TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH
KHOA SƯ PHẠM
ISO 9001: 2015
TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN
QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC
VÀ SỰ THAY ĐỔI TRONG GIÁO DỤC
ĐỀ TÀI:
PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH TRỊ 2
QUẬN BÌNH TÂN, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN
LỚP CAO HỌC QLGD: CH21QGD_HCM10_1
HỌC VIÊN: NGUYỄN THỊ THANH THẢO
MÃ HỌC VIÊN: 911721047
GIẢNG VIÊN: NGƯT.TS. NINH VĂN BÌNH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, THÁNG 12 NĂM 2021
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH
KHOA SƯ PHẠM
ISO 9001: 2005
TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN
QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC
VÀ SỰ THAY ĐỔI TRONG GIÁO DỤC
ĐỀ TÀI:
PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH TRỊ 2
QUẬN BÌNH TÂN, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN
LỚP CAO HỌC QLGD: CH21QGD_HCM10_1
HỌC VIÊN: NGUYỄN THỊ THANH THẢO
MÃ HỌC VIÊN: 911721047
GIẢNG VIÊN: NGƯT.TS. NINH VĂN BÌNH
TP.HCM, THÁNG 12.2021
MC LC
DANH MC T VIT TT ....................................................................................
Phn 1: Đặt vn đề .................................................................................................. 1
Phn 2: sở lun .............................................................................................. 1
Phn 3: sở thc tin .......................................................................................... 2
Phn 4: Phát trin nguồn nhân lực trong giáo dục và thực trạng về công tác phát triển
đội ngũ giáo viên trường Tiu hc Bình Tr 2 qun Bình Tân, TP.HCM theo chun
ngh nghiệp giáo viên…………………………………………………………...2- 9
Phn 5: Các bin pháp phát trin đội ngũ giáo viên trường Tiu hc Bình Tr 2 qun
Bình Tân, TP.HCM theo chun ngh nghip giáo viên…………………………..9
Phn 6: Kết lun…………………………………………………………………..20
TÀI LIU THAM KHO ..................................................................................... 21
DANH MC T VIT TT
Từ viết tắt
Từ viết đầy đủ
CTGDPT
Chương trình giáo dục phổ thông
TP.HCM
Thành phHồ C Minh
CBQL
Cán bộ quản lý
GVTH
Giáo viên tiu hc
XHCN
Xã hội chủ nghĩa
CMCN
Cách mnh công nghệ
PPDH
Phương pháp dạy học
PGD
Phòng Giáo dục
TDTT
Th dc th thao
ĐNGV
Đội ngũ giáo viên
1
Phần 1: Đặt vấn đề.
Nn kinh tế thế gii phát trin mnh m, quá trình hi nhp quc tế sâu sc
s tiến b ca khoa hc k thuật ngày ng nhanh chóng, đã, đang s gây áp lc
mnh m ti các doanh nghip Vit Nam tn nhiu yếu tố. Đối mt vi s cnh tranh
quyết lit trên th trường, các doanh nghip Vit nam bt buc phi ci t t chc ca
mình theo ng tinh giản, năng động. Mi hoạt đng t chức đối x vi con
người đều nhm mục đích s dng mt cách hiu qu ngun nhân lực để đạt
được mc tiêu ca t chc. Các hoạt động nhm duy trì đ s ng cht lượng
lao động, tìm kiếm, phát trin nhng phương pháp đ ngun nhân lc th đóng
góp ti đa năng lực ca mình, đng thi nhm phát trin t chc và hoàn thin bn
thân, chính các hoạt động qun tr nhân lực. Đội ngũ nhân lực đóng vai trò quan
trng trong vic quyết đnh s thành ng hay tht bi các hoạt động, quyết đnh s
tn ti và phát trin ca t chc.
Phần 2: Cơ sở lý luận.
Để thực hiện CTGDPT 2018, trong công tác qun trị nhân sự trường phổ
thông, hiu trưởng cần tập trung làm tốt các vai trò, nhim vụ ca người CBQL như:
Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, CBQL; xây dựng và tổ chức thực
hin kế hoạch phát trin đội ngũ giáo viên, nhân viên, CBQL trong các sgiáo
dục; tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên,
nhân viên, CBQL, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường; giám t, đánh
giá hoạt động của đội ngũ giáo viên, nhân viên, CBQL trong nhà trường. Việc đánh
giá giáo viên theo Chun nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông và CBQL
theo Chuẩn Hiệu trưởngsở giáo dục phổ thông chính là cơ sở để Hiu tưởng xây
dựng lộ trình cho việc phát trin đội ngũ giáo viên (Theo Mô đun 2 Quản trị nhân
sự trong trường Tiểu học/THCS/THPT, Hà Nội năm 2020, trang 36 – 38).
Theo dự báo của các chuyên gia, dưới tác động ca những đột pvề ng
nghệ từ cuộc CMCN 4.0, trong tương lai không xa, nhiều lao động trong các ngành,
nghề ca Việt Nam có thể sẽ thất nghiệp, trong đó bao gồm cả đội ngũ lao động trong