BÁO CÁO MÔN HỌC
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Ngành: Qun tr kinh doanh
Ging viên hướng dn: Trn Th Trang
Sinh viên thực hin:
Trn Th Hin
Nguyễn Đỗ Đông Nghi
Nguyn Hng Nhi
TP. H Chí Minh, 2019
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
Viện Công Nghệ Vit Nht
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
LI CẢM ƠN
Đầu tiên em xin chân thành gửi li cm ơn đến Ban giám hiệu và toàn thể thầy cô
trường Đại học Công nghệ TP.HCM và đặt biệt là thầy cô khoa Quản Tr Kinh Doanh
đã ging dạy và truyền đạt nhng kiến thc trong sut thi gian em theo hc ti trường.
Vi s quan tâm và chỉ bo tận tình của mình, thầy cô đã trang b cho em nhiu kinh
nghiệm quý báu, nhiu kiến thc b ích để em có th t tin vững vàng bước vào đời.
Trong những m gần đây, vi nn kinh tế th trường ngày càng năng động và s hi
nhp vi thế giới thì trên thị trưng xut hin s cnh tranh gay gt giữa các doanh
nghiệp trong ngoài nước. Ngoài ra, nhu cầu dinh dưỡng của con người cũng ngày một
nâng cao (nht đi vi tr em người cao tui). Mt trong nhng sn phm dinh
dưỡng không th thiếu cho mỗi gia đình đó chính sữa. Theo các chuyên gia v dinh
dưỡng: ung sa tht s mt trong những phương pháp bổ sung dưỡng cht hiu qu
thun tin nhất. Vinamilk thương hiệu sữa hàng đầu Vit Nam vi lch s 40 m
phát triển. Cht lượng sn phm, dch v luôn được ci tiến để đáp ng tt nht nhu cu
của người tiêu dùng.
Em xin gi li cm ơn đến cô Trần Th Trang, người đã trc tiếp hướng dẫn góp ý cho
bài báo cáo môn Văn hóa doanh nghiệp của chúng em được hoàn thiện hơn.
Tuy chúng em không học môn này trực tiếp trên lớp, nhưng chúng em đã c gắng làm bài
báo cáo thật hoàn chỉnh. còn thiếu nhiu kiến thức kinh nghiệm nên chúng em
nhiu thiếu sót trong quá trình làm bài, chúng em mong góp ý đ bài viết chúng em
hoàn chỉnh một cách tốt nht.
Okinawa, ngày 08 tháng 10 năm 2019
Xin chân thành cảm ơn.
Ngưi thc hin
(ký và ghi rõ h tên)
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
2
CỘNG HÒA XÃ HỘI CH NGHĨA VIỆT NAM
Độc lp T do Hnh phúc
---------
NHẬN XÉT GIẢNG VIÊN HƯỚNG DN
H và tên sinh viên: Trn Th Hin 1611140296 16DQTJB1
Nguyễn Đỗ Đông Nghi – 1611140438 16DQTJB1
Nguyn Hng Nhi - 1611141048 16DQTJA2
Khoá: 2016
Nhận xét chung:
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
Ging viên hướng dn
(Ký và ghi rõ họ tên)
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DN: TRN TH TRANG
3
DANH MỤC CÁC TỪ VIT TT
VHDN
Văn hóa doanh nghiệp
Cty
Công ty
CTCP
Công ty cổ phn
Awareness
Nghe và nhìn
Association
Liên tưởng
Trial
Th
Loyalty
Trung thành
GEA
Nhà phát triển và cung cấp các giải pháp
công nghệ, quy trình toàn cầu cho ngành
công nghiệp thc phm, thc ung.
DairyFeed
Nghiên cứu mức ăn hằng ngày ( trong
vinamilk là nghiên cứu mức ăn cho bò sữa)
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
4
MC LC
Phn 1: Tng quan v văn hóa doanh nghip .............................................................. 9
1. Khái niệm văn hóa ............................................................................................. 9
2. Tính chất của văn hóa ...................................................................................... 10
a) Tính hệ thng của văn hóa .......................................................................... 10
b) Tính giá trị của văn hóa .............................................................................. 11
c) Tính nhân sinh của văn hóa......................................................................... 12
d) Tính lịch s của văn hóa.............................................................................. 12
3. Nhn din văn hóa ........................................................................................... 12
a) Theo s phân lọai các yếu t cu thành văn hóa ........................................ 12
b) Theo khía cạnh s khác biệt ....................................................................... 12
c) Trên khía cạnh giá trị .................................................................................. 13
4. Vai trò của văn hóa .......................................................................................... 13
5. Chức năng của văn hóa .................................................................................... 14
6. Cu trúc hệ thống văn hóa .............................................................................. 14
7. Vn dụng khái niệm văn hoá vào doanh nghiệp ............................................. 14
II. Văn hóa doanh nghip ........................................................................................ 15
1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp .................................................................... 15
2. Đặc điểmn hóa doanh nghiệp ..................................................................... 16
a) Văn hóa doanh nghiệp tn tại khách quan ................................................. 16
b) Văn hoá doanh nghiệp hình thành trong một thời gian khá dài ............... 16
c) Văn hóa doanh nghiệp mang tính bền vng ............................................... 16
d) Văn hóa doanh nghiệp có cấu trúc mạnh m ............................................. 16
e) Văn hóa doanh nghiệp to nên chuẩn mc hành đng .............................. 17
f) Văn hoá doanh nghiệp mang tính hệ thng, thng nhất. tương tự như đặc
tính của văn hóa nói chung .............................................................................. 18
3. Ch th của văn hóa doanh nghiệp ................................................................. 19
a) Văn hóa doanh nhân .................................................................................... 19
b) Nhà quản tr ................................................................................................. 19