Ộ
Ầ
PH N M T:
Ở Ầ M Đ U
ệ ạ
ọ
ượ
ườ
ộ ề
(cid:0) Vi c d y và h c luôn đ
ọ c m i ng
i và xã h i đ cao.
ứ ủ
ở ộ
ố
(cid:0) Con ng
i luôn mu n m r ng v n tri th c c a mình,
ườ ỏ
ữ
ố ớ không th a mãn v i nh ng gì mình có.
ộ ườ
ữ
ọ
ng h c, ngoài nh ng gì ố ượ
ậ ở (cid:0) N u nhìn nh n ớ
góc đ tr ọ c h c trên l p, h c sinh cũng mu n đ
c nâng cao
ế ượ ọ đ ứ ế thêm ki n th c cho mình
ườ
ượ
ầ
ẽ ờ
ứ i đáp ng đ ề
(cid:0) Giáo viên s là ng ồ
ủ ọ ứ ớ
ố ọ
ng trên l p
ệ ạ
ọ
c nhu c u đó c a h c ớ ụ ữ sinh, đ ng th i cũng mu n truy n th nh ng tri th c m i, ộ ờ ượ nâng cao trình đ cho h c sinh mà th i l ệ ượ ự không th c hi n đ c. nên vi c d y thêm h c thêm đã hình thành.
ề
ặ
ộ
(cid:0) Tuy nhiên do xã h i có nhiêu thay đ i , đ c bi
ệ t là n n ọ
ổ ệ ạ ng đã làm cho vi c d y thêm h c thêm có
ế ị ườ th tr kinh t ứ ế ề nhi u bi n ch ng.
ệ
ể
ữ
ề
ả
ự ầ ộ
ấ ề
ủ
ấ
ấ
ỉ
(cid:0) Nó bi u hi n thành nh ng v n đ tiêu c c c n ph i lên án và ch n ch nh, đó là v n đ nóng c a xã h i , đang ượ ư ậ đ
ế ứ c d lu n h t s c quan tâm.
ụ 1.Lý do m c đích:
ạ
ệ
ị ể
ự
ả
ọ ầ ọ
ạ
ư ế (cid:0) Li u d y thêm h c thêm có đáng b lên án nh th hay ộ không?chúng ta c n ph i làm gì đ xây d ng m t mô ự ủ hình d y thêm h c thêm đúng theo nghĩa tích c c c a nó.
ớ ấ ả ữ
ề
ọ
t c nh ng lý do trên, nhóm chúng tôi đã ch n đ tài
V i t này.
ứ ề ử ị 2.L ch s nghiên c u đ tài:
3.Đ i t
ố ượ ể ng khách th :
ố ượ
ự
ạ
ạ
ọ
a/ Đ i t
ng
:th c tr ng d y thêm h c thêm.
ọ
ườ
ầ
ng THPT Tr n
ọ
b/Khách th :ể giáo viên, h c sinh tr Bình Tr ng Cam Lâm Khánh Hòa.
ự ự ầ
ạ
ọ
ế
(cid:0) D y thêm h c thêm có th c s c n thi
t hay không?
ứ
ể
ạ
ọ
(cid:0) Li u tình tr ng d y thêm h c thêm c phát tri n theo
ệ ướ
ạ ư ệ
ế
ậ
ả
h
ẽ ẫ ng nh hi n nay s d n đ n h u qu gì?
ề
ầ
ế ố ấ t v n đ này thì có góp ph n nâng cao ụ
ả ế (cid:0) N u gi ấ ượ ch t l
i quy t t ng giáo d c hay không?
ả ọ ế 4.Gi thuy t khoa h c:
ứ ụ ệ ạ 5.Nhi m v và ph m vi nghiên c u:
ụ ệ a/Nhi m v :
ề
ự
ệ
ả
ế
ệ
i quy t ba nhi m
Trong đ tài này chung tôi th c hi n gi ụ v sau:
ự
ể
ệ
ạ
ạ
ọ
Tìm hi u th c tr ng d y thêm h c thêm hi n nay.
ữ
ủ
ị
Xác đ nh nh ng nguyên nhân khách quan, ch quan.
