SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI
TRƯỜNG THPT THANH OAI A
*****
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
"RÈN KĨ NĂNG LÀM BÀI SO SÁNH CÁC TÁC PHẨM VĂN HỌC 12 ĐỂ
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH"
Lĩnh vực/Môn: Ngữ Văn
Cấp học: THPT
Tên tác giả: Nguyễn Thị Hương Lý
Đơn vị công tác: THPT Thanh Oai A
Chức vụ: Giáo viên
Năm học 2022 - 2023
1
MỤC LỤC
Nội dung
Trang
Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài
II. Những điểm mới của SKKN
8
8
10
Phần II. NỘI DUNG
I. Cơ sở khoa học của SKKN
II. Thực trạng vấn đề.
1. Về phía giáo viên
2. Về phía học sinh
III. Những giải pháp của SKKN
1. Giải pháp 1: Nhóm các tác phẩm có chung đề tài, chủ đề
2. Giải pháp 2: Xây dựng phương pháp làm bài so sánh văn học.
3. Giải pháp 3: Xây dựng hệ thống để luyện tập
IV. Kiểm chứng các giải pháp đã triển khai.
11
11
16
16
17
18
18
19
24
24
Phần III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
29
2
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
THPT
Trung học phổ thông
GDĐT
Giáo dục đào tạo
HS
Học sinh
GV
Giáo viên