
v
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT ............................................................... x
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................. xi
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................... xi
MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ..................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu .............................................................................................. 4
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ..................................................................... 4
4. Giả thuyết khoa học ............................................................................................... 4
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................. 5
6. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................ 5
7. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 5
8. Luận điểm bảo vệ ................................................................................................... 7
9. Đóng góp mới của luận án ..................................................................................... 7
10. Cấu trúc của luận án ............................................................................................ 7
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC
TẬP CỦA HỌC SINH TRUNG CẤP THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC .................. 8
1.1. Tổng quan nghiên cứu các vấn đề về quản lý đánh giá kết quả học tập của
học sinh trung cấp theo tiếp cận năng lực ........................................................ 8
1.1.1. Hướng nghiên cứu về đánh giá kết quả học tập .............................................. 8
1.1.2. Hướng nghiên cứu về quản lý đánh giá kết quả học tập của học sinh theo
tiếp cận năng lực ........................................................................................... 13
1.2. Một số khái niệm liên quan .............................................................................. 19
1.2.1. Quản lí ........................................................................................................... 19
1.2.2. Đánh giá ........................................................................................................ 20
1.2.3. Kết quả học tập ............................................................................................. 21
1.2.4. Năng lực ........................................................................................................ 22
1.2.5. Trung cấp ...................................................................................................... 24
1.2.6. Đánh giá kết quả học tập theo tiếp cận năng lực .......................................... 25
1.2.7. Quản lý đánh giá kết quả học tập theo tiếp cận năng lực ............................. 26
1.3. Đánh giá kết quả học tập của học sinh trung cấp theo tiếp cận năng lực ........ 30
1.3.1. Vị trí, vai trò và nguyên tắc đánh giá kết quả học tập của học sinh trung cấp
theo tiếp cận năng lực ................................................................................... 30
1.3.1.1. Vị trí đánh giá ......................................................................................... 30