Tâm Lý Bn Trai
Tác gi: Hoàng Xuân Vit
Chương 8 - Chuyn Lòng Ta Ng Riêng Nhau
1- Bình Thy Tinh.
Thưa bn, người bn trai quen biết và chưa quen biết. Đọc tiu s danh nhân
thế gii, bn còn nh không nhng mi tình éo le, rc ri ca Nã Phá Luân.
Khi danh d đang lên như diu, lòng xuân đầy bích mng, Nã Phá Luân yêu
mt thiếu n tuyt sc, giàu sang tên Désirée. Giai nhân ny khi để hình nh
sĩ quan tun tú Nã Phá Luân xâm chiếm tâm hn, đã th phượng chàng trong
mt ái tình nng mn vô b bến. Nhưng sau khi tình yêu đã đến cho đôi trai
tài gái sc y, nó bng b bóng ma chia ly hăm da. Nã Phá Luân trên đường
nhim v. Désirée li su nc n. "Ai kh hơn người đi hay k ". Thi
gian trôi qu Trong khi désirée chiu chiu ta ca mt gi tn phương tri
xa xăm ch bóng chàng sĩ quan tr tui tr v trong vinh quan thì... thì con
chim bng y đã đáp mt vườn lòng khác. Nã Phá Luân yêu Joséphine de
Beauharnais, mt góa ph cũng có nhan sc đổ nước nghiêng thành. Hai
người tha thiết yêu nhau và sau cùng mt đám cưới. Désirée vn còn yêu Nã
Phá Luân nng nhit, khi hay tin chàng bi bc, tuyt vng, gi cho mt bc
thư viết bng huyết l. Nhưng oái ăm thay khi Nã Phá Luân đặt tin tưởng
vào Joséphine, phú trn trái tim cho nàng, mua mi vinh quang để lãnh n
cười khen thưởng ca nàng thì nàng đi vn trm yêu đương vi mt thuc
h ca Nã Phá Luân tên Charles, mt tay li lc đa tình. Nếu Désirée chân
thành yêu Nã Phá Luân bao nhiêu ri b chàng bi tình làm kh bao nhiêu
thì Joséphine yêu Charles và bi tình vi Nã Phá Luân by nhiêu. Ri oái ăm
na: trong khi Josephine chùng lén ăn vng tình yêu vi Charle, qua mt Nã
Phá Luân, vơ vét tin ca, ca người anh hùng hy sinh ny để nuôi Charle
thì anh chàng có máu s khanh li say mê hng lđào, k n khác. Trong
mi tình đầu, Désirée không yêu ai hơn Nã Phá Luân nhưng vì thy Nã Phá
Luân trng trn quăn neo lòng bến khác và vì bn lĩnh phc thù, nàng định
y thác trái tim cho mt ai có th đối đầu vi Nã Phá Luân. By gi giáo
hoàng có uy thế mt phn mà Duplot li là đại s pháp ti Vatican và ông
ny ng ý kết hôn vi nàng. Désirée đồng ý. Nhưng vn ri đã làm mng
tình ca nàng phi héo đi bng cái chết bt ng thê thm ca Duplot. Thi
gian ưu su, thương tiếc trôi qua trong lòng thu vô hn ca Désirée. Bng
mt bóng hng đáp xung bến tình nàng: chàng Berbanott Nàng không tha
thiết yêu con người cótính đôi khi hơi thô l ny, nhưng đồng ý kết hôn vi
chàng vì biết chàng có th chng đối ni vi Nã Phá Luân, con người bc
như vôi. Ri cũng, mt đám cưới, cũng tun trăng mt. Désiré li ti Pháp,
Berbanotte đi làm vua Thy sĩ. Trong khi ông vua vong bn ny ngày đêm
nuôi trong tâm hn cách tha thiết hình nh kh ái và kiu dim ca Désirée,
thì mt vn trm nhưng không kém phn nng nhit, nàng yêu mến, đeo
đui mt qu tim mà s tui có th làm thân ph nàng.
Thưa bn đọc, chc bn không k gì văn đẹp hay không mà chc chn là bn
ngán cái éo le ca ch tình. Tôi có mc đích mun bn suy nghĩ v cái by
ca tâm tình mnh như vũ bão, như t thn y. Bn kiếm được my người
anh dũng nơi trn mc, lên đến nc thang danh vng, giàu sang, địa v bng
Nã Phá Luân: vy mà nó làm bc anh hùng cái thế ny đảo điên thiếu điu
t t như chơi. Nó cũng làm cho c lot qu tim chy theo bóng dáng nó,
hp nhng o nh ca hnh phúc, sp nhng hm h sau cùng nghiến răng
trong tuyt vng. Đó, chính lc lượng đáng khiếp y khng b tui xuân ca
bn. Thưa bn! tôi không biết bn sng trong gia tc nào, tên gì, t đâu đến,
hc trường nào. Nhưng tôi biết bn như bao nhiêu tâm hn thanh xuân khác
đang xao xuyến tn sào huyt ca ni tâm vì s c mình ca ái tình mà vì
tính thn thùng, đa nghi ca tui tr bn không bch l cho my ai. Bn đang
băn khoăn tìn hiu nhng huyn nhim ca s sng, nao núng nhm vin
cnh ca đời mình trong hnh phúc hôn nhân. Tôi ly làm hân hnh bàn
cùng bn trong tt c thành thc và tín cn nhng vn đề hc búa mà đại h
ny. Ch viết có l không đủ ma lc nng nhit để chinh phc bng li nói
ca câu chuyn tâm s, nhưng tôi mun my dòng ny được lt vào cung
lòng thm kín ca bn trong nhng gi bn trm mc nht. Hy vng nó s
mt tiếng vang hoc làm bn phn khi hoc cnh tnh bn. Nếu t lâu bn
gi được lòng băng tuyết thì bn hãy phn khi lên vì ai gi mình thanh
bch không nhng đáng được người lp cung khi hoàn để ca tng như tc
l bên Trung Hoa khi có mt trinh n qua đời mà k y còn đặng thy
Thượng đế. Nếu bn có ln vp ngã trong h ly dâm ô, không còn lòng
băng tuyết ca bông hu thì ít ra hãy n lc làm mt chiếc sen vươn mình
lên gia bùn mà chng hôi tanh mùi bùn. Đừng ngã lòng thưa bn, ta phi
thanh khiết, có th thanh khiết, ch khó chút thôi. Cái khó ny hiu là chiến
đấu mà người ta ch đáng ca khúc khi hoàn khi đã anh dũng chiến đấu để
chiến thng thôi. Trong trn gic vi xác tht ta làm cho mình sng hoàn
toàn t do, th t do ca tâm hn, th t do ca người không buc trói trong
bn năng tính dc. Ch có nhng tâm hn t do đó mi nh nhàng bay lên
gia bu tri ca thánh đức, quê hương ca Thượng đếĐấng toàn Thánh.
Vì ý thc s cao c đó Goethe mi h bút "Điu mà chúng ta phi xin
Thượng đế là nhng tư tưởng cao thượng và mt qu tim trong sch". Có
mt điu rt đáng lo ngi là trong nhng tui xuân, nht là thi ny, lòng
thanh khiết ca bn luôn b hăm da. Ngày xưa có nt con qu cám d
Eva chng Thượng Đế mà bà đã sa ngã. Ngày nay không biết có bao nhiêu
cơ quân qu núp dưới không biết bao nhiêu hình thc để d d bn, lòng
băng tuyết ca bn.Trên gn cun lch có mt hình lõa thân đang rình bn,
bn li sau hè thì bên nhà lân cn có mt cô nàng ăn mc h hang hi h đi
nhà v sinh. ngoài đường đang ch bn đi xi nê đủ th bn mà ming m
ra là tán gái, nói xy. Trên màn bc ái tình nhiu phen b quăn vô chung
ln. Ri sách báo ch vì mun lt túi bn mà nh bn bng các chuyn dâm
tình. Tân hn bn trong mt tình thế thc rùng rn. Mt bình thy tinh
mun gi được v trong sáng chng nhng xa tránh các chn xao động nguy
him mà còn phi được bc kiếng, nâng niu như trng mng. Tâm hn thanh
niên quý báu và mng giòn biết bao sánh vi bình thy tinh vt cht. Nhưng
nó phi s phn bp bênh th nào. Bình thy tinh ri b, có khéo hàn đến
đâu vn còn di tích, tâm hn nam thanh mà vp té vào dâm ô làm sao khi lu
đi nhng v kiu dim ca khiết bch. Ti Hamer Toth mượn mt thn thoi
Hi lp để nhn mnh s rút ra lương tâm ca ti dâm. Tôi xin mượn li ca
Giám mc để gi bn. Thn thoi như vy:Prométhée ăn trm la ca
Olymp Các thn bt mãn, tr đũa bng cách ct đầu Prométhée vào núi
Causac Ghê gm nht là mi ngày có mt chim kên kên m gang ca
Prométhée để ăn. Lương tâm người không trong sch cũng b ti dâm moi
m như vy. Mà đó ch là hình pht tiêu cc thôi. Người dâm ô còn mt bao
nhiêu đứctính tt đẹp khác để làm nên trên đời. Nếu loài cây ăn côn trùng t
kín đáo hút hết sinh lc ca nhng côn trùng đến đậu trên nó thế nào thì dâm
tt cũng tiêu dit các v đẹp tâm hn con người thế y. Người ta tr thành ti
tàn, suy nhược hi nào không hay.
Tôi không dám hăm da bn thêm bng nhng ác qu khác ca ti dâm. Tôi
tin bn ý thc tt đẹp ca đức thanh khiết mà làm sao ta gân guc chu đựng
khi tranh đấu bo tn nó trước các áp đảo khng khiếp ca xác tht.
Trước hết phi biết rõ rt nhc lc là phương thế To hóa dùng để cho con
người tiếp tay vi Người sáng to nhân loi trong hôn nhân. Nó không phi
là mt trò chơi.
Nếu ngày ưa có mt Monica ngày đêm cu nguyn cho mt Augustin try
lc tr v chánh l, có mt Charles IV vua Hung Gia Li trên t sàng thm
thì xin Thượng đế: "Ly Chúa, xin người hãy ct mng sng các con ca con
hơn là để chúng phm mt ti trng phn nghch Người", nếu có nhng song
thân như vy thì tôi ước mong ngày nay được nhiu bà m biết giúp con cái
sng thanh khiết khi chúng còn trong quyn kim soát ca mình. Ti sao mt
bà m khi nghe con hi ti đâu có nó, khi biết nó sm mun cũng tìm biết
coi ti đâu có em nó và nó s hi nhng người kh nghi dy by cho nó mà
không khôn ngoan ct nghĩa cho nó nhng đại cương ca huyn nhim s
sng. Đại để mt bà m hin có th thân mt nói: con, để m nói con nghe
nhng điu cao c ny nghe. Con thy dãy núi gn nhà mình, con sông
cnh đường đi vô nhà mình không. Núi mai chiu thay máu huyn bí, sông
nước thơ mng trôi bóng liu trm ngâm soi mình h con. Con có nh con
ha mi hót sau hè nhà mình và nhy làm nhng hoa đào rng, m lượm cho
con chơi không! Mùa xuân hoa c cười. Mùa hè la đổ la. Mùa thu cây lá
khóc. Mùa đông con lnh cóng, ng mài đầu trên tay m. Con nh không
con! Thì ra vn vt tt đẹp huyn bí quá. Nhưng con à, có mt sinh vt tt
đẹp, huyn bí hơn hết là con người To hóa sáng to cái mà m gi là con
người gm hai hu thế: mt nam và mt n. Trong Kinh thánh sau ny con
lt Sáng Thế k 1, 27 và 28 con s thy nhng li vàng ngc ny: "Thượng
đế sáng to con người theo hình nh ca Người, ging hình nh Người:
Người đã dng đàn ông và đàn bà. Thượng đế chúc lành cho h và nói cùng
h rng: "Hãy ln lên, hãy sinh sn, chiếm đầy trái đất". Thy không con
yêu du ca m, có mt mnh lnh cao c t thiên đình y thác cho nhân
loi. Thì chính To hóa đã sáng to t hư vô nhân loi đó nhưng sau khi cho
ra đời ông Adong và bà Evà. Người không làm phép l na. Người cho nhân
loi mt năng lc sáng to để kéo dài nhân loi thế Người. Con! con có thy
my trái bu bí non không. Bu cũng như bí có bông. Bông n ra. Bông có
hai th, bông đực và bông cái. Ri gió đó con hay nhng chân ca ong
bướm làm cho phn bông đực dính vào nhy bông cái. Thế ri mt n bu
bí ln lên. Cũng theo cách y s sng con người được gieo rc trên trái đất.
