SKKN: Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy Tin học 12
lượt xem 4
download
Mục tiêu của đề tài "Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy Tin học 12" là giúp cho học sinh tính tò mò khám phá ra những cái hay của bài học để từ đó có thể gợi cho các em tính độc lập để nghiên cứu, và có thể hình thành những tri thức mới cho học sinh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SKKN: Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy Tin học 12
- SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÀ NỘI Mã SKKN ……….. §ề tài: "SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP TRỰC QUAN KẾT HỢP SƠ ĐỒ HOÁ TRONG GIẢNG DẠY TIN HỌC 12" Lĩnh vực: Tin học.
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. Năm học: 2014 – 2015 2/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. I NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI Tên đề tài: "SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP TRỰC QUAN KẾT HỢP SƠ ĐỒ HOÁ TRONG GIẢNG DẠY TIN HỌC 12" Lý do chọn đề tài Trong quá trình giảng dạy bộ môn tin học lớp 12, tôi nhận thấy ở một số bài học lượng kiến thức tương đối nặng với nhiều thuật ngữ, nhiều khái niệm khác nhau khiến học sinh khó nắm bắt và rất dễ nhầm lẫn. Với những bài học này, nếu giáo viên sử dụng đồ dùng trực quan để minh hoạ đồng thời hướng dẫn học sinh lập được sơ đồ kiến thức thì các em sẽ dễ hiểu và tiếp thu học bài sẽ nhanh hơn. Hơn thế nữa với sử dụng phương pháp này giáo viên đã trực tiếp dạy được cho các em những khả năng nhận biết cơ bản và khái quát nhất của kỹ năng tự học, thúc đẩy sự sáng tạo của mỗi em học sinh. Với đặc điểm của từng môn học, từng chương, từng bài, thậm chí từng mục khác nhau, có thể sử dụng các phương pháp dạy học khác nhau. Song để phát triển tư duy trong dạy học bộ môn Tin học lớp 12 thì phương pháp trực quan và kết hợp sơ đồ hoá là một trong những phương pháp rất hiệu quả. Sử dụng các phương tiện trực quan trong quá trình dạy học là một phương pháp rất cần thiết đối với một giáo viên. Những hình ảnh trực quan kết hợp với sơ đồ hóa sẽ giúp cho người giáo viên, hình thành cho học sinh những khái niêm, thông qua đó học sinh tự liên hệ với bản thân cũng như áp dụng chúng vào cuộc sống mà các em đang sống. Mặt khác nó giúp cho học sinh tính tò mò khám phá ra những cái hay của bài học để từ đó có thể gợi cho các em tính độc lập để nghiên cứu, và có thể hình thành những tri thức mới cho học sinh. Phạm vi thời gian thực hiện đề tài + Phạm vi thực hiện: Chương trình Tin học lớp 12, đối tượng là các em học sinh lớp:12A1, 12A2, 12A3, 12A4, 12A5, 12A6, 12A7, 12A8, 12A9, 12A10, 12A11, 12A12, 12A13 ở trường. + Thời gian thực hiện: Năm học 2014 2015. Với nhận thức sơ bộ như trên tôi đã nghiên cứu và triển khai thực nghiệm đề tài này trong chương trình tin học lớp 12. 