Tiểu luận: Các mức độ văn hóa trong FPT
lượt xem 50
download
Nội dung trình bày Tiểu luận: Các mức độ văn hóa trong FPT giới thiệu tổng quan về FPT. Các mức độ văn hoá trong FPT. Công ty Cổ phần FPT (FPT Corporation), thành lập ngày 13/09/1988, đã liên tục phát triển và trở thành tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Các mức độ văn hóa trong FPT
- CÁC MỨC ĐỘ VĂN HÓA TRONG FPT GVHD: PGS TS Hồ Tiến Dũng Thực hiện: NHÓM 01 Lớp: Cao học QTKD K18 Đ4
- Thành viên nhóm 01: 1. Trần Thị Anh Tú 2. Nguyễn Dương Tường Vi 3. Nguyễn Thị Thu Hiền 4. Nguyễn Thị Bích Trâm 5. Huỳnh Thị Ngọc Trầm 6. Lê Thảo Tiên 7. Đoàn Thị Thanh Hằng 8. Nguyễn Thị Hồng Châu 9. Nguyễn Chí Hùng 10.Nguyễn Thanh Phương
- Nội dung trình bày 1. Giới thiệu tổng quan về FPT 2. Các mức độ văn hoá trong FPT
- 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ FPT
- 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ FPT Công ty Cổ phần FPT (FPT Corporation), thành lập ngày 13/09/1988, đã liên tục phát triển và trở thành tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam. Về cơ cấu tổ chức: FPT hiện có 11 công ty thành viên ; 3 Công ty liên kết : Công ty CP Chứng khoán FPT, Công ty CP Quản lý quỹ đầu tư FPT, Ngân hàng TM CP Tiên Phong & Các CN tại TPHCM và TP Đà Nẵng FPT đang làm chủ công nghệ trên tất cả các hướng phát triển của mình với các chứng chỉ ISO cho tất cả các lĩnh vực hoạt động, CMMi cho phát triển phần mềm. .
- 2. CÁC MỨC ĐỘ VĂN HÓA TRONG FPT Mức độ thứ nhất Mức độ thứ hai Mức độ thứ ba
- Mức độ thứ nhất Mức độ thứ nhất của văn hóa là những quá trình và cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp (Artifacts). Bao gồm tất cả những hiện tượng và sự vật mà một người có thể nhìn nghe và cảm nhận khi tiếp xúc với một tổ chức có nền văn hóa xa lạ như : cơ cấu tổ chức, nội quy , quy tắc, công nghệ sản phẩm, biểu tượng văn hóa , logo, lễ nghi , ngôn ngử ứng xử …vv
- Mức độ thứ nhất (tt) a. Sơ đồ tổ chức:
- Mức độ thứ nhất (tt) b. Logo: c. Văn phòng làm việc: Trụ sở FPT Cầu Giấy, Trụ sở FPT TpHCM Trụ sở FPT Đà Nẵng
- Mức độ thứ nhất (tt) c. Các lễ hội tiêu biểu hàng năm: Ngày 13/09: Đây là lễ hội quan trọng nhất của Tập đoàn, được tổ chức để kỷ niệm ngày thành lập Tập đoàn (13/09/1988). Hội làng: được tổ chức vào dịp cuối năm Âm lịch, theo truyền thống dân gian. Lễ sắc phong Trạng nguyên: là buổi lễ tôn vinh cá nhân xuất sắc của công ty.
- Mức độ thứ nhất (tt) Hoạt động văn hoá thể thao: giải Vô địch bóng đá FPT (tháng 5, tháng 6), Cúp Liên đoàn FFF (tháng 10, tháng 11), hội diễn văn nghệ.
- Mức độ thứ nhất (tt) Tóm lại : Nhìn vào những cấu trúc hữu hình của FPT, những thành viên trong FPT luôn tự hào khi được làm việc trong 1 tổ chức có quy mô lớn, công nghệ tiên tiến,năng động, có tầm nhìn cùng với các hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.
- Mức độ thứ hai
- Mức độ thứ hai (tt) Những giá trị được tuyên bố (bao gồm các chiến lược, mục tiêu, triết lý của doanh nghiệp) – là kim chỉ nam cho hoạt động của toàn bộ nhân viên và thường được doanh nghiệp công bố rộng rãi ra công chúng, là một bộ phận của nền văn hóa doanh nghiệp. “ Những giá trị được tuyên bố” cũng có tính hữu hình vì người ta có thể nhận biết và diễn đạt chúng một cách rõ ràng.
- Mức độ thứ hai (tt) a. Tầm nhìn FPT FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.
- Mức độ thứ hai (tt) b. Triết lý FPT : Sâu - Sáng - Tuyệt - Thông - Phong Sâu có nghĩa là triết lý tổ chức sâu sắc, coi hiền tài là cốt lõi của mọi thành công, được thể hiện bắng màu vàng pha đỏ nằm ở vị trí trung tâm. Màu vàng thể hiện con người FPT có tâm, biết yêu người, có trí, có nhận thức quy luật, nắm vững công nghệ, làm vì nghĩa lớn.
