P a g e | 1

ƯỜ Ự Ẳ TR NG CAO Đ NG TH C HÀNH FPT POLYTECHNIC

NGÀNH DIGITAL MARKETING

EMAIL MARKETING

­­­­­­­­­­  ­­­­­­­­­­

ả ướ ẫ ươ Gi ng viên h ng d n     : Tr ng Đình Trang

ớ L p :  PB16327

Nhóm :  4

ứ ệ Doanh nghi p nghiên c u:  KFC

ầ ị Thành Viên: Tr n Th  Hè PH17815

ế ạ ị Ph m Th  Tuy t PH17822

ồ ọ ễ Nguy n H ng Ng c PH17809

ị                        Hà Th  Bích Ngân PH17805

ư L u Hà Vy PH17827

ọ Đào Huy Ng c PH17812

P a g e | 2

ằ ị Hà Th  Minh H ng

Ụ Ụ M C L C

Contents

ƯƠ

CH

NG I. GI

I THI U DOANH NGHI P

ụ t c a Kentucky Fried Chicken ­ Gà Rán Kentucky,

vi ươ ậ ộ ộ ỳ

1. T ng quan v  doanh nghi p ệ ề ừ ế ắ ủ t t - KFC là c m t ệ ng hi u thu c T p đoàn Yum Brands Inc (Hoa K ).

m t trong các th

ữ ẩ ớ i c a hàng KFC là: gà rán và n

ạ ử ả - Nh ng dòng s n ph m chính t ạ ế ế ừ ị các món ăn kèm theo và các lo i sandwiches ch  bi n t ướ  th t gà t ng v i  ươ i.

- Có 20.000 nhà hàng KFC t

ạ ố ổ ế i 109 qu c gia và vùng lãnh th  trên toàn th

gi iớ

- Original Recipe chính là công th c ch  bi n gà rán truy n th ng n i ti ng

ổ ế ế ế ứ ề ố

ế ớ ủ ươ th  gi i c a th ệ ng hi u này.

P a g e | 3

- Đ  đáp  ng nhu c u  m th c c a khách hàng t

ể ứ ự ủ ạ ừ ố

ầ ẩ ẩ ớ ơ ả ạ

i t ng qu c gia, KFC còn  ự ơ ạ đa d ng hóa s n ph m t o nên th c đ n vô cùng v i h n 300 món ăn khác nhau.

ệ ầ ở ủ ồ ượ t Nam, nhà hàng đ u tiên TP. H  Chí Minh c a KFC đ c khai

-

ạ - T i Vi ươ tr ng vào năm 1997.

ặ ạ ơ ỉ

ố ớ ủ ố ấ ượ ộ ả ướ i h n 19 t nh/thành ph  l n trên c  n ạ ướ ữ i n ng c a KFC t ử ụ c, s  d ng  c ta trong

)

140 nhà hàng, có m t t ơ h n 3.000 lao đ ng là nh ng con s   n t ố ầ su t g n 20 năm qua.

2. Custum Insight 2.1. Nhu c u c  b n (need ầ ơ ả ớ ẻ ầ ơ ả Nhu c u c  b n: Gi

i tr  thích ăn gà rán KFC

­ Vì sao khách hàng thích ăn gà rán KFC? Hay ăn gà rán KFC có nh ng l

ữ ợ i ích

gì?

ấ ẫ + Ngon, h p d n

P a g e | 4

+ Nhanh, ti n l ệ ợ i

+ Giá rẻ

ứ ắ ắ + Hình th c b t m t

ề + Có nhi u món khác ăn kèm

2.2. Mong mu n, nhu c u (deman) ố ­ Vì sao khách hàng l

ầ ố ạ i mong mu n nh ng l

ữ ợ i ích đó?

ậ ộ ồ ở i ta chu ng đ  ăn nhanh b i tính ti n l i

ộ ể ế ế ộ ố ọ ườ ờ ữ ề ệ ợ + Cu c s ng b n r n nên ng ầ ủ c a nó, h  không có nhi u th i gian đ  ch  bi n nh ng món ăn c u kì

ọ ị ố ạ +  H  không làm ra đ ượ ươ c h ng v  gi ng KFC t i nhà

ọ ặ ố

ế ử ồ ồ ả ẹ ệ

ạ ầ ố ị ẻ ể + M t khác h  thích đ n c a hàng đ  có không gian ng i ăn u ng vui v   ị vào d p ngày  cho nhóm b n bè, nhóm đ ng nghi p, gia đình và c  h n hò  ậ ễ l , cu i tu n hay d p sinh nh t...

ể ưở ứ + Ngoài gà rán ra thì còn có th  th ng th c các món ăn nhanh khác

 Custom Insight:

ươ ố ẻ + Chi phí t ng đ i r

ườ ộ ố ờ

ặ ạ ữ ự  làm gà rán t ậ ộ i có cu c s ng b n r n, không có th i gian  ở i nhà, nh ng có s  thích ăn gà rán nh m

ư ộ

ầ ế ậ ươ ệ ả Khách hàng là nh ng ng ả ho c kh  năng t ầ ứ đáp  ng nhu c u sinh lý và nhu c u xã h i, quan tâm đ n l ợ các l i ích khác, có kh  năng ti p c n các ph ằ ế ợ i ích chi phí và  ề ng ti n truy n thông cao

3. Di n m o khách hành

ậ ổ ị ừ ệ ­Thu nh p khách hàng: khá,  n đ nh t 5 tri u/tháng

ọ ở

ủ ế ư ổ

ở ộ ổ ườ ớ ệ   ng t ậ ỏ ế ươ ọ ỉ  đ  tu i này h  ch  quan tâm đ n h i chi tiêu ế i ng ị ng v

ươ ẩ ề ­Ngh  nghi p: H c sinh, sinh viên, công s ộ ổ ừ 5 đ n 9 tu i:  ch  y u là các em nh , ch a có thu nh p, có  ­Đ  tu i t ả nh h ả s n ph m

ướ ứ ẻ ộ ổ 10 – 29: gia đình có tr  em, vì l a tu i này có xu h

ng năng  ể ế ậ ổ ẻ ổ ứ ọ

ứ ủ ậ ộ ­ Đ  tu i  ả ộ đ ng, kh  năng ti p c n văn hóa nhanh… và l a tu i tr  em có th  nói h ỏ tác đ ng vào nh n th c c a các em ngay khi các em còn nh .

P a g e | 5

ượ ừ

ệ ng hi u ớ ế ế t đ n v i slogan

ế ị ị ằ ổ “Finger lickin’ good” (V  ngon trên t ng ngón    “So good”

ị ươ ị 4. Đ nh v  th c bi KFC đ ơ tay). Sau h n 50 năm, KFC đã quy t đ nh thay đ i nó b ng slogan ệ . (Th t tuy t)

ị KFC xác đ nh:

 T m nhìn th

ệ ươ ệ ng hi u ăn nhanh không gây

ầ ở ươ ng hi u: tr  thành th ỏ ứ ạ h i cho s c kh e

 Tri

ế ệ ệ ng hi u ăn nhanh thân thi n môi tr ườ   ng

ươ t lý th ể ấ ệ ng hi u: th ẻ ươ ắ ớ và th u hi u, chia s  lo l ng v i khách hàng

ế ượ ị ử ụ ị ượ ắ Chi n l c đ nh v  mà KFC s  d ng đ c tóm t ư t nh  sau :

P a g e | 6

ƯƠ

CH

NG II: TH C TR NG EMAIL MARKETING C A KFC

ươ

1. Hi n t

i KFC dùng các ph

ng th c thu th p email nh  th  nào ?

ư ế ủ ủ

ể ấ ầ ậ

ẽ ấ ủ ậ

ể ử

ậ ệ ạ (cid:0) Khách hàng c n đăng nh p email trong trang ch  c a KFC đ  l y khuy n ế     mãi, khi khách hàng nh p email c a mình vào, KFC s  l y thông tin email đó đ  g i mail cho khách hàng

P a g e | 7

(cid:0) ủ ấ L y email c a khách hàng thông qua mã QR

(cid:0) KFC khuy n khích khách hàng đăng ký thành viên, khách hàng c n đ  l

ể ạ ế ầ i

email

P a g e | 8

ệ 2. Th c tr ng, khó khăn doanh nghi p g p ph i trong email marketing

ể ự ử

ươ ế

ự ự ệ ư ệ ụ   i KFC đã tri n khai g i email marketing cho khách hàng m c   ng trình khuy n mãi, các thông tin món ăn ề  ch c cho khách hàng ti m năng và khách hàng cũ   ả  ẫ

ệ ạ ạ Th c tr ng: Hi n t ề ữ ọ ử tiêu. H  g i nh ng email v  các ch ẽ ổ ự ệ ớ m i, các s  ki n KFC s  t ử ủ c a KFC qua email. Tuy nhiên vi c g i mail này v n ch a th c s  hi u qu nh tấ

ượ ướ ươ ủ c ngoài đ

ậ ệ ố ư

c du ng hi u đ  ăn nhanh c a n ệ ề t Nam và có r t nhi u đ i th  m nh nh  lotteria, McDonald's, Papa   ế ậ ự  ổ ậ c email marketing không th t s ượ ư ọ ẽ ể ế ệ Khó khăn: Gà rán KFC là th ấ nh p vào Vi chicken…. N u KFC không có m t chi n l khác bi ồ ủ ạ ế ượ t và n i b t, h  s  khó có th  chi m đ ế c  u th

ư ế

ớ ế

3. Đ t chi n d ch email marketing theo đ t nh  th  nào đ  khách hàng luôn nh  đ n

ặ ế mình

ị ộ ệ ự ỏ

ế ụ ể ể ả

ề ạ ậ ằ

ạ ậ ấ ị

ả ể ể ở ộ

ầ   Vi c xây d ng m t chi n d ch email marketing đòi h i nhân viên marketing c n ấ   ể ộ ế có m t k  ho ch c  th , tìm hi u sâu và rõ rang đ  khách hàng không c m th y ượ   c email và cho r ng email đó là email spam, email rác… Lên phi n khi nh n đ ượ ế   k  ho ch giúp khách hàng khi nh n đ c email c m th y mình không b  làm ề phi n mà nó tr  thành thông tin có ích, có th  chuy n hóa thành hành đ ng mua   hàng

 Xây d ng chi n d ch g i email c a KFC

ế ị ủ ử ự

ẽ ử ỗ ố ượ ng email s  g i: 300 khách hàng chia làm 6 nhóm khách hàng ( m i nhóm

S  l 50 khách hàng)

(cid:0) Đ t 1:  ợ

o Nhóm email khách hàng 1 – Thông đi p 1ệ

o Nhóm email khách hàng 2 – Thông đi p 2ệ

ố ợ ử ợ ươ ứ ớ S  đ t g i: Chia ra làm 6 đ t t ng  ng v i 6 nhóm khách hàng

P a g e | 9

o Nhóm email khách hàng 3 – Thông đi p 3ệ

o Nhóm email khách hàng 4 – Thông đi p 4ệ

o Nhóm email khách hàng 5 – Thông đi p 5ệ

o Nhóm email khách hàng 6 – Thông đi p 6ệ

(cid:0) Đ t 2:ợ

o Nhóm email khách hàng 1 – Thông đi p 2ệ

o Nhóm email khách hàng 2 – Thông đi p 3ệ

o Nhóm email khách hàng 3 – Thông đi p 4ệ

o Nhóm email khách hàng 4 – Thông đi p 5ệ

o Nhóm email khách hàng 5 – Thông đi p 6ệ

o Nhóm email khách hàng 6 – Thông đi p 1ệ

(cid:0) Đ t 3:ợ

o Nhóm email khách hàng 1 – Thông đi p 3ệ

o Nhóm email khách hàng 2 – Thông đi p 4ệ

o Nhóm email khách hàng 3 – Thông đi p 5ệ

o Nhóm email khách hàng 4 – Thông đi p 6ệ

o Nhóm email khách hàng 5 – Thông đi p 1ệ

o Nhóm email khách hàng 6 – Thông đi p 2ệ

(cid:0) Đ t 4:ợ

o Nhóm email khách hàng 1 – Thông đi p 4ệ

o Nhóm email khách hàng 2 – Thông đi p 5ệ

o Nhóm email khách hàng 3 – Thông đi p 6ệ

o Nhóm email khách hàng 4 – Thông đi p 1ệ

o Nhóm email khách hàng 5 – Thông đi p 2ệ

P a g e | 10

o Nhóm email khách hàng 6 – Thông đi p 3ệ

(cid:0) Đ t 5:ợ

o Nhóm email khách hàng 1 – Thông đi p 5ệ

o Nhóm email khách hàng 2 – Thông đi p 6ệ

o Nhóm email khách hàng 3 – Thông đi p 1ệ

o Nhóm email khách hàng 4 – Thông đi p 2ệ

o Nhóm email khách hàng 5 – Thông đi p 3ệ

o Nhóm email khách hàng 6 – Thông đi p 4ệ

(cid:0) Đ t 6:ợ

o Nhóm email khách hàng 1 – Thông đi p 6ệ

o Nhóm email khách hàng 2 – Thông đi p 1ệ

o Nhóm email khách hàng 3 – Thông đi p 2ệ

o Nhóm email khách hàng 4 – Thông đi p 3ệ

o Nhóm email khách hàng 5 – Thông đi p 4ệ

o Nhóm email khách hàng 6 – Thông đi p 5ệ

ƯƠ

CH

NG III: THU NH P EMAIL

P a g e | 11

1.

