B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. HCM
KHOA TÀI CHÍNH
TIU LUN MÔN QUN TR HC
ĐỀ TÀI: QUN TR S THAY ĐI T CHC
CA CÁC DOANH NGHIP TRONG KINH DOANH
GV hưng dn: Bùi Dương Lâm.
Lp: K46-FNC11
Thành viên thc hin: Lê Tn Đạt.
Nguyễn Lê Thành Đạt.
Bùi Lê Quang Minh.
Trn Thanh Tú.
Ch Minh Tun.
TPHCM - 2020
University of Economics Ho Chi Minh City
Page | 2
MC LC
Lời nói đầu ........................................................................................................................... 5
Cơ sở lý lun ....................................................................................................................... 6
1. S thay đổi là gì, ti sao phải thay đổi? ....................................................................... 6
2. Nhn biết s thay đổi t đâu?; nguyên nhân dẫn đến s thay đổi? .............. 6
3. Các đặc điểm ca s thay đổi. ......................................................................................... 6
4. Các dng ca s thay đổi. ................................................................................................. 6
A) Thay đổi tim tiến (thay đổi dn). ............................................................................ 6
B) Thay đổi v chất (thay đổi triệt để). ....................................................................... 7
C) Thay đổi phn ng. ........................................................................................................ 7
D) Thay đổi đón đu. ........................................................................................................... 7
5. Những thay đổi ch yếu trong các doanh nghip. ................................................ 7
6. Chín yếu t ca mt quy trình qun thay đổi thành công. ........................... 8
Tiu dn .............................................................................................................................. 12
Nhng doanh nghip tiêu biu.................................................................................. 12
Biti’s .................................................................................................................................................. 13
Chiến lược marketing ca bitis ........................................................................................... 15
c 1: Awareness gây s chú ý ........................................................................ 15
c 2: Interest gây thích thú vi sn phẩm, thương hiệu .................... 16
c 3: Desire kích thích mong mun, nhu cu ca khách hàng ....... 16
c 4: To action kích thích khách hàng phát sinh hành động vi sn
phm ................................................................................................................................................ 16
Kết lun .............................................................................................................. 17
Vingroup ............................................................................................................................. 19
Vinamilk............................................................................................................................... 21
1. c công ty: .................................................................................................................... 21
University of Economics Ho Chi Minh City
Page | 3
2. Chiến ợc thay đổi: ............................................................................................................ 21
A. Chiến lược sản phẩm ................................................................................................. 22
B. Chiến lược phân phi sn phm: .......................................................................... 23
C. Chiến lược cung ng: ................................................................................................. 24
D. Năng lực nghiên cu và phát triển theo định hưng th trưng ............ 25
E. Chiến lược thay đổi công ngh: ............................................................................ 26
Trang tri b sa organic của vinamilk ............................................................. 27
Quy trnh chăm sóc 3 không ................................................................................ 28
Hành trnh xây dng trang tri organic ........................................................... 29
Vinaxuki ............................................................................................................................... 31
1. Nguyên nhân .......................................................................................................................... 31
2. Sai lầm trong đổi mi .......................................................................................................... 31
3. Nhn xét của người tiêu dùng: ...................................................................................... 32
4. Kết lun .................................................................................................................................... 32
Tng kết nguyên nhân ............................................................................................................. 33
Tiu kết ............................................................................................................................... 35
Tng kết ............................................................................................................................. 35
University of Economics Ho Chi Minh City
Page | 4
University of Economics Ho Chi Minh City
Page | 5
LỜI NÓI ĐẦU
ác doanh nghiệp hiện nay, đang hoạt động trong điều kiện toàn cầu hóa
hội nhập xu ớng tất yếu, môi trường kinh doanh thường xuyên
biến động tạo ra những hội thách thức tác động to lớn đến sự
tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.
Để kinh doanh trong nền kinh tế toàn cầu các nhà quản trị không những
cần phải các kiến thức về kinh doanh quản trị kinh doanh còn phải
rèn luyện các kỹ năng quản trị nói chung kỹ năng quản trị sự thay đổi nói
riêng để điều hành doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả.
Qun tr s thay đi là tng hp các hot đng qun tr nhm
ch đng phát hin, thúc đy và điu khin quá trình thay đi
ca doanh nghip phù hp vi nhng biến đng ca môi
trưng kinh doanh, đm bo cho doanh nghip phát trin
trong môi trưng kinh doanh biến đng.
C