
3
1. Hình thành và bồi dưỡng thói quen đọc sách. ............................................... 19
1.1. Cơ sở để lựa chọn nội dung ....................................................................... 19
1.2. Phân công phụ trách: Đoàn trường ............................................................ 20
1.3. Tổ chức thực hiện. ..................................................................................... 20
1.4. Nội dung triển khai. ................................................................................... 20
1.4.1. Sách là gì? .............................................................................................. 20
1.4.2. Lợi ích của việc đọc sách ........................................................................ 20
1.4.3. Vai trò của việc đọc sách ........................................................................ 20
1.4.4. Cách đọc sách hiệu quả........................................................................... 21
1.4.5. Mượn sách ở đâu .................................................................................... 21
1.4.6. Giới thiêu các phong trào đọc sách trong nhà trường .............................. 22
2. Hướng dẫn khai thác và sử dụng Internet trong học tập ................................ 23
2.1. Cơ sở để lựa chọn nội dung. ...................................................................... 23
2.2. Phân công người phụ trách: Nhóm Tin học. .............................................. 24
2.3. Tổ chức thực hiện. ..................................................................................... 24
2.4. Nội dung triển khai. ................................................................................... 24
2.4.1. Hướng dẫn sử dụng trình duyệt web để tìm kiếm và tải file tài liệu ....... 24
2.4.2. Giới thiệu một số công cụ tìm kiếm ........................................................ 24
2.4.3. Thư điện tử ............................................................................................. 24
2.4.4. Sử dụng internet để học trực tuyến. ........................................................ 25
2.4.5. Sử dụng internet đúng luật an ninh mạng ................................................ 25
3. Phương pháp học tập thông minh thông qua việc sử dụng các công cụ tư duy. . 26
3.1. Cơ sở để lựa chọn nội dung. ...................................................................... 26
3.2. Phân công người thực hiện ........................................................................ 26
3.3. Tổ chức thực hiện. ..................................................................................... 26
3.4. Nội dung triển khai. ................................................................................... 26
3.4.1. Biểu đồ trình tự các bước ....................................................................... 26
3.4.2. Biểu đồ Venn. ......................................................................................... 27
3.4.3. Biểu đồ hình ảnh; Biểu đồ truyền cảm hứng ........................................... 28
3.4.4. Biểu đồ với nhiều quan điểm/góc nhìn: X,Y,W ..................................... 29
3.4.5. Biểu đồ ma trận (matrix)......................................................................... 30
3.4.6. Biểu đồ Sứa ............................................................................................ 31
3.4.7. Biểu đồ khái niệm. .................................................................................. 32
3.4.8. Biểu đồ kim tự tháp ................................................................................ 33