ằ Thu nh p email b ng cách tr c ti p. ằ

ự ế ả

ự ế : Thu th p b ng cách kh o sát khách hàng tr c ti p

1.1. ụ ể ơ

ạ ướ i các nhà hàng, quán n c, khu vui

1.2.

Thu nh p b ng google form ề

C  th  là xin thông tin email khách hàng t ch i, công viên,....

ế ả ậ ộ

ậ ố ớ V i cách truy n th ng là kh o sát khách hàng ta có th  thu nh p emai m t cách  ứ ố ễ d  dàng mà không t n quá nhi u công s c.

­ T o gogoole form :

ấ ạ T o form là cách l y

P a g e | 12

ế

ụ ể

2. Thu nh p email b ng cách gián ti p. ậ  Dùng công c  Akay Emai đ  thu th p data khách hàng

ề ở ể ố  Dán link website vào ô tr ng đ  quét

ừ ướ B c 1 : M  ph n m m Akay Email  email t ầ  các website này.

ữ ệ ướ B c 2 : Click vào “Quét d  li u”

P a g e | 13

ướ ủ ỉ B c 3 : Khi đã đ  email , Ta click vào  “L u” ư  “L u đ a ch  Email” ư ị

ư ể ồ ạ ằ i không b ng

ề ầ Sau khi l u data thành công , Ta ki m tra xem email có còn t n t ph n m m Top Email Verify.

ướ ầ ở ở B c 1 : M  ph n m m ề  “M  file”

P a g e | 14

ướ ể ọ B c 2 : Ch n File v a l u ừ ư  “Ki m tra”

ồ ạ ướ ữ ề ầ ồ ạ ẽ B c 3 : Ph n m m s  quét nh ng email t n t i và email không t n t i.

P a g e | 15

ư ế ướ ồ ạ ư ể B c 4 : “L u k t qu ” ả  “L u danh sách email đã ki m tra t n t i”

P a g e | 16

ỗ ể ư ồ ạ ệ ố ọ ậ Cu i cùng là ch n ch  đ  l u, v y là ta đã có t p data đang t n t i.

Danh sách data Email sau khi l cọ :

NG IV : THI T L P CHI N D CH EMAIL CHO DOANH

ƯƠ CH NGHI PỆ

ệ 1. Xây d ng thông đi p 1.1. Thông đi p 1: Khách hàng không có nhu c u, không có v n đ

ạ ẽ ậ ượ ế ớ Đ n v i KFC b n s  nh n đ c gì?

ơ ế ế ể ị ớ - Đ a đi m checkin v i ăn h t ý ch i h t mình

ề ấ ấ ờ ị ườ ụ ư - R t nhi u d ch v ,  u đãi b t ng  cho ng i mua

ậ • Nh n ngay mã quà khi mua hàng

P a g e | 17

Ư ủ ừ •  u đãi kh ng t KFC

ự ơ ư • Th c đ n siêu  u đãi

ậ ị ễ ế ạ ả • Nhân d p sinh nh t, ngày l khuy n mãi, gi m giá m nh

ể ậ ừ • Tích đi m nh n quà khi mua hàng t KFC

ặ • T ng quà khi mua combo 2, 3 món…

ử ặ • Th  thách khi ăn t ng quà…

ươ ạ ớ ế ầ • Ch ng trình khuy n m i l n hàng tu n

ế ạ  • Khuy n m i ăn theo trend

- V i menu món ăn giàu năng l ưỡ

ươ ớ ạ ng, h ệ ờ ng v  tuy t v i m i l , cung

ượ ờ ệ ợ ệ ớ ấ c p dinh d ng, tích ki m th i gian, ti n l ị i,…

P a g e | 18

ươ ứ ụ ớ Ch ọ ng trình áp d ng v i m i hình th c mua hàng.

Mua ngay t i:ạ  https://kfcvietnam.gr8.com/

ử https://kfcvietnam.com.vn/vi/nha­hang.html Danh sách các c a hàng:

ệ Liên h  ngay:19006886

Website:http://www.kfcvietnam.vn

ứ ầ

ầ ạ ờ ỉ Còn ch n ch  gì nh ? KFC chào đón b n.

ệ Thông đi p 2: Nh n th c nhu c u ng trình siêu  u đãi

1.2. ươ Ch mê gà

ư ấ ờ đ y b t ng  lên đ n ế 30% nhân d p ị 30/4­1/5  cho team

ố ư ắ ườ ơ ễ ượ ị i yêu đi ch i ngày l ư  mà ch a tìm đ c đ a

ạ B n đang lo l ng vì mu n đ a ng đi mể ?

(cid:0) Ư Ủ Ủ Ặ Ạ Ẽ U ĐÃI KH NG CHO CÁC C P ĐÔI C A KFC S  GIÚP B N!!!

ỉ ễ ủ ầ ạ ố B n mu n ngày ngh  l ấ ? ệ ờ  c a mình tràn đ y tuy t v i  bên gia đình yêu d u

(cid:0) D CH V  ĐI ĐÔNG KHÔNG LO V  GIÁ C A KFC CHÍNH LÀ TH   Ứ

Ủ Ề

Ị Ạ Ụ Ầ B N C N!!!

ộ ả ử ư ủ ơ ố ạ ế i nghĩ đ n ví

ạ ề B n và h i beat friends c a mình mu n ăn ch i th  c a nh ng l ố ti n cu i tháng ?

(cid:0) CÒN GÌ H N CHO H I B N THÂN KHI B N CH  C N CHECKIN BA

Ơ Ạ

ƯỜ Ủ Ấ Ậ Ộ Ạ Ế Ỉ Ầ Ờ NG I LÀ NH N KHUY N MÃI KH NG B T NG

P a g e | 19

ứ ể ọ M i th  đã có KFC lo . Anh em tri n ngay nào !!!

ế ạ  https://kfcvietnam2.gr8.com/ Chi ti t t i:

ử https://kfcvietnam.com.vn/vi/nha­hang.html

ệ Danh sách các c a hàng:  Liên h  ngay:19006886

1.3.

ệ ố

ế

Thông đi p 3: So sánh các h  th ng gi

i pháp, tìm ki m gi

i pháp

Website:http://www.kfcvietnam.vn

Ớ Ố Ầ CU I TU N NÀY CÓ GÌ M I?

ố ầ ệ ấ ọ t nh t cho gia đình và m i ng

ạ ạ ườ ư ặ ỉ ệ ộ ỏ c ngh  ng i sau m t tu n dài m t m i! Nh ng b n l

ầ ố i vì đây là ngày ầ   i không ố   ộ ừ t nên đi đâu vào d p cu i tu n này, đ ng lo đã có KFC giúp b n có m t cu i

ị ự ơ ẻ ớ ạ ạ ế ầ ớ Cu i tu n luôn là ngày đ c bi ơ ườ ượ ọ mà m i ng i đ bi tu n vui v  v i th c đ n m i “thanh phô mai bí ngô” cho riêng b n!

ế ạ ầ ợ ố ớ  L i ích gì khi b n đ n v i KFC vào cu i tu n này?

P a g e | 20

ố ầ ắ ầ ớ

ớ ạ ưỡ ố ươ ị ấ , cung c p dinh d ng, ti

ệ Cu i tu n có gì hot? Cu i tu n KFC ra m t món m i “khoai lang phô mai bí ượ ế   ệ ờ ngô” ­ giàu năng l t ng v  tuy t v i m i l ệ ợ ờ ki m th i gian, ti n l ng, h i,…

ả ỏ

ạ ầ ả ử ụ ạ ẽ ượ ạ ầ ị ớ ạ ầ ứ ấ ệ ầ ệ c tr i nghi m v  m i l ả , l n đ u tiên xu t hi n trên th ị

ngườ

ạ ẻ ạ ả ơ ừ Ư ả ổ

ườ ừ ­        S  d ng lo i d u chiên là lo i d u đ m b o an toàn s c kh e. ­        B n s  đ tr ậ   ­        Giá c  vô cùng h t d  ­ combo đi cùng gia đình ăn th  ga “ăn th t chill mà không lo bill” b n nhé!  u đãi gi m giá t ng hóa đ n t    10­30% khi đi t 4 ng i.

ệ i: ạ  https://bitly.com.vn/7trcs2

ặ ả ể ế ế ả ể ả ự ủ ử ệ ẩ

https://kfcvietnam.com.vn/vi/nha­hang.html

ệ Hãy cùng tr i nghi m ngay t ớ   ho c có th  đ n các c a hàng c a KFC đ  tr i nghi m tr c ti p s n ph m m i ủ c a KFC ử Danh sách c a hàng: Liên h  ngay:19006886

Website:http://www.kfcvietnam.vn

P a g e | 21

ờ ữ ẵ

ầ ả ở ớ ủ ươ ứ ệ ấ ị ữ c tr i nghi m h ộ ạ   i đ u tiên ư   ớ ng v  gà rán m i c a KFC v i m c giá h p d n nh t ch a

ươ

Thông đi p 4: Tìm ki m th

ng hi u

ế Ị Ớ

ườ ầ Còn ch n ch  gì n a, b n đã s n sàng tr  thành m t trong nh ng ng ấ ẫ ượ đ ?

Ớ Ạ Ặ Ệ

1.4. GÀ   RÁN   CAY   KFC   V   M I   CÓ   GÌ   Đ C   BI T   SO   V I   CÁC   LO I   GÀ KHÁC? T I SAO B N NÊN CH N

Ọ Ạ Ạ

    V  gà ch a t ng có m t trên th  tr

ị ườ ặ ị ế ng, đêm đ n cho khách

ả ư ừ ệ ị hàng tr i nghi m thú v

ử ụ ệ ứ ầ ả ỏ ạ ầ  S  d ng d u chiên là lo i d u an toàn b o v  s c kh e

 Khách hàng ch  c n ch  đ i trong vài phút k  t

ờ ợ ỉ ầ ể ừ khi order

ệ ớ ằ c chiên b ng công ngh  m i nh t giúp khách hàng ư ậ ượ ị ấ ể ụ ệ ượ  Gà đ ả c m nh n đ c v  gà giòn s m, nh  có th  tan trong mi ng

ấ ả ử ụ ự ẩ ả  Không s  d ng ph m màu, ch t b o qu n th c ph m mà gà

ẫ ẩ ấ ẫ v n có màu vàng h p d n

P a g e | 22

ưở ế ớ ể ượ ưở ng đùa mà th t b n nhé! Hãy đ n ngay v i KFC đ  đ c th ứ ng th c món

ệ ờ ậ ạ T ẻ ớ gà rán tuy t v i này v i giá siêu siêu r .

ướ ẫ ­ H ng d n mua hàng

ỉ hàng ch order ngay trên link:

ầ c n Khách https://kfctangmaquatang.gr8.com/

ể ả ể ế ự ủ ử ế ệ

ặ ẩ ả   ho c có th  đ n các c a hàng c a KFC đ  tr i nghi m tr c ti p s n ớ ủ ph m m i c a KFC

ử https://kfcvietnam.com.vn/vi/nha­hang.html

- Danh sách c a hàng:  - Liên h  ngay:19006886

- Website:http://www.kfcvietnam.vn

ữ ẵ

ầ ả ở ớ ủ ứ ệ ớ ị ữ ờ c tr i nghi m h ạ ộ i đ u tiên   ấ   ẫ ươ ng v  gà rán m i c a KFC v i m c giá h p d n nh t

ệ Ậ

ườ ầ Còn ch n ch  gì n a, b n đã s n sàng tr  thành m t trong nh ng ng ấ ượ đ ch a.ư

1.5. Thông đi p 5: Đang phân vân mua hàng Ả GI M GIÁ S P SÀN, CH  18K/MI NG GÀ

Ế Ỉ

ả ứ ạ ạ ơ ứ ứ

ệ ế i ph i th  các b n  ả ế ậ ớ

ạ ể ề ứ ể ỉ ệ ố ọ

ể ữ ể ọ

Nghi n măm gà mà c  ng i giá, ch n con tim hay là nghe lý trí đây?!? ầ   ế ỉ ầ Sao l i? Ch  c n đ n KFC vào Th  3 và Th  5 hàng tu n, ỉ   có th  măm th  ga v i giá “s p sàn”, ch  18k/mi ng gà thôi nè! Gà Giòn Cay, Gà Truy n Th ng hay Gà Giòn Không Cay, ch  vi c ch n còn giá thì c  đ  KFC lo.      Ngoài ra, có th  g i thêm các món ăn kèm khác đ  b a ăn càng thêm hoành tráng nha!

ươ ố ế ể ở ừ i thi u 2 mi ng gà tr ứ    Th  3

 Ch ế đ n Th  5 hàng tu n t

ứ lên t ố ụ ng trình áp d ng khi mua t ầ ạ ấ ả i t t c  nhà hàng KFC trên toàn qu c.

P a g e | 23

 Ch

ươ ế ế ng trình kéo dài đ n h t 30/4/2021

thêm:

ử Xem https://kfcsale18k.gr8.com/ Danh   sách   c a   hàng:

Ủ Thông đi p 6:  ng h , mua l

i

https://kfcvietnam.com.vn/vi/nha­hang.html Liên h  ngay: 19006886 Website: www.kfcvietnam.vn

1.6. Ả Ơ C M  N QÚY KHÁCH HÀNG ĐàG N BÓ CÙNG KFC!

ờ ọ ươ ụ ặ

ưỡ ễ ề ầ ộ ố ư ộ ờ   Nh  m t l i tri ân dành cho các khách hàng đã tin yêu KFC trong su t th i gian ẽ   qua, KFC s  áp d ng ch ng trình mua 1 t ng 1 cho quý khách hàng khi g i các   món: Gà Giòn Cay đ m đà đê mê, Gà Giòn Không Cay siêu giòn siêu ngon, Gà ậ Truy n Th ng đ c đáo khó c ộ ng và nh n thêm m t ph n gà mi n phí.