1/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. II QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI KHẢO SÁT THỰC TẾ Trong quá trình khảo sát thực tế tôi thấy tình trạng dạy và học có những vấn đề sau: 1 Tình trạng thực tế khi chưa thực hiện. Trong quá trình giảng dạy môn tin khối 12, tôi thấy khó giảng, và phải rất vất vả mới có thể chuyển tải được hết lượng kiến thức của bài học đến với các em trong thời lượng quy định của bài học, còn học sinh cảm thấy khó hiểu, khó nhớ được bài giảng trên lớp. 2Số liệu điều tra trước khi thực hiện Lớp SÜ sè Lo¹i giái Lo¹i kh¸ Lo¹i TB Lo¹i yÕu 9-10 7-8 5 -6 1 -4 12A1 49 10 34 5 0 12A2 50 8 32 10 0 12A3 49 8 35 6 0 12A4 50 9 33 8 0 12A5 50 7 25 16 2 12A6 45 2 30 12 1 12A7 49 5 30 13 1 12A8 48 5 25 17 1 12A9 38 3 14 18 3 12A10 38 3 14 19 2 12A11 40 3 15 21 3 12A12 40 4 16 18 2 12A13 36 3 15 17 1 3. Các biện pháp thực hiện - Sö dông ®å dïng trùc quan vµ ph¬ng ph¸p s¬ ®å ho¸ thùc chÊt lµ sö dông ®å dïng thùc tÕ ®Ó c¸c em trùc tiÕp nhËn biÕt hoÆc m« pháng c¸c kh¸i niÖm, ®Ó hÖ thèng kiÕn thøc thµnh d¹ng s¬ ®å. Ph¬ng ph¸p nµy sÏ gióp ta tËp hîp ®îc c¸c néi dung c¬ b¶n cña mét bµi hoÆc nhiÒu bµi häc 2/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. thµnh mét khèi thèng nhÊt, ph¸t triÓn theo mét m¹ng líi nh÷ng kh¸i niÖm, nh÷ng kiÕn thøc vµ nh÷ng kh¸i niÖm nµy sÏ ®îc ghi nhí mét c¸ch dÔ dµng víi viÖc quan s¸t thùc tÕ. Ngîc l¹i khi cÇn t¸i hiÖn nh÷ng kiÕn thøc trong häc tËp vµ cuéc sèng th× s¬ ®å chÝnh lµ c¸c ®iÓm tùa ®Ó xuất hiện trë l¹i nh÷ng kiÕn thøc tiÕp thu ban ®Çu. §Ó thùc hiÖn ®Ò tµi, t«i thùc hiÖn c¸c bíc cô thÓ sau: + Chän bµi phï hîp víi ph¬ng ph¸p gi¶ng d¹y. + Sö dông ph¬ng ph¸p theo tiÕn tr×nh tõng bíc sao cho phï hîp t©m lý, nhËn thøc, kh«ng g©y biÕn ®éng trong qu¸ tr×nh tiÕp thu cña häc sinh. Sö dông ph¬ng ph¸p trªn c¬ së kÕt hîp víi c¸c ph¬ng ph¸p kh¸c nh so s¸nh, khai th¸c kªnh h×nh, ph¸t vÊn... nh»m thóc ®Èy sù s¸ng t¹o cña tõng häc sinh. + S¬ ®å ho¸ kiÕn thøc ph¶i gän, dÔ hiÓu, dÔ nhí ph¶n ¸nh ®îc b¶n chÊt vµ mèi liªn hÖ cña hÖ thèng kiÕn thøc, tõ ®ã dÔ kh¸i qu¸t, dÔ t¸i hiÖn kiÕn thøc cò. §å dïng trùc quan ph¶i ®¬n gi¶n vÒ cÊu t¹o, cµng Ýt chi tiÕt phô cµng tèt ®Ó ®ì häc sinh chó ý tíi c¸i phô, sao nh·ng c¸i chÝnh, dÔ sö dông. NÕu ®å dïng minh häa ph¶i to, ®ñ ®Ó c¶ líp nh×n râ. CÊu t¹o h×nh thøc cña ph¬ng ph¸p s¬ ®å ho¸ theo nguyªn lý trªn