
Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) .......................................................................... 41
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................. 43
2.1 Quy trình nghiên cứu .......................................................................................... 43
2.2 Phƣơng pháp thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu ............................................ 44
2.2.1. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu ......................................................................... 45
2.2.2. Phƣơng pháp tổng hợp, xử lý số liệu, phân tích, đánh giá số liệu .................. 46
CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG ĐỐI VỚI
CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG TMCP
CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM .............................................................................. 48
3.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt Nam ............................... 48
3.1.1.Sơ lƣợc về lịch sử hình thành và phát triển ...................................................... 48
3.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của Ngân hàng TMCP Công thƣơng
Việt Nam ...................................................................................................... 51
3.1.3. Khái quát kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Công thƣơng
Việt Nam giai đoạn 2014-2018 ................................................................................. 51
3.2. Thực trạng quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay khách hàng doanh nghiệp tại
Ngân hàng TMCP Công thƣơng Việt Nam ............................................................... 56
3.2.1. Thực trạng hoạt động cho vay Khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng
TMCP Công thƣơng Việt Nam ................................................................................. 56
3.2.2. Thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng đối với cho vay khách hàng
doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Công Thƣơng Việt Nam.................................. 60
3.2.4. Báo cáo ............................................................................................................ 87
3.3. Đánh giá chung về thực trạng quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay khách hàng
doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Công thƣơng Việt Nam thời gian qua ............. 91
3.3.1. Những mặt đã đạt đƣợc ................................................................................... 91
3.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân trong quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay
khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Công thƣơng Việt Nam ............... 97
CHƢƠNG 4: GIẢI PHÁP TĂNG CƢỜNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO
TÍN DỤNG TRONG CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI