2
BÀI TẬP THỰC HÀNH CHƯƠNG 2 .............................................................................. 52
TÀI LIỆU THAM KHẢO CHƯƠNG 2 ............................................................................ 56
Chương 3 .......................................................................................................................... 57
THIẾT KẾ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ VÀ LỰA CHỌN QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT ... 57
MỤC ĐÍCH CỦA CHƯƠNG 3 ........................................................................................ 57
NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG 3 ......................................................................................... 57
3.1. Thiết kế sản phẩm và dịch vụ ..................................................................................... 57
3.1.1. Thực chất, vai trò của thiết kế sản phẩm và dịch vụ ............................................... 57
3.1.2. Các căn cứ quan trọng để thiết kế sản phẩm và dịch vụ ......................................... 59
3.1.3. Các đặc điểm riêng của dịch vụ ảnh hưởng đến việc thiết kế dịch vụ .................... 60
3.1.4. Quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm mới ........................................................ 61
3.2. Lựa chọn quá trình sản xuất ....................................................................................... 63
3.2.1. Quy trình sản xuất và tổ chức sản xuất .................................................................... 63
3.2.2. Phân loại và lựa chọn quá trình sản xuất ................................................................. 64
3.2.3. Các quá trình dịch vụ và phân loại quá trình dịch vụ .............................................. 67
CÂU HỎI HƯỚNG DẪN ÔN TẬP VÀ THẢO LUẬN CHƯƠNG 3 ............................. 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO CHƯƠNG 3 ............................................................................ 71
Chương 4 .......................................................................................................................... 72
HOẠCH ĐỊNH CÔNG SUẤT ........................................................................................ 72
MỤC ĐÍCH CỦA CHƯƠNG 4 ........................................................................................ 72
NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG 4 ......................................................................................... 72
4.1. Khái niệm và phân loại công suất............................................................................... 72
4.1.1. Khái niệm công suất ................................................................................................ 72
4.1.2. Phân loại công suất .................................................................................................. 72
4.1.3. Vai trò của hoạch định công suất ............................................................................ 73
4.2. Các căn cứ và yêu cầu khi lựa chọn phương án công suất ......................................... 74
4.2.1. Căn cứ khi lựa chọn phương án công suất .............................................................. 74
4.2.2. Các yêu cầu khi lựa chọn phương án công suất ...................................................... 74
4.3. Các phương pháp hỗ trợ lựa chọn phương án công suất ............................................ 75
4.3.1. Lý thuyết quyết định ................................................................................................ 75
4.3.2. Phân tích “Chi phí - Sản lượng” .............................................................................. 79
CÂU HỎI HƯỚNG DẪN ÔN TẬP VÀ THẢO LUẬN CHƯƠNG 4 ............................. 82
BÀI TẬP THỰC HÀNH CHƯƠNG 4 .............................................................................. 82
TÀI LIỆU THAM KHẢO CHƯƠNG 4 ............................................................................ 85
Chương 5 .......................................................................................................................... 86
ĐỊNH VỊ DOANH NGHIỆP ........................................................................................... 86
MỤC ĐÍCH CỦA CHƯƠNG 5 ........................................................................................ 86
NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG 5 ......................................................................................... 86
5.1. Thực chất, mục tiêu và vai trò của định vị doanh nghiệp .......................................... 86
5.1.1. Thực chất và mục tiêu của định vị doanh nghiệp .................................................... 86