sÏ lµ mét chuçi c¸c « kiÕn thøc ®îc tiÕp nèi nhau theo logic khoa häc cña kh¸i niÖm c¬ b¶n. Nhê cÊu t¹o trªn, s¬ ®å ®· thÓ hiÖn kh¸ trùc quan c¸c mèi liªn hÖ gi÷a c¸c ®¬n vÞ kiÕn thøc trong bµi gi¶ng. Sù s¾p xÕp kiÕn thøc trong s¬ ®å ®ßi hái gi¸o viªn ph¶i cã ®Çu t chuyªn m«n, ph¶i biÕt g¾n kÕt c¸c kiÕn thøc chÝnh, phô vµo mét s¬ ®å hîp lý, næi bËt dÔ nhËn biÕt. Vai trß cña gi¸o viªn cßn ®îc thÓ hiÖn ë kh©u tæ chøc híng dÉn häc sinh ph¸t hiÖn c¸c th«ng tin trong s¬ ®å, biÕt ®iÒu chØnh s¬ ®å b»ng kiÕn thøc cã trong s¸ch gi¸o khoa th«ng qua hÖ thèng c©u hái dÉn d¾t hîp lý. Yªu cÇu cao nhÊt cña ph¬ng ph¸p s¬ ®å ho¸ lµ häc sinh biÕt ®Þnh híng suy luËn ®îc mèi liªn hÖ gi÷a kiÕn thøc míi víi nh÷ng nhËn thøc ®· cã tõ ®ã biÕt thªm mét c¸ch häc bæ Ých theo nguyªn lý cña d¹y häc hiÖn ®¹i. Trong ch¬ng tr×nh tin häc líp 12 t«i ®· chän ra mét sè bµi ®Ó ¸p dông ph- ¬ng ph¸p ®å dïng trùc quan kÕt hîp s¬ ®å ho¸ cô thÓ nh sau: 3/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. VÝ dô 1: Tiết 10 BÀI 4: CẤU TRÚC BẢNG 1. Mục tiêu của bài học là: Biết được khi xây dựng cấu trúc bảng phải ở chế độ thiết kế. Hiểu và vận dụng được các kiểu dữ liệu khi khai báo các trường của bảng. Vận dụng được các thao tác tạo và chỉnh sửa cấu trúc bảng Biết chỉ định khoá chính của bảng Làm được các bài tập Ở bµi häc nµy t«i ®· sö dông nh÷ng h×nh ¶nh trùc quan vµ x©y dùng s¬ ®å ho¸ kiÕn thøc thÓ hiÖn c¸c bíc t¹o b¶ng nh sau: C1: Nháy đúp C2: chon nu ̣ ̣ New, rồi ́t lênh nháy đúp Design View H×nh 1: T¹o b¶ng trong trong chÕ ®é thiÕt kÕ 4/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. Tao môt tr ̣ ̣ ườ ng: Bước 3: Mô tả nội dung trường trong cột Description. Bước 1: Gõ tên Bước 2: Click vào trường vào cột mũi tên trong cột Field Name Data Type để chọn một kiểu dữ liệu trong danh sách mở ra. Bước 4: Lựa chọn tính chất của trường trong phần Field Properties. H×nh 2: T¹o vµ söa cÊu tróc b¶ng. Cá c tí nh chấ t cua ̉ trườ ng: Field Size: kích thước trường Đặt kích thước tối đa cho dữ liệu lưu trong trường Format: định dạng – Default: Dùng để xác quy định cách hiển thị định giá trị tự động và in dữ liệu đưa vào trường khi tạo bản ghi mới. Caption: cho phép thay tên trường bằng các phụ đề dễ hiểu với người dùng khi hiển thị H×nh 3: Lùa chän c¸c tÝnh chÊt cña trêng 5/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. Thay đổi tính chất của một trường B1: nháy chuôt ̣ vào dòng định nghĩa trường. B2: Thực hiện các thay đổi cần thiết trong phần Field Properties H×nh 4 Thay ®æi tÝnh chÊt cña mét trêng Chi đinh kho ̉ ̣ ́ a chí nh: Các bước thực hiện: B1: chọn trường làm khóa chính. B2: nháy nút lênh ̣ ̣ chon hoăc ̣ Edit ̣ lênh Primary Key H×nh 5: ChØ ®Þnh kho¸ chÝnh 6/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. Lưu cấ u trú c bang: ̉ B1: Chọn File – Save (hoặc gõ Ctrl_S) B2: Gõ tên bảng cần lưu vào khung Table Name H×nh 6 Lu cÊu tróc b¶ng §Ó h×nh thµnh s¬ ®å t«i ®· híng c¸c nhãm tr¶ lêi nh÷ng c©u hái sau: Nhãm 1: Quan s¸t vµo h×nh 1 Cã nh÷ng c¸ch nµo ®Ó t¹o b¶ng? ®Ó t¹o b¶ng trong chÕ ®é thiÕt kÕ ta thùc hiÖn nh thÕ nµo? Nh ãm 2: Quan s¸t vµo h×nh 2: hãy cho biết ®Ó t¹o vµ söa cÊu tróc b¶ng ta ph¶i thùc hiÖn nh÷ng thao t¸c nµo? ®Ó t¹o mét trêng ta tiÕn hµnh nh thÕ nµo? Nhãm 3: Quan s¸t vµo h×nh 3 &4 : hãy cho biết ®Ó lùa chän vµ thay ®æi tÝnh chÊt cña trêng trong b¶ng? Nhóm 4: Quan sát vào hình 5 & 6: Hãy cho biết ®Ó lùa chän kho¸ chÝnh vµ lu cÊu tróc b¶ng? Sau khi các nhóm thảo luận và trình bày nhiệm vụ được giao tôi hướng dẫn các em hình thành sơ đồ để củng cố lại những kiến thức cơ bản vÒ c¸c bíc t¹o vµ söa cÊu tróc b¶ng trong chÕ ®é thiÕt kÕ theo s¬ ®å sau: 7/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. T¹o cÊu tróc b¶ng Thao t¸c: Chän ®èi tîng TABLE Cách 1: Nháy đúp Create table in Design view. Cách 2: Nháy nút lệnh , rồi nháy đúp Design View. Tªn trêng: Gõ tên trường vào cột Field Name Chọn kiểu dữ liệu Thao t¸c: Nháy chuột vào mũi tên xuống ở bên phải ô thuộc cột Data Type của một trường rồi chọn một kiểu trong danh sách mở ra gåm mét trong c¸c kiÓu d÷ liÖu: Kiểu dữ liệu Mô tả Text Dữ liệu kiểu văn bản gồm các kí tự Number Dữ liệu kiểu số Date/Time Dữ liệu kiểu ngày / giờ Currency Dữ liệu kiểu tiền tệ Dữ liệu kiểu số đếm, tăng tự động cho bản AutoNumber ghi mới và thường có bước tăng là 1 Yes/No Dữ liệu kiểu Boolean (hay Lôgic) Memo Dữ liệu kiểu văn bản M« t¶ trêng Mô tả nội dung trường trong cột Description (không nhất thiết phải có) Lựa chọn tính chất của trường trong phần Field Properties Mét sè tÝnh chÊt thêng dïng: 8/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. Field Size: kích thước trường Đặt kích thước tối đa cho dữ liệu lưu trong trường Format: định dạng – quy định cách hiển thị và in dữ liệu Caption: cho phép thay tên trường bằng các phụ đề dễ hiểu với người dùng khi hiển thị Default: Dùng để xác định giá trị tự động đưa vào trường khi tạo bản ghi mới. Thao t¸c: ̣ B1: nhay chuôt vào dòng đ ́ ịnh nghĩa trường. B2: Thực hiện các thay đổi cần thiết trong phần Field Properties ChØ ®Þnh kho¸ chÝnh Thao t¸c: 1. Chọn trường làm khoá chính; 2. Nháy nút hoặc chọn lệnh EditPrimary Key. Lu cÊu tróc b¶ng Thao t¸c: 1. Chọn lệnh FileSave hoặc nháy nút lệnh ; 2. Gõ tên bảng vào ô Table Name trong hộp thoại Save As; 3. Nháy nút OK hoặc nhấn phím Enter. 