intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định xếp hàng vào kho

Chia sẻ: Sfdsf Sdfsd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:63

157
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xây dựng một khuôn khổ phân tích cơ bản quyết định kho bãi. Thảo luận về các nguyên tắc chủ yếu thiết kế bố trí nhà kho. So sánh việc sử dụng của tư nhân so với kho bãi chung

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định xếp hàng vào kho

  1. QUYẾT ĐỊNH XẾP HÀNG VÀO KHO
  2. Mục tiêu bài học Sau khi đọc chương này, bạn sẽ có thể làm được những điều sau: Thảo luận việc nhập giá trị gia tăng vai trò chiến lược trong hệ thống hậu cần. Xây dựng một khuôn khổ phân tích cơ bản quyết định kho bãi. Thảo luận về các nguyên tắc chủ yếu thiết kế bố trí nhà kho. So sánh việc sử dụng của tư nhân so với kho bãi chung. Giải thích các dịch vụ kho bãi công cộng, quy định, và giá cả. Mô tả các phương pháp ra quyết định sử dụng để xác định số lượng các kho hệ thống hậu cần. Thảo luận các loại khác nhau của vật liệu xử lý thiết bị và tiêu chuẩn được sử dụng để lựa chọn thiết bị. Giải thích vai trò đa chức năng đóng gói trong một công ty. Thảo luận về vai trò của đóng gói trong hệ thống hậu cần. THIẾT KẾ LẠI TRUNG TÂM PHÂN PHỐI Trung tâm Khi William W. Grainger lấy tám trang danh mục của mình (the original Grainger Red Book) đưa đến các đường phố của Chicago vào năm 1927, Web là một thế giới rộng sáng tạo. Mục tiêu của Grainger là để cung cấp cho khách hàng thuận tiện và truy cập nhanh đến động cơ điện. Và đó là chính xác những gì ông đã làm và ông đã làm tốt nó. Chỉ sau sáu năm, doanh số bán hàng tăng lên đến $ 250.000. Sự tăng trưởng, có vẻ như là do phần lớn của Grainger cống hiến cho dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Cùng một sự cống hiến vẫn còn hiển nhiên trong W.W Grainger của ngày hôm nay. Mặc dùl ớn hơn nhiều và dường như moreimposing, tổ chức vẫn tự hào về sự hài lòng của khách hàng tốt. số những khách hàng hài lòng bao gồm Công ty Campbell Soup,Abbott Labo ratories, Ford Motor Co, và các dịch vụ Bưu Điện Hoa Kỳ. Đây chỉ là một vài Grainger của 1,5 triệu khách hàng hoạt động.
  3. Dòng sản phẩm của Grainger vượt quá hơn 220.000 SKU. Phạm vi dòng sản phẩm đa dạng của nó từ một cuộn dây và ốc vít Zip động cơ điện. Khách hàng có thể truy cập vào các sản phẩm thông qua trang web của công ty, Grainger.com, và một mạng lưới các chi nhánh địa phương. Thiết lập một được thiết kế để làm cho khả năng tiếp cận đơn giản cho khách hàng củaGrainger. Bên cạnh sự tiện lợi của Internet, Grainger có 373 chi nhánh trên khắp Hoa Kỳ và PuertoRico và 190 chi nhánh ở Canada và Mexico. Theo công ty, 70% của tất cả cácdoanh nghiệp Hoa Kỳ được đặt trong vòng hai mươi phút của một chi nhánh Grainger. Những ngành này trung bình 21.000 feet vuông và thực hiện một hàng tồn khotrung bình là 15.000 sản phẩm tổng cộng $ 2 triệu.Bằng chứng của sự thành công bảy mươi năm của Grainger trong dòng dưới cùng của nó. Năm 1999, Grainger quảng cáo bán hàng của $ 4,5 tỷ USD. Với sự khéo léo của người chèo lái và sự cống hiến để phục vụ khách hàng, nhà phân phối này bảo trì, sửa chữa, và điều hành vật tư và dịch vụ đã khắc một niche rất lớn trong lĩnh vực trên. Nhưng nó đã không làm như vậy mà không có một mạng lưới có hiệu quả kho có được sản phẩm của chi nhánh và khách hàng về thời gian. Vì vậy, tất cả điều này thành công đến như thế nào để vượt qua? Thông qua một quá trìnhphân phối sắp xếp hợp lý và nhất quán phát triển và khoảng 13,6 triệu feet vuông không gian kho Bắc Mỹ. Hiện nay, hệ thống phân phối của Grainger là phân đoạn thành ba cấp độ: một trung tâm phân phối quốc gia, trung tâm phân phối khu vực và khu vực, và chi nhánh địa phương. Nằm ở Chicago, Grainger DC tàu quốc gia trực tiếp đến khách hàng và eplenishes khu vực và vùng DC.Theo Rick Adams, phó chủ tịch Grainger của hậu cần, DC quốc gia cũng được sử dụng để chứa các sản phẩm di chuyển chậm. Grainger của DC khu vực và khu vực có