- Mức độ thứ hai (tt) Sáng có nghĩa là lãnh đạo sáng suốt, mạnh mẽ ở mọi cấp. Sáng trong ý nghĩa thương hiệu FPT là 3 chữ FPT màu trắng, là vòng tròn vân tay, thể hiện sự nhất quán mọi hoạt động FPT trong việc thực hiện chiến lược Họi tụ số, thể hiện mong muốn để lại dấu ấn trường tồn của FPT, góp phần xây dựng đất nước hùng mạnh.
- Mức độ thứ hai (tt) Tuyệt có nghĩa là chất lượng tuyệt hảo, làm thỏa mãn khách hàng vượt ngoài mong đợi của họ, sự hài lòng của khách hàng là cơ sở thành công vượt trội của FPT. Tuyệt được thể hiện bằng màu xanh nước biển. Thông được thể hiện bằng màu xanh lá cây của logo FPT, có nghĩa là thông tin thông suốt, đáp ứng mọi mục tiêu và hỗ trợ hiệu quả, là đỉnh cao của sự hài hòa. Thông thể hiện Công nghệ thông tin liên tục phát triển, liên tục sáng tạo.
- Mức độ thứ hai (tt) Phong thể hiện sự hòa trộn sắc đỏ trong biểu tượng FPT, thể hiện cuộc sống hoạt động phong phú, đáp ứng nhu cầu văn nghệ, thể thao,... cho cán bộ công nhân viên. Phong trào FPT là tinh thần đồng đội, đoàn kết thống nhất, gắn bó của con người FPT, tạo ra tổng thể thống nhất, thôi thúc con người FPT sống xứng đáng với chính mình, công ty mình và đất nước mình, đốt lên nhiệt huyết FPT.
- Mức độ thứ hai (tt) c. Chiến lược “Vì công dân điện tử giai đoạn từ nay đến năm 2015: - FPT phấn đấu trở thành tập đoàn hàng đầu phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ điện tử cho Cộng đồng Công dân điện tử. - Công nghệ thông tin và viễn thông sẽ tiếp tục là công nghệ nền tảng trong xu thế hội tụ số nhằm đáp ứng và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tiện lợi nhất cho các công dân điện tử.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần FPT. Thực tiễn và kiến nghị
12 p | 850 | 166
-
Tiểu luận: Các yếu tố ảnh hưởng tới sự đói nghèo của đồng bào dân tộc Raglai ở tỉnh Ninh Thuận
27 p | 390 | 77
-
Tiểu luận: Các yếu tố ảnh hưởng tới thu hút FDI vào khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam
21 p | 512 | 61
-
Tiểu luận: Các yếu tố ảnh hưởng tới nhu cầu nhà ở của các cặp vợ chồng từ 25- 34 tuổi có thu nhập ổn định ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh
42 p | 272 | 52
-
TIỂU LUẬN:CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC CỦA BLOOM VỀ CHƯƠNG "HÀM SỐ BẬC NHẤT VÀ BẬC HAI"( Đại số 10)
11 p | 366 | 42
-
TIỂU LUẬN:ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC TOÁN PHÂN LOẠI CÁC MỤC TIÊU GIÁO DỤC TOÁN THEO CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC CỦA BLOOM VỀ CHỦ ĐỀ QUAN HỆ SONG SONG
14 p | 167 | 26
-
Luận văn tốt nghiệp: Khảo sát đặc tính sinh trưởng và tính năng sản xuất của cỏ sả (Panicum maximum) với các mức độ phân bón khác nhau
56 p | 154 | 24
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu bơ Dakado
82 p | 199 | 23
-
Tiểu luận Xã hội học văn hóa: Hành vi lễ chùa của người dân nội thành Hà Nội hiện nay (Khảo sát tại địa bàn nội thành Hà Nội)
17 p | 82 | 23
-
Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Mối liên quan giữa mức độ sử dụng internet với trầm cảm, lo âu, stress ở học sinh trung học
117 p | 64 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến mức độ vận dụng kế toán quản trị môi trường (EMA) - Trường hợp các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
130 p | 31 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin trong báo cáo tài chính của các doanh nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội
104 p | 15 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin trong BCTC của các doanh nghiệp chế biến lương thực thực phẩm niêm yết tại Sở giáo dịch chứng khoán TP. HCM
102 p | 20 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin trong báo cáo tài chính của ngân hàng thương mại tại Việt Nam
125 p | 14 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu mức độ vận dụng kế toán quản trị trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
126 p | 10 | 5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin báo cáo tài chính của các doanh nghiệp chế biến lương thực thực phẩm niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh
26 p | 91 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu mức độ vận dụng kế toán quản trị trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
26 p | 49 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn