PH N M T:

Ở Ầ M  Đ U

ệ ạ

ượ

ườ

ộ ề

(cid:0) Vi c d y và h c luôn đ

ọ c  m i ng

i và xã h i đ  cao.

ứ ủ

ở ộ

(cid:0) Con ng

i luôn mu n m  r ng v n tri th c c a mình,

ườ ỏ

ố ớ không th a mãn v i nh ng gì mình có.

ộ ườ

ng h c, ngoài nh ng gì  ố ượ

ậ ở (cid:0) N u nhìn nh n  ớ

góc đ  tr ọ c h c trên l p, h c sinh cũng mu n đ

c nâng cao

ế ượ ọ đ ứ ế thêm ki n th c cho mình

ườ

ượ

ẽ ờ

ứ i đáp  ng đ ề

(cid:0) Giáo  viên s  là ng ồ

ủ ọ ứ ớ

ố ọ

ng trên l p

ệ ạ

c nhu c u đó c a h c  ớ   ụ ữ sinh, đ ng th i cũng mu n truy n th  nh ng tri th c m i, ộ ờ ượ nâng cao trình đ  cho h c sinh mà th i l ệ ượ ự không th c hi n đ c. nên vi c d y thêm­ h c thêm đã  hình thành.

(cid:0) Tuy nhiên do xã h i có nhiêu thay đ i , đ c bi

ệ t là n n  ọ

ổ ệ ạ ng đã làm cho vi c d y thêm­ h c thêm có

ế ị ườ  th  tr kinh t ứ ế ề nhi u bi n ch ng.

ự ầ ộ

ấ ề

(cid:0) Nó bi u hi n thành nh ng v n đ  tiêu c c c n ph i lên  án và ch n ch nh, đó là v n đ  nóng c a xã h i , đang  ượ ư ậ đ

ế ứ c d  lu n h t s c quan tâm.

ụ  1.Lý do­ m c đích:

ị ể

ọ ầ ọ

ư ế (cid:0) Li u d y thêm h c thêm có đáng b  lên án nh  th  hay  ộ không?chúng ta c n ph i làm gì đ  xây d ng m t mô  ự ủ hình d y thêm ­h c thêm  đúng theo nghĩa tích c c c a  nó.

ớ ấ ả ữ

t c  nh ng lý do trên, nhóm chúng tôi đã ch n đ  tài

V i t này.

ứ ề ử ị  2.L ch s  nghiên c u đ  tài:

 3.Đ i t

ố ượ ể   ng­ khách th :

ố ượ

a/   Đ i t

ng

:th c tr ng d y thêm­ h c thêm.

ườ

ng THPT Tr n

b/Khách th :ể     giáo viên, h c sinh tr Bình Tr ng­ Cam Lâm­ Khánh Hòa.

ự ự ầ

ế

(cid:0) D y thêm ­h c thêm có th c s  c n thi

t hay không?

(cid:0) Li u tình tr ng d y thêm­ h c thêm c  phát tri n theo

ệ ướ

ạ ư ệ

ế

h

ẽ ẫ ng nh  hi n nay s  d n đ n h u qu  gì?

ế ố ấ t v n đ  này thì có góp ph n nâng cao  ụ

ả ế (cid:0) N u gi ấ ượ ch t l

i quy t t ng giáo d c hay không?

ả ọ ế  4.Gi thuy t khoa h c:

ứ ụ ệ ạ  5.Nhi m v  và ph m vi nghiên c u:

ụ ệ a/Nhi m v :

ế

i quy t ba nhi m

Trong đ  tài này chung tôi th c hi n gi ụ v  sau:

­Tìm hi u th c tr ng d y thêm ­h c thêm hi n nay.

­Xác đ nh nh ng nguyên nhân khách quan, ch  quan.

ệ ạ

ộ ố ự

ế ệ

­Nêu m t s  ý ki n đóng góp nh m giúp vi c d y thêm­  ọ h c thêm th c hi n theo đúng nghĩa tích c c.