  4. trách nhiệm để bổ sung thêm 373 chi nhánh của Grainger. Ngoài việc cung cấp bổ sung sản phẩm 24-giờ, khu vực DC, đưa sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.DC khu vực được đặt tại Greenville County, Nam Carolina, Kansas City, Missouri. The khu DC, trung bình 220.000 feetvuông, được đặt tại Atlanta, Chicago, Cleveland, cran- chôn, NewJersey, Dallas, Los Angeles. Khu Grainger của DCs xử lý tổng cộng 60.000 đến 80.000 đơn đặt hàng của khách hàngmỗi ngày. Thông qua mạng lưới phân phối, Grainger có thể cung cấp ngay lập tức đónhoặc lô hàng cùng một ngày hoặc giao hàng cho hầu hết các sản phẩm.Lưu ý: "Chúng tôicó thể điền vào đơn đặt hàng của khách hàng trong vài phút," Adams."Họ hoặc là được vận chuyển vào ngày đó hoặc kế tiếp." Grainger công nghiệp cung cấp cũng đã bắt đầu việc triển khai Smart LINQ, một chương trình máy tính nâng cao cho hệ thống SAP của nó. Smart LINQ giúp Graingerbranchpersonnel giảm chi phí vận chuyển và hàng tồn kho dư thừa bằng cách xác định cácsản phẩm xuất xưởng dựa trên hàng tồn kho số lượng và khoảng cách. Ngoài ra để mở rộng dòng sản phẩm mới, Grainger cũng cung cấp hơn 285.000 sửa chữa và phụ tùng thay thế cho các khách hàng của mình.Từ hơn 550 nhà cung cấp,Grainger có thể xuất xưởng vào stockparts 24 giờ một ngày. THIẾT KẾ LẠI TRUNG TÂM PHÂN PHỐI Trung tâm Hãy đối mặt với Internet vẫn còn là một hiện tượng tương đối mới.Khi nói đến tiến hànhthương mại điện tử, nhiều tổ chức đang vấp xung quanh cố gắng để xác định làm thế nào để xử lý ngày-to-kinh doanh được tạo ra bởi Internet.Thật không may, tuy nhiên, nó là chuỗi cung ứng thường được yêu cầu để đón lấy cơ hội và chịu Flack nếu một cái gì đó đi xiên.
  5. Grainger nhận ra những thách thức này và thực sự chào đón họ.Trong thực tế, công ty đã phát hiện ra vô số cơ hội trên Internet và đã đầu tư khoảng $ 6 triệu trong quá trình này.Quan trọng nhất, nó đã xây dựng một mạng lưới phân phối âm thanh đã có thể để hỗ trợ những cơ hội mới và nhu cầu. Grainger đầu tiên bước vào các trang web trong năm 1995 với Grainger.com, của công ty có ngay thông tin về 220.000 sản phẩm, bao gồm cả giá cả cũng như thời gian và thông tin vận chuyển. Mặc dù không có yêu cầu đặt hàng tối thiểu, kích thước đơn hàng trung bình trên Grainger.com là gần gấp đôi kích thước đơn hàng trung bình của những người trong các cửa hàng vật lý của Grainger. Tại sao? Nói một cách đơn giản, khách hàng có thể mua sắm 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, và có lẽ quan trọng nhất, họ có thể dành thời gian nhiều như họmuốn mua sắm trên trang web. Đầu năm 2000, Grainger.com đạt đến một cột mốc doanh thu một triệu đô la mỗi ngày.Công ty hy vọng để làm $ 300 triệu doanh số bán hàng trên Internet trong năm 2000. Grainger là một nhà phân phối hàng đầu của công nghiệp vật tư, thiết bị MRO, công cụ và vật liệu. Với truy cập trên 900.000 sản phẩm cung cấp công nghiệp có sẵn trực tuyến và tại cửa hàng in của chúng tôi, chúng tôi cung cấp các giải pháp bảo trì, sửa chữa, và hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. MRO, sản xuất, chuỗi cung ứng, công cụ, và nhiều hơn nữa - cho những người nhận được nó thực hiện. GIỚI THIỆU Kho vào những năm 2000 có sự tập trung khác nhau hơn trong quá khứ gần đây.Theo truyền thống, kho bãi phục vụ vai trò chiến lược lưu trữ lâu dài đối với nguyên liệu và thành phẩm.Các nhà sản xuất sản xuất cho hàng tồn kho và bán ra của hàng tồn kho được lưu trữ trong kho.Kho phải hỗ trợ các mức