9/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. VÝ dô 2: TiÕt 16 §6. BIỂU MẪU 1. Mục tiêu cña bµi häc lµ gióp häc sinh: Hiểu khái niệm biểu mẫu, công dụng của biểu mẫu; Biết các chế độ làm việc với biểu mẫu: chế độ trang dữ liệu, chế độ thiết kế, chế độ biểu mẫu; Biết cách tạo biểu mẫu đơn giản và dùng chế độ thiết kế để chỉnh sửa cấu trúc biểu mẫu; Biết sử dụng biểu mẫu để nhập và chỉnh sửa dữ liệu; §Ó thùc hiÖn ®îc c¸c yªu cÇu môc tiªu cña bµi häc t«i ®· sö dông c¸c h×nh ¶nh trùc quan sau: . 2- Tạo biểu mẫu mới: Đê ̉ là m viêc ̣ vớ i biêu ̉ mẫ u, trong CSDL ta chon ̣ đố i tượng Forms C1: tao Form ̣ ở chế đô t ̣ ự thiế t kế C2: tao ̣ Form bằ ng cá ch dù ng thuât si ̣ ̃ H×nh 1: cửa sổ tạo biểu mẫu 10/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. Chọn bảng Chọn các đối tượng đưa vào biểu mẫu Các đối tượng được chọn đưa vào biểu mẫu Chọn từng đối tượng Chọn tất cả đối tượng Hình 2: Dùng thuật sĩ tạo biểu mẫu 11/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. Cách bố trí §Æt tªn biÓu mÉu Kiểu trình bày H×nh 3: C¸c bíc t¹o biÓu mÉu §Ó h×nh thµnh s¬ ®å t«i ®· híng c¸c nhãm tr¶ lêi nh÷ng c©u hái sau: Nhãm 1: Quan s¸t vµo h×nh 1 Cã nh÷ng c¸ch nµo ®Ó t¹o biÓu mÉu? ĐÓ t¹o biÔu mÉu trong chÕ ®é thiÕt kÕ ta thùc hiÖn nh thÕ nµo? Nh ãm 2: Quan s¸t vµo h×nh 2: Hãy cho biết ®Ó t¹o biÓu mÉu trong chÕ ®é thiÕt kÕ ph¶i thùc hiÖn nh÷ng thao t¸c nµo trong h×nh 2? Nhãm 3: Quan s¸t vµo h×nh 3: Hãy cho biết ®Ó t¹o ®îc biÓu mÉu trong chÕ ®é thiÕt kÕ gåm nh÷ng bíc nµo? Sau khi các nhóm thảo luận và trình bày nhiệm vụ được giao tôi hướng dẫn các em hình thành sơ đồ để củng cố lại những kiến thức cơ bản vÒ c¸c bíc t¹o biÓu mÉu T¹o biÓu mÉu sö dông thuËt sÜ: Thao t¸c: Chän ®èi tîng Forms Nháy đúp vào Create form by using wizard để dùng thuật sĩ. 12/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. Trong hộp thoại Form Wizard (h. 2): Chọn bảng (hoặc mẫu hỏi) từ ô Tables/Queries; Chọn các trường đưa vào mẫu hỏi từ ô Available Fiels; Thao t¸c: Nháy nút để chuyển tất cả các trường từ hộp danh sách Available Fields: sang hộp danh sách Selected Fields: (hoặc chọn từng trường cần đưa vào biểu mẫu rồi nháy nút Nháy Next để tiếp tục. Bè trÝ biÓu mÉu - Chän c¸ch bè trÝ biÓu mÉu: Nh¸y chuét chän mét trong c¸c kiÓu bè trÝ t¬ng øng; Nháy Next để tiếp tục. KiÓu tr×nh bÇy - Chän c¸ch tr×nh bµy biÓu mÉu: Nh¸y chuét chän mét trong c¸c kiÓu tr×nh bµy t¬ng øng; Nháy Next để tiếp tục. 13/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. §Æt tªn biÓu