
Team 1 - ARTI 1
S A B TỮ Ộ
THÁNH GIÓNG
Chi n l c 3 nămế ượ
Ch ng trình hành đ ng 1 nămươ ộ

Team 1 - ARTI 2
T M NHÌNẦ
Vinamilk s t p trung m i ngu n l c đ tr thành công ty s a ẽ ậ ọ ồ ự ể ở ữ
và th c ph m có l i cho s c kh e v i m c tăng tr ng nhanh ự ẩ ợ ứ ỏ ớ ứ ưở
và b n v ng nh t t i th tr ng Vi t Nam b ng chi n l c xây ề ữ ấ ạ ị ườ ệ ằ ế ượ
d ng các dòng s n ph m có l i th c nh tranh dài h n.ự ả ẩ ợ ế ạ ạ
S M NHỨ Ệ
Vinamilk không ng ng đa d ng hóa các dòng s n ph m, m ừ ạ ả ẩ ở
r ng lãnh th phân ph i nh m duy trì v trí d n đ u b n v ng ộ ổ ố ằ ị ẫ ầ ề ữ
trên th tr ng n i đ a và t i đa hóa l i ích c a c đông Công ị ườ ộ ị ố ợ ủ ổ
ty

Team 1 - ARTI 3
T M NHÌNẦ
Thánh Gióng, s tr s n ph m s a b t đ c a chu ng, ẽ ở ả ẩ ữ ộ ượ ư ộ
s d ng r ng rãi nh t, giúp cho các tr em VN ( t 1-3 ử ụ ộ ấ ẻ ừ
tu i ) m t s phát tri n toàn di n ( chi u cao, s thích ng, ổ ộ ự ể ệ ề ự ứ
trí thông minh) nh nhân v t Phù Đ ng Thiên V ngư ậ ổ ươ
S M NHỨ Ệ
Thánh Gióng, mang đ n c h i c i thi n t m vóc và trí tu ế ơ ộ ả ệ ầ ệ
cho m i tr em VN đáp ng ni m tin yêu, mong m i c a ọ ẻ ứ ề ỏ ủ
quý bà m .ẹ
S a m là th c ăn t t nh t cho s phát tri n toàn di n c a tr s sinh và tr nhữ ẹ ứ ố ấ ự ể ệ ủ ẻ ơ ẻ ỏ
S a b t dinh d ng cho tr t 1-3 ữ ộ ưỡ ẻ ừ
tu iổ

Team 1 - ARTI 4
T ng quan th ổ ị
tr ngườ
T ng quan th ổ ị
tr ngườ
222
8 6
8 4
6 6
2 6
7
4
I nd o ne sia
Ph ilip p in e s
Vie t na m
Th a ila n d
Ma la y sia
Ho n g Ko ng SA R
Sing a po r e
Dân s Vi t Nam kho ng 84 tri u dân vố ệ ả ệ i ớ
t l tăng tr ng 1.3% hàng nămỉ ệ ưở
Thu nh p kho ng 1000 USD/ ng i/năm ậ ả ườ
2008 (1)
c tính Market size c a ngành hàng s a Ướ ủ ữ
b t: 500 tri u đô năm 2007, t c đ tăng ộ ệ ố ộ
tr ng h ng năm kho ng 10-15% ưở ằ ả (2)
Nhu c u th tr ng: Nhu c u ngày càng ầ ị ườ ầ
tăng v các ch ng lo i s a an toàn và b ề ủ ạ ữ ổ
d ng.ưỡ
Xu h ng th tr ng : s phát triướ ị ườ ẽ nể các
lo i s a ch t l ng cao,an toàn dành cho ạ ữ ấ ượ
phát tri n chi u cao, trí não và tăng c ng ể ề ườ
mi n d ch cu tr em.ễ ị ả ẻ
Dân s Vi t Nam kho ng 84 tri u dân vố ệ ả ệ i ớ
t l tăng tr ng 1.3% hàng nămỉ ệ ưở
Thu nh p kho ng 1000 USD/ ng i/năm ậ ả ườ
2008 (1)
c tính Market size c a ngành hàng s a Ướ ủ ữ
b t: 500 tri u đô năm 2007, t c đ tăng ộ ệ ố ộ
tr ng h ng năm kho ng 10-15% ưở ằ ả (2)
Nhu c u th tr ng: Nhu c u ngày càng ầ ị ườ ầ
tăng v các ch ng lo i s a an toàn và b ề ủ ạ ữ ổ
d ng.ưỡ
Xu h ng th tr ng : s phát triướ ị ườ ẽ nể các
lo i s a ch t l ng cao,an toàn dành cho ạ ữ ấ ượ
phát tri n chi u cao, trí não và tăng c ng ể ề ườ
mi n d ch cu tr em.ễ ị ả ẻ
(1): Tr ng Nghĩa – Vi t Nam theo dòng th i s - Báo đ u t ngày 20/10/08ọ ệ ờ ự ầ ư
(2): Nguy n Trí Đ t – Ngành s a Vi t Nam – ễ ạ ữ ệ www.Saga.vn ngày 5/10/07

Team 1 - ARTI 5
-Vi t Nam là n c có n n chính tr n đ nh, chính sách đ u t ệ ướ ề ị ổ ị ầ ư
m c a, luôn s n sàng chào đón s đ u t c a n c ngoài. ở ử ẵ ự ầ ư ủ ướ
Nh ng th t c hành chính r m rà , n n quan liêu làm h n ch ữ ủ ụ ườ ạ ạ ế
s phát tri n c a n n kinh t .ự ể ủ ề ế
-N n kinh t đang phát tri n v i m c đ cao so v i các n c ề ế ể ớ ứ ộ ớ ướ
trên th gi i và trong khu v c. T c đ phát tri n trung bình ế ớ ự ố ộ ể
trong nh ng năm tr c 2007 là 7,5% / năm. Năm 2008, tình ữ ướ
hình kinh t có s ch ng l i :TDPT kho ng 6.5%., t l l m ế ự ự ạ ả ỷ ệ ạ
phát : 25%.
-Xã h i VN m c dù đã có nh ng du nh p t ph ng Tây , ộ ặ ữ ậ ừ ươ
mang n ng tính ch t Á Đông, ch u nh h ng t t ng t ặ ấ ị ả ưở ư ưở ừ
Trung hoa ( Nho giáo, Ph t giáo ). Còn ng i Vi t Nam c n cù, ậ ườ ệ ầ
ch u khó, thông minh nh ng còn b o th , c c b , tính c ng ị ư ả ủ ụ ộ ộ
đ ng còn h n chồ ạ ế
-S phát tri n KHKT trên th gi i đ c du nh p vào VN r t ự ể ế ớ ượ ậ ấ
nhanh , cũng tác đ ng tích c c đ n n n kinh t trong n c.ộ ự ế ề ế ướ
Môi tr ng vĩ môườ
Môi tr ng vĩ môườ