  6. hàng tồn kho cung cấp 60-90 ngày. Hầu hết các cơ sở có mức độ hoạt động danh nghĩa. Với sự xuất hiện của chỉ trong thời gian, liên minh chiến lược, triết lý và hậu cần chuỗicung cấp trong những năm 1990, các kho đã có một vai trò chiến lược của việc đạt đượccác mục tiêu hậu cần của chu kỳ ngắn hơn, hàng tồn kho thấp hơn, chi phí thấp hơn, và dịch vụ khách hàng tốt hơn . Các kho hàng của ngày hôm nay không phải là cơ sở lưu trữdài hạn, mức độ hoạt động trong cơ sở tốc độ nhanh. Chú ý là tốc độ mà một sản phẩmdi chuyển thông qua cơ sở. Trong nhiều công ty, sản phẩm trong kho chỉ là một vài ngày hoặc thậm chí một vài giờ. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cho thời gian chu kỳ ngắn hơn và giá thấp hơn,quản lý hậu cần được kiểm tra quá trình kho cho năng suất và cải tiến chi phí. Các kho hàng được thiết kế lại và tự động để đạt được để chế biến và mục tiêu chi phí và đang được di chuyển để đạt được mục tiêu tổng thể cung cấp chuỗi dịch vụ khách hàng. Như đã nêu trong hồ sơ Logistics mở, WW Grainger của thành công là do cung cấp dịch vụ khách àng hoàn hảo 1,5 triệu khách hàng hoạt động của nó. Grainger cung cấp dịch vụ này khách hàng yêu cầu với một mạng lưới 382 nhà kho với tổng giá trị 13,6 triệu feet vuông của không gian. Mạng lưới của 1 quốc Gia, 2 khu vực, khu 6, và 373 kho địa phương nhận được các cửa hàng, cuốc, và tàu hơn 220.000 SKU và đáp ứng đơn đặt hàng trong cùng một ngày nhận được hoặc ngày hôm sau. Bản chất và tầm quan trọng của Kho Chúng ta thường xác định kho lưu trữ hàng hoá. Rộng rãi giải thích, định nghĩa này baogồm một phổ rộng các cơ sở và địa điểm cung cấp kho bãi, bao gồm cả việc lưu trữ quặng sắt trong các lĩnh vực mở, lưu trữ hàng hóa thành phẩm trong các cơ sở sản xuất và lưu trữ nguyên liệu, hàng hoá công nghiệp, và thành phẩm trong khi họ đang trong vận chuyển. Nó cũng bao gồm các thiết bị lưu trữ chuyên môn cao như đậu và ngũ cốc thang máy, kho thuốc lá, khoai tây hầm, và các thiết bị làm lạnh. Mỗi sản phẩm được sản xuất,phát triển, hoặc đánh bắt được lưu kho ít nhất một lần trong chu kỳ cuộc sống của mình (từ việc tạo ra để tiêu thụ). Với thực tế
  7. này, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được lý do tạisao kho bãi là có tầm quan trọng kinh tế quốc gia. Năm 1999, chi phí lưu kho lên tới $ 75tỷ, hoặc 0,81% GDP. Cung cấp tổng số không gian lưu kho của Mỹ trong năm 1999 là 6,1 tỷ feet vuông, một tăng từ năm 1990 của 700 triệu feet vuông không gian. Trong một ý nghĩa kinh tế vĩ mô, kho bãi thực hiện một chức năng rất cần thiết. nó tạo ra tiện ích thời gian đối với nguyên liệu, hàng hóa công nghiệp, và các sản phẩm đã hoàn thành. Các gần kho bãi thị trường theo định hướng khách hàng cho phép một công ty để phục vụ khách hàng với thời gian rút ngắn. Quan trọng hơn, kho bãi tăng dụng của hàng hoá bằng việc mở rộng tính sẵn sàng thời gian của họ để khách hàng tiềm năng. Nói cách khác, bằng cách sử dụng các kho, các công ty có thể làm cho hàng hóa có sẵn và nơi mà khách hàng yêu cầu chúng. Chức năng này kho bãi tiếp tục là ngày càng quan trọng như các công ty và các ngành công nghiệp sử dụng dịch vụ khách hàng như là một năng động, giá trị gia tăng công cụ cạnh tranh. Vai trò của Warehouse trong Logistics Hệ thống: Cơ sở lý luận về khái niệm cơ bản Kho là một điểm trong hệ thống hậu cần, nơi một công ty lưu trữ hoặc giữ nguyên vật liệu, bán thành hàng hoá, hoặc hàng hoá đã hoàn thành khoảng thời gian khác nhau. Tổ chức hàng hóa trong một điểm dừng kho hoặc làm gián đoạn dòng chảy của hàng hóa, chi phí sản phẩm hoặc sản phẩm. Một số công ty đã xem chi phí lưu kho rất tiêu cựctrong ngắn hạn, họ đã tìm cách để tránh nó nếu có thể. Quan điểm này được thay đổi do việc thực hiện rằng kho bãi có thể thêm giá trị hơn chi phí cho một sản phẩm. Các công ty khác, đặc biệt là các nhà phân phối hoặc bán buôn, đi đến cực đoan và các mặt hàng nhập kho đối diện càng nhiều càng tốt. Không cuối của quang phổ thường là chính xác. Các công ty nên giữ hoặc lưu trữ các mặt hàng chỉ khi thương mại-off có thể tồn tại trong các lĩnh vực khác.