mÉu - Gâ tªn biÓu mÉu vµo môc: What title do you want for your form?; - Chọn Open the form to view or enter information để xem hoặc nhập dữ liệu hoặc chọn Modify the form’s design để sửa đổi thiết kế biểu mẫu; -Nh¸y Finish để kết thúc. 14/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. VÝ dô 3: TiÕt 23 §8. TRUY VẤN DỮ LIỆU 1. Mục tiêu của bài học a) Về kiến thức: Hiểu khái niệm mẫu hỏi. Biết vận dụng một số hàm và phép toán tạo ra các biểu thức số học, biểu thức điều kiện và biểu thức lôgic để xây dựng mẫu hỏi. b) Về kĩ năng: Biết các bước chính để tạo một mẫu hỏi. Biết sử dụng hai chế độ: chế độ thiết kế và chế độ trang dữ liệu. Nắm vững cách tạo mẫu hỏi mới trong chế độ thiết kế. Ở bµi häc nµy t«i ®· sö dông c¸c h×nh ¶nh trùc quan sau: 1,Click chọn 2,Tạo mẫu hỏi mới bằng cách tự thiết kế 3,Tạo mẫu hỏi mới bằng cách dùng thuật sĩ H×nh 1: Cöa sæ t¹o mÉu hái 15/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. Click chọn Click chọn H×nh 2: Tạo mẫu hỏi bằng cách dùng tự thiết kế 1,Click chọn 2,Click chọn 3,Click chọn H×nh 3: Mµn h×nh t¹o mÉu hái 16/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. 1,Lần lượt nháy đúp vào các trường từ dữ liệu nguồn đưa vào mẫu hỏi Các trường từ dữ liệu nguồn đã được đưa vào mẫu hỏi H ×nh 4: Chän trờng ®Ó ®a vµo mÉu hái Khai báo tên các trường được chọn. Các trường sẽ có mặt trong mẫu hỏi hoặc các trường chỉ dùng để lọc, sắp xếp, kiểm tra giá trị. Tên bảng hoặc mẫu hỏi chứa trường tương ứng Xác định các trường cần sắp xếp Click chọn để xác định các trường xuất hiện trong mẫu hỏi Mô tả điều kiện để chọn các bản ghi đưa vào mẫu hỏi. Các điều kiện được viết dưới dạng locic H×nh 5: T¹o mÉu hái trong chÕ ®é thiÕt kÕ 17/27
- Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp sơ đồ hóa trong giảng dạy tin học 12. §Ó h×nh thµnh s¬ ®å t«i ®· híng dÉn c¸c nhãm tr¶ lêi nh÷ng c©u hái sau: Nhãm 1: Quan s¸t vµo h×nh 1 &2 §Ó t¹o mÉu hái cã nh÷ng c¸ch nµo? ĐÓ t¹o mÉu hái trong chÕ ®é thiÕt kÕ ta thùc hiÖn nh thÕ nµo? Nh ãm 2: Quan s¸t vµo h×nh 3: mµn h×nh mÉu hái trong chÕ ®é thiÕt kÕ cã nh÷ng ®èi tîng nµo? Chøc n¨ng cña tõng ®èi tîng? Nhãm 3: Quan s¸t vµo h×nh 4: hãy cho biết các thao tác để thùc hiÖn chän d÷ liÖu nguån ®a vµo mÉu hái? Nªu mét sè kh¶ n¨ng cña mÉu hái? Nhóm 4: Quan sát vào hình 5: LiÖt kª c¸c bíc ®¬n gi¶n ®Ó t¹o ®îc mét mÉu hái ®¬n gi¶n? Sau khi các nhóm thảo luận và trình bày nhiệm vụ được giao, tôi hướng dẫn các em hình thành sơ đồ để củng cố lại những kiến thức cơ bản về các thao tác tạo mẫu hỏi. T¹o mÉu hái trong chÕ ®é thiÕt kÕ Thao t¸c: Chän ®èi tîng Queries C¸ch 1: Nháy đúp