Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
4 trang
37 lượt xem
1
0

Thực trạng sử dụng thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học tự nhiên ở một số trường THCS trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Bài viết giới thiệu kết quả khảo sát thực trạng về sử dụng thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học tự nhiên ở một số trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Hải Dương, bước đầu đưa ra nguyên nhân và giải pháp tăng cường sử dụng thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học tự nhiên.

Tags:

vihyuga

Khoa học tự nhiên

Năng lực tìm hiểu tự nhiên

Phương pháp dạy học

Chương trình giáo dục phổ thông

Phát triển năng lực học sinh

Share
/
4

Có thể bạn quan tâm

Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phân hóa học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phân hóa học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

9 trang
Văn học Hà Nội trong nhà trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay

Văn học Hà Nội trong nhà trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay

11 trang
Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm 2025 có đáp án - Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Hà Nội

Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm 2025 có đáp án - Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Hà Nội

8 trang
Đề khảo sát chất lượng giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Thọ Nghiệp (Đề số 01)

Đề khảo sát chất lượng giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Thọ Nghiệp (Đề số 01)

23 trang
Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Bắc

Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Bắc

4 trang
Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Vinh (Đề số 01)

Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Vinh (Đề số 01)

6 trang
Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Đặng Xuân Khu (Đề số 02)

Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Đặng Xuân Khu (Đề số 02)

5 trang
Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Bắc

Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Bắc

6 trang
Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Phong (Đề số 01)

Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Phong (Đề số 01)

5 trang
Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Tiến (Đề số 01)

Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Tiến (Đề số 01)

5 trang
Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Tiến (Đề số 02)

Đề khảo sát giữa học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Xuân Tiến (Đề số 02)

5 trang
Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Xây dựng video bài giảng cho học phần Kỹ thuật nhiệt

Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Xây dựng video bài giảng cho học phần Kỹ thuật nhiệt

38 trang
Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Nghiên cứu biện pháp phát triển kỹ năng học tập hợp tác cho sinh viên trong dạy học kỹ thuật

Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Nghiên cứu biện pháp phát triển kỹ năng học tập hợp tác cho sinh viên trong dạy học kỹ thuật

94 trang
Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Xây dựng video bài giảng môn Tư tưởng Hồ Chí Minh

Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Xây dựng video bài giảng môn Tư tưởng Hồ Chí Minh

53 trang
Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Xây dựng video bài giảng môn Hoá học đại cương

Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Xây dựng video bài giảng môn Hoá học đại cương

66 trang
Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Xây dựng video bài giảng học phần Vật lý đại cương

Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp trường: Xây dựng video bài giảng học phần Vật lý đại cương

55 trang
Tài liệu Tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học

Tài liệu Tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học

391 trang
Bàn thêm về việc dạy tác phẩm văn học nước ngoài theo thể loại ở bậc trung học cơ sở (thực trạng và giải pháp)

Bàn thêm về việc dạy tác phẩm văn học nước ngoài theo thể loại ở bậc trung học cơ sở (thực trạng và giải pháp)

9 trang
Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Mỹ Chánh

Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Mỹ Chánh

20 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Study on the use of experiments in teaching technical skills at Vietnamese schools. The researcher conducted a survey among teachers and found that some teachers are not effectively using experiments. The study explains reasons for this, including limited resources, insufficient time, and lack of technological support. It also suggests ways to improve the use of experiments in teaching technical skills, such as providing support and training for teachers, organizing workshops for teachers to enhance their understanding of experiments, designing experiments according to learning objectives, making experiments familiar to students, increasing the use of calculations in experiments, and improving teacher training.

Đối tượng sử dụng

Teacher groups, researchers in teaching technical skills, education management agencies.

Từ khoá chính

thí nghiệmgiảng dạy học kỹ năngtrường học Việt Namcuộc hỏi đápgiáo viên

Nội dung tóm tắt

This study examines the issue of using experiments in teaching technical skills at Vietnamese schools. The researcher surveyed 106 teachers nationwide and found that some teachers are not effectively using experiments. To strengthen the use and effectiveness of experiments, the researcher suggests the following measures:

1. Providing support and resources for teachers: Many teachers only use experiments in high school and technical schools because they do not have sufficient resources to implement them.
2. Organizing workshops for teachers: Some teachers lack a common understanding of how to design and implement experiments. Holding workshops can help enhance teachers' understanding of experiments.
3. Designing experiments based on learning objectives: Each student's learning path is unique, so experiments should be tailored to specific learning objectives.
4. Making experiments familiar to students: Students may be unfamiliar with experiments due to their newness as a teaching method. Familiarizing students with experiments can help make them more comfortable and engaged in the learning process.
5. Increasing the use of calculations in experiments: Calculations can help students understand concepts more deeply and develop critical thinking skills.
6. Improving teacher training: Continuous professional development for teachers is essential to ensure that they are up-to-date on the latest teaching methods and technologies.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015