
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM
KHOA TÀI CHÍNH
TIỂU LUẬN MÔN QUẢN TRỊ HỌC
ĐỀ TÀI: QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI TỔ CHỨC
CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRONG KINH DOANH
GV hướng dẫn: Bùi Dương Lâm.
Lớp: K46-FNC11
Thành viên thực hiện: Lê Tấn Đạt.
Nguyễn Lê Thành Đạt.
Bùi Lê Quang Minh.
Trần Thanh Tú.
Chử Minh Tuấn.
TPHCM - 2020

University of Economics Ho Chi Minh City
Page | 2
MỤC LỤC
Lời nói đầu ........................................................................................................................... 5
Cơ sở lý luận ....................................................................................................................... 6
1. Sự thay đổi là gì, tại sao phải thay đổi? ....................................................................... 6
2. Nhận biết sự thay đổi từ đâu?; nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi? .............. 6
3. Các đặc điểm của sự thay đổi. ......................................................................................... 6
4. Các dạng của sự thay đổi. ................................................................................................. 6
A) Thay đổi tiệm tiến (thay đổi dần). ............................................................................ 6
B) Thay đổi về chất (thay đổi triệt để). ....................................................................... 7
C) Thay đổi phản ứng. ........................................................................................................ 7
D) Thay đổi đón đầu. ........................................................................................................... 7
5. Những thay đổi chủ yếu trong các doanh nghiệp. ................................................ 7
6. Chín yếu tố của một quy trình quản lý thay đổi thành công. ........................... 8
Tiểu dẫn .............................................................................................................................. 12
Những doanh nghiệp tiêu biểu.................................................................................. 12
Biti’s .................................................................................................................................................. 13
Chiến lược marketing của bitis ........................................................................................... 15
Bước 1: Awareness – gây sự chú ý ........................................................................ 15
Bước 2: Interest – gây thích thú với sản phẩm, thương hiệu .................... 16
Bước 3: Desire – kích thích mong muốn, nhu cầu của khách hàng ....... 16
Bước 4: Tạo action – kích thích khách hàng phát sinh hành động với sản
phẩm ................................................................................................................................................ 16
Kết luận .............................................................................................................. 17
Vingroup ............................................................................................................................. 19
Vinamilk............................................................................................................................... 21
1. Sơ lược công ty: .................................................................................................................... 21

University of Economics Ho Chi Minh City
Page | 3
2. Chiến lược thay đổi: ............................................................................................................ 21
A. Chiến lược sản phẩm ................................................................................................. 22
B. Chiến lược phân phối sản phẩm: .......................................................................... 23
C. Chiến lược cung ứng: ................................................................................................. 24
D. Năng lực nghiên cứu và phát triển theo định hướng thị trường ............ 25
E. Chiến lược thay đổi công nghệ: ............................................................................ 26
Trang trại b sữa organic của vinamilk ............................................................. 27
Quy trnh chăm sóc 3 không ................................................................................ 28
Hành trnh xây dựng trang trại organic ........................................................... 29
Vinaxuki ............................................................................................................................... 31
1. Nguyên nhân .......................................................................................................................... 31
2. Sai lầm trong đổi mới .......................................................................................................... 31
3. Nhận xét của người tiêu dùng: ...................................................................................... 32
4. Kết luận .................................................................................................................................... 32
Tổng kết nguyên nhân ............................................................................................................. 33
Tiểu kết ............................................................................................................................... 35
Tổng kết ............................................................................................................................. 35

University of Economics Ho Chi Minh City
Page | 4

University of Economics Ho Chi Minh City
Page | 5
LỜI NÓI ĐẦU
ác doanh nghiệp hiện nay, đang hoạt động trong điều kiện toàn cầu hóa
và hội nhập là xu hướng tất yếu, môi trường kinh doanh thường xuyên
biến động tạo ra những cơ hội và thách thức có tác động to lớn đến sự
tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.
Để kinh doanh trong nền kinh tế toàn cầu các nhà quản trị không những
cần phải có các kiến thức về kinh doanh và quản trị kinh doanh mà còn phải
rèn luyện các kỹ năng quản trị nói chung và kỹ năng quản trị sự thay đổi nói
riêng để điều hành doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả.
Quản trị sự thay đổi là tổng hợp các hoạt động quản trị nhằm
chủ động phát hiện, thúc đẩy và điều khiển quá trình thay đổi
của doanh nghiệp phù hợp với những biến động của môi
trường kinh doanh, đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển
trong môi trường kinh doanh biến động.
C