
2
Câu 8: Hoạt động chủ đạo của trẻ ấu nhi bao gồm những hành động sau:
a. Hành động công cụ
b. Hành đồng xác lạp mối tương quan
c. Cả hai hành động trên @
Câu 9: Khi dạy trẻ hành động công cụ giáo viên mầm non cần phải đạt được các mục
đích sau:
a. Dạy trẻ nhân biết về tên gọi, đặc điểm của công cụ
b. Dạy trẻ biết công dụng, chức năng của đồ vật
c. Dạy trẻ nắm dược cách sử dụng công cụ và nguyên tắc sử dụng công cụ của loài
người
d. Cả ba ý trên đều đúng @
Câu 10: Hành động xác lập mối tương quan có vai trò nào?
a. Phát triển các quá tình nhận thức
b. Phát triển sự khéo léo của tay
c. Cả hai vai trò trên @
Câu 11: Đặc điểm nổi bật trong tri giác và trí nhớ của trẻ ấu nhi là:
a. Tính không chủ định chiếm ưu thế @
b. Tính có chủ định chiếm ưu thế
c. Tính có chủ định đang phát triển
Câu 12: Đặc điểm nổi bật trong tri giác không gian của trẻ ấu nhi là:
a. Lấy bản thân làm chuẩn @
b. Lấy người khác làm chuẩn
c. Cả hai ý trên đều đúng
Câu 13: Mầm mống tư duy xuất hiện ở tuổi nào? (Trẻ đã biết xác lập mối quan hệ giữa
phương tiện và mục đích). Ví dụ: Biết kéo khăn trải bàn lấy đồ chơi trên mặt bàn
a. Tuổi hài nhi @ b. Tuổi ấu nhi c. Tuổi mẫu giáo bé
Câu 14: Cuối tuổi ấu nhi người ta thường thấy ở trẻ có một số biểu hiên về một số dạng
giải quyết nhiệm vụ như sau:
VD: Sau nhiều lần dùng que điều khiển đồ vật nào đó từ xa đến gần, có thể do
hành động ngẫu nhiên, cũng có thể do hành động mẫu mà người lớn bày ra cho trẻ trước