
MISA CRM.NET 2008
1. Mục đích của tài liệu
Để MISA CRM.NET 2008 trở thành một công cụ thực sự hữu ích cho các doanh
nghiệp, Tài liệu Bài giảng đã ra đời với mục đích giúp nhà quản lý cũng như các nhân
viên kinh doanh thấy được trong từng giai đoạn của quy trình kinh doanh của mình thì
công cụ MISA CRM.NET 2008 đã hỗ trợ như thế nào để đưa các doanh nghiệp đi đến
thành công.
2. CRM là một phần mềm hay một quy trình?
CRM, viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management, có nghĩa là Quản lý
Quan hệ Khách hàng. Trước đây, người ta thường gắn thuật ngữ CRM với một kỹ
thuật cao siêu, chính vì thế nhiều người lầm tưởng rằng CRM là cái gì đó xa vời và
không có gì liên quan đến doanh nghiệp mình. Nhưng trên thực tế, CRM chỉ là một
quy trình – đơn giản đó là một quy trình bán hàng lấy mối quan hệ với khách hàng làm
trung tâm. Áp dụng quy trình CRM có nghĩa là mọi hoạt động của doanh nghiệp luôn
được xoay quanh, hướng tới việc tăng cường mối quan hệ với khách hàng, làm hài
lòng khách hàng để tạo ra được nhiều khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Nếu
thực hiện tốt quy trình kinh doanh này, doanh nghiệp sẽ đạt được một lượng khách
hàng thường xuyên, tạo được niềm tin nơi khách hàng và tạo dựng uy tín cũng như
thương hiệu của doanh nghiệp trên thương trường.
Tóm lại, CRM là một quy trình trong đó sử dụng phần mềm làm công cụ hỗ trợ để đạt
được các mục đích nói trên. Ứng dụng CRM trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp cho
doanh nghiệp quản lý thông tin về khách hàng hệ thống và khoa học hơn, chăm sóc
khách hàng tốt hơn, đem lại những bước đột phá mới trong công tác quản lý trong tất
cả các khâu trong chu trình bán hàng.
3. Khái quát về MISA CRM.NET 2008
MISA CRM.NET 2008 là một công cụ hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá
trình kinh doanh. Với công cụ này, người sử dụng có thể quản lý, theo dõi, phân tích
nhiều thông tin khác nhau như:
Tiềm năng: thông tin về các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp
ch hàng của doanh nghiệp cũng như
ty
hách hàng và giải pháp cho
Tổ chức: thông tin về các công ty khá
các công ty đối tác, đối thủ cạnh tranh
Liên hệ: thông tin về người liên hệ của các công
Cơ hội: những thương vụ bán hàng cần theo dõi
Chiến dịch: thông tin về các chương trình tiếp thị
Hợp đồng: thỏa thuận bằng văn bản với khách hàng
Tình huống: thông tin về phản hồi, thắc mắc của k
những vấn đề đó
4