  8. giao thông vận tải hợp nhất Kho phục vụ một số giá trị gia tăng vai trò trong một hệ thống hậu cần (xem Bảng 8-1). Hình 8-1 cho thấy, các công ty đôi khi sẽ phải đối mặt với ít hơn so với xe tải (LTL) các lô hàng nguyên liệu và thành phẩm. Vận chuyển hàng hóa dài khoảng cách tại LTL tỷ giá là tốn kém hơn so với vận chuyển ở mức giá đầy đủ, xe tải hoặc-lô toa xe. Bằng cách di chuyển số tiền LTL tương đối ngắn khoảng cách hoặc từ một nhà kho, kho bãi cóthể cho phép một công ty để củng cố các lô hàng nhỏ thành một lô hàng lớn (một-lô toa xehoặc xe tải) với giao thông vận tải tiết kiệm đáng kể. Đối với hệ thống hậu cần trong nước, các kho sẽ củng cố các lô hàng LTL của các nhà cung cấp khác nhau và vận chuyển một khối lượng lô hàng (TL) để nhà máy của công ty. Đối với hệ thống hậu cần gửi đi, các kho sẽ nhận được một lô hàng khối lượng hợp nhất từ các nhà máy khácnhau và vận chuyển lô hàng LTL thị trường khác nhau. sản phẩm pha trộn Một chức năng lưu kho thứ hai có thể là khách hàng để sản phẩm pha trộn. Các công ty thường xuyên bật ra một dòng sản phẩm có chứa hàng ngàn sản phẩm "khác nhau" Cơ bản cross docking mô tả một địa điểm mà hàng hoá chuyển trực tiếp từ nơi nhận hàng đến khu vực vận chuyển hàng mà không dừng lại hay đưa vào dự trữ. Do đó có thể hiểu cross docking như là “chuyển qua ngay” (flow through). Đó chính là việc mà các gói hàng vận chuyển mỗi đêm thông qua các trạm bưu chính và hàng tá trung tâm phân phối hàng chuyển phát nhanh của Cần phải có các thủ tục tăng giá trị khi xuất kho số lượng được biết khi sản phẩm được nhận Pha trộn nhiều loại hàng hóa
  9. BẢNG 8-1 Kho giá trị Thêm Role Thêm Role giá trị Khu vực thương mại-Tắt Hợp nhất Giao thông vận tải Sản phẩm pha chế Đặt hàng làm đầy dịch vụ Dẫn lần, stockouts dự phòng bảo vệ Stockouts hoạt động trơn tru sản xuất KHO QUYẾT ĐỊNH
  10. nếu chúng ta xem xét màu sắc, kích thước, hình dạng, và các biến thể khác. Khi đặt hàng, khách hàng thường muốn một dòng sản phẩm hỗn hợp, ví dụ, năm chục bốn tách cà phê bình, 6 chục chậu mười ly cà phê với hàng chục trang trí và mười màu xanh với trang trí màu đỏ, và ba chục bộ bát màu xanh salad. Bởi vì các công ty thường sản xuất các mặt hàng tại các nhà máy khác nhau, một công ty không những hàng hóa kho hàng sẽ phải điền vào đơn đặt hàng từ một số địa điểm, gây ra thời gian đến khác nhau và cơ hội cho hỗn hợp-up. Vì vậy, một nhà kho sản phẩm pha trộn nhiều dòng sản phẩm dẫn đến đểhiệu quả làm đầy (xem hình 8-2). Bằng cách phát triển kho mới pha trộn gần các khu vực đô thị dày đặc, các công ty có thể làm cho chiếc xe bán tải và giao hàng trong xe nhỏ hơnvà lịch trình các hoạt động này tại có nhiều thời gian tối ưu để tránh ùn tắc. Ngoài ra sản phẩm pha trộn cho các đơn đặt hàng của khách hàng, các công ty sử dụngnguyên liệu, hàng hoá bán thành (ví dụ, các nhà sản xuất tự động) thường di chuyểncarloads các mặt hàng pha trộn từ một kho cung cấp vật lý cho một nhà máy (xem hình 8-2).Chiến lược này không chỉ làm giảm chi phí vận chuyển từ hợp nhất nhưng cũng cho phép các công ty để tránh sử dụng thực vật như là một nhà kho.Chiến lược này sẽ trởnên ngày càng phổ biến như chi phí nhiên liệu tăng làm tăng chi phí vận chuyển và các công ty tăng cường sử dụng các chiến lược phức tạp như lập kế hoạch yêu cầu vật liệu(MRP), hoặc chỉ trong thời gian hệ thống (JIT) Cross-docking Cross-docking là một hoạt động tạo điều kiện cho chức năng trộn sản phẩm. Trong một hoạt động cross-docking, các sản phẩm từ các nhà cung cấp khác nhau đến rất nhiều xe tải, nhưng thay vì được đặt vào lưu trữ cho sau này chọn, họ được chuyển qua khu vực kho để xe vận tải để vận chuyển cho khách hàng cụ thể. Các nguyên liệu đầu vào được chọn từ các xe tải giao hoặc từ các địa điểm lưu trữ tạm thời để điền vào một thứ tự cụ thể và chuyển qua bến tàu để một chiếc xe tải đến cho khách hàng. Toàn bộ
