Ộ
Ụ
Ạ
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O
Tài li uệ ƯƠ
PHÂN PH I CHỐ
NG TRÌNH THCS
ụ
MÔN V T LÍẬ ả ơ (Dùng cho các c quan qu n lí giáo d c và giáo viên,
ừ
ọ
ụ áp d ng t
năm h c 20092010)
ƯỚ Ẫ Ử Ụ Ấ A. H NG D N S D NG KHUNG PPCT C P THCS
Ữ Ề Ấ I. NH NG V N Đ CHUNG
ươ ụ ấ ộ ố ầ ồ ọ ừ ố ng trình (KPPCT) này áp d ng cho c p THCS t năm h c 2009 ầ (A) H ng d n s d ng KPPCT; (B) Khung PPCT (m t s ph n có ướ ọ Khung phân ph i ch 2010, g m 2 ph n: ớ ỉ ự ề s đi u ch nh so v i năm h c 20082009) ẫ ử ụ .
ố ề ươ 1. V Khung phân ph i ch ng trình
ị ầ ủ ươ ạ ọ ủ ề ờ ượ ự ệ ế ầ ớ ị ươ ừ ờ ượ ầ ng, ph n, bài ng trình (ch ng d y h c cho t ng ph n c a ch KPPCT quy đ nh th i l ệ ậ ậ ậ ờ ượ ọ ng dành cho luy n t p, bài t p, ôn t p, thí h c, môđun, ch đ ,...), trong đó có th i l ươ ứ ể ng ng v i các ph n đó. ng ti n hành ki m tra đ nh kì t nghi m, th c hành và th i l
ị ạ ờ ượ ườ ụ ợ ọ ng quy đ nh t i KPPCT áp d ng trong tr ng h p h c 1 bu i/ngày, th i l ờ ượ
ờ ượ ổ ng ạ ộ ị ng dành cho các ho t đ ng khác là quy đ nh ọ ượ ế c ườ Th i l ể dành cho ki m tra là không thay đ i, th i l ế ố t ố quy đ nh th ng nh t cho t ổ ọ ươ ệ ộ ự ể Ti n đ th c hi n ch i thi u. ng trình khi k t thúc h c kì I và k t thúc năm h c đ ả ướ ấ ả ấ ị t c các tr ế ng THCS trong c n c.
ứ ồ ở ớ ị t, bao g m c d y h c t ườ ệ ng THCS có đi u ki n b trí giáo viên (GV) và kinh phí chi tr gi ọ ề ầ ơ ị ng h c nhi u h n 6 bu i/tu n), có th ch ổ ề ệ ẩ ệ ọ ự ả ạ ụ ể ế Căn c KPPCT, các S GDĐT c th hoá thành PPCT chi ti ề ộ ụ ọ ươ ợ ng THCS thu c quy n ng, áp d ng chung cho các tr ch n cho phù h p v i đ a ph ả ờ ạ ố ề ườ ả d y qu n lí. Các tr ể ủ ứ ượ ị ườ t đ nh m c quy đ nh (trong đó có các tr v ở ị ề ộ đ ng đ ngh Phòng GDĐT xem xét trình S GDĐT phê chu n vi c đi u ch nh PPCT tăng ợ (lãnh đ o S ạ ọ ượ th i ờ l ỉ ấ . ạ ở GDĐT phê duy t, kí tên, đóng d u) ng d y h c cho phù h p
ố ề ươ ạ ọ ự ọ 2. V phân ph i ch ng trình d y h c t ch n
ờ ượ ổ ứ ạ a) Th i l ng và cách t ch c d y h c t ọ ự ọ ch n:
ạ ế ọ ng d y h c t ọ ủ ả ớ ự ủ ề ụ ớ ế ể ấ ng t ạ ch n c a các l p c p THCS trong K ho ch giáo d c là 2 ch v kinh phí có th chia l p thành ị ạ ỏ ơ ư ớ ờ ượ ọ ự Th i l ườ ầ t/tu n, d y h c chung cho c l p (các tr ti ả ủ ờ ượ ẫ ng quy đ nh). nhóm nh h n nh ng v n ph i đ th i l
ệ ử ụ ờ ượ ọ ự ọ ạ Vi c s d ng th i l ng d y h c t ch n THCS theo 1 trong 2 cách sau đây:
ọ ạ ộ ề ạ ọ ọ ọ ự ọ ể ố ổ ữ ặ ố ch n này ho c b trí ngoài ụ ế ạ t d y h c t ờ ượ ầ ạ ọ Cách 1: Ch n 1 trong 3 môn h c, ho t đ ng giáo d c : Tin h c, Ngo i ng 2, Ngh ph ữ thông (trong đó Ngo i ng 2 có th b trí vào 2 ti ổ th i l ạ ng d y h c 6 bu i/tu n).
ạ ủ ề ự ọ ch n nâng cao, bám sát (CĐNC, CĐBS).
ạ ươ ứ ủ ể ế ơ ồ ưỡ ự ư ộ ế ư ả ợ ổ ng trình, b sung ủ ọ ớ duy nh ng ph i phù h p v i trình đ ti p thu c a h c ng năng l c t ọ Cách 2: D y h c các ch đ t - D y h c CĐNC là đ khai thác sâu h n ki n th c, kĩ năng c a ch ọ ứ ế ki n th c, b i d sinh.
ị ẩ ệ ệ ị ạ ng), ụ ể ị ớ ợ ươ ả ứ ủ ổ ứ ch c biên so n, th m đ nh tài li u CĐNC ọ ị dùng cho c p THCS theo h ử ụ ạ ẫ ủ ọ ạ ố ể ọ ự ế ọ ệ
ế ạ ắ
ệ ố ề ể ự ệ ệ ố ệ ệ ạ ng d y h c t ở (trong đó có các tài li u L ch Các S GDĐT t ử ị ộ ướ ấ s , Đ a lí, Văn h c đ a ph ng d n c a B GDĐT (tài ệ li u CĐNC s d ng cho c GV và HS) và quy đ nh c th PPCT d y h c các CĐNC cho ệ phù h p v i m ch ki n th c c a môn h c đó. Các Phòng GDĐT đôn đ c, ki m tra vi c ạ th c hi n PPCT d y h c các CĐNC. - D y h c các CĐBS là đ ậ ể ôn t p, h th ng hóa, kh c sâu ki n th c, kĩ năng ọ (không bổ ứ ượ ớ ế ầ ư ứ c tài li u CĐNC, c n sung ki n th c nâng cao m i). Trong đi u ki n ch a ban hành đ ờ ượ ắ ậ ằ ọ ự ọ dành th i l ch n đ th c hi n CĐBS nh m ôn t p, h th ng hóa, kh c ứ ế sâu ki n th c, kĩ năng cho HS.
2
ủ ộ ạ ậ ạ ọ ừ ừ ị ườ t/tu n cho t ng môn, tên bài d y) ẩ ớ ế ọ ng THCS ch đ ng l p K ho ch d y h c các CĐBS (ch n môn ạ cho t ng l p, n đ nh trong t ng h c ớ ổ ầ ọ ị ệ ủ ị ủ ng chuyên môn và GV ch nhi m l p. GV chu n b ớ ự ỗ ợ ủ ổ ạ ưở ệ ng các tr Hi u tr ừ ố ế ị ọ ấ h c, n đ nh s ti ổ ưở ơ ở ề kì trên c s đ ngh c a các t tr ạ ế k ho ch bài d y (giáo án) CĐBS v i s h tr c a t chuyên môn.
ả ạ ọ ự ọ ể ế b) Ki m tra, đánh giá k t qu d y h c t ch n:
ệ ả ọ ậ ủ ự ệ ọ ị ạ i ọ ơ ở ế ạ ể ế ế ọ ổ Vi c ki m tra, đánh giá k t qu h c t p CĐTC c a môn h c th c hi n theo quy đ nh t Quy ch đánh giá, x p lo i HS trung h c c s và HS trung h c ph thông .
ư ố ể ươ ể ư ế ể ế i 1 ti t riêng nh ng không có đi m ki m tra 1 ti ng nh các bài khác, có th có ể t riêng, đi m CĐTC ọ ọ ạ L u ý:ư Các bài d y CĐTCNC, CĐBS b trí trong các ch ướ ể ể đi m ki m tra d môn h c nào tính cho môn h c đó.
ự ệ ạ ộ ụ 3. Th c hi n các ho t đ ng giáo d c
ạ ộ ự ụ ệ a) Phân công GV th c hi n các Ho t đ ng giáo d c:
ộ ượ ho t đ ng giáo d c ượ ố ế ọ ụ ể ư ọ ệ Trong KHGD quy đ nh t i CTGDPT do B GDĐT ban hành, các ờ l ị c quy đ nh th i ạ ộ ố ớ ạ ộ ờ ớ lên l p (HĐGDNGLL), Ho t đ ng giáo d c h ư ọ d y nh các môn h c; vi c tham gia đi u hành ạ ộ ạ ị ớ s ti t h c c th nh các môn h c. Đ i v i GV đ ng v i ụ ượ c tính gi ầ ề ụ ả ạ ớ ờ ầ ố ụ đã c phân công ụ ướ ng HĐGD ủ ể (chào c đ u tu n và sinh ho t l p cu i tu n) là thu c nhi m v qu n lý c a Ban ủ ệ ớ ượ đ ự th c hi n Ho t đ ng giáo d c ngoài gi ờ ạ ệ nghi p (HĐGDHN) đ ầ t p thậ ờ ạ ệ Giám hi u và GV ch nhi m l p, không tính vào gi ệ ệ ộ ẩ d y tiêu chu n.
ợ ệ b) Tích h p HĐGDNGLL, HĐGDHN, môn Công ngh :
ệ ủ ỗ ớ ị ự ộ ợ t/tháng và tích h p n i dung HĐGDNGLL sang môn GDCD các l p 6, 7, 8, 9 các ch ư ứ ủ ề ướ ạ ộ ứ ờ ượ ủ ề ng 2 HĐGDNGLL: Th c hi n đ các ch đ quy đ nh cho m i tháng, v i th i l ủ ở ợ em c a Liên H p "Xây ớ ẻ ề c Quy n tr ưở ứ ng ng phong trào ộ ườ ọ ộ ế ti ậ ề ề ạ đ v đ o đ c và pháp lu t. Đ a n i dung v Công ở ớ ố l p 9 và t qu c vào HĐGDNGLL ệ ự ng h c thân thi n, HS tích c c” d ng tr ộ ổ ch c các ho t đ ng h ự do B GDĐT phát đ ng.
ớ HĐGDHN (l p 9):
ề ờ ượ ộ ố ộ ọ ư t/năm h c sau khi đ a m t s n i dung ỉ Đi u ch nh th i l ợ GDHN tích h p sang HĐGDNGLL ế ng HĐGDHN thành 9 ti ủ ể sau đây: ở 2 ch đi m
ề ố ườ ng", + "Truy n th ng nhà tr ch đi m ủ ể tháng 9;
ế ướ ủ ể c lên Đoàn", + "Ti n b ch đi m tháng 3.
ộ ở ướ ẫ ng d n ự ễ ợ ệ ươ ự ườ ỷ ặ N i dung tích h p do S GDĐT (ho c u quy n cho các Phòng GDĐT) h ị ng THCS th c hi n cho sát th c ti n đ a ph ề ng. tr
ở ướ ự ự ệ ễ ướ ọ ươ ề ộ ầ ng. C n h ặ ườ ươ ề ệ ổ ứ ặ ộ ố ớ ệ ể ả ế ả ả ạ ị ẫ ợ ng d n GV th c hi n cho sát th c ti n đ a N i dung tích h p do S GDĐT h ọ ọ ự ẫ ng h c lên sau THCS (THPT, TCCN, h c ng d n HS l a ch n con đ ph ự ộ ố ngh ) ho c đi vào cu c s ng lao đ ng. V ph ch c th c hi n HĐGDHN, có ng pháp t ờ ể ặ th riêng theo l p ho c theo kh i l p; có th giao cho GV ho c m i các chuyên gia, nhà qu n lý kinh t ớ , qu n lý doanh nghi p gi ng d y.
ươ ạ ọ ể ổ ớ 4. Đ i m i ph ng pháp d y h c và ki m tra, đánh giá
ỉ ạ ổ ớ ươ ạ ọ a) Ch đ o đ i m i ph ng pháp d y h c (PPDH):
ữ ầ ổ ớ ọ Nh ng yêu c u quan tr ng trong đ i m i PPDH là:
ủ ươ ủ ẩ ứ ng trình (căn c chu n c a ch ươ ng + Bám sát chu n ki n th c, k năng c a ch ấ ứ ỹ ớ ướ ế ế ẩ ố ự ẫ ộ trình c p THCS và đ i chi u v i h ệ ủ ng d n th c hi n c a B GDĐT);
3
ọ ậ ủ ủ ạ ủ ự ứ + Phát huy tính tích c c, h ng thú trong h c t p c a HS và vai trò ch đ o c a GV;
ả ế ế ủ ế + Thi ố ề ấ ậ ợ t k bài gi ng khoa h c, s p x p h p lý ho t đ ng c a GV và HS, thi ỏ ợ ề ứ ế ậ ớ ạ ộ ặ ự ộ ậ ắ ứ ế ề ả ấ ọ ế ế ệ ắ ọ t k h ố ớ ả ọ i (nh t là đ i v i bài th ng câu h i h p lý, t p trung vào tr ng tâm, tránh n ng n quá t ồ ưỡ ụ ng năng l c đ c l p suy nghĩ, v n d ng sáng dài, bài khó, nhi u ki n th c m i); b i d ữ ớ ạ t o ki n th c đã h c, tránh thiên v ghi nh máy móc không n m v ng b n ch t;
ả ạ ầ ớ + S d ng h p lý SGK khi gi ng bài trên l p, tránh tình tr ng yêu c u HS ghi chép ử ụ ề quá nhi u theo l ợ ố ọ i đ c chép;
ườ ứ ạ ọ + Tăng c ụ ử ụ ế ầ ự ệ ệ ệ ử ụ ng ng d ng công ngh thông tin trong d y h c, khuy n khích s d ng ệ ệ ươ ng ti n nghe nhìn, th c hi n đ y đ thí nghi m, ừ ạ ệ ự ế ớ ộ ự ả ợ ọ công ngh thông tin, s d ng các ph th c hành, liên h th c t ủ trong gi ng d y phù h p v i n i dung t ng bài h c;
ữ ẩ ộ ử ụ ế ứ ợ ệ ệ ọ ậ ễ ể + GV s d ng ngôn ng chu n xác, trong sáng, sinh đ ng, d hi u, tác phong thân ổ ch c h p lý cho HS làm vi c cá nhân và ộ thi n, khuy n khích, đ ng viên HS h c t p, t theo nhóm;
ố ượ ạ ồ ưỡ ỏ ỡ ọ + D y h c sát đ i t ọ ng, coi tr ng b i d ng HS khá gi ọ ự ế i và giúp đ HS h c l c y u kém.
ể ụ ầ ế ậ ạ ỏ ọ ố ớ ề ư ồ ưỡ ụ ế ọ ứ ứ ỹ ạ ỹ ậ ạ ỹ ề ầ ạ
Đ i v i các môn h c đòi h i năng khi u nh : Mĩ thu t, Âm nh c, Th d c c n coi ọ ậ ng h ng thú h c t p, không quá tr ng truy n th ki n th c, hình thành k năng, b i d ộ thiên v đánh giá thành tích theo yêu c u đào t o chuyên ngành ho s , nh c s , v n đ ng viên.
ườ ổ ớ ồ ưỡ ng ch đ o đ i m i PPDH thông qua công tác b i d ng GV và d gi ệ ổ ả ộ các t ự ờ ấ chuyên môn, h i th o c p ườ ườ ươ ộ ỏ Tăng c ớ ủ thăm l p c a GV, t ụ ng, c m tr tr ỉ ạ ả ổ ứ ch c rút kinh nghi m gi ng d y ị ng, đ a ph ng, h i thi GV gi ạ ở ấ i các c p.
ể ổ ớ b) Đ i m i ki m tra, đánh giá (KTĐG):
ữ ầ ọ ổ ớ Nh ng yêu c u quan tr ng trong đ i m i KTĐG là:
ộ ộ ướ ớ + GV đánh giá sát đúng trình đ HS v i thái đ khách quan, công minh và h ẫ ng d n ự ủ HS bi ế ự t t đánh giá năng l c c a mình;
ế ợ ầ ạ ọ ộ ợ ế ủ ươ ắ ớ ủ ớ ứ ự ậ lu n v i hình + Trong quá trình d y h c, c n k t h p m t cách h p lý hình th c t ệ ệ ị ố ẩ ứ th c tr c nghi m khách quan trong KTĐG k t qu h c t p c a HS, chu n b t t cho vi c ỳ ổ đ i m i các k thi theo ch tr ả ọ ậ ủ ộ . ng c a B GDĐT
ự ệ ế ạ ị ủ ủ ố ầ ế ể ườ ế ể ỳ ị ộ + Th c hi n đúng quy đ nh c a Quy ch Đánh giá, x p lo i HS THCS, HS THPT do ể ng xuyên, ki m tra đ nh k , ki m ọ ỳ ả ự ế B GDĐT ban hành, ti n hành đ s l n ki m tra th tra h c k c lý thuy t và th c hành.
ớ ể ụ ậ ạ ả ọ ậ ằ ằ ậ ử ổ ể ế ế ạ ạ Đ i m i đánh giá các môn M thu t, Âm nh c (THCS), Th d c (THCS, THPT): ự Th c hi n đánh giá b ng đi m ho c đánh giá b ng nh n xét k t qu h c t p theo quy ị đ nh t ỹ ổ ệ ế ặ i Quy ch Đánh giá, x p lo i HS THCS, HS THPT s a đ i.
ố ớ ư ữ ộ ộ ố ầ ướ ạ ọ ớ ổ ớ ữ ắ ỹ ọ ả ậ ế ấ ụ ằ ớ ỏ ổ ụ ớ ổ ỹ ế ủ ả ể ạ ị ử ị ọ c) Đ i v i m t s môn khoa h c xã h i và nhân văn nh : Ng văn, L ch s , Đ a lí, ế ỉ ổ ng h n ch ch Giáo d c công dân, c n coi tr ng đ i m i PPDH, đ i m i KTĐG theo h ạ ọ ứ ghi nh máy móc, không n m v ng ki n th c, k năng môn h c. Trong quá trình d y h c, ế ợ ề ở ầ c n đ i m i KTĐG b ng cách nêu v n đ m , đòi h i HS ph i v n d ng t ng h p ki n ứ th c, k năng và bi u đ t chính ki n c a b n thân.
4
ừ ọ ổ ớ ớ d) T năm h c 20092010, t p trung ch đ o đ i m i KTĐG thúc đ y đ i m i PPDH ỉ ạ ụ ạ ộ ậ ụ ắ ạ ạ ọ ọ . ổ ẩ ố ọ các môn h c và ho t đ ng giáo d c, kh c ph c tình tr ng d y h c theo l i đ cchép
ụ ị ự ư ướ ẫ ạ ươ (nh h ng d n t i công văn s ố ệ 5. Th c hi n các n i ộ dung giáo d c đ a ph ng 5977/BGDĐTGDTrH ngày 07/7/2008)
Ể Ủ Ề Ụ Ữ Ấ Ậ II. NH NG V N Đ C TH C A MÔN V T LÍ
ươ ổ ớ ể ạ ọ ổ ớ 1. Đ i m i ph ng pháp d y h c và đ i m i ki m tra, đánh giá
ổ ớ ươ ạ ọ a) Đ i m i ph ng pháp d y h c:
ọ ậ ủ ọ ự ứ ủ ạ ủ Phát huy tính tích c c, h ng thú trong h c t p c a h c sinh và vai trò ch đ o c a giáo viên;
ọ ả ạ ộ ủ ế ắ ợ ọ ế ế Thi ế ế ệ ố ỏ ợ ặ ả ậ ồ ưỡ ứ ề ế ớ ế ề ạ ắ ọ
t k bài gi ng khoa h c, s p x p h p lý ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh, ấ ọ ề t k h th ng câu h i h p lý, t p trung vào tr ng tâm, tránh n ng n quá t thi i (nh t là ự ộ ậ ố ớ ng năng l c đ c l p suy nghĩ, đ i v i các bài dài, bài khó, nhi u ki n th c m i); b i d ụ ữ ớ ứ ậ v n d ng sáng t o ki n th c đã h c, tránh thiên v ghi nh máy móc không n m v ng ấ ả b n ch t;
ậ ễ Tăng c ệ ố ng t p hu n nâng cao năng l c s d ng thi ệ i đa và có hi u qu các thi ề ử ụ ệ ế ị t b thí nghi m bi u di n và ủ ệ ế ị t b thí nghi m hi n có c a ồ ọ làm đ ể ự ử ụ ệ ả ự ế ị ạ t b d y h c, khuy n khích t ợ ả ế ớ ừ ệ ạ ọ ườ ấ ử ụ ự thí nghi m th c hành. S d ng t ạ ổ ứ ộ b môn. T ch c sinh ho t chuyên đ s d ng thi ươ ọ dùng d y h c, c i ti n ph ế ng án thí nghi m phù h p v i t ng bài h c;
ụ ứ ọ ườ Tăng c ầ ạ ế ị ạ ệ ỏ ệ li u thi ủ ệ ầ ề ự ệ ự ế ư ệ ự ớ ộ ừ ả ạ ọ ế ử ụ ng ng d ng công ngh thông tin trong d y h c, khuy n khích s d ng ươ ệ ử ọ ợ , các ph t b d y h c đi n t h p lý các ph n m m, thí nghi m mô ph ng, t ng ệ ả ụ ợ ệ ệ ti n nghe nhìn, th c hi n đ y đ thí nghi m, th c hành, tích h p giáo d c b o v môi ợ ườ trong gi ng d y phù h p v i n i dung t ng bài h c; tr ng, liên h th c t
ữ ộ ễ ể ổ ứ ợ ọ ậ ẩ ộ ế ọ ọ ệ S d ng ngôn ng chu n xác, trong sáng, sinh đ ng, d hi u, tác phong thân thi n, ọ ch c h p lý cho h c sinh làm ệ ử ụ ệ coi tr ng vi c khuy n khích đ ng viên h c sinh h c t p, t vi c cá nhân và theo nhóm.
ố ượ ồ ưỡ ọ ỏ ỡ ọ ọ D y h c sát đ i t ọ ng, coi tr ng b i d ng h c sinh khá gi i và giúp đ h c sinh ạ ọ ự ế h c l c y u kém.
ườ ồ ưỡ ng ch đ o đ i m i PPDH thông qua công tác b i d ệ ự ờ ả ứ ươ ả ấ ườ ộ ỏ Tăng c ệ thông qua vi c d gi ộ chuyên môn, h i th o c p tr ớ ổ ỉ ạ ớ ổ ủ thăm l p c a giáo viên, t ị ụ ườ ng, đ a ph ng, c m tr ch c rút kinh nghi m gi ng d y ng, h i thi giáo viên gi ng giáo viên và ạ ở ổ t ấ i các c p.
