Phân lo i d tr hàng hóa:
a.Phân lo i theo m c đích s d ng:
-D tr th ng xuyên lo i d tr nh m b o đ m cho l u thông h2 liên t c, ườ ư
đ u đ n
-D tr th i v chuyên ch đ n tr c. Lo i d tr th i v la lo i d tr xu t ế ướ
phát t đk sx tiêu dùng. Lo i chuyên ch đ n tr c do đk khí h u, th i ti t ế ướ ế
trong mùa m a bão v n chuy n h2 khó khăn. v y c n ph i v n chuy n h2ư
tr c mùa m a bão nh lên các vùng r ng núi, h i đ oướ ư ư
-D tr chuyên dùng nh m ph c v cho m t muc đích nh t đ nh nh ngày khai ư
tr ng, t t trung thu, t t nguyên đán… cách phân lo i này cho ng i qu n ườ ế ế ườ
n m đc l ng h2 c a t ng lo i d tr nh m qu n lý ch t ch h2 c a DN và đáp ượ
ng đ y đ nhu c u tiêu dùng
b.Phân lo i d tr theo th i gian
-D tr đ u kỳ k ho ch: là d tr đ đ m b o bán ra đ u kỳ k ho ch ế ế
-D tr cu i kỳ k ho ch: là d tr ph c v cho bán ra đ u kỳ k ho ch sau ế ế
c.Phân lo i d tr theo quy mô
-D tr th p nh t m c d tr t i thi u c n thi t, hàng rào ngăn ch n hi n ế
t ng thi u hàng c n thi t đ m b o cho DN KD bình th ng. Kh i l ng h2 dượ ế ế ườ ượ
tr này ph thu c vào: l ng h2 bán ra bình quân trong 1 ngày, l ng h2 chu n ượ ượ
b bán ra, l ng d tr b o hi m ượ
-D tr cao nh t hàng rào ngăn ng a tình tr ng đ ng h2, d tr vào th i
đi m hàng m i nh p vào kho.
-D tr bình quân: bình quân c a d tr cao nh t th p nh t. Đây m c
d tr trung bình h p lý trong KD.