  11. quá trình được hoàn thành trong một vài giờ. Dư thừa sản phẩm và các mặt hàng nhỏ được lưu trữ tạm thời để chờ đợi giao hàng theo lịch trình và cho phép phân loại tải trọng gửi đến các sản phẩm hỗn hợp Cơ bản cross docking mô tả một địa điểm mà hàng hoá chuyển trực tiếp từ nơi nhận hàng đến khu vực vận chuyển hàng mà không dừng lại hay đưa vào dự trữ. Do đó có thể hiểu cross docking như là “chuyển qua ngay” (flow through). Đó chính là việc mà các gói hàng vận chuyển mỗi đêm thông qua các trạm bưu chính và hàng tá trung tâm phân phối hàng chuyển phát nhanh của Cần phải có các thủ tục tăng giá trị khi xuất kho số lượng được biết khi sản phẩm được nhận Pha trộn nhiều loại hàng hóa Dịch vụ Một chức năng kho thứ ba là để cung cấp dịch vụ. Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng là rõ ràng. Có hàng hoá có sẵn trong kho khi khách hàng đặt một đơn đặt hàng, đặcbiệt là nếu kho ở gần hợp lý cho khách hàng, thường dẫn đến sự hài lòng của khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng trong tương lai. Dịch vụ cũng có thể là một yếu tốcho các kho cung cấp vật lý. Tuy nhiên, lịch trình sản xuất, một công ty trước, dễ dàng hơn để phục vụ hơn so với khách hàng trong khi nhu cầu khách hàng thường không chắc chắn, thể cung cấp chi phí stockout đôi khi dường như vô hạn Dự phòng Một chức năng lưu kho thứ tư là bảo vệ chống lại dự phòng như sự chậm trễ giao thông vận tải, stockouts nhà cung cấp, hoặc đình công. Một tài xế tiềm năng của cuộc đình công nói chung sẽ làm cho người mua để tích trữ hàng tồn kho lớn hơn bình thường, ví dụ.Chức năng này đặc biệt là rất quan trọng cho các kho cung ứng vật lý trong đó một sựchậm trễ trong việc cung cấp nguyên liệu có thể trì hoãn việc sản xuất hàng hóa thành phẩm. Tuy nhiên, dự phòng cũng xảy ra với kho để phân phối vật lý ví dụ,
  12. hàng hoá bị hư hại trong quá cảnh có thể ảnh hưởng đến lượng hàng tồn kho và để lấp đầy Làm mịn Một chức năng lưu kho thứ năm là mịn hoạt động hoặc tách các giai đoạn kế tiếp trong quá trình sản xuất. Nhu cầu theo mùa và sự cần thiết cho một hoạt động sản xuất đủ dài để đảm bảo chi phí hợp lý và chất lượng là những ví dụ làm mịn có nghĩa là, ngăn chặn các hoạt động trong điều kiện làm thêm ở các cấp độ sản xuất thấp. Trong thực tế, chiến lược cân bằng này cho phép một công ty để giảm sản xuất của mình năng lực đầu tư. Như chúng ta có thể thấy, chức năng kho bãi có thể đóng góp quan trọng để Logistics hệ thống và các hoạt động của công ty. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải xem kho bãi tại một bối cảnh thương mại, đó là, kho bãi đóng góp của lợi nhuận phải lớn hơn chi phí của nó. Quyết định cơ bản của kho. Quản lý kho hàng liên quan đến một số quyết định quan trọng, bao gồm cả quyền sở hữu,số lượng, kích thước, mật độ nuôi, và vị trí, đó là, loại, tổ chức, làm thế nào nhiều, kích thước, sản phẩm, và nơi (xem hình 8- 3). Các quyết định quyền sở hữu nhà kho, số lượng và kích thước được thảo luận chi tiết hơn sau đó, trong khi các câu hỏi liên quan những sản phẩm sẽ được lưu trữ trong kho và nơi có kho sẽ được đặt được thảo luận chi tiết hơn trong Chương 6 (tồn kho) và Chương 14 (Network), tương ứng
  13. Chi phí thương mại Những quyết định này kho cơ bản được thực hiện trong một khuôn khổ thương mại. Tổng chi phí, bao gồm tác động dịch vụ trên doanh số bán hàng bị mất, là tiêu chuẩn đượcsử dụng để làm các quyết định. Ví dụ, có kho nhiều làm gia tăng dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng vì sản phẩm được đặt gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, thương mại là cao hơn kho bãi, hàng tồn kho, và, có thể chi phí vận chuyển,. Tổng chi phí sẽ là yếu tố quyết định. Quyền sở hữu Trong bố trí không gian lưu kho, một công ty có hai lựa chọn cơ bản: quyền sở hữu tưnhân (hoặc cho thuê) của các cơ sở hoặc sử dụng kho công cộng. Sự lựa chọn giữa hailà một quyết định nhập kho chủ yếu tác động đến cả bảng cân đối kế toán của công ty (cơ sở đầu tư) và báo cáo thu nhập (chi phí kho bãi). Nhiều công ty kết hợp kho bãi công cộng và tư nhân vì điều kiện thị trường khu vực và các yếu tố khác, chẳng hạn như tính mùa vụ của nhu cầu, cung cấp khác nhau. Số lượng Một quyết định quan trọng khác là việc tập trung hoặc phân cấp kho bãi. Quyết định này về cơ bản liên quan đến nhiều kho trong chuỗi cung ứng Một quyết định quan trọng khác là việc tập trung hoặc phân cấp kho. Quyết định này về cơ bản liên quan đến nhiều kho trong chuỗi cung ứng ---- Số lượng của kho phải được xem xét trong ánh sáng của các lựa chọn thay thế giao thông vận tải, chẳng hạn như việc sử dụng vận tải hàng không với một hoặc hai kho hàng thay vì năm, sáu kho. Chi phí cao của vận tải hàng không được giao dịch giảm so với chi phí thấp hơn của hàng tồn kho và kho
  14. Kho hoạt động cơ bản Các hoạt động của kho cơ bản là chuyển động và lưu trữ. Lưu trữ là có thể hoạt động kho rõ ràng nhất, trong khi đó phong trào có vẻ phi lý. Tuy nhiên, khoảng cách di chuyển ngắn là một khía cạnh rất quan trọng của kho. Chức năng di chuyển đặc điểm phân phối và kho đối với hàng hóa thành phẩm. Hàng hóa ra vào kho hoặc phân phối di chuyển thông qua các kho hàng nhanh chóng, có nghĩa là, có doanh thu hàng tồn kho nhanh chóng. Những lý do để nhanh chóng kim ngạch hàng hóa đã hoàn thành cổ phần là chi phí cao của tổ chức hàng tồn kho thành phẩm, cần thiết cho các cơ sở lưu trữ phức tạp hơn và nguy cơ mất mát,hư hỏng, hoặc lỗi thời. Vì vậy, di chuyển hàng hóa nhẹ nhàng và hiệu quả thông qua mộtphân phối hoặc kho là gần như bắt buộc. Như thể hiện trong hình 8-6, phong trào sản phẩm xảy ra tại bốn hoạt động:  nhận đượcnhận được hàng hoá vào kho từ mạng lưới giao thông,  Đưa đi chuyển hàng hoá vào một vị trí đặc biệt trong các kho hàng,  (3) để chọn lựa chọn kết hợp đặc biệt của hàng hoácho các đơn đặt hàng của khách hàng hoặc các nguyên liệu sản xuất;  (vận chuyển hàng hoá để vận chuyển cho khách hàng hoặc các dây chuyền sản xuất. T Tất cả đều liên quan đến phong trào ngắn khoảng cách. Nhận Hoạt động tiếp nhận, vận chuyển nội địa dự kiến sẽ giao hàng tại một thời gian cụ thể để nâng cao năng suất lao động kho bãi và hiệu quả dỡ. Các hàng hóa được thể chất di chuyển từ phương tiện vận chuyển đến các cảng tiếp nhận. Một lần trên các bến tàu, hàng hoá được kiểm tra thiệt hại, thiệt hại được ghi nhận trên biên nhận giao hàng của người vận chuyển, và nhận được ký kết. Trước khi đưa hàng hoá vào lưu trữ, các mục sẽ đượckiểm tra đối với các đơn đặt hàng (P / O) để xác minh rằng các mục nhận được giống như những người ra lệnh.