ệ ạ
ằ
ộ ố ự
ế ệ
ự
Nêu m t s ý ki n đóng góp nh m giúp vi c d y thêm ọ h c thêm th c hi n theo đúng nghĩa tích c c.
ạ b/ Ph m vi:
ọ
ườ
ầ
ng THPT Tr n Bình
ọ
Khách th : ể giáo viên, h c sinh tr Tr ngCam Lâm Khánh Hòa.
ườ
ầ
ọ
Không gian: Tr
ng THPT Tr n Bình Tr ng Cam Lâm
Khánh Hòa.
ừ
ế
ờ Th i gian
: t
ngày …đ n ngày… năm 2009.
ươ
ươ
ệ
Ph
ng pháp chính: ph
ự ng pháp th c nghi m.
ươ
ng pháp: quan
ử ụ Ngoài ra chúng tôi s d ng thêm các ph ề ệ sát, trò chuy n , đi u tra.
ươ ứ 6.Ph ng pháp nghiên c u:
ạ ườ
ầ
T i tr
ng THPT Tr n Bình Trong Cam Lâm Khánh
Hòa.
9.Cái m i c a đ
ơ ở ứ 7.C s nghiên c u:
ớ ủ ề tài:
ấ
ề ẳ Dám nhìn th ng vào v n đ .
ể
ỉ ừ ự ế th c t
mà còn t
ừ ơ c
ọ
Tìm hi u nguyên nhân không ch t ở s khoa h c.
ằ
ả
ớ ng pháp m i nh m gi
ề ế ấ i quy t v n đ
ề ộ
ươ ữ Đ ra nh ng ph ấ ố m t cách t
t nh t.
Ầ
PH N HAI:
Ộ N I DUNG
Ch
ươ ơ ở ậ :C s lý lu n. ng 1
Ch
ươ ứ ế ả : K t qu nghiên c u: ng 2
ự ạ ọ ạ 1.Th c tr ng d y thêm h c thêm.
ề ọ a/V phía h c sinh:
ọ ả ả ờ
ơ ọ H c sinh ph i đi h c c ngày, không có th i gian ỉ ngh ng i.
ữ ớ ọ ọ H c sinh đi h c thêm v i nh ng lí do:
ồ ưỡ ứ ế +B i d ng thêm ki n th c.
ế ướ ề ể +Bi c đ ki m tra. t tr
+Theo phong trào.
ộ
ẹ +Do ba m ép bu c. ề b/V phía giáo viên:
ớ ơ ể ỵ
ộ ố ề M t s giáo viên da trên l p s sài, “đ dành” v ạ nhà d y thêm
ữ ị ữ ọ
ọ ự Có nh ng giáo viên có s thiên v gi a h c sinh đi h c thêm mình và không đi h c.ọ
ề ứ ệ ậ
ự ấ ố ự ữ ộ Có s chênh l ch v m c thu nh p gi a các giáo viên,nh t là gi a kh i t ữ nhiên và xã h i.
ề ặ ộ c/ V m t xã h i:
ậ ự ầ ầ ậ ế Đó là nhu c u có th t và th t s c n thi t.
ụ ộ ở ị Tr thành m t “d ch v kinh doanh văn hóa”.
2. Nguyên nhân:
a/ Khách quan:
ầ ấ ế ở ộ ứ ế ố Nhu c u t t y u mu n m r ng va nâng cao ki n th c.
ư ề ề ặ ợ ộ N i dung sách giáo khoa ch a phù h p v nhi u m t.
ố ượ ộ ế ọ ứ ề ế Kh i l ng ki n th c quá nhi u trong m t ti t h c.
ủ b/ Ch quan:
ứ ế ả ọ ố B n thân h c sinh mu n nâng cao ki n th c.
ằ ề ơ ộ
ớ ẫ ủ ầ Nh m c ng c ki n th c trên l p và có nhi u c h i làm bài t p d ủ ứ ố ế ậ ướ ự ướ ng d n c a th y cô. i s h
ể ạ ạ Ch y đua đi m.,ch y đua thành tích.
ộ ố ơ ả ầ ả ả ng c b n không đ m b o nhu c u cu c s ng giáo
ươ L viên.
ề ế ả ề ố ụ nên nhi u ph huynh mu n
khá gi ề ọ ố ệ Đi u ki n kinh t con mình h c càng nhi u càng t t.
ươ ữ ế ế ậ Ch ng 3 ị : Nh ng k t lu n chung và ki n ngh .
ế ậ 1/K t lu n:
ấ
ấ ầ ứ ệ ư ế ẫ t nh ng v n
ọ ề ự ậ Qua quá trình nghiên c u, chúng tôi nh n th y tình hình ạ d y thêm h c thêm hi n nay r t c n thi ồ ạ t n t ặ i nhi u m t tiêu c c.
ế ị 2/Ki n ngh :
ộ ố ế ự ế ạ i quy t th c tr ng trên, chúng tôi có m t s ki n
ể ả Đ gi ị ngh sau:
ề ọ a/V phía h c sinh:
ệ ọ ủ ộ ự
ự ọ ả ầ C n tích c c, ch đ ng trong vi c h c, nâng cao kh năng t ọ h c, h c nhóm,
ề ườ ổ ứ ụ b/V phía giáo viên, nhà tr ng và các t ch c giáo d c:
ươ ề ả ứ ễ ể ế Có ph ng pháp truy n t i ki n th c d hi u.
ầ ể ậ
ươ C n tăng l ng cho giáo viên đ giáo viên yên tâm, t p ề ế trung tâm huy t cho ngh .
ổ ứ ứ ả c và các t ch c giáo d c đ ng ra qu n lý
ướ ẽ ệ ạ ọ ụ Nhà n ặ ch t ch vi c d y thêm h c thêm.
ưở ứ ạ ầ ỏ Khen th ng x ng đáng các th y cô d y gi i.
ầ ố ợ ườ ể ng và gia đình đ
ự ả ợ ữ C n ph i h p hài hòa gi a nhà tr có s qu n lý cho phù h p.
Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O:
Ờ
TH I GIAN
Ế
CÁCH TH CỨ LÀM VI CỆ
GIAI ĐO NẠ N.C UỨ ị
Theo nhóm
Ngày…
Chu n bẩ
ử
ừ
ế
T ngày… đ n ngày…
ế Ti n hành nghiên c uứ
ề ươ
ậ
ế
ưở
ng liên
CÔNG VI CỆ TI N HÀNH ị ọ Ch n và xác đ nh tên đ tàiề ậ Thu th pvà x lí tài li u.ệ ng. l p đ c hoàn thành đ ề ươ c t. ng chi ti ế ả tham kh o ý ki n ủ c a giáo viên ẫ ướ h ng d n Hoàn thành đ tàiề
Phân công nhi m ệ ụ ừ ườ i thu v t ng ng ạ ậ i th p thong tin t ườ ng , sau đó tr ổ ọ h p nhóm và t ng k tế Nhóm tr h ệ nhóm
Ngày…
Hoàn thành và b oả ệ ề v đ tài
ƯỜ
Ạ Ọ
Ơ
TR
NG Đ I H C QUY NH N
KHOA TOÁN
Ứ Ạ Ế K HO CH NGHIÊN C U:
Ễ
Ễ
Ị
Ư Ỳ
Ị Ồ
Ễ
Ỳ
Ắ Ị
Ễ
NHÓM:NGUY N THÙY HOÀNG ANH, LÊ NGUY N HOÀNG LÝ, LÊ TH Ậ NH QU NH, HU NH TH H NG TH M,NGUY N NGUYÊN NH T TRÂM, NGUY N TH THANH VUI.
Ề Đ TÀI:
ể
ầ
ọ
(Bài ki m tra h c ph n)
ướ
TÌM HIỂU THỰC TRẠNG DẠY THÊMHỌC THÊM CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN BÌNH TRỌNGCAM LÂMKHÁNH HÒA.
ị ươ
Giáo viên h
ng d n
ễ ẫ :Nguy n Th T
i.
Ơ
QUY NH N, NGÀY 15 THÁNG11 NĂM 2009.