vào Create Query by using Wizard C¸ch 2:Nháy đúp vào Create Query in Design View. Chän d÷ liÖu nguån cho mÉu hái - HiÖn cöa sæ Show Table:NhÊn chuét ph¶i chän Show table hoÆc nh¸y chuét vµo biÓu tîng - Chän b¶ng hoÆc mÉu hái chøa d÷ liÖu nguån ®a vµo mÉu hái: Chän b¶ng tõ cöa sæ Show table chän ADD, nhÊn Close ®Ó ®ãng cöa sæ Show table; Chọn c¸c trêng tõ d÷ liÖu nguån ®Ó ®a vµo mÉu hái Thao t¸c:KÝch ®óp chuét vµo tªn trêng cña b¶ng 18/27
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN Tiếng Anh: Sử dụng đồ dùng trực quan để phát huy tính tích cực của học sinh
17 p | 1264 | 227
-
SKKN: Kinh nghiệm sử dụng phương pháp trực quan khi giảng dạy môn Mĩ thuật trong trường tiểu học
30 p | 565 | 145
-
SKKN: Phương pháp trực quan trong dạy học môn Tin học khối 11
11 p | 430 | 136
-
SKKN: Sử dụng phương pháp trực quan trong giảng dạy môn GDCD lớp 11
20 p | 536 | 78
-
SKKN: Sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Sinh học 9
8 p | 728 | 74
-
SKKN: Sử dụng đồ dùng trực quan để kể chuyện, tóm tắt trong bộ môn Ngữ Văn lớp 10 THPT
20 p | 468 | 67
-
SKKN: Hướng dẫn học sinh sử dụng đồ dùng trực quan ở trên lớp môn Lịch sử ở trường THCS
8 p | 455 | 65
-
SKKN: Sử dụng hình ảnh trực quan đơn giản trong giảng dạy một số bài GDCD lớp 12
10 p | 377 | 62
-
SKKN: Sử dụng câu hỏi hiệu quả cao trong dạy học Địa lí, áp dụng bài: Vũ Trụ - Hệ mặt Trời và Trái Đất - Hệ quả chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất - Địa lí 10 cơ bản
25 p | 320 | 48
-
SKKN: Sử dụng video, thí nghiệm ảo và các hình ảnh phù hợp nhằm nâng cao kết quả học tập môn Vật Lý 12
52 p | 178 | 33
-
SKKN: Hiệu quả của việc sử dụng thí nghiệm trực quan trong giảng dạy Hóa học ở trường phổ thông
8 p | 179 | 33
-
SKKN: Sử dụng phương trình tiếp tuyến của đồ thị hàm số chứng minh bất đẳng thức
23 p | 129 | 19
-
SKKN: Sử dụng phương pháp "trực quan hành động" để dạy tăng cường Tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo dân tộc thiểu số
7 p | 492 | 16
-
SKKN: Sử dụng phương tiện hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả trong dạy thực hành Địa lý ở trung tâm giáo dục thường xuyên
17 p | 132 | 14
-
SKKN: Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp dạy học tích cực trong giảng dạy chương hô hấp Sinh học 8
35 p | 88 | 8
-
SKKN: Một vài kinh nghiệm về vận dụng phương pháp dạy học trực quan vào dạy học từ ngữ trong chương trình Ngữ Văn 8
19 p | 100 | 6
-
SKKN: Sử dụng videoclip trong giảng dạy chương II: Vũ trụ. Hệ quả các chuyển động của Trái Đất – địa lí 10- cơ bản
34 p | 69 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn