ph u bán hàng đ c thi ế ế ừ t k t giai đo n: Theo dõi, đánh giá, chuy n đ i, m r ng c a hành
ứ ừ ướ ẫ ắ trình khách hàng. Nó là cách th c t ng b ủ c d n d t khách hàng qua quy trình bán hàng c a
ệ ộ ả ạ b n m t cách hi u qu .
ờ ề ị ặ ệ L i Đ Ngh Đ c Bi t
ọ ướ ạ ự ự ề ế ấ ạ ẫ Khi b n đang đ c h ng d n này, đi u đó cho th y b n th c s quan tâm đ n nâng cao k ỹ
ệ ố ể ệ ặ ủ năng Digital Marketing ho c tri n khai h th ng Internet Marketing cho doanh nghi p c a
ể ượ ữ ạ ố mình. Hãy tham gia vào Success Oceans Uni đ nhanh chóng làm đ ề c nh ng đi u b n mu n.
ớ ườ ọ ấ ấ ệ ề ệ ọ ờ ữ V i nh ng ng ữ i đang kinh doanh hi n nay, h m t r t nhi u th i gian vào vi c h c nh ng
ụ ữ ể ế ệ ậ ả ợ công c không phù h p và tri n khai nh ng chi n thu t không hi u qu . Trong Success
ư ữ ệ ạ ướ ệ ề ẫ ấ Oceans Uni, chúng tôi đã t o ra th vi n nh ng h ả ng d n hi u qu nh t v Digital
ạ ợ ụ Marketing và công c phù h p cho b n.
ụ ủ ể ả ấ ệ ủ ạ M c tiêu c a chúng tôi là giúp doanh nghi p c a b n nhanh chóng phát tri n, không ph i m t
ữ ứ ờ ị th i gian vào nh ng th không giá tr .
ướ ẫ ạ ạ ượ ế ệ ờ Chúng tôi h ng d n b n làm, và b n có đ ả c k t qu tuy t v i.
ặ ườ ướ ẫ G p Ng i H ng D n
ầ ồ ệ ừ ậ ủ Xin chào, tôi là Hoàng Bá T u, đ ng sáng l p c a Success Oceans. Tôi giúp doanh nghi p v a
ượ ệ ố ệ ả ả ộ ỏ và nh có đ ự c h th ng Internet Marketing bài b n và hi u qu . Tôi đã cùng đ i nhóm tr c
ệ ố ệ ừ ấ ụ ữ ế ể ti p tri n khai nh ng h th ng Internet Marketing cho hàng ch c doanh nghi p t ộ B t Đ ng
ụ ế ẹ ả ặ S n, Răng Hàm M t, Làm Đ p đ n Giáo D c...
ớ ắ ầ ế ế ượ ượ Khi m i b t đ u, tôi không bi t chi n l c digital marketing là gì và không có đ ề c nhi u
ấ ạ ớ ồ ả ắ ệ ả ầ ạ ộ ủ ế k t qu l m. Công vi c kinh doanh đ u tiên c a tôi v i đ ng đ i th t b i th m h i. Lúc đó
ư ọ ỉ ậ ệ ế ạ ả ậ chúng tôi ch t p trung vào chi n thu t nh g i đi n tho i, qu ng cáo Facebook, Google mà
ế ượ ả ệ ố không có h th ng chi n l c Digital Marketing bài b n.
ư ệ ề ế ượ ậ ướ ẫ ả Nh ng sau nhi u tr i nghi m, đúc k t, đ ầ c các b c th y Coaching, h ng d n, chúng tôi đã
ệ ố ệ ẻ ẩ ả ố ờ ị ị ạ t o ra h th ng hi u qu "T i đa giá tr vòng đ i khách hàng" mà tôi chu n b chia s cho
b n.ạ
ướ ả ơ ữ ế ố ườ ầ ủ ữ ế Tr c h t, tôi mu n c m n nh ng ng i th y c a tôi đã cho tôi nh ng tri t lý kinh doanh
ọ và marketing khác nhau. H là: Jay Abraham, Dan Kenedy, Gary Halbert, Michael Gerber,
ự ể ượ ệ ố Infusionsoft, Ryan Deiss, Frank Kern, Clate Mask... Đ xây d ng đ c h th ng này, tôi đã
ề ờ ỏ ọ ượ ự ế ụ ậ ầ dành nhi u th i gian h c h i, đ c các b c th y Coaching, sau đó áp d ng trong th c t và
ắ ọ ữ ữ ể ệ ế ậ ầ ả ấ ờ ch t l c nh ng gì hi u qu nh t. N u có th i gian, hãy tìm hi u nh ng b c th y đó, b n s ạ ẽ
ệ ố ủ ề ề ị ọ ượ ấ h c đ c r t nhi u đi u giá tr cho h th ng kinh doanh c a mình.