  15. Hinh 8-6 trang 19 Đặt-đi Các hoạt động put-xa cơ thể di chuyển các mặt hàng từ các cảng tiếp nhận khu vực lưu trữ của kho. Quá trình này liên quan đến việc xác định các sản phẩm, điển hình là chứcnăng quét mã vạch của sản phẩm, xác định một vị trí cho mặt hàng đó, và di chuyển sản phẩm đến vị trí thích hợp. Cuối cùng, các hồ sơ kho hàng tồn kho được cập nhật để phản ánh nhận của mặt hàng đó và vị trí của nó trong kho. Đặt hàng – đem đi Hái quá trình đặt hàng yêu cầu nhân viên nhà kho để lựa chọn từ các khu vực lưu trữ các mục theo lệnh của khách hàng hoặc hoạt động sản xuất. Các thông tin đặt hàng cho nhân viên kho trên một phiếu lựa chọn. Trong một số hoạt động,cácmục trên phiếu lựa chọnđược sắpxếp để tối đa hóa hiệuquả, thuhái để giảm thiểu khoảng cách bảng chọn để đi từ mục này sang mục khác đến khu vực chuẩn bị lô hàng. Trong quá trình thu hái hàng loạt, tổng số đơn vị của một sản phẩm nhất định trên tất cả các đơn đặt hàng được chọn tại một thời điểm và gửi đến khu vực chuẩn bị giao hàng. Quá trình AS/R lưu trữ tự động và phục hồi hệ thống xử lý vật liệu sẽ làm quá trình thu hái (ví dụ, hái kemtừ một kho thực phẩm đông lạnh). Khi đơn đặt hàng đến khu vực chuẩn bị vận chuyển, các mục được đặt trong một gói phần mềm bên ngoài (vận chuyển) hoặc đặt trên một pallet. Khi pallet được sử dụng, các mục sẽ
  16. được bảo đảm lên pallet bằng dây buộc hoặc bọc nhựa (thu nhỏ hoặc kéo dài).Sau đó, một nhãn vận chuyển cho biết con tàu để người / công ty và địa chỉ được gắn vào các gói phần mềm. Cuối cùng, để khách hàng hoàn toàn được tổ chức (được đặt trên sàn nhà hoặc trong kệ lưu trữ) để tải vào các phương tiện vận chuyển. Vận chuyển Quá trình chuyển động cuối cùng xảy ra tại các hoạt động vận chuyển. Sau khi các tàu sân bay đi đến tại cảng bốc hàng, hàng hóa được chuyển từ khu vực dàn dựng các cảng bốc hàng và vào xe của người vận chuyển. Người vận chuyển chỉ nhận hàng từ người gửi hàng ký vận đơn. Cuối cùng, hệ thống kho thông tin được cập nhật để phản ánh loại bỏ các mục từ việc kiểm kê kho và vận chuyển hàng hoá cho khách hàng. Lưu trữ Hoạt động kho hàng lớn khác là lưu trữ. Trong qua docking kho, chức năng lưu trữ là tạm thời hoặc ngắn hạn. Trong thực tế, nhiều mặt hàng sẽ "biến" trong 24 giờ hoặc ít hơn. Dài hạn bảo quản (trên 90 ngày) thường được kết hợp với các nguyên liệu, hàng hoá bán thành, bởi vì họ có một giá trị thấp hơn, liên quan đến ít rủi ro hơn, yêu cầu cơ sở vật chất lưu trữ ít phức tạp, và có thể liên quan đến chiết khấu mua số lượng. Thành phẩm có thể được tổ chức lưu trữ lâu dài bởi vì nhu cầu thất thường, nhu cầu theo mùa(Giáng sinh), hoặc chế biến cuối cùng (lão hóa của rượu vang). Các hoạt động lưu trữ sử dụng các loại khác nhau của vật liệu xử lý thiết bị, chẳng hạn như xe nâng hàng, băng tải, và các giá đỡ để di chuyển và giữ hàng hoá. Kể từ khi xử lývật liệu được thảo luận chi tiết hơn trong phần tiếp theo của chương này, chúng tôi tập trung sự chú ý của chúng tôi ở đây trên vị trí của chứng khoán trong khu vực lưu trữ.
  17. Vị trí hàng hóa Hình 8-6 chỉ ra ba tiêu chí vị trí cổ phiếu thường được sử dụng để xác định vị trí chứng khoán: phổ biến, kích thước đơn vị, và hình khối. Các tiêu chí phổ biến nằm phổ biến đối tượng (hầu hết các đơn vị đặt hàng trong một khoảng thời gian nhất định) ở gần khu vực vận chuyển và các mục không được lòng dân (đơn vị ít ra lệnh) ra khỏi vận chuyển. Bằng phương pháp này, đặt hàng để đi vận chuyển một khoảng cách ngắn hơn để chọn những mặt hàng phổ biến nhất được ra lệnh, do đó làm giảm thời gian cần thiết để nhận đơn đặt hàng. Các tiêu chí kích thước đơn vị cho thấy có những mặt hàng có kích thước nhỏ (mục kích thước khối) được đặt gần khu vực vận chuyển và lớn hơn kích thước mặt hàng được đặtcách xa khu vực vận chuyển. Bằng việc định vị các mục nhỏ hơn có kích thước gần khu vực vận chuyển, nhiều mặt hàng có thể được lưu trữ ở gần khu vực vận chuyển, làm giảmkhoảng cách để du lịch bảng chọn và thứ tự thời gian đặt hàng. Các tiêu chí khối lập phương là một biến thể của kích thước đơn vị trong các mục hinh 8-7 trang 21 ========================================= HOMEMADE KHO Trong điều kiện nền kinh tế thị trường hội nhập như hiện nay, với các đồ dùng công nghệ cao, kinh doanh kho trở thành kinh doanh "lỗi thời". Tuy nhiên, đó là chính xác loại của kho Sue Kriegel, quản lý trung tâm phân phối tại Starlight quốc tế, giám sát. Và cô ấy không trong khi vẫn duy trì 99,98 tỷ lệ phần trăm chính xác hàng tồn kho. "Chúng tôi không có WMS, không có lựa chọn ánh sáng, không có RF (tần số vô tuyến), không ai trong số các công cụ thực sự công nghệ cao mà bạn nhìn thấy trong kho ngày hôm nay", cô nói về các công ty Monterey,