ổ ớ ể b) Đ i m i ki m tra, đánh giá:
ộ ướ ng ộ ọ ự ủ ự ớ Đánh giá sát đúng trình đ h c sinh v i thái đ khách quan, công minh và h ọ ẫ d n h c sinh t đánh giá năng l c c a mình;
ứ ự ậ ế ợ ạ ầ ọ ộ ợ Trong quá trình d y h c, c n k t h p m t cách h p lý hình th c t ắ ả ọ ậ ủ ọ ể ế ệ ệ ổ ủ ớ ỳ ớ lu n v i hình ẩ ứ th c tr c nghi m khách quan trong ki m tra đánh giá k t qu h c t p c a h c sinh, chu n ủ ươ ị ố b t t cho vi c đ i m i các k thi theo ch tr ộ ng c a B GDĐT;
ệ ế ế ọ ị ự ủ ố ầ ạ ọ ể ỳ ả ể ể ọ ỳ ị ủ Th c hi n quy đ nh c a Quy ch đánh giá, x p lo i h c sinh THCS, h c sinh ế ườ ng xuyên, ki m tra đ nh k , ki m tra h c k c lý thuy t THPT, đ s l n ki m tra th ự và th c hành;
ư ế ạ ạ ọ ớ ọ ộ Trong quá trình d y h c, c n h n ch ghi nh máy móc, h c thu c nh ng không ữ ầ ọ ế ỹ ứ ắ n m v ng ki n th c, k năng môn h c;
5
ự ế ề ọ Các bài th c hành trong ch ỗ ọ ự ể ỉ ệ ố ự ể ổ ị ệ ươ ả t báo ng trình, h c sinh đ u ph i th c hi n và vi ọ ệ ệ ố ố i đa 1 bài th c hành tính đi m h s 2, vi c ch n ể chuyên môn quy đ nh, các bài ự ể ự cáo. Trong m i h c kì, ch đánh giá t các bài th c hành đ đánh giá tính đi m h s 2 là do t ệ ố th c hành khác cho đi m h s 1;
ủ ọ ự ầ ồ Đánh giá bài th c hành c a h c sinh bao g m 2 ph n:
ả ự ế ầ ỹ ự + Ph n đánh giá k năng th c hành và k t qu th c hành;
ự ầ + Ph n đánh giá báo cáo th c hành.
ủ ủ ự ể ể ầ ằ ộ Đi m c a bài th c hành b ng trung bình c ng đi m c a hai ph n trên.
ướ ự ố ẫ ươ 2. H ng d n xây d ng phân ph i ch ng trình
ụ ự ứ ể ế ạ ọ Căn c vào k ho ch giáo d c và KPPCT đ xây d ng PPCT cho môn h c:
ả ể ể ậ ạ a) Đ m b o s ti ố ố ế ố t t ươ ạ ỗ ọ ỳ ọ ả ợ ọ ờ ả ấ th ng nh t hoàn thành ch ế i thi u trong KPPCT đ l p k ho ch d y h c cho h p lý; ng trình theo đúng th i gian cho m i h c k và c năm h c;
ể ử ụ ể ắ ờ ộ ợ ố b) S p x p th i khoá bi u m t cách h p lý đ s d ng t i đa các trang thi ế ị ạ t b d y ệ ế ọ ộ ọ h c, phòng h c b môn, phòng thí nghi m.
6
Ố
ƯƠ
B. KHUNG PHÂN PH I CH
NG TRÌNH
Ố
ƯƠ
B. KHUNG PHÂN PH I CH
NG TRÌNH
L P 6Ớ
ầ ầ ầ ả ọ ọ ế ế ế C năm: 37 tu n (35 ti H c kì I: 19 tu n (18 ti H c kì II: 18 tu n (17 ti t) t) t)
ộ N i dung Th cự hành Ôn t p,ậ bài t pậ
ươ T ngổ số tế ti 17 Lí thuyế t 16 1 Ch ng I. Ơ Ọ C H C
Ệ Ọ 12 11 1
ọ ọ ự 1
ậ ể ặ ọ ọ 2
ế ọ ọ t h c kì II (h c xong bài 22: Nhi ệ ế t k 1
ọ ươ Ch ng II. NHI T H C ế ọ ể Ki m tra 1 ti t h c kì I (h c xong bài 8: Tr ng l c ự ị ọ ơ Đ n v tr ng l c) Ôn t p và k m tra h c kì I (h c xong bài 14: M t ẳ ph ng nghiêng) ể Ki m tra 1 ti ệ t giai) Nhi ậ Ôn t p và k m tra h c kì II 2
ể ố ế ổ T ng s ti ọ t trong năm h c 35
L P 7Ớ
ả ọ ọ ầ ầ ầ ế ế ế C năm: 37 tu n (35 ti H c kì I: 19 tu n (18 ti H c kì II: 18 tu n (17 ti t) t) t)
ộ N i dung Th cự hành Ôn t p,ậ bài t pậ
ươ T ngổ số tế ti 9 Lí thuyế t 7 1 1 Ch ng I.
ươ 6 6 Ch ng II.
2 11 1
ọ t h c kì I (h c xong ch
ng I ) ươ ậ ọ
ọ t h c kì II (h c xong bài 23. Tác d ng 14 1 2 1 ụ ụ ủ ọ ng II) ể ụ , tác d ng hoá h c và tác d ng sinh lí c a dòng
ể ọ QUANG H CỌ ÂM H CỌ Ọ Ệ ươ Ch ng III. ĐI N H C ươ ế ọ ể Ki m tra 1 ti ọ ể Ôn t p và k m tra h c kì I (h c xong ch ế ọ Ki m tra 1 ti ừ t đi n)ệ ậ Ôn t p và k m tra h c kì II 2
7
ố ế ổ T ng s ti ọ t trong năm h c 35
L P 8Ớ
ả ọ ọ ầ ầ ầ ế ế ế C năm: 37 tu n (35 ti H c kì I: 19 tu n (17 ti H c kì II: 18 tu n (18 ti t) t) t)
ộ N i dung Th cự hành Ôn t p,ậ bài t pậ
ươ T ngổ số tế ti 18 Lí thuyế t 16 1 1 Ch ng I. Ơ Ọ C H C
Ệ Ọ 10 1
ự
ọ ọ ị 11 1 2
ế ọ ệ ọ t h c kì II (h c xong bài 21: Nhi t 1
ọ 2
ươ Ch ng II. NHI T H C ọ ế ọ ể t h c kì I (h c xong bài 6: L c ma sát) Ki m tra 1 ti ậ ể Ôn t p và ki m tra h c kì I (h c xong bài 14: Đ nh ậ ề lu t v công) ể Ki m tra 1 ti năng ) ậ Ôn t p và ki m tra h c kì II ọ ể ố ế ổ t trong năm h c T ng s ti 35
L P 9Ớ ầ ầ ầ
ả ọ ọ
ế C năm: 37 tu n (70 ti t) ế H c kì I: 19 tu n (36 ti t) ế t) H c kì II: 18 tu n (34 ti
8
ộ
N i dung
Th cự hành
Ôn t p,ậ bài t pậ
3 2 2 5 3 3
Ể
Ự Ả
ng I. ng II. ng III. ng IV.
T ngổ số tế ti 20 20 20 4
Lí thuyế t 12 15 15 4
Ọ Ệ ĐI N H C Ệ Ừ Ọ ĐI N T H C QUANG H CỌ S B O TOÀN VÀ CHUY N HOÁ
ể
ươ
ng I)
NGƯỢ ọ ế ọ t h c kì I (h c xong ch ể
ọ
ấ
Ả
1 2
ấ
1
ổ
2 70
ươ Ch ươ Ch ươ Ch ươ Ch NĂNG L Ki m tra 1 ti ề ọ ậ Ôn t p và ki m tra h c kì I (h c xong bài 32: Đi u ệ ệ ả ứ ệ ki n xu t hi n dòng đi n c m ng) ủ ọ ế ọ ể t h c kì II (h c xong bài 45: nh c a Ki m tra 1 ti ở ộ ậ ạ m t v t t o b i th u kính phân kì) ể ọ ậ Ôn t p và ki m tra h c kì II ọ ố ế t trong năm h c T ng s ti
ự
ệ
ệ
ố
ậ
ị
2 trong đ nh lu t Jun – Len x , s
ườ
ế
ộ
ệ
ượ
ề ng nào có đi u ki n làm đ
ơ ẽ c thí
ự ể ổ ứ
ệ
ể Chú ý: Bài 18: Th c hành ki m nghi m m i quan h Q ~ I ố ớ ọ ắ không b t bu c th c hành đ i v i h c sinh, tuy nhiên n u tr nghi m thì có th t
ự ch c th c hành.
9