P a g e | 24

ươ ứ ụ ớ Ch ọ ng trình áp d ng v i m i hình th c mua hàng.

Mua ngay t i: ạ https://kfctriankhachhang.gr8.com/

ử https://kfcvietnam.com.vn/vi/nha­hang.html

ệ Danh sách các c a hàng:  Liên h  ngay:19006886

Website: www.kfcvietnam.vn

2. Thi

ế ậ ị t l p l ch g i email ướ

- B c 1: chia các mail thu th p đ

ậ ượ ỗ c theo nhóm: chia làm 6 nhóm (m i

nhóm 50 email)

Nhóm 1           nhóm 2      Nhóm 3        Nhóm 4

P a g e | 25

Nhóm 5         Nhóm 6

- B c 2 : Thi

ướ ế ậ ị ệ ử t l p l ch g i thông đi p

P a g e | 26

3. Th c hi n trên Getrespon. 3.1. T o landing page

ọ ự ể

ệ ẽ ặ ẩ ỗ M i thông đi p s  có 1 landing page đi kèm đ  khách hàng ch n l a  ả s n ph m ho c đăng ký qua trang đích .

- Các b

ướ ự ệ c th c hi n:

ướ ạ B c 1: T o tranh đích

ặ ự ạ ẫ ẵ ạ T o theo m u có s n ho c t t o trang đích

ướ ệ ạ ặ ớ ợ B c 2: Đ t tên và t o trang đích cho phù h p v i thông đi p

P a g e | 27

ế ụ ư ạ ạ ả ọ

ướ B c 3: Sau khi t o và l u thì ch n “ ti p t c mà không t o phiên b n di  đ ng”ộ

ấ ả ướ ặ B c 4: Cài đ t trang đích và xu t b n

P a g e | 28

- Các landing page theo nhóm

Nhóm 1: https://kfcvietnam.gr8.com/

P a g e | 29

Nhóm 2: https://kfcvietnam2.gr8.com/

P a g e | 30

Nhóm 3: https://bitly.com.vn/7trcs2

Nhóm 4: https://kfctangmaquatang.gr8.com/

P a g e | 31

Nhóm 5:https://kfcsale18k.gr8.com/

Nhóm 6: https://kfctriankhachhang.gr8.com/

P a g e | 32

3.2.

ế

ệ ạ ạ

ượ

ự ị Th c hi n t o chi n d ch: ạ ướ c 1 : T o danh b  6 nhóm theo nhóm email đã đ

B c chia

ướ ọ ạ ả B c 2: Ch n t o b n tin

P a g e | 33

ướ ề ặ ư B c 3: Đ t tiêu đ  cho th

ướ ặ B ề ể ổ ậ c 4: Đ t dòng tiêu đ  đ  n i b t

P a g e | 34

ướ ọ ườ ậ B c 5: Ch n thêm ng i nh n

ướ ố ử ồ ấ ọ ạ B c 6: Ch n danh sách email mà b n mu n g i r i  n thêm

ướ ọ ế ế ư ư ọ ố ẫ ạ B c 7: Ch n thi t k  th  và ch n m u th  mà b n mu n thi ế ế t k

P a g e | 35

ướ ọ ử ư ử ư ặ ạ ị B c 8: Ch n g i th  ngay ho c lên l ch g i th  theo ý b n muôn

ướ ử ư ấ B c 9: B m g i th

P a g e | 36

CH

Ế NG V: T NG K T CHI N D CH

ệ ả

ƯƠ 1. Đánh giá trên Gestresponse  ệ  Thông đi p hi u qu  :

- Thông đi p 5: nhóm email 5

ỷ ệ ở T  l m   32%

ỷ ệ ấ ộ T  l nh p chu t :1%

ỷ ệ ủ T  l h y đăng ký: 1%

ỷ ệ ị ả ồ ế ạ T  l b  th i h i, khi u n i: 0%

ệ - Thông đi p 3: nhóm 2

ỷ ệ ở T  l m   35,42%

ỷ ệ ấ ộ T  l nh p chu t :0%

ỷ ệ ủ T  l h y đăng ký: 0%

P a g e | 37

ỷ ệ ị ả ồ ế ạ T  l b  th i h i, khi u n i: 0%

- Thông đi p 2:

ỷ ệ ở T  l m   39,58%

ỷ ệ ấ ộ T  l nh p chu t :1%

ỷ ệ ủ T  l h y đăng ký: 0%

ỷ ệ ị ả ồ ế ạ T  l b  th i h i, khi u n i: 2%

P a g e | 38

- Thông đi p 4:

