intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Các mức độ văn hóa trong FPT

Chia sẻ: Dfvcx Dfvcx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

367
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung trình bày Tiểu luận: Các mức độ văn hóa trong FPT giới thiệu tổng quan về FPT. Các mức độ văn hoá trong FPT. Công ty Cổ phần FPT (FPT Corporation), thành lập ngày 13/09/1988, đã liên tục phát triển và trở thành tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Các mức độ văn hóa trong FPT

  1. CÁC MỨC ĐỘ VĂN HÓA TRONG FPT GVHD: PGS TS Hồ Tiến Dũng Thực hiện: NHÓM 01 Lớp: Cao học QTKD K18 Đ4
  2. Thành viên nhóm 01: 1. Trần Thị Anh Tú 2. Nguyễn Dương Tường Vi 3. Nguyễn Thị Thu Hiền 4. Nguyễn Thị Bích Trâm 5. Huỳnh Thị Ngọc Trầm 6. Lê Thảo Tiên 7. Đoàn Thị Thanh Hằng 8. Nguyễn Thị Hồng Châu 9. Nguyễn Chí Hùng 10.Nguyễn Thanh Phương
  3. Nội dung trình bày 1. Giới thiệu tổng quan về FPT 2. Các mức độ văn hoá trong FPT
  4. 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ FPT
  5. 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ FPT Công ty Cổ phần FPT (FPT Corporation), thành lập ngày 13/09/1988, đã liên tục phát triển và trở thành tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam.  Về cơ cấu tổ chức: FPT hiện có 11 công ty thành viên ; 3 Công ty liên kết : Công ty CP Chứng khoán FPT, Công ty CP Quản lý quỹ đầu tư FPT, Ngân hàng TM CP Tiên Phong & Các CN tại TPHCM và TP Đà Nẵng  FPT đang làm chủ công nghệ trên tất cả các hướng phát triển của mình với các chứng chỉ ISO cho tất cả các lĩnh vực hoạt động, CMMi cho phát triển phần mềm. .
  6. 2. CÁC MỨC ĐỘ VĂN HÓA TRONG FPT  Mức độ thứ nhất  Mức độ thứ hai  Mức độ thứ ba
  7. Mức độ thứ nhất Mức độ thứ nhất của văn hóa là những quá trình và cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp (Artifacts). Bao gồm tất cả những hiện tượng và sự vật mà một người có thể nhìn nghe và cảm nhận khi tiếp xúc với một tổ chức có nền văn hóa xa lạ như : cơ cấu tổ chức, nội quy , quy tắc, công nghệ sản phẩm, biểu tượng văn hóa , logo, lễ nghi , ngôn ngử ứng xử …vv
  8. Mức độ thứ nhất (tt) a. Sơ đồ tổ chức:
  9. Mức độ thứ nhất (tt) b. Logo: c. Văn phòng làm việc: Trụ sở FPT Cầu Giấy, Trụ sở FPT TpHCM Trụ sở FPT Đà Nẵng
  10. Mức độ thứ nhất (tt) c. Các lễ hội tiêu biểu hàng năm:  Ngày 13/09: Đây là lễ hội quan trọng nhất của Tập đoàn, được tổ chức để kỷ niệm ngày thành lập Tập đoàn (13/09/1988). Hội làng: được tổ chức vào dịp cuối năm Âm lịch, theo truyền thống dân gian. Lễ sắc phong Trạng nguyên: là buổi lễ tôn vinh cá nhân xuất sắc của công ty.
  11. Mức độ thứ nhất (tt)  Hoạt động văn hoá thể thao: giải Vô địch bóng đá FPT (tháng 5, tháng 6), Cúp Liên đoàn FFF (tháng 10, tháng 11), hội diễn văn nghệ.
  12. Mức độ thứ nhất (tt) Tóm lại : Nhìn vào những cấu trúc hữu hình của FPT, những thành viên trong FPT luôn tự hào khi được làm việc trong 1 tổ chức có quy mô lớn, công nghệ tiên tiến,năng động, có tầm nhìn cùng với các hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.
  13. Mức độ thứ hai
  14. Mức độ thứ hai (tt) Những giá trị được tuyên bố (bao gồm các chiến lược, mục tiêu, triết lý của doanh nghiệp) – là kim chỉ nam cho hoạt động của toàn bộ nhân viên và thường được doanh nghiệp công bố rộng rãi ra công chúng, là một bộ phận của nền văn hóa doanh nghiệp. “ Những giá trị được tuyên bố” cũng có tính hữu hình vì người ta có thể nhận biết và diễn đạt chúng một cách rõ ràng.
  15. Mức độ thứ hai (tt) a. Tầm nhìn FPT FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.
  16. Mức độ thứ hai (tt) b. Triết lý FPT : Sâu - Sáng - Tuyệt - Thông - Phong  Sâu có nghĩa là triết lý tổ chức sâu sắc, coi hiền tài là cốt lõi của mọi thành công, được thể hiện bắng màu vàng pha đỏ nằm ở vị trí trung tâm. Màu vàng thể hiện con người FPT có tâm, biết yêu người, có trí, có nhận thức quy luật, nắm vững công nghệ, làm vì nghĩa lớn.
  17. Mức độ thứ hai (tt)  Sáng có nghĩa là lãnh đạo sáng suốt, mạnh mẽ ở mọi cấp. Sáng trong ý nghĩa thương hiệu FPT là 3 chữ FPT màu trắng, là vòng tròn vân tay, thể hiện sự nhất quán mọi hoạt động FPT trong việc thực hiện chiến lược Họi tụ số, thể hiện mong muốn để lại dấu ấn trường tồn của FPT, góp phần xây dựng đất nước hùng mạnh.
  18. Mức độ thứ hai (tt)  Tuyệt có nghĩa là chất lượng tuyệt hảo, làm thỏa mãn khách hàng vượt ngoài mong đợi của họ, sự hài lòng của khách hàng là cơ sở thành công vượt trội của FPT. Tuyệt được thể hiện bằng màu xanh nước biển.  Thông được thể hiện bằng màu xanh lá cây của logo FPT, có nghĩa là thông tin thông suốt, đáp ứng mọi mục tiêu và hỗ trợ hiệu quả, là đỉnh cao của sự hài hòa. Thông thể hiện Công nghệ thông tin liên tục phát triển, liên tục sáng tạo.
  19. Mức độ thứ hai (tt)  Phong thể hiện sự hòa trộn sắc đỏ trong biểu tượng FPT, thể hiện cuộc sống hoạt động phong phú, đáp ứng nhu cầu văn nghệ, thể thao,... cho cán bộ công nhân viên. Phong trào FPT là tinh thần đồng đội, đoàn kết thống nhất, gắn bó của con người FPT, tạo ra tổng thể thống nhất, thôi thúc con người FPT sống xứng đáng với chính mình, công ty mình và đất nước mình, đốt lên nhiệt huyết FPT.
  20. Mức độ thứ hai (tt) c. Chiến lược “Vì công dân điện tử giai đoạn từ nay đến năm 2015: - FPT phấn đấu trở thành tập đoàn hàng đầu phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ điện tử cho Cộng đồng Công dân điện tử. - Công nghệ thông tin và viễn thông sẽ tiếp tục là công nghệ nền tảng trong xu thế hội tụ số nhằm đáp ứng và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tiện lợi nhất cho các công dân điện tử.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0