
University of Economics Ho Chi Minh City
Page | 2
MỤC LỤC
Lời nói đầu ........................................................................................................................... 5
Cơ sở lý luận ....................................................................................................................... 6
1. Sự thay đổi là gì, tại sao phải thay đổi? ....................................................................... 6
2. Nhận biết sự thay đổi từ đâu?; nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi? .............. 6
3. Các đặc điểm của sự thay đổi. ......................................................................................... 6
4. Các dạng của sự thay đổi. ................................................................................................. 6
A) Thay đổi tiệm tiến (thay đổi dần). ............................................................................ 6
B) Thay đổi về chất (thay đổi triệt để). ....................................................................... 7
C) Thay đổi phản ứng. ........................................................................................................ 7
D) Thay đổi đón đầu. ........................................................................................................... 7
5. Những thay đổi chủ yếu trong các doanh nghiệp. ................................................ 7
6. Chín yếu tố của một quy trình quản lý thay đổi thành công. ........................... 8
Tiểu dẫn .............................................................................................................................. 12
Những doanh nghiệp tiêu biểu.................................................................................. 12
Biti’s .................................................................................................................................................. 13
Chiến lược marketing của bitis ........................................................................................... 15
Bước 1: Awareness – gây sự chú ý ........................................................................ 15
Bước 2: Interest – gây thích thú với sản phẩm, thương hiệu .................... 16
Bước 3: Desire – kích thích mong muốn, nhu cầu của khách hàng ....... 16
Bước 4: Tạo action – kích thích khách hàng phát sinh hành động với sản
phẩm ................................................................................................................................................ 16
Kết luận .............................................................................................................. 17
Vingroup ............................................................................................................................. 19
Vinamilk............................................................................................................................... 21
1. Sơ lược công ty: .................................................................................................................... 21