ỷ ệ ở T  l m   33,42%

ỷ ệ ấ ộ T  l nh p chu t :0%

ỷ ệ ủ T  l h y đăng ký: 0%

ỷ ệ ị ả ồ ế ạ T  l b  th i h i, khi u n i: 2%

ừ ệ ả ị

ế ề ể ị

ể ệ ậ ượ ướ ữ Đây là nh ng nhóm thông đi p hi u qu  trong chi n d ch v a qua, qua đó  ta có th  xác đ nh đ nghi p t p trung h c rõ h n nhóm khách hàng ti m năng đ  doanh  ng t ệ ơ ớ ơ i h n

ạ ư ượ ệ ả c hi u qu

ộ ố ệ ư ệ Bên c nh đó thì cũng còn m t s  thông đi p còn ch a đ nh  : thông đi p 6 và thông đi p 1 ( t ệ ỷ ệ ở  m  2­ 8%) l

P a g e | 39

2. Đánh giá Landing page

-

ế ế ẹ ộ ắ t k  khá đ p, b t m t, n i dung s n ph m

ấ ượ ầ ủ ả ả

ọ ế ậ ủ ớ ẩ ắ ự c đ y đ  thông tin cho khách hàng, hình  nh tr c  ng v i tâm trí c a khách hàng khi h  ti p c n thông tin

ừ ủ Ư ể u đi m: + Landing page thi ầ ủ đ y đ , cung c p đ quan gây  n t ượ trong l ấ ượ ờ ng th i gian v a đ .

ề ể ẫ ậ                + Có Bi u m u thu th p thông tin khách hàng ti m năng

ề ướ ẩ

ự ệ ệ ậ

ụ ng khách                 + Có nút CTA thu hút có tác d ng thúc đ y và đi u h ố ủ hàng truy c p th c hi n mong mu n c a doanh nghi p thông qua landing  page

ượ ừ ầ ượ t truy c p trung bình t

- Nh h

ướ ể c đi m: L ớ ể ậ ượ ơ ng m i đ  thu hút đ ề ấ  7­17 : khá th p, c n có đ   ậ c khách hàng truy c p vào trang đích h n

3. Đánh giá.

(cid:0) Ư ể ệ ử ủ ụ u đi m c a vi c g i mail qua các công c

­ G i đ ng th i m t chi n d ch cho nhi u khách hàng

ử ồ ề ế ờ ộ ị

­ Theo dõi đ

ượ ố ệ ễ ườ ỉ ố c s  li u , d  dàng đo l ệ   ng ch  s  email hi u

ữ ề ệ ả ầ ỉ ử   qu , giúp doanh nghi p đi u ch nh email trong nh ng l n g i

ế ti p theo

P a g e | 40

ễ ư ữ ế ạ ả ẩ   ­ T o liên k t , d  đ a khách hàng đi xem thêm nh ng s n ph m

ệ ủ c a doanh nghi p

ễ ả ẩ ả ­ D  dàng qu ng cáo s n ph m cho khách hàng

­ Ti

ế ệ ả ờ t ki m th i gian và chi phí qu ng cáo

ẹ ấ ậ ế ­ C u trúc đ p, khách hàng ti p nh n thông tin nhanh chóng

(cid:0) Nh

ượ ể c đi m

­ Th  không rõ ràng r t d  b  r i vào Spam, th  rác khi n khách

ấ ễ ị ơ ư ư ế

hàng khó ch uị

­ T  l

ỉ ệ ở ư ụ ử ề ộ ề  m  th  ph  thu c khá nhi u vào tiêu đ  chúng ta g i đi

­ Email g i đ n h u nh  ph i có s  ch p thu n c a khách hàng

ư ả ự ấ ậ ủ ử ế ầ

(cid:0) Gi

ả i pháp

­ Vi

ế ấ ượ ề ọ ậ ắ t tiêu đ  ng n g n, ch t l ộ ng, và có n i dung gi t tít

­ Chi n d ch c n phù h p h n v i th i đi m

ể ế ầ ơ ờ ợ ớ ị

­ Lên n i dung c  th  , rõ ràng cho m i chi n d ch và kh o sát

ụ ể ế ả ộ ỗ ị

ấ ượ ộ ổ ch t l ng email trong các đ  tu i

­ Tránh s  d ng các t

ử ụ ừ ụ ừ ễ ị , c m t d  b  đánh Spam

ư ướ ể ạ ị ­ Ki m tra đ nh d ng th  tr ử c khi g i