
ho t đng qu n tr nh nghiên c u marketing, qu n tr nhãn hi u, qu n tr l c l ngạ ộ ả ị ư ứ ả ị ệ ả ị ự ượ
bán,...
Các nhà q an tr marketing cũng ph i ph i h p ho t đng v i các b ph n ch c năngủ ị ả ố ợ ạ ộ ớ ộ ậ ứ
khác nh b ph n tài chính đ đm b o ngân sách c n thi t cho vi c th c thi các kư ộ ậ ể ả ả ầ ế ệ ự ế
ho ch marketing, phân b ngân sách cho các s n ph m, nhãn hi u khác nhau và cácạ ổ ả ẩ ệ
ho t đng marketing khác; b ph n nghiên c u và phát tri n đ nghiên c u c i ti nạ ộ ộ ậ ứ ể ể ứ ả ế
hay thi t k s n ph m m i thành công; b ph n s n xu t nh m huy đng năng l cế ế ả ẩ ớ ộ ậ ả ấ ằ ộ ự
s n xu t (thi t b , nhân l c) đáp ng yêu c u s n xu t theo k ho ch; b ph n kả ấ ế ị ự ứ ầ ả ấ ế ạ ộ ậ ế
toán đ h ch toán chi phí và thu nh p giúp cho vi c đi u hành ho t đng marketing cóể ạ ậ ệ ề ạ ộ
hi u qu .ệ ả
Ngoài ra, c n ph i đánh giá kh năng marketing, nh ng đi m m nh và đi m y u c aầ ả ả ữ ể ạ ể ế ủ
ho t đng marketing c a doanh nghi p so v i các đi th c nh tranh đ l a ch nạ ộ ủ ệ ớ ố ủ ạ ể ự ọ
chi n l c marketing c nh tranh và thi t k các chính sách marketing phù h p.ế ượ ạ ế ế ợ
Các nhà cung c pấ
Nhà cung c p là t ch c ho c cá nhân kinh doanh cung c p nguyên v t li u c n thi tấ ổ ứ ặ ấ ậ ệ ầ ế
cho vi c s n xu t s n ph m c a doanh nghi p và các đi th c nh tranh.ệ ả ấ ả ẩ ủ ệ ố ủ ạ
Đ quy t đnh mua các y u t đu vào, doanh nghi p c n xác đnh rõ đc đi m c aể ế ị ế ố ầ ệ ầ ị ặ ể ủ
chúng, tìm ki m ngu n cung c p, ch t l ng và l a ch n nhà cung c p t t nh t vế ồ ấ ấ ượ ự ọ ấ ố ấ ề
ch ït l ng, uy tín giao hàng, đ tin c y và đm b o giá h .ấ ượ ộ ậ ả ả ạ
Nh ng bi n đi trong môi tr ng cung c p có th tác đng quan tr ng đn ho t đngữ ế ổ ườ ấ ể ộ ọ ế ạ ộ
marketing c a doanh nghi p. Các nhà qu n tr marketing c n theo dõi các thay đi vủ ệ ả ị ầ ổ ề
giá c c a nh ng c s cung c p chính y u c a mình. Vi c tăng giá phí cung c p cóả ủ ữ ơ ở ấ ế ủ ệ ấ
th bu c ph i tăng giá c , đi u s làm gi m sút doanh s d li u c a doanh nghi p.ể ộ ả ả ề ẽ ả ố ự ệ ủ ệ