  18. California. "Chúng tôi có một hệ thống vị trí tự chế và thanh sử dụng mã hóa để tiếp nhận và vận chuyển." Vì vậy, Kriegel của bí mật là gì? "Khi chúng tôi nhận được một cái gì đó, chúng tôi kiểm tra và kiểm tra nó", bà nói. "Không có gì đi vào hệ điều hành mà không được chọn sẵn sàng." Ngoài ra, ở phía bên đi, mỗi mục được quét như nó được biên dịch thành một đơn đặt hàng. Không có nhãn vận chuyển được in cho đến khi trật tự được làm đầy để hoàn thành. Và, Kriegel đã thực hiện một quá trình tính chu kỳ hàng ngày để giúp duy trì accu rằng hàng tồn kho cao cấp đặc sắc. Công thức làm việc cho doanh nghiệp trẻ này. Starlight được thành lập cách đây sáu năm bởi một nhà sản xuất Hollywood trước đây như là một doanh nghiệp trực tiếp đến người tiêu dùng, cung cấp một loạt các sản phẩm dinh dưỡng và giảm cân. Hiện nay, công ty cung cấp 250 SKUs, và con số đang tăng. Bạn có thể nghĩ rằng với công nghệ quá ít, hoạt động của Starlight sẽ đòi hỏi một đội ngũ nhân viên lớn. Không phải như vậy: tại thời gian bận rộn nhất của nó, nhân viên của Starlight bao gồm 26 người. Chỉ ba của những nhân viên làm cho các bộ phận tiếp nhận, và các nhân viên hóa ra ba xe tải đầy đủ cộng với các lô hàng LTL nhau mỗi tuần. Starlight tàu một mạng lưới của 70.000 nhà phân phối độc lập người bán trực tiếp cho khách hàng và / hoặc đăng ký vào các nhà phân phối bổ sung để làm việc bên dưới them.The DC chuẩn bị lô hàng cho các nhà phân phối hoặc khách hàng của họ, tùy thuộc vào sở thích của nhà phân phối. Bởi vì phong cách này trong kinh doanh, Kriegel cho biết danh tiếng của công ty có nghĩa là tất cả mọi thứ. "Chúng tôi đang hợp tác với các nhà phân phối của chúng tôi để họ có thể làm kinh doanh", cô nói: "Chúng tôi phải chắc chắn rằng chúng tôi tàu điều phải trong tình trạng nguyên sơ. Đó là danh tiếng của chúng tôi với các nhà phân phối mà đếm. "
  19. Để đảm bảo những nhà phân phối là hạnh phúc, Kriegel thấy rằng 75% đến 80% các lô hàng đi các đơn đặt hàng cùng một ngày được placed.The DC có thể vận chuyển lên đến 8.000 đơn đặt hàng mỗi tuần, và con số đó của tất cả 8.000 đơn đặt hàng, nói chung là có khoảng sáu sai lầm. "Chúng tôi đã nói ở đây," cô nói, "Chúng tôi làm việc với phong cách Starlight, có nghĩa là tất cả mọi thứ được thực hiện vừa phải, ở một mức độ năm sao." Kriegel giữ nhân viên của mình động cơ để duy trì phong cách lãnh đạo bằng ví dụ. "Tôi là một người làm việc quản lý", bà nói. "Tôi ra khỏi đó với tất cả các thời gian. Tôi cũng yêu cầu đầu vào cho các nhân viên và thảo luận về thay đổi với họ. Không có gì được viết bằng đá ở đây-I'm rất linh hoạt. " Kriegel tín dụng thành công trong quản lý với thực tế rằng cô bắt đầu trên sàn DC và làm việc theo cách của mình lên. "Tôi đã đi trong đôi giày của nhân viên của tôi", cô nói. "Tôi biết nơi họ đang đến từ." Nguồn: "tự làm kho bãi, quản lý kho bãi (Tháng Giêng / Tháng Hai 2000): 27. In lại với sự cho phép. Các mục chống lại các đơn đặt hàng, thêm các mục để kiểm kê, xác định các vị trí cổ phiếu trong các kho hàng, theo dõi vị trí của sản phẩm di chuyển tiếp theo trong các kho hàng, xác định việc sắp xếp mục- hái trên các phiếu lựa chọn, và xác định và giữTheo dõi các vị trí dàn dựng các đơn đặt hàng hoàn thành.Nâng cao hơn WMS phần mềm sẽ cho phép tích hợp với thiết bị, vật liệu xử lý hệ thống chọn, và hệ thống phân loại (ví dụ, thông báo điều hành xe nâng, thông qua các thiết bị tần số vô tuyến, nơi mục này được đặt hoặc cung cấp thứ tự và thông tin vị trí mục hệ thống thu hái tự động).Chuỗi bài viết cung cấp công nghệ cho biết, Hasbro đã nhận ra lợi ích đáng kể với việc sử dụng công nghệtần số vô tuyến kết hợp với WMS. Những lợi ích của WMS là đáng kể. Kho Cải thiện năng suất, hiệu quả,
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2