CÔNG TY C PHN MISA
-------o0o-------
TÀI LIU BÀI GING
MISA CRM.NET 2008
Hà Ni, ngày ___ tháng ___ năm 2007
NI DUNG TÀI LIU
PHN 1............................................................................................................................. 3
1. Mc đích ca tài liu....................................................................................................... 4
2. CRM là mt phn mm hay mt quy trình?.................................................................... 4
3. Khái quát v MISA CRM.NET 2008 .............................................................................. 4
PHN 2............................................................................................................................. 6
CHƯƠNG 1: TIP TH........................................................................................................... 7
1. T chc chiến dch........................................................................................................... 7
2. Tìm kiếm, lưu gi và chăm sóc khách hàng tim năng................................................. 22
3. Mt s tình hung c th............................................................................................... 26
CHƯƠNG 2: BÁN HÀNG.................................................................................................... 28
1. Chăm sóc các cơ hi bán hàng ...................................................................................... 28
2. Bàn giao hp đồng và qun lý hp đồng....................................................................... 40
3. Mt s tình hung c th............................................................................................... 47
CHƯƠNG 3: H TR SAU BÁN HÀNG ........................................................................... 48
1. Mc đích ca vic h tr sau bán hàng ......................................................................... 48
2. Li ích ca vic phc v chu đáo.................................................................................. 48
3. Qun lý các phn hi..................................................................................................... 48
4. Công tác tư vn khách hàng .......................................................................................... 51
PHN 3........................................................................................................................... 53
1. Vai trò ca người qun tr.............................................................................................. 54
2. Vai trò ca nhà qun lý .................................................................................................. 54
3. Vai trò ca nhân viên ..................................................................................................... 54
MISA CRM.NET 2008
PHN 1
GII THIU CHUNG
Khái quát v MISA CRM.NET 2008
CRM là mt phn mm hay mt quy trình?
Ni dung:
Mc đích ca tài liu
3
MISA CRM.NET 2008
1. Mc đích ca tài liu
Để MISA CRM.NET 2008 tr thành mt công c thc s hu ích cho các doanh
nghip, Tài liu Bài ging đã ra đời vi mc đích giúp nhà qun lý cũng như các nhân
viên kinh doanh thy được trong tng giai đon ca quy trình kinh doanh ca mình thì
công c MISA CRM.NET 2008 đã h tr như thế nào để đưa các doanh nghip đi đến
thành công.
2. CRM là mt phn mm hay mt quy trình?
CRM, viết tt ca cm t Customer Relationship Management, có nghĩa là Qun lý
Quan h Khách hàng. Trước đây, người ta thường gn thut ng CRM vi mt k
thut cao siêu, chính vì thế nhiu người lm tưởng rng CRM là cái gì đó xa vi và
không có gì liên quan đến doanh nghip mình. Nhưng trên thc tế, CRM ch là mt
quy trình – đơn gin đó là mt quy trình bán hàng ly mi quan h vi khách hàng làm
trung tâm. Áp dng quy trình CRM có nghĩa là mi hot động ca doanh nghip luôn
được xoay quanh, hướng ti vic tăng cường mi quan h vi khách hàng, làm hài
lòng khách hàng để to ra được nhiu khách hàng trung thành cho doanh nghip. Nếu
thc hin tt quy trình kinh doanh này, doanh nghip s đạt được mt lượng khách
hàng thường xuyên, to được nim tin nơi khách hàng và to dng uy tín cũng như
thương hiu ca doanh nghip trên thương trường.
Tóm li, CRM là mt quy trình trong đó s dng phn mm làm công c h tr để đạt
được các mc đích nói trên. ng dng CRM trong hot động kinh doanh s giúp cho
doanh nghip qun lý thông tin v khách hàng h thng và khoa hc hơn, chăm sóc
khách hàng tt hơn, đem li nhng bước đột phá mi trong công tác qun lý trong tt
c các khâu trong chu trình bán hàng.
3. Khái quát v MISA CRM.NET 2008
MISA CRM.NET 2008 là mt công c hu hiu h tr các doanh nghip trong quá
trình kinh doanh. Vi công c này, người s dng có th qun lý, theo dõi, phân tích
nhiu thông tin khác nhau như:
Tim năng: thông tin v các khách hàng tim năng ca doanh nghip
ch hàng ca doanh nghip cũng như
ty
hách hàng và gii pháp cho
T chc: thông tin v các công ty khá
các công ty đối tác, đối th cnh tranh
Liên h: thông tin v người liên h ca các công
Cơ hi: nhng thương v bán hàng cn theo dõi
Chiến dch: thông tin v các chương trình tiếp th
Hp đồng: tha thun bng văn bn vi khách hàng
Tình hung: thông tin v phn hi, thc mc ca k
nhng vn đề đó
4
MISA CRM.NET 2008
c nhim v và lch hn do người s dng đặt ra nhm
Báo cáo: nhng phân tích v d liu ca tng nhân viên, tng nhóm hay
ca toàn th công ty
Bàn làm vic: nhng biu đồ/ đồ th tng hp d liu báo cáo hot động kinh
doanh và nhng nhc nh v lch hn/ nhim v cn thc hin ca cá nhân
Hot động: tt c
qun lý, theo dõi thi gian và công vic ca mình
Sn phm: nhng mt hàng doanh nghip cung cp, đơn giá, din gii cho
nhng mt hàng đó.
Tài liu: nơi lưu tr thông tin dùng chung cho c doanh nghip
5