
MỤC LỤC
PHẦN 1: MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1.1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................................... 1
1.2. Mục đích, nhiệm vụ của đề tài ..................................................................................... 2
1.3. Đối tượng, phạm vi, thời gian nghiên cứu. .................................................................. 2
1.4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 2
1.5. Giả thiết khoa học ........................................................................................................ 3
1.6. Đóng góp mới của đề tài .............................................................................................. 3
PHẦN 2: NỘI DUNG ......................................................................................................... 5
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC ..................................................................................... 5
1. Lược sử vấn đề nghiên cứu ............................................................................................. 5
1.1. Trên thế giới ................................................................................................................. 5
1.2. Ở Việt nam ................................................................................................................... 5
2. Cơ sở lí luận .................................................................................................................... 6
2.1. Định hướng chung về đổi mới PPDH .......................................................................... 6
2.2. Năng lực và năng lực NCKH ....................................................................................... 6
3. Cơ sở thực tiễn .............................................................................................................. 13
3.1. Tình hình phát triển năng lực NCKH ở các trường PT .............................................. 13
3.2. Thực trang chung về vận dụng các PPDH trong dạy học môn sinh học tại các trường phổ
thông tại Thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An .......................................................................... 15
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ DẠY HỌC DỰ ÁN ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NCKH CHO
HỌC SINH THPT TRONG DẠY HỌC PHẦN SINH HỌC CƠ THỂ THỰC VẬT ....... 17
1. Phân tích cấu trúc, nội dung phần Sinh học cơ thể thực vật, Sinh học 11 THPT ......... 17
1.1. Cấu trúc nội dung phần Sinh học cơ thể thực vật (Sinh học lớp 11 hiện hành) ......... 17
1.2. Nội dung phần Sinh học cơ thể (Chương trình GDPT mới- Sinh học 2018) ............. 18
2. Nguyên tắc và quy trình thiết kế DAHT dưới dạng một đề tài NCKH......................... 26
2.1. Nguyên tắc thiết kế DAHT dưới dạng một đề tài NCKH .......................................... 26
2.2. Hệ thống các DAHT phần Sinh học cơ thể thực vật- THPT đã thực hiện ................. 26