ạ b/ Ph m vi:

ườ

ng THPT Tr n Bình

­Khách th : ể giáo viên,  h c sinh tr Tr ng­Cam Lâm­ Khánh Hòa.

ườ

­Không gian: Tr

ng THPT Tr n Bình Tr ng­ Cam Lâm­

Khánh Hòa.

ế

ờ ­Th i gian

:  t

ngày …đ n ngày… năm 2009.

ươ

ươ

­Ph

ng pháp chính: ph

ự ng pháp th c nghi m.

ươ

ng pháp: quan

ử ụ ­Ngoài ra chúng tôi s  d ng thêm các ph ề ệ sát, trò chuy n , đi u tra.

ươ ứ  6.Ph ng pháp nghiên c u:

ạ ườ

T i tr

ng THPT Tr n Bình Trong­ Cam Lâm­ Khánh

Hòa.

 9.Cái m i c a đ

ơ ở ứ  7.C  s  nghiên c u:

ớ ủ ề     tài:

ề ẳ ­Dám nhìn th ng vào v n đ .

ỉ ừ ự ế  th c t

mà còn t

ừ ơ   c

­Tìm hi u nguyên nhân không ch  t ở s  khoa h c.

ớ ng pháp m i nh m gi

ề ế ấ i quy t v n đ

ề ộ

ươ ữ ­Đ  ra nh ng ph ấ ố m t cách t

t nh t.

PH N HAI:

Ộ N I DUNG

 Ch

ươ ơ ở ậ :C  s  lý lu n. ng 1

 Ch

ươ ứ ế ả : K t qu  nghiên c u: ng 2

ự ạ ọ ạ 1.Th c tr ng d y thêm h c thêm.

ề ọ a/V  phía h c sinh:

ọ ả ả ờ

ơ ọ ­H c sinh ph i đi h c c  ngày, không có th i gian  ỉ ngh  ng i.

ữ ớ ọ ọ ­H c sinh đi h c thêm v i nh ng lí do:

ồ ưỡ ứ ế +B i d ng  thêm ki n th c.

ế ướ ề ể +Bi c đ  ki m tra. t tr

+Theo phong trào.

ẹ +Do ba m  ép bu c. ề b/V  phía giáo viên:

ớ ơ ể ỵ

ộ ố ề   ­M t s  giáo viên da  trên l p s  sài, “đ  dành” v   ạ nhà d y thêm

ữ ị ữ ọ

ọ   ự   ­Có nh ng giáo viên có s  thiên v  gi a h c sinh đi h c thêm mình và không đi h c.ọ

ề ứ ệ ậ

ự ấ ố ự ữ ộ ­Có s  chênh l ch v  m c thu nh p gi a các giáo  viên,nh t là gi a kh i t ữ  nhiên và xã h i.

ề ặ ộ c/ V  m t xã h i:

ậ ự ầ ầ ậ ế ­Đó là nhu c u có th t và th t s  c n thi t.

ụ ộ ở ị ­Tr  thành m t “d ch v  kinh doanh văn hóa”.

2. Nguyên nhân:

a/ Khách quan:

ầ ấ ế ở ộ ứ ế ố ­Nhu c u t t y u mu n m  r ng va nâng cao ki n th c.

ư ề ề ặ ợ ộ ­N i dung sách giáo khoa ch a phù h p v  nhi u m t.

ố ượ ộ ế ọ ứ ề ế ­Kh i l ng ki n th c quá nhi u trong m t ti t h c.

ủ b/ Ch  quan:

ứ ế ả ọ ố ­B n thân h c sinh mu n nâng cao ki n th c.

ằ ề ơ ộ

ớ ẫ ủ ầ ­Nh m c ng c  ki n th c trên l p và có nhi u c  h i  làm bài t p d ủ ứ ố ế ậ ướ ự ướ ng d n c a th y cô. i s  h

ể ạ ạ ­Ch y đua đi m.,ch y đua thành tích.

ộ ố ơ ả ầ ả ả ng c  b n không đ m b o nhu c u cu c s ng giáo

ươ ­L viên.

ề ế ả ề ố ụ  nên nhi u ph  huynh mu n

khá gi ề ọ ố ệ ­Đi u ki n kinh t con mình h c càng nhi u càng t t.

ươ ữ ế ế ậ  Ch ng 3 ị  : Nh ng k t lu n chung và ki n ngh .

ế ậ 1/K t lu n:

ấ ầ ứ ệ ư ế ẫ t nh ng v n

ọ ề ự ậ Qua quá trình nghiên c u, chúng tôi nh n th y tình hình  ạ d y thêm h c thêm hi n nay r t c n thi ồ ạ t n t ặ i nhi u m t tiêu c c.

ế ị 2/Ki n ngh :

ộ ố ế ự ế ạ i quy t th c tr ng trên, chúng tôi có m t s  ki n

ể ả Đ  gi ị ngh  sau:

ề ọ a/V  phía h c sinh:

ệ ọ ủ ộ ự

ự ọ ả ầ ­C n tích c c, ch  đ ng trong vi c h c, nâng cao kh   năng t ọ  h c, h c nhóm,

ề ườ ổ ứ ụ b/V  phía giáo viên, nhà tr ng và các t ch c giáo d c:

ươ ề ả ứ ễ ể ế ­Có ph ng pháp truy n t i ki n th c d  hi u.

ầ ể ậ

ươ ­C n tăng l ng cho giáo viên đ  giáo viên yên tâm, t p  ề ế trung tâm huy t cho ngh .

ổ ứ ứ ả c và các t ch c giáo d c  đ ng ra qu n lý

ướ ẽ ệ ạ ọ ụ ­Nhà n ặ ch t ch  vi c d y thêm h c thêm.

ưở ứ ạ ầ ỏ ­Khen th ng x ng đáng các th y cô d y gi i.

ầ ố ợ ườ ể ng và gia đình đ

ự ả ợ ữ ­C n ph i h p hài hòa gi a nhà tr có s  qu n lý cho phù h p.

Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O:

TH I GIAN

CÁCH TH CỨ   LÀM VI CỆ

GIAI ĐO NẠ   N.C UỨ ị

Theo nhóm

Ngày…

Chu n bẩ

ế

T  ngày… đ n  ngày…

ế Ti n hành nghiên  c uứ

ề ươ

ế

ưở

ng liên

CÔNG VI CỆ   TI N HÀNH ị ọ Ch n và xác đ nh  tên đ  tàiề ậ ­Thu th pvà x  lí  tài li u.ệ ng. ­l p đ  c ­hoàn thành đ  ề ươ c t. ng chi ti ế   ả ­tham kh o ý ki n ủ c a giáo viên  ẫ ướ h ng d n Hoàn thành đ  tàiề

Phân công nhi m ệ ụ ừ ườ i thu v  t ng ng ạ ậ i  th p thong tin t ườ ng , sau đó  tr ổ ọ h p nhóm và t ng  k tế Nhóm tr h  ệ nhóm

Ngày…

Hoàn thành và b oả   ệ ề v  đ  tài ­

ƯỜ

Ạ Ọ

Ơ

TR

NG Đ I H C QUY NH N

KHOA TOÁN

­­­

­­­

Ứ Ạ Ế K  HO CH NGHIÊN C U:

Ư Ỳ

Ị Ồ

Ắ Ị

NHÓM:NGUY N THÙY HOÀNG ANH, LÊ NGUY N HOÀNG LÝ, LÊ TH Ậ   NH  QU NH, HU NH TH  H NG TH M,NGUY N NGUYÊN NH T TRÂM, NGUY N TH  THANH VUI.

Ề Đ  TÀI:

(Bài ki m tra h c ph n)

ướ

TÌM HIỂU THỰC TRẠNG DẠY THÊM­HỌC THÊM  CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN BÌNH TRỌNG­CAM  LÂM­KHÁNH HÒA.­

ị ươ

Giáo viên h

ng d n

ễ ẫ :Nguy n Th  T

i.

Ơ

QUY NH N, NGÀY 15 THÁNG11 NĂM 2009.