Trong người đàn ông. To hóa cho mt năng lc sáng to và trong người đàn
bà. Người gi mt ging sinh con. Lúc nam n còn u trĩ các điu kin ny
như ngũ tim tàng. Khi tui dy thì đến, To hóa cho người nam người n t
nhiên yêu mến nhau. Và trong hôn nhân là vic cao c ca Thượng đế sáng
lp, có tính cht vĩnh cu, hai tâm hn phi hip nhau: tình yêu đã làm cho
hai th xác gn gũi nhau, do đó mt mm sng bt đầu tượng thai, ln lên
trong cung lòng ca người m và sau chín tháng ra chào đời. Thì ra con thy
To hóa đã dùng để to thành đứa con, nó là gch ni để th hin tình yêu
ca hai tâm hn nam n. Có ln con hi m, con đâu r M nói con nghe!
Cách đây mười năm con trong hư v M không biết s có con mà chính
con cũng không biết s ra đời. Trong chương trình tình yêu bao la ca
Thượng đế t đời đời. Người ta định sáng to con và trong thi gian nht
định cách đây 15 năm (nay con 15 tui), Người đã cho mt tình yêu ny ra
gia tâm hn cha con và m. Tình yêu cao c y gi cha con và m sng
chung nhau trong cung thánh gia đình theo lut hôn nhân công chính. Thot
đầu con nh lm, con là mt hòn máu trong m, bé tí ti, bé hơn đầu si tóc
na. Hòn máu y ca cha con và m chung cu thành nhưng cha con mc lo
gánh gng các vic ln ca gia đình, m chu trách nhim rút sinh lc ca
m để nuôi con ln lên. Cung lòng êm m ca m là cái t du hin cha
con, con biết không. Lúc con còn là bào thai, chc chn là con không biết
m, và m cũng không biết rõ con ra sao nhưng m biết chc có con tn
đáy lòng m. Con thy gia m và con tình máu m và tình yêu sâu thm
đến mc nào không? Ăn ht vt ln con thy các tròng đỏ, tròng trng chun
b để nuôi các mm sng ca con vt. Nhưng con vt m lúc đẻ trng ra
không còn liên lc v sinh lý như m vi con. Sc khe hay nói đúng hơn
sinh mnh ca con tùy sc khe và sinh mnh ca m. M th cho con. M
ăn ung để con sng. Cưu mang con trong d, m nh con tng giây phút.
Con có nh m không? M đâu dám làm gì nng s con mt. Chc con
không biết? Có l con yêu m lm nhưng con yêu trong thinh lng, còn m
yêu con yêu va trm mc va bao nhiêu lo lng săn sóc nht là khi con gn
ra đời. V đêm khi hn yêu tĩnh va nghe con máy động trong lòng m, m
va cu xin Thượng đế cho đời con. M giao phú con cho ơn quan phòng
ca Người vì chính người vì yêu con đã giao con trước cho m. Lm lúc m
mang con nng nhc, song không dám âu su vì mun con sau ny vui tươi.
M nào dám cc cn, thô l vì m s con m ra đời hung hăng, ác độc. Sinh
nht con đến. M đau kh gn rơi l đưa con ra đời. Nhìn con m mng đến
mt long lanh ngn l. Trong con mê thy hình nh âu yếm ca cha con và
nht là hình nh cùng các vết kh đau ca m. Con vô tư khóc, vô tư lăn ln:
m Ôm con sát lòng, trìu mến con, r ngun sinh lc ca m cho con khi con
khát sa. Con ca M! Con thy m yêu con không? M có con cũng nh
m gp cha con và con ra đời nên vai nên vế là nh cha con và m. T lâu
m định cho con biết mu nhim v s sng ca con, nhưng vì m thy chưa
cn. Nay đến lúc có bn phn phi cho con biết. Nó là mt vic cao c, cao
siêu thin m lm con nhưng nếu nói sái mùa, cho k không cn nghe, dư
tha và nói vi ác ýnó s thành kh . Điu mà m k cho con, m s bao
nhiêu người khác vì mun giết linh hn con dy cho các sai lm". Thưa bn
nếu được nhiu bà m dy cho con trai mình v tính giáo dc như vy, chc
tui xuân tránh được nhiu hiu lm trong vn đề nam n.
Phi biết rõ rt, chc chn s gn gũi v xác tht ca hai phái ch được phép
trong hôn nhân công chính và nhm mc đích sinh con. Nhc lc không phi
là mt xa x phm người ta có th vn trm để tr li đòi hi ca thútính.
Tính giao là mt đim thi hành trong chương trình ca tri đất đối v nhân
loi. Con người không quyn phi pháp t ý tham gia. Ngoài lut l hôn nhân