TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC
LỚP CAO HỌC K22 NGÀY 2
n hc:
Đề tài:
CI THIỆN SỰ HÀI LÒNG CA NHÂN VIÊN
VĐÁNH GIÁ HIỆU QU NG VIỆC VÀ
CHĐỘ LƯƠNG THƯỞNG ĐÃI NG
TI CÔNG TY TMA
Tp Hồ Chí Minh, tháng 4 năm 2014
GVHD: TS Trương Th Lan Anh
Học viên: Phùng Vương Mỹ Nga
Khóa: K22 Lớp: Ngày 2
MSHV: 7701220727
MỤC LỤC
LI M ĐẦU....................................................................................................................................4
Chương 1: CỞ SỞ LÝ THUYẾT..........................................................................................................6
1.1.Thuyết hai nhân tố ca HERZBERG .........................................................................................6
1.2.Thuyết công bằng ca John Stacey Adams ................................................................................7
1.3.Ứng dụng của học thuyết trong công tác qun lý, lãnh đạo. .......................................................7
Chương 2: THỰC TRẠNG TẠI CÔ NG TY TMA.............................................................................9
2.1.Gii thiệu công ty.......................................................................................................................9
2.2.Thực trạng v tình hình nhân s tại TMA ...............................................................................10
2.2.1. tả tình huống ..........................................................................................................10
2.2.2. Phương pp thu thập thông tin....................................................................................11
2.2.3. Phân tích kết qukho sát ............................................................................................12
Chương 3: GIẢI PP VÀ KIN NGHỊ ........................................................................................18
3.1 Về đánh giá hiệu quả công việc ................................................................................................18
3.2 V lương thưng, trợ cấpphúc li. ......................................................................................20
Chương 4: PHÂN TÍCH CÁC Đ NG LỰC VÀ KHÁNG C THAY Đ I .....................................22
4.1.Về hiệu quả công việc...............................................................................................................22
4.2.Về lương thưng phúc li ....................................................................................................23
KẾT LUẬN .....................................................................................................................................25
TÀI LIU THAM KHẢO..................................................................................................................26
DANH MC C SƠ ĐỒ, ĐỒ TH
nh 1: Đồ thị biểu diễn s m thâm niên ca nhân viên TMA
DANH MC C BIU BẢNG
Bảng 1: Nội dung và sự ảnh hưởng của nhân tố duy trì, nhân tđộng viên
Bảng 2: Tình hình biến động nhân sự tại TMA
Bảng 3 T lệ về mức hoàn thành công việc của nhân viên TMA
Bảng 4: Số liệu về mức thăng chức
Bảng 5: Kết quả khảo sát về mức độ hài lòng cuả nhân viên TMA về người quản trực tiếp
Bảng 6: Kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của NV TM A về hiệu quả công việc và phát triển
nghề nghiệp
Bảng 7: Kết quả khảo sát về mức độ hài lòng cuNV TM A về lương bổng và phúc lợi
Bảng 8: Kết quả khảo sát về tỷ lệ phúc lợi NV TM A muốn cải thiện thêm
LỜI MĐẦU
a. Lý do chọn đ tài
Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, con người vừa là ch thvừa là đi tượng của
sthnh vượng. Con người cống hiến sản phẩm vật chất và tinh thần của mình để góp
phần cho stồn tại và pt triển của doanh nghiệp. Như vậy, bên cạnh nền kinh tế th
trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, doanh nghiệp phải làm thế nào để khai thác có hiệu
qunguồn lực này. Để làm được điều này, chúng ta cần phân công công việc hợp lý, đo
lường được mức độ thực hiện ng việc và đánh giá đúng ng lực nhân viên đ nhng
chính sách động viên, khen thưởng nhân viên p hợp. Ngoài ra, lương thưởng và chế độ
đãi ngtốt ng là một trong những yếu tố quan trọng để gắn kết nhân viên với doanh
nghiệp trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay. Tất cả những yếu tố trên
tác động rất lớn đến nhân viên, quyết định sra đi hay ở lại, tinh thần cũng như thái đ
làm việc của họ. Vấn đề của các doanh nghiệp là làm sao để tìm được mt hệ thng đãi
ngộ cũng như cơ chế trả lương tởng phù hợp.
TMA Solutions là Công ty trách nhiệm hữu hạn chuyên vgia công phần mềm hàng
đầu của Việt Nam trong những năm qua. Gần đây, tại công ty đang nảy sinh mt vấn đề
liên quan đến việc quản lý nhân slà phần lớn các nn viên gii và nhiều kinh
nghiệm (quản trị dự án và lập trình viên cấp cao) đã xin ngh việc. Và đây là lý do nhóm
chúng i chọn đtài “Cải thiện sự hài lòng của nhân viên về đánh giá hiệu qu công
việc và chế độ lương-thưởngãi ng tại TMA”.
a. Mục tiêu
Phân tích thực trạng về sự hài lòng của nhân viên về đánh giá hiệu quả công việc
chế độ lương-thưởng-đãi ng tại TMA.
Đưa ra một sgiải pp nhằm cải thiện shài lòng ca nhân viên về đánh giá hiệu
quả công việc và chế độ lương-thưởng-đãi ng tại TMA.
b. Phương pp thực hiện
Nguồn thu thập số liệu:
Sơ cấp: phương pháp khảo sát thực tế bằng bảng câu hỏi.
Thứ cấp: tài liệu trên website chính thức TMA Solutions, các tài liệu ni bộ ng
ty.
Phương pháp xử lí thông tin, số liệu:
Nhóm sdụng phương pp thng kê mô tả (đồ th, bảng biểu) và phương pháp so
sánh trong q trình thng kê, phân tích số liệu và phương pháp khác.
c. Đối tượng nghiên cứu
Sự hài lòng của nhân viên về đánh giá hiệu quả công việc và chế độ lương-thưởng-
đãi ngộ tại TMA.
d. Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi nội dung: phân tích thực trạng và đra các giải pháp nhằm cải thiện sự hài
lòng của nhân viên vđánh giá hiệu quả ng việc và chế đ lương-thưởng-đãi ng
tại TMA.
Phạm vi về không gian: công ty TMA.
Phạm vi về thời gian: 2/2014 - 3/2014.