

TR NG Đ I H C NÔNG NGHI P HÀ N IƯỜ Ạ Ọ Ệ Ộ
KHOA K TOÁN & QTKDẾ

A/ M đ uở ầ
Nhu c u c a con ng i là vô h n. Mua bán, trao đ i ầ ủ ườ ạ ổ
hàng hoá di n ra. Mua là m t quá trình trong m i b c ễ ộ ỗ ướ
ng i mua ph i có quy t đ nh c th đ c xem nh ườ ả ế ị ụ ể ượ ư
b c thang v ý th c và hành đ ng mua hàng ch là b c ậ ề ứ ộ ỉ ậ
cu i cùng. Quá trình mua theo tính ch t lý thuy t g m ố ấ ế ồ
5 giai đo n và trong tình hu ng c th nó đ c bi u ạ ố ụ ể ượ ể
hi n ra sao, có nh h ng gì đ n quy t đ nh ệ ả ưở ế ế ị
Marketing. Tôi và các b n s cùng tìm hi u ngay bây ạ ẽ ể
gi . ờ

* Ví dụ:
B m cho m t Sinh viên 15 tri u đ ng đ ố ẹ ộ ệ ồ ể
mua m t máy tính xách tay. ộ
-Th c hi n vi c mua ự ệ ệ
trên thông qua các
b c nào?ướ
-N u l p l i vi c mua ế ặ ạ ệ
đó, các b c còn ướ
gi ng nhau không?ố

Các b c c a quá trình thông qua quy t đ nh ướ ủ ế ị
mua